Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách cài đặt Windows 11 bằng ổ USB có thể khởi động

0

Ổ USB có khả năng khởi động là phương pháp tốt nhất để cài đặt sạch Windows 11. Tuy nhiên, việc thiết lập một ổ đĩa flash với các tệp cần thiết, chứ đừng nói đến việc sử dụng nó để khởi động vào máy tính và thiết lập hệ điều hành mới nhất của Microsoft từ đầu, có thể khiến bạn cảm thấy khó khăn. May mắn thay, thủ tục không khó như bạn tưởng.

Hướng dẫn bên dưới sẽ hướng dẫn bạn mọi điều bạn muốn biết về cách cài đặt Windows 11 bằng ổ USB có khả năng khởi động.

Cách cài đặt Windows 11 bằng ổ USB có khả năng khởi động image 1

Cách tạo ổ USB Windows 11 có khả năng khởi động

Có thể tạo ổ USB Windows 11 có khả năng khởi động bằng Công cụ tạo phương tiện của Microsoft. Nó xử lý mọi thứ từ định dạng ổ USB với định dạng chính xác đến tải xuống và thiết lập các tệp cần thiết để khởi động vào Cài đặt Windows 11.

Nhưng trước khi bạn bắt đầu, đây là những gì bạn cần:

  • Một thanh USB có dung lượng lưu trữ ít nhất 8 gigabyte. Bạn sẽ mất tất cả dữ liệu trên ổ đĩa flash, vì vậy hãy tạo bản sao lưu mọi thứ bên trong trước khi tiếp tục.
  • Một PC chạy Windows 8, 8.1, 10 hoặc 11.
  • Kết nối internet có khả năng tải xuống 5-6 gigabyte dữ liệu.

1. Truy cập trang Tải xuống Windows 11 trên Microsoft. Sau đó, cuộn xuống phần Tạo phương tiện cài đặt Windows 11 phần và chọn Tải ngay để có được Công cụ tạo phương tiện.

Cách cài đặt Windows 11 bằng ổ USB có khả năng khởi động image 2Cách cài đặt Windows 11 bằng ổ USB có khả năng khởi động image 2

2. Chạy file đã tải xuống MediaCreationToolW11.exe để khởi chạy Công cụ tạo phương tiện. Bạn không cần phải cài đặt nó nhưng bạn cần cung cấp các đặc quyền quản trị.

Cách cài đặt Windows 11 bằng ổ USB có khả năng khởi động image 3Cách cài đặt Windows 11 bằng ổ USB có khả năng khởi động image 3

3. Chọn Chấp nhận để đồng ý với các điều khoản cấp phép phần mềm của Microsoft.

Cách cài đặt Windows 11 bằng ổ USB có khả năng khởi động image 4

4. Chỉ định Ngôn ngữ (ví dụ: Hoa Kỳ) và Phiên bản (Windows 11).

Cách cài đặt Windows 11 bằng ổ USB có khả năng khởi động image 5

5. Kết nối ổ USB và chọn nút radio bên cạnh Ổ đĩa flash USB.

Cách cài đặt Windows 11 bằng ổ USB có khả năng khởi động image 6

6. Chọn đúng ổ flash USB từ danh sách bên dưới Ổ đĩa di động.

Cách cài đặt Windows 11 bằng ổ USB có khả năng khởi động image 7

Cảnh báo: Media Creation Tool sẽ xóa vĩnh viễn tất cả dữ liệu trên ổ USB. Nếu bạn chưa có, hãy sao lưu trước khi chọn Kế tiếp.

7. Đợi Media Creation Tool tải xuống và thiết lập ổ USB. Tùy thuộc vào tốc độ kết nối Internet, quá trình này có thể mất tới một giờ (hoặc thậm chí nhiều hơn).

Cách cài đặt Windows 11 bằng ổ USB có khả năng khởi động image 8

8. Chọn Hoàn thành. Ổ USB đã sẵn sàng để cài đặt Windows 11. Hãy ngắt kết nối ổ USB nếu bạn định cài đặt Windows 11 trên một PC khác.

Cách cài đặt Windows 11 bằng ổ USB có khả năng khởi động image 9

Ghi chú: Bạn cũng có thể tạo USB Windows 11 có khả năng khởi động trên máy Mac. Tuy nhiên, bạn cần phải dựa vào một giải pháp thay thế vì Media Creation Tool chạy trên macOS.

Cách cài đặt Windows 11 bằng ổ USB có thể khởi động

Windows 11 áp đặt các yêu cầu hệ thống nghiêm ngặt như hỗ trợ TPM (Mô-đun nền tảng đáng tin cậy) 2.0. Vì vậy, trừ khi bạn dự định cài đặt nó trên một mẫu máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay tương đối gần đây, bạn phải đảm bảo rằng PC tương thích với Windows 11 bằng cách sử dụng ứng dụng PC Health Check của Microsoft.

Với điều kiện PC của bạn đáp ứng các yêu cầu hệ thống của Windows 11, phần khó nhất tiếp theo liên quan đến việc truy cập Trình quản lý khởi động của PC. Điều đó bao gồm việc nhấn phím liên quan khi khởi động máy tính, chẳng hạn như F2, F9hoặc F12. Tốt nhất bạn nên kiểm tra với nhà sản xuất PC để biết khóa chính xác. Ví dụ: bạn có thể mở Boot Manager trên máy tính xách tay Acer bằng cách nhấn F9.

Khi bạn đã gọi Trình quản lý khởi động, hãy sử dụng Hướng lênXuống phím mũi tên để chọn ổ USB và nhấn Enter để khởi động từ nó. Nếu gặp khó khăn khi truy cập, bạn phải truy cập UEFI và thay đổi thứ tự khởi động.

Sau khi khởi động từ ổ USB, bạn sẽ thấy màn hình Cài đặt Windows 11. Thực hiện các bước sau để cài đặt Windows 11.

1. Chỉ định ngôn ngữ, thời gian và định dạng hiện tại cũng như bàn phím hoặc phương thức nhập và chọn Kế tiếp.

Cách cài đặt Windows 11 bằng ổ USB có khả năng khởi động image 10

2. Chọn Cài đặt ngay.

Cách cài đặt Windows 11 bằng ổ USB có khả năng khởi động image 11

3. Enter khóa sản phẩm Windows của bạn và chọn Kế tiếp. Nếu bạn chưa có hoặc muốn kích hoạt Windows 11 sau, hãy chọn Tôi không có mã khóa sản phẩm.

Cách cài đặt Windows 11 bằng ổ USB có khả năng khởi động image 12

4. Chọn phiên bản hệ điều hành bạn muốn cài đặt—ví dụ: Trang chủ Windows 11 hoặc Windows 11 Pro. Đảm bảo rằng nó phù hợp với giấy phép Windows 11 của bạn.

Cách cài đặt Windows 11 bằng ổ USB có khả năng khởi động image 13

5. Chấp nhận các điều khoản cấp phép phần mềm của Microsoft và chọn Kế tiếp.

Cách cài đặt Windows 11 bằng ổ USB có khả năng khởi động image 14

6. Chọn tùy chọn có nhãn Phong tục để dọn dẹp cài đặt Windows 11. Nếu bạn muốn nâng cấp từ phiên bản trước của hệ điều hành mà vẫn giữ nguyên dữ liệu của mình, hãy chọn Nâng cấp thay vì.

Cách cài đặt Windows 11 bằng ổ USB có khả năng khởi động image 15

7. Chọn ổ đĩa hoặc phân vùng mà bạn muốn cài đặt Windows 11 và chọn Kế tiếp. Nếu bạn chọn thực hiện cài đặt sạch ở bước trên, bạn sẽ mất tất cả dữ liệu trên ổ đĩa hoặc phân vùng.

Cách cài đặt Windows 11 bằng ổ USB có khả năng khởi động image 16

8. Đợi cho đến khi Windows Setup sao chép và cài đặt Windows 11 từ ổ USB có thể khởi động.

Cách cài đặt Windows 11 bằng ổ USB có khả năng khởi động image 17

PC của bạn sẽ tự động khởi động lại sau khi Quá trình Thiết lập Windows hoàn tất quá trình cài đặt Windows 11. Sau đó, bạn phải hoàn tất việc thiết lập hệ điều hành trên PC của mình.

Có liên quan: Gặp sự cố khi hoàn tất cài đặt? Dưới đây là cách khắc phục lỗi “Windows không thể hoàn tất cài đặt” và sửa mã lỗi cài đặt Windows 0x8007025d.

Cách hoàn tất thiết lập Windows 11 trên PC của bạn

Sau khi cài đặt Windows 11, bạn phải thực hiện theo cách của mình qua một số trang tùy chọn để hoàn tất việc thiết lập hệ điều hành. Những điều này tự giải thích và liên quan đến việc chỉ định quốc gia hoặc khu vực, điều chỉnh cài đặt quyền riêng tư của bạn, định cấu hình Windows Hello, v.v. Dưới đây là tóm tắt ngắn gọn về điều quan trọng nhất.

Enter một tên PC duy nhất

Nếu bạn muốn kết nối với máy tính của mình từ các thiết bị khác, bạn phải chèn một tên duy nhất mà bạn có thể nhanh chóng nhận ra. Nó không thể chỉ bao gồm số hoặc dài quá 15 ký tự.

Cách cài đặt Windows 11 bằng ổ USB có khả năng khởi động image 18

Đăng nhập bằng tài khoản Microsoft của bạn

Đăng nhập bằng Tài khoản Microsoft sẽ cung cấp cho bạn tùy chọn đồng bộ hóa cài đặt và tùy chọn với các thiết bị Windows cũng như đăng nhập bạn vào các ứng dụng có sẵn như Microsoft Edge và Skype. Nếu giấy phép Windows của bạn được liên kết với Tài khoản Microsoft của bạn thì việc đăng nhập cũng sẽ giúp kích hoạt.

Cách cài đặt Windows 11 bằng ổ USB có khả năng khởi động image 19

Nếu bạn không muốn đăng nhập, bạn có thể chọn tài khoản ngoại tuyến bằng cách chọn Tùy chọn đăng nhập > Tài khoản ngoại tuyến.

Khôi phục hoặc thiết lập làm thiết bị mới

Nếu bạn đã đăng nhập bằng Tài khoản Microsoft, bạn có thể quyết định xem bạn có muốn khôi phục mọi cài đặt, tùy chọn và ứng dụng từ bản cài đặt Windows trước đó của mình hay không. Nếu không, hãy đảm bảo chọn Thiết lập làm thiết bị mới tùy chọn để thiết lập PC của bạn từ đầu.

Cách cài đặt Windows 11 bằng ổ USB có khả năng khởi động image 20

Sau khi thiết lập xong Windows 11, bạn có thể phải đợi thêm một thời gian nữa cho đến khi quá trình Thiết lập Windows hoàn tất cài đặt mọi bản cập nhật đang chờ xử lý. Sau đó bạn có thể bắt đầu sử dụng Windows 11 ngay lập tức.

Cách cài đặt Windows 11 bằng ổ USB có khả năng khởi động image 21

Nếu bạn chưa kích hoạt Windows 11, đừng quên sắp xếp nó bằng cách đi tới Bắt đầu > Settings > Hệ thống > Kích hoạt.

Đừng quên cập nhật Windows 11

Bạn đã hoàn tất cài đặt Windows 11 bằng ổ USB có khả năng khởi động mà bạn đã tạo. Chúc mừng! Bây giờ bạn phải chú ý cập nhật hệ điều hành. Đi đến Settings > cập nhật hệ điều hành Window để quản lý Windows Update. Bằng cách đó, bạn không chỉ nhận được các bản sửa lỗi bảo mật và nâng cấp hiệu suất mới nhất mà còn ngăn chặn mọi lỗi hoặc sự cố đã biết làm ảnh hưởng đến trải nghiệm Windows 11 của bạn.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.