Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách đặt lại Oculus Quest 2

0

Oculus Quest 2 là một tai nghe thực tế ảo độc lập dựa trên hệ điều hành Android 10. Mặc dù nó hoạt động trơn tru trong hầu hết thời gian, nhưng bạn có thể gặp trục trặc hoặc bản thân tai nghe có thể bị treo. Điều này xảy ra thường xuyên hơn nếu bạn đang tải xuống nội dung từ App Lab để chơi thử các trò chơi chưa được phát hành đầy đủ.

Tin tốt là có một cách để đặt lại tai nghe VR nếu nó bị đóng băng và một cách để khôi phục cài đặt gốc cho toàn bộ thiết bị nếu mọi thứ gặp trục trặc. Lưu ý rằng khôi phục cài đặt gốc sẽ xóa tất cả các tệp đã lưu khỏi thiết bị và khôi phục thiết bị về trạng thái xuất xưởng, nhưng bạn sẽ không mất bất kỳ giao dịch mua nào. Tất nhiên, bạn luôn có thể tải lại trò chơi vào tài khoản của mình.

Làm thế nào để Soft Reset lại Quest 2

Đối với các trục trặc nhỏ và sự cố phần mềm, bạn không cần khôi phục cài đặt gốc. Thay vào đó, chỉ cần thử thiết lập lại mềm. Có hai cách để làm điều này.

Đầu tiên là đơn giản:

  1. Đeo tai nghe. Sau đó nhấn và giữ nút nguồn ở phía bên phải cho đến khi bạn thấy màn hình Tắt nguồn.
  2. Lựa chọn Khởi động lại.

Thao tác này sẽ khởi động lại tai nghe và có thể xóa nhiều lỗi nhỏ. Tuy nhiên, nếu bạn không thể khởi động lại tai nghe của mình hoặc tai nghe bị treo, có một cách khác.

  1. Nhấn và giữ nút nguồn ở bên phải của tai nghe trong ít nhất 10 giây. Sau đó, tai nghe sẽ sập nguồn.
  2. Chờ ít nhất 30 giây, nhưng tối đa một phút, sau đó nhấn và giữ nút nguồn cho đến khi tai nghe bật trở lại.

Cả hai phương pháp này sẽ khôi phục lại Quest 2.

Cách đặt lại Oculus Quest 2

Cách khôi phục cài đặt gốc cho Oculus Quest 2

Nếu việc thiết lập lại mềm không khắc phục được sự cố, bạn có thể cần khôi phục cài đặt gốc cho tai nghe Oculus Quest 2 của mình. Điều này đưa nó về cài đặt gốc; nói cách khác, cùng trạng thái khi bạn lấy nó ra khỏi hộp. Tất cả các trò chơi đã tải xuống, dữ liệu đã lưu và thông tin tài khoản sẽ bị xóa.

Nếu có thể, hãy dành thời gian để đồng bộ hóa Nhiệm vụ với tài khoản trực tuyến của bạn trước khi thực hiện bước này. Ảnh của bạn sẽ được lưu vào tài khoản Oculus của bạn nếu bạn làm vậy và bạn có thể khôi phục chúng sau này.

Có hai cách để thực hiện khôi phục cài đặt gốc hoàn toàn: thông qua Ứng dụng Oculus hoặc trên chính tai nghe.

Cách khôi phục cài đặt gốc Quest 2 thông qua ứng dụng

Ứng dụng Android và ứng dụng Apple iPhone có sẵn cho Nhiệm vụ. Mặc dù đổi tên thành Meta, ứng dụng điện thoại vẫn được gọi là Oculus. Nếu Oculus của bạn hiển thị dưới dạng thiết bị đã đăng ký, bạn có thể dễ dàng khôi phục cài đặt gốc thông qua ứng dụng dành cho thiết bị di động — nhưng lưu ý rằng nếu tai nghe của bạn bị trục trặc, điều này có thể không hoạt động.

  1. Mở ứng dụng Oculus.
  2. Vỗ nhẹ Thực đơn > Thiết bị.
  3. Nếu bạn có nhiều thiết bị Oculus được đồng bộ hóa với ứng dụng của mình, hãy chọn thiết bị bạn muốn đặt lại và nhấn Nâng cao Settings.
Cách đặt lại Oculus Quest 2
  1. Vỗ nhẹ Khôi phục cài đặt gốc.
  2. Màn hình cảnh báo xuất hiện, cảnh báo rằng Oculus sẽ xóa tất cả thông tin đã lưu trên tai nghe. Nếu bạn chắc chắn muốn thực hiện thiết lập lại, hãy nhấn Cài lại.
Cách đặt lại Oculus Quest 2

Sau khi bạn bắt đầu quá trình, tai nghe sẽ tự động thực hiện. Chỉ cần đợi cho đến khi quá trình hoàn tất và sau đó bạn có thể thực hiện lại quá trình thiết lập trên Nhiệm vụ 2 của mình.

Cách khôi phục cài đặt gốc Quest 2 thông qua tai nghe

Nếu Nhiệm vụ của bạn không thể kết nối với ứng dụng hoặc bạn không thể sử dụng điện thoại của mình vì lý do khác, bạn vẫn có thể thực hiện thiết lập lại thông qua tai nghe của mình.

Lưu ý về ảnh chụp màn hình bên dưới: không có cách nào để chụp ảnh màn hình từ Oculus Quest 2 khi đang ở màn hình khởi động. Những ảnh chụp màn hình này là từ Oculus và đại diện cho màn hình sẽ trông như thế nào, nhưng nó có thể khác khi bạn tự làm điều này.

  1. Tắt tai nghe Quest 2 của bạn.
  2. Nhấn và giữ các nút nguồn và giảm âm lượng cho đến khi tai nghe mở ra menu khởi động.
  3. Bạn có thể sử dụng các nút âm lượng để điều hướng qua menu này. Nhấn nút nguồn sẽ chọn một tùy chọn. Trong quá trình thử nghiệm, các tùy chọn được hiển thị là:
  • Thiết bị khởi động
  • Thông tin thiết bị
  • Khôi phục cài đặt gốc
  • Cập nhật Sideload
  • Tắt nguồn

Lựa chọn Khôi phục cài đặt gốc và nhấn nút nguồn.

Cách đặt lại Oculus Quest 2
  1. Nếu bạn muốn tiếp tục, hãy chọn Có, xóa và khôi phục cài đặt gốc.
Cách đặt lại Oculus Quest 2

Sau đó, quá trình khôi phục cài đặt gốc sẽ được tiến hành. Sau khi hoàn tất, nó sẽ khởi động và bạn có thể thực hiện lại thiết lập – hy vọng lần này không gặp trục trặc – hoặc chuẩn bị bán Quest 2.

Đó là tất cả những gì cần thiết để đặt lại Nhiệm vụ 2. Nếu những sửa chữa này vẫn không khắc phục được sự cố của bạn, hãy xem xét liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Oculus. Vấn đề có thể nằm ở phần cứng và bạn có thể cần phải sửa chữa Quest của mình.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.