Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách hiển thị slide đen hoặc trắng trong PowerPoint

0

Khi phát biểu trong khi thuyết trình, nội dung của slide đôi khi có thể khiến khán giả mất tập trung. Việc xóa một slide có thể giúp khán giả tập trung vào bạn hoặc bài phát biểu/lời giải thích của bạn. Bạn cũng có thể cần phải để trống một trang trình bày trong giờ giải lao, khi tương tác với câu hỏi và câu trả lời (Q&A) hoặc khi nói về điều gì đó không liên quan đến nội dung trên màn hình.

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách hiển thị trang chiếu đen hoặc trắng trong bản trình bày Microsoft PowerPoint. Bạn cũng sẽ học cách kết thúc trình chiếu PowerPoint của mình bằng màn hình/trang trình bày màu đen.

Cách hiển thị Slide đen hoặc trắng trong PowerPoint ảnh 1

Hiển thị slide đen hoặc trắng bằng phím tắt

PowerPoint cho phép bạn để trống một slide chỉ bằng một lần nhấn phím trong khi thuyết trình. Bạn có tùy chọn hiển thị màn hình đen hoặc trắng bằng phím tắt.

Nhấn nút Phím W hoặc Phím dấu phẩy (,) trên bàn phím của bạn sẽ hiển thị một slide màu trắng trên màn hình của bạn. Nhấn nút Phím W hoặc Phím dấu phẩy (,) một lần nữa để quay lại trang chiếu nơi bạn đã dừng lại. Bạn cũng có thể loại bỏ màn hình trắng bằng cách nhấn bất kỳ phím nào trên bàn phím.

Cách hiển thị slide đen hoặc trắng trong PowerPoint ảnh 2Cách hiển thị slide đen hoặc trắng trong PowerPoint ảnh 2

Nếu bạn muốn hiển thị màn hình đen, hãy nhấn nút Phím B hoặc Khóa thời kỳ trên bàn phím của bạn thay vào đó. Nhấn nút Phím B hoặc Khóa thời kỳ một lần nữa để tiếp tục nơi bạn đã dừng lại. Nhấn bất kỳ phím nào trên bàn phím cũng sẽ loại bỏ màn hình đen.

Hiển thị một slide màu đen từ Menu thuyết trình

Microsoft PowerPoint có tùy chọn màn hình đen/trắng trong menu trình bày. Bắt đầu bài thuyết trình của bạn và làm theo các bước bên dưới để truy cập tùy chọn màn hình đen/trắng.

  1. Chọn biểu tượng menu ba chấm ở góc dưới bên trái của trang chiếu hiện tại.
  2. Lựa chọn Màn hình và lựa chọn Màn hình đen hoặc Màn hình trắng để làm đen hoặc làm trắng màn hình thuyết trình của bạn.
Cách hiển thị Slide đen hoặc trắng trong PowerPoint ảnh 3Cách hiển thị Slide đen hoặc trắng trong PowerPoint ảnh 3

Ngoài ra, hãy nhấp chuột phải vào bất kỳ vị trí nào trên trang chiếu hiện tại, chọn Màn hìnhvà lựa chọn Màn hình đen hoặc Màn hình trắng.

Cách hiển thị Slide đen hoặc trắng trong PowerPoint hình 4

Nếu máy tính của bạn có màn hình cảm ứng, hãy nhấn vào bất kỳ đâu trên trang chiếu hiện tại và nhấn vào Biểu tượng màn hình đen/trắng ở góc dưới bên trái.

Cách hiển thị slide đen hoặc trắng trong PowerPoint ảnh 5

Thao tác này sẽ làm trống màn hình bằng một slide màu đen. Nhấn phím bất kỳ trên bàn phím hoặc chạm vào Biểu tượng màn hình đen/trắng một lần nữa để loại bỏ màn hình đen.

Cách hiển thị Slide đen hoặc trắng trong PowerPoint ảnh 6

Hiển thị một slide đen hoặc trắng bằng cách sử dụng điều khiển của người thuyết trình

Nếu bạn đang trình bày một trình chiếu ở Chế độ xem của Người thuyết trình, bạn có thể hiển thị một trang chiếu màu đen chỉ bằng một cú bấm nút.

  1. Chuyển sang Dạng xem Diễn giả nếu bạn đang ở chế độ thuyết trình thông thường. Chọn biểu tượng menu ba chấm ở góc dưới bên trái và chọn Hiển thị dạng xem của người thuyết trình.
Cách hiển thị slide đen hoặc trắng trong PowerPoint ảnh 7
  1. Chọn Biểu tượng trình chiếu màu đen hoặc không đen để hiển thị một slide màu đen.
Cách hiển thị Slide đen hoặc trắng trong PowerPoint hình 8
  1. Chạm vào Biểu tượng trình chiếu màu đen hoặc không đen một lần nữa để loại bỏ màn hình đen. Bạn cũng có thể chạm vào bất kỳ đâu trên màn hình đen để quay lại trang trình bày nơi bạn đã dừng lại.
Cách hiển thị Slide đen hoặc trắng trong PowerPoint ảnh 9

Kết thúc trình chiếu với màn hình đen

PowerPoint cũng cho phép bạn sử dụng màn hình đen để biểu thị phần kết thúc của trình chiếu hoặc bản trình bày. Nếu bạn không có thời gian để thiết kế slide kết thúc, hãy cấu hình PowerPoint để hiển thị màn hình đen sau slide cuối cùng trong slide show của bạn. Mở tệp PowerPoint và làm theo các bước dưới đây.

  1. Lựa chọn Tài liệu ở góc trên bên trái.
Cách hiển thị Slide đen hoặc trắng trong PowerPoint ảnh 10
  1. Lựa chọn Tùy chọn ở dưới cùng của thanh bên.
Cách hiển thị Slide đen hoặc trắng trong PowerPoint ảnh 11
  1. Mở Trình độ cao tab, di chuyển đến Trình chiếu phần và kiểm tra Kết thúc bằng slide màu đen hộp.
  2. Lựa chọn OK để đóng hộp thoại.
Cách hiển thị Slide đen hoặc trắng trong PowerPoint ảnh 12

PowerPoint sẽ hiển thị màn hình đen với thông báo “Kết thúc trình chiếu, nhấp để thoát” khi bạn di chuyển qua trang chiếu cuối cùng trong bản trình bày.

Cách hiển thị Slide đen hoặc trắng trong PowerPoint hình 13

Cải thiện sự tập trung của khán giả và giảm thiểu sự mất tập trung

Việc ẩn các trang trình bày bằng màn hình đen hoặc trắng sẽ giúp khán giả của bạn tập trung và tương tác, đặc biệt là trong phiên tương tác. Sử dụng bất kỳ phương pháp nào ở trên để hiển thị slide trắng hoặc đen khi trình chiếu slide PowerPoint.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.