Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách tách màn hình / màn hình máy tính xách tay hoặc PC của bạn trong Windows

0

Trong những năm gần đây, màn hình siêu rộng đã trở nên sẵn có hơn – và kết quả là đã chứng kiến ​​sự gia tăng phổ biến. Chỉ có điều gì đó về cảnh một màn hình cong khiến người dùng đắm chìm vào biển pixel của nó, cho dù họ đang đánh giá về thiết bị mới nhất hay chìm đắm hàng giờ vào trò chơi yêu thích của họ. Nhưng nếu bạn chỉ sử dụng một cửa sổ duy nhất tại một thời điểm, bạn sẽ không tận dụng được toàn bộ bất động sản đó.

Nếu bạn chia màn hình máy tính của mình, bạn có thể chạy nhiều ứng dụng, xem nghiên cứu ở một nửa màn hình và tài liệu word của bạn ở một nửa màn hình khác hoặc hiển thị các màn hình trạng thái khác nhau trên toàn bộ màn hình của bạn.

Windows 10 bao gồm một số tính năng mặc định giúp việc chia đôi màn hình trở nên dễ dàng như kéo màn hình, nhưng việc kiểm soát phức tạp hơn có thể đạt được với các ứng dụng của bên thứ ba.

Bài viết này sẽ khám phá các tùy chọn khác nhau có sẵn cho bạn để chia một màn hình và cho phép bạn tận dụng toàn bộ diện tích màn hình của mình.

Chia đôi màn hình với Windows 10 Snap Assist

Windows 10 có một tính năng gọi là “Snap Assist” cho phép bạn kéo và thả một cửa sổ vào phần màn hình mà bạn muốn chụp nó. Đảm bảo rằng tính năng này được bật trước.

  • Nhấp chuột Khởi đầu và mở ra Settings.
  • Nhấp chuột Hệ thống và chọn Đa nhiệm Có một thanh trượt được gọi là Snap Windows. Đảm bảo rằng nó được đặt thành Trên.

Bạn cũng có tùy chọn để chọn các tùy chọn nhất định, chẳng hạn như:

  • Khi tôi chụp một cửa sổ, tự động định kích thước cho nó để lấp đầy không gian có sẵn.
  • Khi tôi chụp một cửa sổ, hãy hiển thị những gì tôi có thể chụp bên cạnh nó.
  • Khi tôi thay đổi kích thước của một cửa sổ được chụp nhanh, đồng thời thay đổi kích thước của bất kỳ cửa sổ được chụp liền kề nào.
Cách tách màn hình / màn hình máy tính xách tay hoặc PC của bạn trong Windows

Sau khi được bật, tất cả những gì bạn phải làm là nhấp và kéo một cửa sổ sang một bên của màn hình. Kéo nó sang bên trái của màn hình sẽ khiến nó lấp đầy nửa bên trái của màn hình, trong khi kéo nó sang phải sẽ làm ngược lại.

Nếu bạn kéo một cửa sổ đến bất kỳ góc nào trong bốn góc của màn hình, cửa sổ sẽ bắt đầu để lấp đầy một góc phần tư của màn hình. Kéo nó lên đầu màn hình sẽ làm cho cửa sổ lấp đầy toàn bộ màn hình. Khi bạn đã cố định một cửa sổ vào đúng vị trí, bạn có thể lấy đường phân cách giữa hai cửa sổ bất kỳ và điều chỉnh kích thước của từng cửa sổ.

Cách tách màn hình / màn hình máy tính xách tay hoặc PC của bạn trong Windows

Hai cửa sổ có thể được hiển thị chia đôi màn hình, hoặc bốn cửa sổ có thể được hiển thị trong một góc phần tư được thiết lập. Một cửa sổ cũng có thể được đặt để lấp đầy một nửa màn hình trong khi hai cửa sổ khác lấp đầy trên cùng và dưới cùng của nửa còn lại của màn hình. Tuy nhiên, bạn không thể chụp ba cửa sổ song song layout, không phải là không có sự trợ giúp của ứng dụng bên thứ ba.

Chia đôi màn hình trên Windows XP / 7/8

Nếu bạn có phiên bản Windows cũ hơn, bạn có thể không có quyền truy cập vào các công cụ tích hợp sẵn giống như Windows 10 và nhiều tùy chọn phần mềm miễn phí sẽ không hoạt động. Tuy nhiên, đừng bao giờ lo sợ: vẫn có nhiều cách để chia đôi màn hình.

Trong Windows 7, mở hai ứng dụng. Khi hai ứng dụng đang mở, hãy nhấp chuột phải vào thanh tác vụ và chọn “Hiển thị các cửa sổ cạnh nhau”. Thì đấy: bạn sẽ có hai cửa sổ mở đồng thời. Nó đơn giản như vậy. Và nếu bạn chọn nhanh ở ảnh chụp màn hình bên dưới, bạn sẽ thấy rằng bạn cũng có thể xếp chồng các cửa sổ lên nhau.

Cách tách màn hình / màn hình máy tính xách tay hoặc PC của bạn trong Windows

Windows 7 là phiên bản đầu tiên của HĐH Windows hỗ trợ tính năng Snap Assist. Nó hoạt động tương tự như cách Windows 10 hiện đang triển khai tính năng này. Chỉ cần kéo một cửa sổ đang mở sang bên trái hoặc bên phải của màn hình ở giữa và để nó đi. Nó sẽ “bắt” vào đúng vị trí.

Windows 8 khó hơn một chút, nhưng tương tự về chức năng. Windows 8 được thiết kế với các thiết bị màn hình cảm ứng, nhưng nó vẫn có thể được điều khiển thông qua chuột. Mở hai ứng dụng và đặt một ứng dụng ở chế độ toàn màn hình. Nếu bạn sử dụng màn hình cảm ứng, hãy vuốt vào từ phía bên trái của màn hình cho đến khi ứng dụng được gắn vào đế.

Nếu bạn có chuột, hãy đặt chuột ở góc trên cùng bên trái, nhấp và giữ ứng dụng rồi kéo vào vị trí trên màn hình. Một đường phân chia sẽ xuất hiện ở giữa màn hình khi cả hai ứng dụng ở đúng vị trí. Bạn có thể điều chỉnh dòng này để thay đổi dung lượng mà mỗi ứng dụng chiếm.

Chia đôi màn hình với phần mềm miễn phí

Nếu các ứng dụng Windows 10 cài sẵn không cung cấp cho bạn quyền kiểm soát và tiện ích bạn cần, thì có những ứng dụng phần mềm miễn phí bạn có thể sử dụng để cấp quyền truy cập vào các tính năng nâng cao hơn. Một vài trong số này bao gồm WindowsGrid, GridMove và AltDrag. Hai ứng dụng phần mềm miễn phí đầu tiên mà chúng tôi đã đề cập sâu hơn trong một bài đăng tương tự về chủ đề này nhằm khám phá cách hoạt động của từng ứng dụng.

Nhược điểm của các ứng dụng phần mềm miễn phí là các nhà phát triển không làm gì hoặc không có gì cho sự phát triển của họ, vì vậy hỗ trợ cho các chương trình này có thể kết thúc đột ngột. Để được hỗ trợ kéo dài cho các ứng dụng chia đôi màn hình, hãy xem xét một chương trình trả phí phục vụ mục đích tương tự.

Tùy chọn phần mềm trả phí

Phần mềm chia đôi màn hình trả phí cung cấp nhiều tính năng hơn cả phần mềm miễn phí và đáng tin cậy hơn ở chỗ bạn có thể tin tưởng hỗ trợ sẽ tiếp tục miễn là mọi người tiếp tục mua phần mềm. Các chương trình này cũng cung cấp hỗ trợ khách hàng để giúp bạn giải quyết bất kỳ khó khăn kỹ thuật nào mà bạn có thể gặp phải.

Dưới đây là một số lựa chọn tốt nhất.

Cách tách màn hình / màn hình máy tính xách tay hoặc PC của bạn trong Windows

Divvy là một công cụ quản lý cửa sổ dựa trên ý tưởng “chia nhỏ” các cửa sổ của bạn thành các phần khác nhau. Chỉ với 14 đô la, phần mềm phù hợp với hầu hết các ngân sách và cho phép người dùng chia màn hình của họ thành nhiều cách thiết lập khác nhau.

Mặc dù nó hoạt động tương tự như Windows Snap Assist, người dùng có nhiều tùy chọn hơn về cách họ sắp xếp màn hình của mình. Divvy giúp người dùng có thể tạo các phím tắt của riêng họ để thay đổi kích thước và định hình lại màn hình của họ theo cách họ muốn.

Cách tách màn hình / màn hình máy tính xách tay hoặc PC của bạn trong Windows

AquaSnap tương tự như Divvy, ngoại trừ việc nó cung cấp phần mềm miễn phí cho mục đích sử dụng cá nhân. Phiên bản “Pro” là $ 18. Mặc dù kém mạnh mẽ hơn Divvy nhưng nó cũng thân thiện với người dùng hơn. AquaSnap không có nhiều tính năng hoặc nhiều quyền kiểm soát, nhưng phiên bản “Pro” cho phép truy cập vào bàn phím, chuột và các loại phím tắt khác giúp bạn dễ dàng thay đổi kích thước màn hình chỉ bằng cách nhấn một vài nút.

Bạn không cần một màn hình cực rộng để sử dụng bất kỳ công cụ nào trong số này. Chia đôi màn hình có thể hữu ích trong mọi tình huống mà bạn cần xem nhiều nguồn thông tin cùng một lúc, nhưng màn hình có độ phân giải cao là nơi mà màn hình thực sự tỏa sáng.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.