Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách kết nối với Cơ quan đăng ký từ xa trong Windows 7 và 10

0

Nếu bạn đang ở trong một môi trường kinh doanh nhỏ, nó có thể trở nên thực sự khó chịu nếu bạn phải đi ra ngoài từng máy tính mà bạn cần sửa. Thay vào đó, nếu bạn có thể kết nối từ xa và khắc phục sự cố hoặc điều chỉnh cài đặt, điều đó sẽ khiến mọi thứ thuận tiện hơn rất nhiều.

Mặc dù nó ít phổ biến hơn, nhưng đôi khi bạn có thể cần kết nối với một máy tính khác để thay đổi, xóa hoặc thêm các khóa và giá trị đăng ký. Rõ ràng, bạn có thể từ xa máy tính để bàn vào máy tính và làm điều này, nhưng nếu bạn đang đọc bài viết này, bạn sẽ không đi theo con đường đó.

Trong bài viết này, tôi sẽ nói về dịch vụ đăng ký từ xa trong Windows cho phép bạn kết nối trực tiếp với tổ chức đăng ký trên một máy tính khác bằng cách sử dụng regedit. Tuy nhiên, để điều này hoạt động, cần có một số điều kiện tiên quyết.

Yêu cầu đăng ký từ xa

Nếu bạn đang hy vọng kết nối với một máy tính từ xa mà bạn không có quyền truy cập, thì bạn đã không gặp may. Để sử dụng Remote Registry, về cơ bản bạn cần có quyền truy cập của quản trị viên vào cả hai máy tính. Vì vậy, điều này về cơ bản là để thuận tiện và không thể được sử dụng để xâm nhập vào sổ đăng ký của người khác.

Có một số điều phải được thực hiện trước khi đăng ký từ xa hoạt động:

  1. Máy tính bạn đang kết nối phải có tên người dùng và mật khẩu. Mật khẩu không được để trống.
  2. Cả hai máy tính đều cần phải có Quản trị từ xa được bật trong tường lửa.
  3. Cả hai máy tính cần phải chạy dịch vụ Đăng ký Từ xa.

Yêu cầu đầu tiên là dễ thực hiện. Chỉ cần thêm mật khẩu vào tài khoản của bạn, nếu tài khoản chưa có. Yêu cầu thứ hai có thể được khắc phục bằng cách sử dụng dấu nhắc lệnh. Để mở dấu nhắc lệnh của quản trị viên, hãy nhấp vào Khởi đầu, kiểu cmd và nhấp chuột phải vào cmd và chọn Chạy như quản trị viên.

Bây giờ sao chép và dán lệnh sau vào cửa sổ nhắc lệnh và nhấn Enter.

netsh firewall set service RemoteAdmin

Cách kết nối với Cơ quan đăng ký từ xa trong Windows 7 và 10

Bạn sẽ nhận được thông báo cảnh báo rằng lệnh được thực thi thành công, nhưng lệnh tường lửa netsh không được dùng nữa. Bạn sẽ nhận được thông báo này trên Windows 7, Windows 8 hoặc Windows 10. Nó không phải là vấn đề miễn là nó hoàn tất thành công. Lưu ý rằng bạn phải chạy lệnh này trên cả hai máy.

Đối với yêu cầu thứ ba, bạn cần nhấp vào Khởi đầu, gõ vào dịch vụ và sau đó nhấp vào chỉ Dịch vụ với hai biểu tượng bánh răng.

Cách kết nối với Cơ quan đăng ký từ xa trong Windows 7 và 10

Cuộn xuống cho đến khi bạn thấy Đăng ký từ xa và nó sẽ không chạy theo mặc định. Trên Windows 10, nó thực sự sẽ bị tắt theo mặc định. Trên Windows 7, bạn chỉ cần nhấp chuột phải vào nó và chọn Khởi đầu. Trên Windows 10, bạn sẽ phải nhấp chuột phải và chọn Tính chất Đầu tiên.

Cách kết nối với Cơ quan đăng ký từ xa trong Windows 7 và 10

Trong hộp thoại thuộc tính, bạn cần thay đổi Loại khởi động đến một cái gì đó khác hơn Tàn tật. Nếu bạn chỉ cần thực hiện việc này một lần, hãy thay đổi nó thành Thủ công. Nếu bạn cần truy cập sổ đăng ký từ xa thường xuyên, hãy chọn Tự động.

Cách kết nối với Cơ quan đăng ký từ xa trong Windows 7 và 10

Sau khi bạn chọn kiểu khởi động, hãy nhấp vào Ứng dụng và sau đó là Khởi đầu nút sẽ không còn chuyển sang màu xám. Nhấp chuột Khởi đầu để bắt đầu dịch vụ đăng ký từ xa. Một lần nữa, điều này cần được thực hiện trên cả hai máy.

Kết nối với Hive Registry từ xa

Khi bạn đã hoàn thành tất cả các bước ở trên, bạn có thể thử kết nối với sổ đăng ký từ xa. Bấm vào Khởi đầu, kiểu regedit để mở trình chỉnh sửa sổ đăng ký. Tiếp theo, nhấp vào Tập tin và sau đó nhấp vào Kết nối Cơ quan đăng ký mạng.

Cách kết nối với Cơ quan đăng ký từ xa trong Windows 7 và 10

Tại đây, bạn sẽ phải nhập tên NETBIOS của máy tính mà bạn muốn kết nối.

Cách kết nối với Cơ quan đăng ký từ xa trong Windows 7 và 10

Lưu ý rằng bạn có thể nhanh chóng thực hiện tìm kiếm tất cả các máy tính trên mạng bằng cách nhấp vào Nâng cao và sau đó nhấp vào Tìm ngay. Nếu máy tính bạn đang kết nối có tên dài, bạn sẽ cần xác định tên NETBIOS cho máy tính. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách mở dấu nhắc lệnh trên máy tính đó và nhập nbtstat -n.

Cách kết nối với Cơ quan đăng ký từ xa trong Windows 7 và 10

Khi bạn nhập tên và nhấp vào OK, bạn sẽ được nhắc nhập tên người dùng và mật khẩu cho tài khoản quản trị viên trên máy tính từ xa.

Cách kết nối với Cơ quan đăng ký từ xa trong Windows 7 và 10

Lưu ý rằng nếu bạn đang kết nối từ xa với máy Windows 10 và máy được đăng nhập bằng tài khoản Microsoft của bạn, bạn cần nhập địa chỉ email cho tên người dùng và mật khẩu như bình thường. Hy vọng rằng bạn sẽ được kết nối với sổ đăng ký trên máy tính từ xa. Nếu bạn nhận được bất kỳ loại thông báo Access Denied nào, điều đó có nghĩa là bạn phải nhập sai thông tin đăng nhập.

Cách kết nối với Cơ quan đăng ký từ xa trong Windows 7 và 10

Như bạn có thể thấy ở trên, tôi đã kết nối với máy Windows 7 bằng cách sử dụng sổ đăng ký từ xa từ PC chạy Windows 10 của mình. Bạn sẽ chỉ nhìn thấy HKEY_LOCAL_MACHINEHKEY_USERS khi được kết nối với cơ quan đăng ký từ xa. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào hoặc gặp bất kỳ vấn đề nào, hãy đăng nhận xét và tôi sẽ cố gắng trợ giúp. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.