Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách khắc phục lỗi BSOD trong chế độ Kernel Heap

0

Nếu PC Windows của bạn gặp phải lỗi Màn hình xanh chết chóc (BSOD), đó là dấu hiệu cho thấy PC của bạn đã trở nên không ổn định. Tệp bị hỏng, trình điều khiển lỗi thời, phần cứng bị lỗi – tất cả đều có thể khiến lỗi BSOD xuất hiện. Chúng thường đi kèm với các tên lỗi bất thường, chẳng hạn như BSOD “kernel mode heap corruption”.

Đặc biệt, lỗi BSOD tham nhũng đống chế độ nhân thường chỉ ra sự cố với trình điều khiển hoặc phần cứng cạc đồ họa của bạn, hoặc (ít thường xuyên hơn) các tệp hệ thống bị hỏng. Nếu cảm thấy khó khăn trong việc khắc phục lỗi BSOD cụ thể này, bạn có thể khắc phục sự cố bằng cách làm theo các bước bên dưới.

 

 

 

Nguyên nhân nào gây ra lỗi BSOD Kernel Mode Heap Corrupt trong Windows 10?

Trong khi các lỗi BSOD khác (chẳng hạn như lỗi dừng quá trình quan trọng bị chết BSOD) khá phổ biến và có một số nguyên nhân có thể xảy ra, lỗi BSOD trong đống chế độ Kernel Mode Heap là một lỗi cụ thể hơn. Trong nhiều trường hợp, nó thường được báo cáo sau khi sử dụng nhiều card đồ họa hoặc chipset đồ họa tích hợp.

Việc sử dụng GPU ở cấp độ này thường do chơi game trên PC, một số loại hình khai thác tiền điện tử nhất định hoặc do một số ứng dụng khoa học cường độ cao nhất định. Mặc dù nó vẫn không phổ biến, nhưng lỗi BSOD gây lỗi Kernel Mode Heap sẽ ngăn bạn sử dụng PC của mình (mặc dù nó không gây ra vòng lặp khởi động).Cách khắc phục lỗi BSOD trong chế độ Kernel Heap

Nguyên nhân của lỗi thường có thể bắt nguồn từ trình điều khiển cạc đồ họa đã lỗi thời, có lỗi hoặc bị hỏng. Bạn có thể xác nhận điều này bằng Trình xem sự kiện và giải quyết bằng cách chuyển sang trình điều khiển mới hơn hoặc quay trở lại trình điều khiển cũ hơn nếu sự cố xảy ra sau bản cập nhật gần đây.

Bạn cũng nên đảm bảo rằng bạn đã cài đặt đúng một cạc đồ họa mới, vì điều này cũng có thể gây ra lỗi BSOD trong heap mode kernel. Bo mạch chủ có thể có các khe cắm PCI-E khác nhau với tốc độ hoặc tiêu chuẩn khác nhau (ví dụ: PCI-E 3.0 vs 4.0) mà GPU của bạn có thể không hỗ trợ hoặc vô hiệu hóa một số khe cắm nhất định trong khi một khe cắm khác đang được sử dụng.

Bạn cũng có thể kiểm tra xem các tệp hệ thống của mình có bị hỏng hay không bằng cách sử dụng các công cụ SFC và DISM. Nếu cách này không hiệu quả, bạn có thể cần đặt lại cài đặt Windows 10 của mình và bắt đầu lại với cấu hình mới.

Tất nhiên, nếu phần cứng của bạn bị lỗi theo một cách nào đó, việc loại bỏ hoặc thay thế nó có thể là cách duy nhất để đảm bảo PC của bạn hoạt động ổn định trở lại. Dù nguyên nhân là gì, bạn có thể giải quyết vấn đề trong nhiều trường hợp bằng cách làm theo các bước bên dưới.

Kiểm tra Event Viewer để biết thêm thông tin

Nếu bạn không chắc chắn về nguyên nhân của lỗi BSOD trong Kernel Mode Heap, bạn nên kiểm tra nhật ký lỗi của PC để biết thêm thông tin. Để làm điều này, bạn sẽ cần sử dụng Trình xem sự kiện.

  1. Để mở Event Viewer, hãy nhấp chuột phải vào menu Bắt đầu và chọn Run.Cách khắc phục lỗi BSOD trong chế độ Kernel Heap
  1. Bên trong Runeventvwr sau đó nhấn OK.Cách khắc phục lỗi BSOD trong chế độ Kernel Heap
  1. Điều này sẽ mở ra cửa sổ Event Viewer. Trong bảng điều khiển bên trái, hãy mở danh mục Windows Logs, sau đó bắt đầu bằng cách chọn một trong các tùy chọn được liệt kê (Application, Security, v.v.) Trong bảng điều khiển bên phải, tìm kiếm các báo cáo nhật ký được liệt kê là Error bên trong Level. Mặc dù không chỉ có lỗi BSOD, nhưng lỗi BSOD sẽ được báo cáo với Error category tag. Bạn sẽ cần phải tìm kiếm qua từng danh mục để kiểm tra các báo cáo lỗi tiềm ẩn.Cách khắc phục lỗi BSOD trong chế độ Kernel Heap
  1. Khi bạn đã tìm thấy lỗi BSOD được liệt kê trong Trình xem sự kiện, bạn có thể sử dụng lỗi này để xác định điều gì có thể đã gây ra sự cố (ví dụ: một ứng dụng cụ thể hoặc trình điều khiển hệ thống). Bạn có thể cần phải điều tra thêm (ví dụ: bằng cách tìm kiếm ID sự kiện) bằng cách sử dụng thông tin được hiển thị trong GeneralDetails các tab ngay bên dưới lỗi đã chọn.Cách khắc phục lỗi BSOD trong chế độ Kernel Heap

Bạn cũng có thể sử dụng thông tin khác, chẳng hạn như tệp kết xuất BSOD, như một phần của quá trình khắc phục lỗi BSOD tham nhũng Kernel Mode Heap. Mặc dù điều này có thể yêu cầu nghiên cứu bổ sung, nhưng nó có thể giúp bạn xác định xem vấn đề có liên quan đến phần mềm hay phần cứng hay không.

Kiểm tra các bản cập nhật hệ thống và trình điều khiển

Các vấn đề về trình điều khiển (cho dù nó đã lỗi thời, bị thiếu hoặc bị lỗi) là nguyên nhân rất có thể gây ra lỗi BSOD Kernel Mode Heap. Để giải quyết vấn đề, bạn cần kiểm tra các bản cập nhật trình điều khiển mới. Bạn cũng nên đảm bảo rằng bản thân Windows được cập nhật hoàn toàn với các bản sửa lỗi mới nhất đã được cài đặt.

  1. Để bắt đầu, bạn nên kiểm tra Windows Update để biết bất kỳ bản cập nhật trình điều khiển và hệ thống nào có sẵn. Để thực hiện việc này, hãy nhấp chuột phải vào menu Start và chọn Settings.Cách khắc phục lỗi BSOD trong chế độ Kernel Heap
  1. bên trong Settings menu, chọn Update & Security > Windows Update. bên trong menu Windows Update , Windows sẽ tự động bắt đầu kiểm tra các bản cập nhật có sẵn (nếu không, hãy chọn Check for Updates). Nếu các bản cập nhật có sẵn để tải xuống, hãy chọn Download.Cách khắc phục lỗi BSOD trong chế độ Kernel Heap

Khởi động lại PC của bạn sau khi các bản cập nhật được cài đặt để đảm bảo rằng quá trình hoàn tất thành công. Bạn sẽ cần phải kiểm tra trang web của nhà sản xuất để biết trình điều khiển cạc đồ hoạ mới hơn, đặc biệt nếu bạn đang sử dụng cạc đồ hoạ được phát hành gần đây, vì Microsoft phát hành bản cập nhật trình điều khiển mới muộn hơn nhiều so với nhà sản xuất.

Ví dụ: nếu bạn có cạc đồ họa NVIDIA, bạn sẽ cần truy cập trang web NVIDIA và tìm kiếm mẫu cạc đồ họa của mình, sau đó tải xuống và cài đặt trình điều khiển mới nhất có sẵn.

Quay lại trình điều khiển đồ họa cũ hơn

Mặc dù cài đặt trình điều khiển mới thường là một cách tốt để giải quyết lỗi BSOD trong đống chế độ Kernel Mode Heap, nhưng nó cũng có thể là nguyên nhân của nó. Trình điều khiển mới (đặc biệt là từ trang web của nhà sản xuất) có thể đi kèm với các lỗi không lường trước được có thể ngăn GPU của bạn hoạt động bình thường.

Một cách tốt để giải quyết điều này là quay trở lại trình điều khiển. Windows cho phép bạn nhanh chóng chuyển về trình điều khiển trước đó trong Trình quản lý thiết bị. Nếu PC của bạn không khởi động đúng cách, bạn có thể phải khởi động lại Windows ở Chế độ An toàn để cho phép bạn thực hiện việc này.

  1. Để mở Trình quản lý Thiết bị, hãy nhấp chuột phải vào menu Bắt đầu và chọn Device Manager.Cách khắc phục lỗi BSOD trong chế độ Kernel Heap
  1. Trong cửa sổ Trình quản lý Thiết bị, chọn mũi tên bên cạnh Display adapters. Bạn sẽ tìm thấy card đồ họa hoặc chipset đồ họa nội bộ của mình được liệt kê tại đây. Nhấp chuột phải vào GPU của bạn và chọn Properties.Cách khắc phục lỗi BSOD trong chế độ Kernel Heap
  1. bên trong cửa sổ Properties, chọn Driver, sau đó chọn Roll Back Driver.Cách khắc phục lỗi BSOD trong chế độ Kernel Heap
  1. bên trong cửa sổ Driver Package rollback, bạn sẽ cần giải thích lý do tại sao bạn quay trở lại trình điều khiển. Chọn một trong các tùy chọn thích hợp, sau đó chọn Yes để bắt đầu quá trình.Cách khắc phục lỗi BSOD trong chế độ Kernel Heap

Chạy Trình kiểm tra tệp hệ thống và DISM trong Windows PowerShell

Trước khi cân nhắc các tùy chọn mạnh mẽ hơn, bạn có thể khôi phục PC của mình bằng cách chạy các công cụ sửa chữa hệ thống khác nhau, chẳng hạn như các công cụ System File Checker và DISM, trong Windows PowerShell.

  1. Để bắt đầu, hãy nhấp chuột phải vào menu Start và chọn Windows PowerShell (Admin).
Cách khắc phục lỗi BSOD trong chế độ Kernel Heap
  1. Trong cửa sổ PowerShell mới, nhập sfc /scannow để chạy Trình kiểm tra tệp hệ thống. Thao tác này sẽ kiểm tra (và sửa chữa) bất kỳ tệp hệ thống nào bị thiếu hoặc bị hỏng. Bạn cũng có thể gõ và chạy DISM /Online /Cleanup-Image /RestoreHealth sau đó để quét sâu hơn các tệp hệ thống của bạn và sửa chữa chúng.Cách khắc phục lỗi BSOD trong chế độ Kernel Heap
  1. Cho phép thời gian để cả hai lệnh chạy thành công. Khi quá trình này hoàn tất, hãy khởi động lại PC của bạn để đảm bảo rằng các thay đổi được áp dụng đầy đủ cho PC của bạn.

Khắc phục sự cố thêm

Các bước trên sẽ giúp khôi phục lỗi BSOD trong đống chế độ nhân trong hầu hết các trường hợp. Thật không may, nếu PC của bạn vẫn không ổn định, nó có thể chỉ ra các vấn đề sâu hơn, chẳng hạn như phần cứng bị lỗi. Bạn sẽ cần xem xét các bước tiếp theo, chẳng hạn như cài đặt lại Windows 10 hoặc nâng cấp phần cứng của mình.

Tuy nhiên, một cách tốt để đảm bảo PC của bạn vẫn ổn định là thực hiện bảo trì thường xuyên. Bạn có thể bắt đầu bằng cách cập nhật Windows với các bản nâng cấp tính năng mới nhất và các bản sửa lỗi, kiểm tra phần mềm độc hại thường xuyên, cũng như đảm bảo PC của bạn vẫn hoạt động tốt bằng cách dọn sạch quạt máy vài tháng một lần.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.