Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách khắc phục lỗi “Không thể truy cập Windows SmartScreen ngay bây giờ”

0

Lỗi “Không thể truy cập SmartScreen ngay bây giờ” của Windows xảy ra khi tính năng SmartScreen không quét được nội dung tệp của bạn. Có thể bạn đang cố cài đặt một ứng dụng và do tính năng bảo mật của PC không thể kiểm tra xem tệp của bạn có an toàn hay không nên bạn nhận được thông báo lỗi ở trên. Bạn có thể sử dụng một số cách để khắc phục lỗi này trên PC của mình và chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách thực hiện.

SmartScreen không thể quét tệp của bạn vì kết nối Internet của bạn không hoạt động, máy chủ của Microsoft không hoạt động, PC của bạn gặp trục trặc nhỏ, VPN hoặc máy chủ proxy của bạn không hoạt động như mong đợi, v.v.

Cách khắc phục lỗi “Không thể truy cập Windows SmartScreen ngay bây giờ” Hình ảnh lỗi 1

Kiểm tra xem kết nối Internet của bạn có vấn đề không

Kết nối internet của bạn là mục đầu tiên cần kiểm tra khi SmartScreen không hoạt động. Kết nối của bạn có thể đã ngừng hoạt động, ngăn SmartScreen kết nối với Internet và tìm hiểu xem tệp của bạn có an toàn hay không.

Trong trường hợp này, hãy kiểm tra trạng thái kết nối của bạn bằng cách mở trình duyệt web trên máy tính và khởi chạy một trang web. Trang web của bạn sẽ không tải được nếu kết nối internet của bạn bị lỗi. Trong trường hợp này, bạn phải giải quyết các sự cố mạng trước khi sử dụng SmartScreen.

Bạn có thể áp dụng một số mẹo khắc phục sự cố cơ bản, như ngắt kết nối và kết nối lại với mạng Wi-Fi cũng như khởi động lại bộ định tuyến, để khắc phục các sự cố Internet. Nếu những phương pháp này không hiệu quả thì bạn nên liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP).

Kiểm tra xem máy chủ của Microsoft có ngừng hoạt động không

Một lý do khác khiến SmartScreen không hoạt động là do máy chủ của Microsoft không hoạt động. SmartScreen dựa vào các máy chủ đó để kiểm tra xem tệp của bạn có an toàn hay không và tính năng này không thực hiện kiểm tra khi các máy chủ được yêu cầu ngừng hoạt động.

Bạn có thể kiểm tra xem trường hợp đó có xảy ra hay không bằng cách truy cập trang Down detector. Trang web này cho bạn biết trạng thái trực tuyến của nhiều dịch vụ trực tuyến khác nhau, bao gồm cả Microsoft.

Cách khắc phục lỗi “Không thể truy cập Windows SmartScreen ngay bây giờ” Hình ảnh lỗi 2Cách khắc phục lỗi “Không thể truy cập Windows SmartScreen ngay bây giờ” Hình ảnh lỗi 2

Nếu nhận thấy máy chủ của Microsoft không hoạt động, bạn sẽ phải đợi cho đến khi công ty khắc phục sự cố máy chủ. Bạn sẽ có thể sử dụng SmartScreen khi Microsoft đã khôi phục các chức năng máy chủ của mình.

Khởi động lại PC Windows của bạn

Nếu PC Windows của bạn gặp trục trặc nhỏ, đó có thể là lý do khiến bạn không thể sử dụng SmartScreen để quét các tệp của mình. Một cách để giải quyết các sự cố nhỏ của PC là khởi động lại PC.

Khởi động lại máy tính của bạn sẽ tắt và bật lại tất cả các tính năng của hệ thống, khắc phục nhiều sự cố nhỏ với các mục đó.

  1. Mở Bắt đầu thực đơn bằng cách sử dụng Bắt đầu biểu tượng menu hoặc các cửa sổ phím trên bàn phím của bạn.
  2. Chọn Quyền lực biểu tượng trong menu và chọn Khởi động lại.
Cách khắc phục lỗi “Không thể truy cập Windows SmartScreen ngay bây giờ” Hình ảnh lỗi 3Cách khắc phục lỗi “Không thể truy cập Windows SmartScreen ngay bây giờ” Hình ảnh lỗi 3
  1. Khởi chạy tập tin của bạn khi máy tính của bạn khởi động lại.

Kích hoạt lại SmartScreen trên PC Windows của bạn

Bạn không thể sử dụng SmartScreen và nhận được thông báo lỗi vì bạn hoặc người khác có thể đã tắt tính năng này trên PC của bạn. Hoặc tính năng này có thể có một lỗi nhỏ. Dù bằng cách nào, bạn có thể kích hoạt lại tính năng này để khắc phục sự cố của mình.

  1. Mở Bắt đầu thực đơn, tìm Bảo mật Windowsvà khởi chạy ứng dụng.
  2. Lựa chọn Kiểm soát ứng dụng và trình duyệt trong ứng dụng.
  3. Chọn Cài đặt bảo vệ dựa trên danh tiếng.
Cách khắc phục lỗi “Không thể truy cập Windows SmartScreen ngay bây giờ” Hình ảnh lỗi 4
  1. Bật Kiểm tra ứng dụng và tập tin, Màn hình thông minh cho Microsoft Edge, Chặn ứng dụng có thể không mong muốnSmartScreen cho ứng dụng Microsoft Store tùy chọn.
Cách khắc phục lỗi “Không thể truy cập Windows SmartScreen ngay bây giờ” Hình ảnh lỗi 5
  1. Khởi chạy tệp của bạn và xem tệp có mở mà không gặp lỗi hay không.

Vô hiệu hóa máy chủ proxy và VPN

Máy chủ VPN và proxy định tuyến lưu lượng truy cập internet của bạn thông qua máy chủ bên thứ ba. Mặc dù thiết lập này cho phép bạn bỏ qua các hạn chế của ISP nhưng đôi khi thiết lập này lại là nguyên nhân gây ra nhiều vấn đề khác nhau. Lỗi “Không thể truy cập SmartScreen ngay bây giờ” của bạn có thể là do sử dụng VPN hoặc proxy.

Trong trường hợp này, hãy tắt cả hai dịch vụ trên PC của bạn và xem liệu cách đó có giải quyết được sự cố của bạn không. Bạn có thể hủy kích hoạt dịch vụ VPN của mình bằng cách mở ứng dụng VPN và tắt tùy chọn chính.

Bạn có thể tắt máy chủ proxy của mình như sau:

Trên Windows 11

  1. Mở Settings bằng cách nhấn các cửa sổ + TÔI.
  2. Lựa chọn Mạng & internet ở thanh bên trái.
  3. Chọn Ủy quyền ở khung bên phải.
  4. Vô hiệu hóa Tự động phát hiện các thiết lập lựa chọn.
Cách khắc phục lỗi “Không thể truy cập Windows SmartScreen ngay bây giờ” Hình ảnh lỗi 6
  1. Lựa chọn Cài đặt ở cạnh Sử dụng máy chủ proxy và tắt Sử dụng máy chủ proxy.

Trên Windows 10

  1. Phóng Settings bằng cách nhấn các cửa sổ + TÔI.
  2. Lựa chọn Mạng & Internet TRONG Settings.
  3. Chọn Ủy quyền ở thanh bên trái.
  4. Tắt Tự động phát hiện các thiết lập tùy chọn ở bên phải.
Cách khắc phục lỗi “Không thể truy cập Windows SmartScreen ngay bây giờ” Hình ảnh lỗi 7
  1. Vô hiệu hóa Sử dụng máy chủ proxy tùy chọn là tốt.

Chạy Quét vi-rút trên máy tính Windows của bạn

Nếu bạn vẫn không thể cài đặt ứng dụng và gặp lỗi SmartScreen thì máy tính của bạn có thể bị nhiễm vi-rút hoặc phần mềm độc hại. Những sự lây nhiễm như vậy thường gây ra nhiều vấn đề ngẫu nhiên, khiến bạn không thể thực hiện nhiệm vụ của mình.

Một cách để khắc phục điều đó là quét toàn bộ vi-rút và loại bỏ tất cả các mối đe dọa khỏi máy tính của bạn. Điều này giúp loại bỏ vi-rút và phần mềm độc hại trong máy của bạn và cho phép bạn cài đặt ứng dụng của mình theo cách thông thường.

  1. Khởi động Bảo mật Windows ứng dụng trên PC của bạn.
  2. Lựa chọn Bảo vệ chống virus và mối đe dọa trong ứng dụng.
  3. Chọn Tùy chọn quét trên màn hình sau.
Cách khắc phục lỗi “Không thể truy cập Windows SmartScreen ngay bây giờ” Hình ảnh lỗi 8
  1. Lựa chọn Quét toàn bộ và lựa chọn Quét ngay bây giờ ở phía dưới.
Cách khắc phục lỗi “Không thể truy cập Windows SmartScreen ngay bây giờ” Hình ảnh lỗi 9
  1. Đợi phần mềm chống vi-rút quét PC của bạn và loại bỏ các mối đe dọa.

Khởi động sạch PC Windows của bạn

Đôi khi, bạn không thể cài đặt một ứng dụng vì một ứng dụng khác được cài đặt trên PC của bạn đang gây nhiễu. PC của bạn có thể có một ứng dụng đáng ngờ ngăn bạn khởi chạy trình cài đặt ứng dụng hiện tại.

Trong trường hợp này, bạn có thể khởi động sạch PC Windows và thử cài đặt ứng dụng của mình. Windows chỉ tải các tệp cần thiết khi bạn vào chế độ này, cho phép bạn tìm xem các ứng dụng của bên thứ ba có gây nhiễu hay không.

Nếu ứng dụng của bạn mở tốt ở chế độ Windows đó, hãy tìm và xóa mọi ứng dụng đáng ngờ khỏi máy của bạn.

Tạo và sử dụng tài khoản người dùng Windows mới

Nếu sự cố SmartScreen của bạn vẫn chưa được giải quyết, cách khắc phục cuối cùng bạn có thể sử dụng là tạo và sử dụng tài khoản người dùng Windows mới để cài đặt ứng dụng của mình. Tài khoản hiện tại của bạn có thể có vấn đề, gây ra sự cố cho bạn.

Thật dễ dàng để thiết lập tài khoản người dùng mới trong Windows 10 và việc tạo tài khoản mới trong Windows 11 cũng dễ dàng không kém. Sau khi bạn có tài khoản mới, hãy sử dụng tài khoản đó để chạy trình cài đặt ứng dụng và cài đặt ứng dụng của bạn.

Nhiều cách để giải quyết lỗi “Không thể truy cập Windows SmartScreen ngay bây giờ”

Windows SmartScreen ngừng hoạt động vì nhiều lý do, trong đó lý do chính là không có kết nối Internet. Nếu bạn không thể loại bỏ lỗi ngay cả sau khi cố gắng mở trình cài đặt ứng dụng nhiều lần, hãy sử dụng các phương pháp được nêu ở trên để giải quyết sự cố của bạn.

Khi bạn đã khắc phục sự cố, SmartScreen sẽ quét tệp của bạn và cho bạn biết liệu việc tiếp tục xử lý tệp có an toàn hay không.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.