Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách thiết lập Màn hình kép trong Windows

0

Một hệ thống có nhiều màn hình rất tiện lợi khi bạn muốn cải thiện năng suất đa nhiệm của mình trong khi làm việc với nhiều cửa sổ hoặc ứng dụng. Nó cũng cảm thấy bớt chật chội hơn. Tuy nhiên, bạn cần phải cấu hình nó một cách chính xác để làm cho nó thực tế hơn.

Cho dù bạn là một game thủ, người sáng tạo nội dung hay nhà phân tích dữ liệu, hướng dẫn này sẽ chỉ cho bạn cách thiết lập màn hình kép trong hệ điều hành Windows.

Thiết lập màn hình kép trên Windows 10

  • Kết nối bằng cáp
  • Sử dụng một trạm nối
  • Sử dụng thiết bị truyền

Windows 10 có nhiều tính năng và cài đặt khác nhau hỗ trợ nhiều màn hình mà không cần phải sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba và sử dụng các lệnh quen thuộc như trong Windows 7.

Cách thiết lập Màn hình kép trong Windows

Cho dù bạn muốn thiết lập màn hình kép cho máy tính để bàn hoặc máy trạm hay màn hình ngoài cho máy tính xách tay của mình, hãy sử dụng các bước bên dưới để thiết lập.

Kết nối bằng cáp

Trước khi định cấu hình thiết lập màn hình kép, hãy đảm bảo rằng bạn có tất cả các loại cáp cần thiết để kết nối PC và màn hình.

Xem các loại cổng bạn có trên máy tính của mình, ở hai bên hoặc ở phía sau tùy thuộc vào PC của bạn. Chúng bao gồm tín hiệu video sử dụng HDMI, VGA, DVI hoặc DisplayPort và cáp nguồn kết nối.

Làm tương tự cho màn hình của bạn và nếu bạn không chắc chắn, hãy kiểm tra kiểu dáng và kiểu dáng của màn hình nếu bạn biết cách kết nối màn hình. Bạn có thể tìm thấy các cổng ở mặt sau hoặc mặt dưới của màn hình.

Ghi chú: Kết nối video trên PC của bạn phải khớp với kết nối của màn hình. Nếu PC của bạn chỉ có kết nối DVI và màn hình của bạn không có kết nối này, bạn có thể sử dụng cáp chuyển đổi hoặc bộ chuyển đổi đặc biệt.

Cách thiết lập Màn hình kép trong Windows

Loại kết nối hiển thị được hỗ trợ phổ biến và được sử dụng rộng rãi nhất là HDMI. Bạn sẽ tìm thấy nó trên hầu hết tất cả các TV và hầu hết các màn hình máy tính có ít nhất một loại cổng này, vì vậy không khó để tìm thấy một cáp HDMI.

Tương tự, cổng HDMI có nhiều loại khác nhau bao gồm HDMI mini và micro HDMI cho các thiết bị nhỏ hơn hoặc cổng HDMI tiêu chuẩn.

Tuy nhiên, các máy tính cũ hơn có thể có cổng VGA hoặc DVI, các cổng này dựa vào các chân kim loại trên cáp để kết nối với PC của bạn. Tuy nhiên, các màn hình mới hơn không hỗ trợ các loại kết nối này, nhưng bạn có thể thử chuyển đổi từ DVI sang HDMI.

DisplayPort không phổ biến như HDMI, nhưng các máy tính xách tay cao cấp hơn, màn hình máy tính tương đối gần đây và card đồ họa chuyên dụng có thể có loại kết nối này. Ngoài ra còn có kết nối USB-C trên điện thoại thông minh Android mới hơn và MacBook gần đây và bạn có thể sử dụng loại này với màn hình hỗ trợ đầu vào USB-C. Ngoài ra, bạn có thể mua cáp có kết nối USB-C sang HDMI / DisplayPort.

Cắm cáp phù hợp với cả PC và màn hình của bạn, kết nối cáp nguồn với ổ cắm điện và bật màn hình.

Định cấu hình màn hình

Bước tiếp theo là định cấu hình hiển thị bản trình bày của bạn.

Để làm điều này, bạn sẽ sao chép hoặc mở rộng màn hình nền với màn hình thứ hai để Windows có thể nhận ra và sử dụng màn hình. Trong hầu hết các trường hợp, Windows tự động phát hiện và định cấu hình màn hình mà không cần bạn nhập, nhưng hãy thực hiện các bước bên dưới để thực hiện cấu hình.

  • Chuyển đến màn hình PC của bạn và nhấp chuột phải vào bất kỳ không gian trống nào.
  • Lựa chọn Trưng bày Settings.
Cách thiết lập Màn hình kép trong Windows
  • Cuộn xuống Nhiều màn hình và bấm vào Phát hiện.
Cách thiết lập Màn hình kép trong Windows
  • Đối với màn hình không dây, hãy nhấp vào Kết nối với màn hình không dây trong Nhiều Màn hình.
Cách thiết lập Màn hình kép trong Windows

Màn hình không dây cho phép PC hoặc thiết bị di động của bạn có khả năng Miracast hiển thị hình ảnh trên màn hình của chúng tôi với màn hình của bạn thông qua giao diện WiFi Direct. Bạn có thể sao chép hoặc mở rộng không dây máy tính để bàn của mình với màn hình và kết nối thiết bị di động của mình thông qua Truyền kép qua WiFi (tùy thuộc vào thiết bị của bạn).

Bạn cũng có thể chọn thứ tự màn hình bằng cách nhấp vào Nhận định. Windows sẽ hiển thị số 1 và số 2 trên mỗi màn hình, vì vậy điều này giúp bạn biết đó là cái nào.

Cách thiết lập Màn hình kép trong Windows
  • Nếu bạn muốn PC làm màn hình chính, hãy quay lại phần Nhiều Màn hình và chọn Đặt đây là màn hình chính của tôi hộp, hoặc Sử dụng thiết bị này làm màn hình chính.
Cách thiết lập Màn hình kép trong Windows

Ghi chú: Màn hình chính / chính sẽ có menu Bắt đầu, đồng hồ, thanh tác vụ và các ứng dụng khác, nhưng bạn có thể có chúng trên cả hai màn hình bằng cách nhấp chuột phải vào Thanh tác vụ Windows> Thuộc tính> Hiển thị thanh tác vụ trên tất cả các màn hình.

  • Điều chỉnh hướng và độ phân giải màn hình cho phù hợp, đồng thời lưu cài đặt hiển thị mới bằng cách chọn Giữ sự thay đổi.
Cách thiết lập Màn hình kép trong Windows

Cá nhân hóa thứ tự hiển thị màn hình của bạn

Sau khi kết nối màn hình thứ hai và gắn màn hình vào, bạn có thể cải tiến và cá nhân hóa nó. Có những điều bạn có thể làm ở đây bao gồm:

  • Chỉ hiển thị màn hình Bắt đầu trên PC của bạn chứ không phải màn hình thứ hai.
  • Đặt tùy chọn thanh tác vụ (nhấp chuột phải Thanh tác vụ> Settings > Tùy chọn thanh tác vụ).
  • Cá nhân hóa hình nền của bạn (nhấp chuột phải Máy tính để bàn> Cá nhân hóa và chọn hình ảnh, chủ đề hoặc màu sắc).

Ghi chú: Windows 10 có chủ đề toàn cảnh mới cho phép bạn trải rộng hình ảnh toàn cảnh trên các màn hình. Để làm điều này, hãy nhấp vào Bắt đầu> Settings > Cá nhân hóa.

Cách thiết lập Màn hình kép trong Windows

Nhấp vào Duyệt để chọn một hình ảnh toàn cảnh. Nhấp chuột Chọn phù hợp> Kéo dàivà bạn đã sẵn sàng.

Cách sử dụng màn hình kép trong Windows 8 & 7

Bạn có thể thiết lập màn hình kép nếu đang sử dụng Windows 8 hoặc 7. Các bước có thể hơi khác so với các bước trong Windows 10, nhưng cuối cùng bạn vẫn có thể thiết lập màn hình kép.

  • Đảm bảo PC và màn hình được kết nối, sau đó nhấn Phím Windows + P trên bàn phím của bạn.
Cách thiết lập Màn hình kép trong Windows
  • Chọn từ bốn tùy chọn: Chỉ máy tính, Nhân bản, Mở rộng, Chỉ máy chiếu.
Cách thiết lập Màn hình kép trong Windows
  • Nhấp chuột phải vào màn hình của bạn và chọn Độ phân giải màn hình.
Cách thiết lập Màn hình kép trong Windows
  • Nhấp chuột Nhiều màn hình và sau đó nhấp vào một trong hai Bản sao hoặc là Mở rộng để hiển thị cùng một hình ảnh trên cả hai màn hình hoặc mở rộng màn hình của bạn trên hai thiết bị. Nếu bạn không thể nhìn thấy màn hình của mình, hãy nhấp vào Phát hiện.
Cách thiết lập Màn hình kép trong Windows
  • Làm cho các màn hình khớp với nhau nếu chúng không cùng kiểu dáng và mẫu mã bằng cách nhấp chuột phải vào màn hình của bạn và chọn Trưng bày Settings. Đi đến Chọn và sắp xếp lại màn hình và cố gắng khớp với hướng của màn hình trên máy tính để bàn của bạn. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách nhấp và kéo các hình chữ nhật xung quanh để khớp cho đến khi chúng thẳng hàng với nhau.

Thiết lập màn hình kép bằng cách sử dụng đế cắm

Cách thiết lập Màn hình kép trong Windows

Trạm nối cung cấp một cách đơn giản để kết nối nhiều thiết bị ngoại vi như chuột, bàn phím, ổ cứng ngoài, máy in và màn hình ngoài với PC của bạn. Nó giống một bộ sao chép cổng hơn vì nó cung cấp nhiều cổng hơn, điều mà PC của bạn không sẵn sàng cung cấp do các cổng kết nối hạn chế của nó.

Hầu hết các đế cắm có thể kết nối nhiều màn hình vì chúng có nhiều cổng video hơn và khi bạn kết nối nó với PC, bạn có thể tắt màn hình và sử dụng màn hình của mình thay thế.

Thiết lập màn hình kép bằng thiết bị truyền

Cách thiết lập Màn hình kép trong Windows

Bạn cũng có thể sao chép màn hình PC của mình sang màn hình thứ hai hoặc hiển thị bằng thiết bị truyền như Google Chromecast.

Có nhiều điều thú vị bạn có thể làm với Google Chromecast bao gồm truyền tới màn hình kép từ trình phát video, tệp nhạc hoặc podcast, toàn bộ màn hình của bạn hoặc thậm chí các tab trình duyệt.

  • Để truyền toàn bộ màn hình của bạn, hãy nhấp vào biểu tượng Chromecast ở trên cùng bên phải của trình duyệt. Chúng tôi đã sử dụng Google Chrome cho hướng dẫn này, vì vậy hãy truy cập Settings menu (ba chấm) và nhấp vào Diễn viên.
Cách thiết lập Màn hình kép trong Windows
  • Nhấp chuột Nguồn ngay bên dưới màn hình.
Cách thiết lập Màn hình kép trong Windows
  • Nhấp chuột Truyền máy tính để bàn và sau đó nhấp vào màn hình bạn muốn. Vì chúng là hai màn hình, bạn sẽ phải chọn một màn hình bạn muốn truyền và bạn cũng muốn truyền âm thanh hay không.
Cách thiết lập Màn hình kép trong Windows
  • Chọn các tùy chọn ưa thích của bạn và sau đó nhấp vào Chia sẻ. Màn hình sẽ truyền tới màn hình của bạn qua Chromecast, hiển thị elements bao gồm cả thanh tác vụ và hơn thế nữa. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn có thể di chuyển các chương trình, cửa sổ hoặc ứng dụng đang mở giữa hai màn hình.

Nhân đôi không gian màn hình của bạn

Thiết lập màn hình kép là một quá trình đơn giản trong Windows, nhưng có nhiều cách khác nhau mà bạn có thể thực hiện ngoài phương pháp mặc định trên PC của mình. Bạn có thể thiết lập màn hình kép bằng các bước và phương pháp được liệt kê ở trên không? Hãy cho chúng tôi biết bằng cách để lại bình luận bên dưới.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.