Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách kiểm tra số từ trong WordPad

0

WordPad là trình soạn thảo văn bản cơ bản phức tạp hơn Notepad một chút nhưng đây là một công cụ tuyệt vời nếu bạn chỉ cần mức tối thiểu. Nó hoàn toàn miễn phí, không giống như Microsoft Office và được cài đặt sẵn trong tất cả các phiên bản hệ điều hành Windows.

Nhưng đơn giản như vậy có nghĩa là nó thiếu một số chức năng hữu ích mà các trình soạn thảo văn bản khác có. Trong số đó có công cụ đếm từ và kiểm tra ngữ pháp. Điều đó có nghĩa là bạn không thể kiểm tra số từ trong WordPad nhưng có những cách khác và chúng tôi sẽ chỉ cho bạn.

Cách kiểm tra số từ trong WordPad hình 1

1. Sử dụng Microsoft Word

Bạn có thể sử dụng Microsoft Word để giúp bạn đếm số từ viết trong WordPad. Đây cũng là cách tốt nhất và dễ dàng nhất để làm điều đó. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể truy cập được Microsoft Word vì đây là một phần của bộ Microsoft Office trả phí.

Nếu bạn đã cài đặt Microsoft Word trên máy tính xách tay hoặc PC của mình, đây là cách sử dụng tính năng đếm từ của nó để kiểm tra tài liệu WordPad.

  1. Mở Microsoft Word.
  2. Tạo một tài liệu Word. Ngoài ra, nhấp chuột phải vào bất cứ nơi nào trên màn hình của bạn, đi tới Mớivà chọn Tài liệu Microsoft Word. Bằng cách này, bạn sẽ mở Word bằng một tài liệu mới đã được chuẩn bị sẵn để làm việc.
Cách kiểm tra số từ trong WordPad hình 2Cách kiểm tra số từ trong WordPad hình 2

Bây giờ hãy sao chép và dán văn bản của bạn từ WordPad vào tài liệu Microsoft Word mới mà bạn đã tạo. Đây là cách bạn có thể làm điều đó:

  1. Mở tài liệu Wordman bạn muốn sao chép.
  2. Chọn toàn bộ văn bản bằng cách nhấn ĐIỀU KHIỂN + MỘT trên bàn phím của bạn. Điều này sẽ tự động chọn toàn bộ tài liệu.
  3. Để sao chép văn bản đã chọn nhấn ĐIỀU KHIỂN + C trên bàn phím hoặc nhấp chuột phải và chọn sao chép từ trình đơn bật lên.
Cách kiểm tra số từ trong WordPad hình 3Cách kiểm tra số từ trong WordPad hình 3
  1. Để dán nó, hãy nhấp chuột vào bất cứ đâu trong tài liệu từ trống mà bạn đã mở trước đó và nhấn ĐIỀU KHIỂN + V. trên bàn phím của bạn. Bạn cũng có thể nhấp chuột phải vào tài liệu word trống và chọn Dán.

Ở cuối tài liệu Word, bạn sẽ có thể xem tổng số từ của tài liệu.

Cách kiểm tra số từ trong WordPad hình 4

Nếu chưa cài đặt Microsoft Word trên PC, bạn có thể sử dụng Microsoft Word 365 Online để kiểm tra số từ trong tài liệu bằng cách thực hiện các bước tương tự ở trên.

2. Sử dụng Google Tài liệu

Google Docs là một giải pháp thay thế cho Microsoft Word có thể giúp bạn kiểm tra số từ WordPad. Bạn có thể đăng nhập vào Google Docs bằng tài khoản Google của mình.

  1. Tạo một tài liệu trống mới.
  2. Sao chép và dán văn bản tài liệu WordPad của bạn bằng các phương pháp được mô tả ở trên.
  3. Trong Google Tài liệu, hãy truy cập Công cụ và sau đó chọn Số từ từ trình đơn thả xuống.
Cách kiểm tra số từ trong WordPad hình 5
  1. Một hộp thoại sẽ mở ra hiển thị số lượng từ trong tài liệu của bạn. Bạn cũng có thể kiểm tra xem có bao nhiêu ký tự, có hoặc không có dấu cách.
Cách kiểm tra số từ trong WordPad hình 6

Nếu bạn muốn tiếp tục nhập và chỉnh sửa tài liệu của mình trong Google Tài liệu, bạn có thể bật Hiển thị số từ khi gõ tùy chọn trong cùng một hộp thoại.

Cách kiểm tra số từ trong WordPad hình 7

Bây giờ bạn sẽ thấy số từ trực tiếp ở góc dưới bên trái màn hình trong khi nhập. Nhấp vào mũi tên hướng xuống bên cạnh số từ sẽ hiển thị các tùy chọn công cụ đếm từ khác.

Cách kiểm tra số từ trong WordPad hình 8

3. Máy đếm từ trực tuyến

Có những công cụ trực tuyến khác mà bạn có thể sử dụng để kiểm tra số từ trong tài liệu WordPad của mình. Một số trong số họ thậm chí còn dành riêng cho việc đếm từ. Những cái đơn giản nhất là WordCounter.net và Word Counter Tool.

Những công cụ trực tuyến này hoạt động theo nguyên tắc tương tự. Truy cập trang web, sao chép và dán văn bản tài liệu WordPad của bạn và nhấp vào nút gửi nếu cần. Sau đó, công cụ sẽ tự động đếm các từ và hiển thị số của chúng.

Cách kiểm tra số từ trong WordPad hình 9

Một số công cụ trực tuyến này có tính năng thú vị là đếm số lần bạn sử dụng mỗi từ trong tài liệu của mình. Nó cũng sẽ hiển thị thông tin đó theo tỷ lệ phần trăm.

Cách kiểm tra số từ trong WordPad hình 10

4. Sử dụng các lựa chọn thay thế văn phòng miễn phí

Nếu cần viết tài liệu, thư từ hoặc bài tập thường xuyên, bạn sẽ cần một công cụ đếm từ tiện dụng. Với WordPad, bạn phải liên tục sao chép và dán văn bản để kiểm tra số từ và Microsoft Office có thể tốn kém, đặc biệt nếu bạn chỉ có nhu cầu soạn thảo văn bản cơ bản. Vì vậy, hãy xem các lựa chọn thay thế Office và trình soạn thảo văn bản nguồn mở như LibreOffice và Apache OpenOffice.

Việc kiểm tra số từ của bạn trong WordPad có thể tốn thời gian đối với các dự án phức tạp, vì vậy hãy bắt đầu sử dụng một công cụ chuyên nghiệp hơn. WordPad không nhằm mục đích thay thế các trình xử lý văn bản như MS Word và Google Docs.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.