Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách làm mờ nền khi phóng to

0

Không phải ai cũng có nền tảng chuyên nghiệp cho cuộc gọi điện video. Nếu bạn muốn che khu vực phía sau mình khỏi mọi người trong cuộc gọi điện video trên Zoom, bạn có thể làm mờ nền. Điều này giúp bạn tập trung vào bạn và ẩn mọi thứ ở chế độ nền.

Đúng như tên gọi, tính năng này chỉ làm mờ hậu cảnh. Đường viền của các đối tượng và người ở nền sẽ hiển thị ngay cả khi bạn sử dụng tính năng này. Đó là lý do tại sao chúng tôi cũng sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng tính năng nền ảo của Zoom để ẩn hoàn toàn nền của bạn trong các cuộc gọi điện video.

Cách làm mờ nền khi phóng to ảnh

Ai có thể sử dụng tính năng làm mờ nền của Zoom

Zoom sẽ hiển thị tùy chọn làm mờ nền cho bạn nếu máy tính của bạn đáp ứng một số yêu cầu tối thiểu. Trước tiên, bạn nên kiểm tra xem mình có phiên bản Zoom nào hỗ trợ làm mờ nền hay không. Dưới đây là danh sách nhanh các phiên bản bắt buộc tối thiểu để giúp bạn thực hiện điều đó:

  • Windows: 5.5.0 (12454.0131) hoặc mới hơn
  • macOS: 5.5.0 (12467.0131) hoặc mới hơn
  • Linux: 5.7.6 (31792.0820) hoặc mới hơn
  • Android: 5.6.6 (2076) hoặc mới hơn
  • iOS: 5.6.6 (423) hoặc mới hơn

Bạn có thể nhanh chóng kiểm tra phiên bản của ứng dụng khách Zoom dành cho máy tính để bàn bằng cách nhấp vào ảnh hồ sơ của bạn ở góc trên bên phải và đi tới Settings > Giúp đỡ > Giới thiệu về Thu phóng. Nếu bạn có phiên bản cũ hơn của ứng dụng, bạn nên cập nhật Zoom lên phiên bản mới nhất bằng cách truy cập Biểu tượng hồ sơ > Check for Updates.

Ai có thể sử dụng hình ảnh Tính năng nền mờ của ZoomAi có thể sử dụng hình ảnh Tính năng nền mờ của Zoom

Trên điện thoại thông minh, bạn có thể truy cập App Store hoặc cửa hàng Google Play, tìm kiếm Zoom và cập nhật từ đó.

Zoom cũng liệt kê một số yêu cầu hệ thống tối thiểu đối với tính năng nền ảo và lưu ý rằng những yêu cầu này cũng áp dụng cho tùy chọn nền mờ. Bạn có thể kiểm tra xem thiết bị của mình có đáp ứng các yêu cầu hệ thống này hay không trên trang web của Zoom. Có những thông số kỹ thuật khác nhau dành cho những người dự định sử dụng màn hình xanh, vì vậy hãy nhớ kiểm tra thông số đó.

Cuối cùng, thiết bị của bạn cần có webcam hoạt động để có thể sử dụng tính năng làm mờ nền trên Zoom.

Cách làm mờ nền trên Zoom cho Windows, Mac và Linux

Tính năng làm mờ nền có thể được thiết lập trước khi bạn bắt đầu cuộc gọi Zoom. Trên ứng dụng máy tính để bàn của Zoom, bạn có thể nhấp vào Settings biểu tượng bên dưới ảnh hồ sơ của bạn để bắt đầu. Ở thanh bên trái, hãy chọn Bối cảnh & Hiệu ứng.

Cách làm mờ nền trên Zoom cho hình ảnh Windows, Mac và LinuxCách làm mờ nền trên Zoom cho hình ảnh Windows, Mac và Linux

Nhấn vào Nền ảo tab và chọn Mơ hồ. Điều này sẽ làm mờ nền của bạn và bạn sẽ có thể xem bản xem trước của hiệu ứng trong khung xem trước video phía trên tab Nền ảo. Nếu mọi thứ diễn ra tốt đẹp, bạn sẽ được lấy nét và hình ảnh mờ sẽ ở phía sau bạn.

Cách làm mờ nền trên Zoom cho Windows, Mac và Linux hình 2

Ngoài ra, bạn có thể chọn nền ảo khác như San Francisco, Grass hoặc Earth. Chúng được cài đặt sẵn và bạn có thể dễ dàng truy cập chúng mà không cần thực hiện thêm bước nào. Bạn cũng có tùy chọn sử dụng hình nền tùy chỉnh trong Zoom.

Trong cùng tab Nền ảo trong cài đặt Thu phóng, hãy nhấp vào + biểu tượng ở phía bên phải, phía trên thanh cuộn. Bây giờ bạn có thể chọn một trong hai Thêm hình ảnh hoặc Thêm videovà chọn nền tùy chỉnh cho tất cả các cuộc họp trong tương lai.

Cũng cần lưu ý rằng bạn có thể thiết lập nền mờ hoặc nền ảo ngay cả sau khi bắt đầu cuộc họp Zoom. Để kiểm tra điều này, bạn có thể mở Zoom và nhấp vào Cuộc họp mới lựa chọn.

Khi cuộc họp đã bắt đầu, hãy nhấp vào nút mũi tên lên biểu tượng bên cạnh Bắt đầu video cái nút. Lựa chọn Làm mờ nền của tôi để thêm hiệu ứng làm mờ đơn giản. Bạn cũng có thể chọn Chọn nền ảo tùy chọn và thêm hình ảnh hoặc nền video vào cuộc gọi điện video của bạn.

Cách làm mờ nền trên Zoom cho Windows, Mac và Linux hình 3

Cách làm mờ nền thu phóng trên Android, iPhone và iPad

Nếu bạn đang sử dụng ứng dụng di động Zoom, bạn có thể làm mờ nền sau khi bắt đầu cuộc họp mới. Trên các thiết bị Apple như iPhone hoặc iPad, hãy bắt đầu cuộc họp Zoom mới và nhấn vào More nút ở góc dưới bên phải. Lựa chọn Hình nền & Hiệu ứng và nhấn Mơ hồ để làm mờ nền của bạn.

Cách làm mờ nền thu phóng trên hình ảnh Android, iPhone và iPad

Bạn cũng có thể chọn các hình nền ảo khác trên trang này hoặc nhấn vào + để thêm nền tùy chỉnh qua thiết bị di động của bạn.

Trên điện thoại thông minh Android, bạn có thể bắt đầu cuộc họp Zoom mới và nhấn nút More nút ở góc dưới bên phải. Sau đó chọn Nền ảo và lựa chọn Mơ hồ. Bạn cũng có thể chọn một trong các hình nền mặc định của Zoom hoặc sử dụng + nút để thêm hình nền tùy chỉnh.

Nếu hiệu ứng không áp dụng ngay lập tức, bạn có thể nhấn nút Dừng video nút và nhấn Bắt đầu video Để làm cho nó hoạt động.

Sau khi thoát khỏi cuộc họp Zoom trên thiết bị Android hoặc iOS, bạn có thể nhấn vào More ở góc dưới bên phải màn hình chính của ứng dụng và đi tới Cuộc họp. Đánh Giữ nền ảo cho và chọn Tất cả các cuộc họp để giữ lại nền ảo Zoom của bạn trong tất cả các cuộc họp trong tương lai.

Cách làm mờ nền zoom trên Android, iPhone, iPad hình 2

Giữ cho hội nghị truyền hình luôn vui vẻ

Hội nghị truyền hình không nhất thiết phải hoàn toàn nhàm chán. Bạn có thể tạo nền tùy chỉnh trong Zoom hoặc Google Meet để làm cho cuộc họp của bạn thú vị hơn nhiều. Đây sẽ là một cách bắt đầu cuộc trò chuyện tuyệt vời và điều tuyệt vời nhất là nó cũng không yêu cầu bí quyết kỹ thuật.

Bây giờ bạn đã cảm thấy thoải mái khi sử dụng Zoom, hãy nhớ tìm hiểu tất cả các phím tắt của ứng dụng này để tăng năng suất của bạn.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.