Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách sử dụng MyFitnessPal để giảm cân thực sự

0

Có rất nhiều ứng dụng thể dục trên thị trường có thể giúp bạn giảm cân và khỏe mạnh. Nhưng có một ứng dụng mà hầu hết những người đam mê thể dục và sức khỏe trên toàn thế giới sử dụng nhiều hơn bất kỳ ứng dụng nào khác, đó là MyFitnessPal.

MyFitnessPal cung cấp các tùy chọn miễn phí và cao cấp, nhưng phiên bản miễn phí có đủ chức năng để giúp bạn giảm cân và đạt được mục tiêu tập thể dục của mình.

Cách sử dụng MyFitnessPal để giảm cân thực sự

Thiết lập MyFitnessPal

Bạn có thể cài đặt MyFitnessPal cho Android từ Google Play hoặc cho iOS từ Apple Store.

Khi khởi chạy ứng dụng lần đầu tiên, bạn sẽ muốn thiết lập tài khoản của mình đúng cách để ứng dụng có thể theo dõi tiến trình của bạn một cách chính xác theo thời gian.

Từ trang chính, chọn biểu tượng bánh răng ở phía trên bên phải để vào cài đặt hồ sơ của bạn.

Thiết lập hình ảnh MyFitnessPalThiết lập hình ảnh MyFitnessPal

Trong trường hợp này, cài đặt quan trọng nhất là Ngày sinh (đối với độ tuổi của bạn), Giới tính, Chiều cao, Cân nặng hiện tại, Cân nặng mục tiêu, Mục tiêu hàng tuần và Mức độ hoạt động.

Tất cả thông tin này giúp MyFitnessPal tính toán chính xác lượng calo bạn cần nhắm tới hàng ngày để đạt được mục tiêu giảm cân của mình.

Khi bạn đã hoàn tất, hãy bắt đầu.

Sử dụng MyFitnessPal

Nơi bạn sẽ sống trong MyFitnessPal là Nhật ký. Ghi lại việc ăn uống của bạn là rất quan trọng để giảm cân với MyFitnessPal. Nhiều loại thực phẩm có lượng calo cao và MyFitnessPal sẽ cảnh báo bạn về những thực phẩm đó.

Để truy cập vào mục này, chỉ cần nhấn Nhật ký ở menu dưới cùng. Bạn sẽ thấy các tùy chọn ở đây để thêm đồ ăn cho Bữa sáng, Bữa trưa, Bữa tối và Bữa ăn nhẹ. Đây cũng là nơi bạn sẽ thêm Bài tập và nếu bạn muốn, cả Lượng nước tiêu thụ.

Sử dụng hình ảnh MyFitnessPalSử dụng hình ảnh MyFitnessPal

Để thêm thực phẩm, chỉ cần chọn Thêm thức ănvà bạn sẽ thấy trường tìm kiếm nơi bạn có thể tìm kiếm bất kỳ món ăn nào trong thư viện MyFitnessPal. Trang này cũng sẽ lưu giữ lịch sử của mọi thứ bạn đã nhập trước đó để bạn có thể nhanh chóng chọn những thứ này mà không cần phải tìm kiếm lại.

Thư viện thực phẩm cũng bao gồm thông tin cần thiết về dinh dưỡng của những lựa chọn thực phẩm đó. Điều này giúp bạn xác định khi nào thứ bạn định ăn có lượng calo rất cao hoặc nó bổ dưỡng như thế nào đối với bạn nói chung.

Bạn cũng sẽ thấy một Thêm bài tập liên kết để thêm bất kỳ loại bài tập hoặc hoạt động nào bạn đã thực hiện. Khi nhấn vào liên kết này, bạn sẽ thấy một cửa sổ bật lên nơi bạn có thể chọn một trong ba loại bài tập – Tim mạch, Sức mạnh hoặc Thói quen tập luyện.

Bạn sẽ thấy một màn hình tìm kiếm khác, chẳng hạn như màn hình tìm kiếm đồ ăn, nơi bạn có thể tìm kiếm bài tập hoặc hoạt động.

Sử dụng hình ảnh MyFitnessPal 2

Khi bạn chọn một hoạt động và nhập thời gian bạn thực hiện hoạt động đó, MyFitnessPal sẽ sử dụng giới tính, độ tuổi, chiều cao và cân nặng hiện tại của bạn để tính toán lượng calo bạn đã đốt cháy.

Cách nhanh nhất để ghi nhật ký mọi thứ vào nhật ký của bạn là nhấn vào biểu tượng dấu cộng màu xanh lam trên trang hồ sơ chính. Thao tác này sẽ mở các biểu tượng thêm nhanh mà bạn có thể nhấn để thêm cân nặng mới nhất, hoạt động tập thể dục, ghi lại lượng thức ăn tiêu thụ, ghi lại mức tiêu thụ nước hoặc cập nhật trạng thái hồ sơ của bạn.

Sử dụng hình ảnh MyFitnessPal 3

Tính năng này giúp bạn chỉ cần mở ứng dụng, nhập những gì bạn cần nhập một cách nhanh chóng và dễ dàng và sau đó tiếp tục công việc hàng ngày của mình.

MyFitnessPal giúp bạn giảm cân như thế nào

Đây là nơi phát huy sức mạnh của MyFitnessPal. Thông thường, khi mọi người cố gắng giảm cân, họ sẽ đặt mục tiêu về cân nặng và lượng calo. Sau đó, họ sẽ kiên trì với mục tiêu về lượng calo đó trong suốt thời gian giảm cân.

Vấn đề ở đây là khi bạn giảm cân, nhu cầu calo của bạn cũng thay đổi (chúng giảm xuống). Cách duy nhất để tránh vấn đề phổ biến khi đạt đến “bình nguyên” là điều chỉnh lượng calo nạp vào của bạn xuống khi tổng trọng lượng của bạn giảm xuống.

MyFitnessPal tự động thực hiện điều này cho bạn bằng cách giảm mục tiêu calo một cách chính xác khi trọng lượng tổng thể của bạn giảm xuống.

Nó cũng hữu ích bằng cách hiển thị cho bạn các chất dinh dưỡng và macro hàng ngày của bạn. Bạn có thể truy cập phần này bằng cách cuộn xuống cuối trang Nhật ký của bạn và chọn Dinh dưỡng.

Hình ảnh MyFitnessPal giúp bạn giảm cân như thế nào

Các tab Chất dinh dưỡng và Macro trên trang này hiển thị cho bạn tổng lượng macro bạn đã ăn mỗi ngày. Điều này bao gồm protein, carbs, chất xơ, đường, chất béo, natri, vitamin, v.v.

Ghi chú: Phiên bản Premium còn có công cụ Phân tích Thực phẩm của Tôi sẽ phân tích thói quen ăn uống của bạn và cho bạn biết loại nào có nhiều calo, carbs, chất béo hoặc protein nhất.

Nếu bạn chạm vào Công thức nấu ăn ở thanh menu dưới cùng, bạn cũng sẽ có quyền truy cập vào thư viện các công thức nấu ăn lành mạnh của MyFitnessPal.

MyFitnessPal Giúp Bạn Giảm Cân Như Thế Nào Hình 2

Chúng bao gồm thông tin dinh dưỡng, thành phần và hướng dẫn chi tiết. Ngoài ra còn có các liên kết nơi bạn có thể nhanh chóng thêm thông tin này vào nhật ký các loại thực phẩm bạn đã ăn ngày hôm đó.

Tính năng cao cấp của MyFitnessPal

Nếu bạn quyết định sử dụng phiên bản cao cấp của MyFitnessPal, bạn sẽ phải trả 9,99 đô la một tháng hoặc 49,99 đô la mỗi năm.

Để làm được điều này, bạn sẽ nhận được các tính năng bổ sung được đề cập ở trên, cùng với quyền truy cập vào nhiều tính năng cao cấp hơn trong toàn bộ ứng dụng. Một trong những tính năng chính là kế hoạch tập thể dục, nơi bạn có thể cam kết thực hiện các thử thách sẽ thúc đẩy bạn và giúp bạn đạt được tất cả các mục tiêu về thể chất của mình.

Hình ảnh tính năng cao cấp của MyFitnessPal

Bạn cũng sẽ có tùy chọn xem bảng điều khiển của mình theo tiêu điểm khác ngoài lượng calo. Chúng bao gồm các chất dinh dưỡng đa lượng, các lựa chọn tốt cho tim, carbs hoặc khả năng tùy chỉnh.

MyFitnessPal có thể giúp bạn giảm cân không?

Chỉ một ứng dụng thôi sẽ không khiến bạn bắt đầu giảm cân. Điều này sẽ đòi hỏi sự cống hiến, kiên trì và nhiều thời gian.

Chìa khóa để giảm cân là đảm bảo bạn theo dõi lượng calo nạp vào và lượng calo tiêu thụ. Bằng cách bao gồm lượng calo bạn đốt cháy trong khi tập thể dục và các hoạt động thể dục khác, MyFitnessPal giúp đảm bảo rằng bạn cũng ăn đủ năng lượng để tập luyện mà không ăn quá nhiều.

Bằng cách này, bạn sẽ đạt được sự phát triển cơ bắp tốt hơn, điều này sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giúp bạn đốt cháy nhiều chất béo nhanh hơn.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.