Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách làm cong văn bản trong Microsoft PowerPoint

0

Quá nhiều văn bản trong bản trình bày PowerPoint của bạn có thể gây ra trải nghiệm buồn tẻ cho khán giả. Bạn sẽ cần làm nổi bật những đoạn văn bản quan trọng, nhưng bằng cách nào?

Tùy thuộc vào đối tượng của bạn, bạn có thể sử dụng các công cụ hiệu ứng văn bản tích hợp để tạo đường cong cho văn bản trong PowerPoint. Điều này sẽ tạo thêm sự tinh tế cho bài thuyết trình của bạn, nhấn mạnh các cụm từ quan trọng hoặc tiêu đề chủ đề, nhưng hãy lưu ý—quá nhiều hiệu ứng đặc biệt như thế này có thể làm hỏng bài thuyết trình của bạn.

Nếu bạn đang nghĩ về cách làm cong văn bản trong Microsoft PowerPoint, hãy làm theo các bước bên dưới.

Cách làm cong văn bản trong Microsoft PowerPoint hình 1

Bạn có nên sử dụng văn bản cong trong PowerPoint?

Việc sử dụng văn bản cong trong PowerPoint có thể có những ưu điểm và nhược điểm, tùy thuộc vào mục đích và đối tượng mục tiêu của bài thuyết trình của bạn.

Là một văn bản cong, tích cực sẽ thu hút sự chú ý của khán giả bằng cách làm cho văn bản nổi bật so với bất kỳ nội dung nào khác trên trang chiếu của bạn. Văn bản cong cũng có thể giúp bạn nhấn mạnh các điểm chính và từ khóa trên nền đồng thời phù hợp với chủ đề hoặc tâm trạng của bài thuyết trình trong quá trình này.

Tuy nhiên, có một vấn đề rõ ràng với văn bản cong trong PowerPoint—nó trông như thế nào.

Ví dụ: WordArt là một trong hai phương pháp bạn có thể sử dụng để uốn cong văn bản trong PowerPoint và nó có tiếng là trông hơi trẻ con. Nếu mục tiêu là tính chuyên nghiệp thì tốt nhất bạn nên tránh sử dụng WordArt (và các hiệu ứng văn bản cong nói chung), đặc biệt vì có các hiệu ứng đặc biệt khác của PowerPoint mà bạn có thể sử dụng thay thế.

Văn bản cong cũng có thể khó chỉnh sửa và định vị trong bản trình bày của bạn, buộc bạn phải sắp xếp lại các mục khác cho phù hợp.

Cách làm cong văn bản trong PowerPoint bằng WordArt

Nếu bạn đã quyết định sử dụng hiệu ứng văn bản cong trong PowerPoint, một trong hai phương pháp bạn có thể sử dụng để thực hiện điều đó là sử dụng WordArt. WordArt là một tính năng cho phép bạn chèn văn bản trang trí và cách điệu vào slide của mình. WordArt có nhiều kiểu và hiệu ứng đặt sẵn mà bạn có thể áp dụng cho văn bản của mình, bao gồm các tùy chọn uốn cong.

Để làm cong văn bản trong PowerPoint bằng WordArt, hãy làm theo các bước sau.

  1. Mở bản trình bày PowerPoint của bạn và chọn slide bạn muốn chèn hiệu ứng WordArt vào.
  2. Từ thanh ribbon, chọn Chèn > Nghệ thuật từ.
Cách làm cong văn bản trong Microsoft PowerPoint hình 2Cách làm cong văn bản trong Microsoft PowerPoint hình 2
  1. Chọn kiểu WordArt đặt sẵn mà bạn muốn sử dụng—điều này sẽ cho phép bạn nhập văn bản của mình thành hình cong.
Cách làm cong văn bản trong Microsoft PowerPoint hình 3Cách làm cong văn bản trong Microsoft PowerPoint hình 3
  1. Trên trang chiếu, di chuyển hộp WordArt đã chèn vào vị trí và thay thế văn bản giữ chỗ bằng văn bản bạn muốn sử dụng.
Cách làm cong văn bản trong Microsoft PowerPoint hình 4
  1. Sau khi văn bản được chèn vào, hãy chọn văn bản và nhấn nút Định dạng hình dạng tab trên thanh ribbon. Trên các phiên bản PowerPoint cũ hơn, điều này có thể được liệt kê là Định dạng công cụ vẽ thay vì.
  2. Chọn Hiệu ứng văn bản nút trong Kiểu WordArt phần.
Cách làm cong văn bản trong Microsoft PowerPoint hình 5
  1. Từ trình đơn thả xuống, chọn Biến đổisau đó di chuột qua bất kỳ tùy chọn hiệu ứng văn bản cong nào từ menu thả xuống—văn bản của bạn sẽ cập nhật nhanh để hiển thị hiệu ứng mới.
  2. Chọn bất kỳ tùy chọn nào được liệt kê để áp dụng nó cho văn bản của bạn. Bạn cũng có thể lặp lại các bước này để chọn hiệu ứng văn bản mới bất kỳ lúc nào.
Cách làm cong văn bản trong Microsoft PowerPoint hình 6
  1. Để thay đổi độ cong của văn bản, hãy đảm bảo đối tượng WordArt (chứ không phải chính văn bản) được chọn, sau đó kéo biểu tượng tay cầm màu cam xung quanh để thay đổi độ cong.
Cách làm cong văn bản trong Microsoft PowerPoint hình 7
  1. Để loại bỏ hiệu ứng tại bất kỳ điểm nào, hãy nhấn Hiệu ứng văn bản > Biến đổi > Không biến đổi.
Cách làm cong văn bản trong Microsoft PowerPoint hình 8

Cách làm cong văn bản chuẩn trong PowerPoint

Nếu bạn muốn tránh WordArt, bạn có thể sử dụng các bước tương tự để tạo đường cong cho văn bản chuẩn trong PowerPoint. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách chèn hộp văn bản và áp dụng hiệu ứng văn bản cho văn bản bạn đã chèn.

Để làm cong văn bản chuẩn trong PowerPoint, hãy làm theo các bước sau.

  1. Mở PowerPoint và chọn slide để chèn văn bản vào.
  2. Từ thanh ribbon, chọn Chèn > Hộp văn bản.
Cách làm cong văn bản trong Microsoft PowerPoint hình 9
  1. Trên trang chiếu, sử dụng chuột để đặt hộp văn bản mới, sau đó nhập văn bản vào hộp.
Cách làm cong văn bản trong Microsoft PowerPoint hình 10
  1. Sau khi bạn đã chèn văn bản, hãy chọn văn bản đó vào hộp văn bản.
Cách làm cong văn bản trong Microsoft PowerPoint hình 11
  1. Tiếp theo, nhấn nút Định dạng hình dạng trên thanh ribbon, sau đó nhấn nút Hiệu ứng văn bản nút trong Kiểu WordArt phần.
Cách làm cong văn bản trong Microsoft PowerPoint hình 12
  1. Di chuột qua Biến đổi trong menu thả xuống, sau đó di chuột qua bất kỳ tùy chọn hiệu ứng văn bản cong nào. Hiệu ứng văn bản sẽ được áp dụng nhanh chóng để cho phép bạn xem nó trông như thế nào.
  2. Nhấp vào bất kỳ hiệu ứng nào để áp dụng nó vĩnh viễn vào văn bản của bạn.
Cách làm cong văn bản trong Microsoft PowerPoint hình 13
  1. Để thay đổi độ cong của văn bản, hãy đảm bảo đối tượng hộp văn bản (chứ không phải văn bản trong hộp) được chọn với hiệu ứng văn bản được áp dụng, sau đó di chuyển biểu tượng tay cầm màu cam xung quanh bằng cách sử dụng chuyển động của bạn để thay đổi độ cong.
Cách làm cong văn bản trong Microsoft PowerPoint hình 14
  1. Để loại bỏ hiệu ứng văn bản tại bất kỳ điểm nào khỏi hộp văn bản của bạn, hãy nhấn Hiệu ứng văn bản > Biến đổi > Không biến đổi.
Cách làm cong văn bản trong Microsoft PowerPoint hình 15

Tạo bản trình bày PowerPoint ấn tượng

Việc này có vẻ đơn giản nhưng uốn cong văn bản trong PowerPoint là một cách đơn giản và nhanh chóng để nâng cao các phần của văn bản trang chiếu—nếu bạn sử dụng nó một cách tiết kiệm. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm các mẹo PowerPoint khác, bạn có thể muốn xem xét cách bạn đang sử dụng PowerPoint để trình bày với khán giả của mình.

Ví dụ: bạn có thể vẽ trên các trang chiếu PowerPoint của mình trong bản trình bày trực tiếp để làm nổi bật các điểm cụ thể ở giữa. Bạn cũng có thể sử dụng tính năng tự động phát của PowerPoint để PowerPoint tự động lặp qua các trang chiếu của bạn.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.