Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách ổn định video trong Premiere Pro

0

Phát lại các video đã ghi của bạn chỉ để phát hiện ra một số video trong số đó có hiện tượng rung máy đáng sợ? Đôi khi, cho dù tác phẩm của bạn có tốt đến đâu thì vẫn có những tình huống khiến video của bạn có hình ảnh hơi khác thường. Điều này có thể khiến video của bạn trông kém chuyên nghiệp hơn, gây mất tập trung hoặc làm mờ chủ đề – tất cả những điều bạn muốn tránh.

Những người tạo ra phần mềm chỉnh sửa video Adobe Premiere Pro đã thấy trước tình huống này và đã ân cần đưa ra một phương pháp để ổn định cảnh quay bị rung của bạn trong quá trình hậu kỳ. Nó hoạt động rất tốt đối với độ rung ở mức tối thiểu đến trung bình và thực sự có thể làm cho tác phẩm cuối cùng của bạn trông bóng bẩy hơn rất nhiều. Trong hướng dẫn Premiere Pro này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách áp dụng và sử dụng hiệu ứng ổn định này trong quá trình chỉnh sửa video.

Cách ổn định video trong hình ảnh Premiere Pro

Cách ổn định video bị rung

Trước khi bắt đầu, bạn cần đảm bảo rằng các video clip bạn sẽ sử dụng đã được nhập vào Premiere. đi đến Trình duyệt phương tiện. Tìm kiếm tập tin video bạn đang sử dụng trên máy tính. Chọn và kéo các tập tin vào dòng thời gian của bạn. Chúng cũng sẽ tự động được nhập vào các tệp dự án.

Cách ổn định hình ảnh video bị rungCách ổn định hình ảnh video bị rung

Bây giờ bạn đã nhập các clip và đưa vào dòng thời gian của mình, bạn có thể bắt đầu ổn định chúng bằng Warp Stabilizer trong Premiere. Thực hiện theo các bước sau để làm như vậy.

  1. Quyết định (các) clip nào bạn cần ổn định và chọn nó.
  1. đi đến Các hiệu ứng bảng điều khiển và đi đến Hiệu ứng video > Làm biến dạng > Ổn định sợi dọc.
Cách ổn định hình ảnh Video bị rung 2Cách ổn định hình ảnh Video bị rung 2
  1. Nhấp và kéo nó vào clip và hiệu ứng sẽ được áp dụng.
Cách ổn định hình ảnh Video bị rung 3

Premiere sẽ mất vài giây để phân tích video và sau đó ổn định nó cho bạn. Sau đó, bạn có thể phát lại trong bảng Xem trước để xem bạn có thích kết quả không. Nếu có gì đó không ổn, có một số cách bạn có thể chỉnh sửa hiệu ứng này trong bảng Điều khiển Hiệu ứng để làm cho nó trông chính xác theo cách bạn muốn.

Cách chỉnh sửa hiệu ứng ổn định

Nếu bạn muốn thay đổi bất kỳ điều gì về hiệu ứng ổn định, chẳng hạn như chuyển động, phương pháp ổn định, đường viền, tỷ lệ hoặc hơn thế nữa, bạn có thể thay đổi những điều này trong Điều khiển hiệu ứng. Đây là cách sử dụng các điều khiển này.

  1. Điều hướng đến Điều khiển hiệu ứng bảng điều khiển.
  1. Nhìn dưới của bạn Ổn định dọc effect và mở menu thả xuống nếu chưa có.
Cách chỉnh sửa hình ảnh Hiệu ứng ổn định

Tại đây, bạn sẽ thấy một số tùy chọn mà bạn có thể thay đổi để có được hiệu ứng ổn định khác.

Thả xuống ổn định

Lựa chọn đầu tiên ở đây là Kết quả. Đây là loại chuyển động mà bạn muốn tạo hiệu ứng trên video của mình. Bạn có thể chọn một trong hai Chuyển động trơn tru hoặc Không có chuyển động.

Cách chỉnh sửa hiệu ứng ổn định hình ảnh 2

Tiếp theo, bạn có thể thay đổi độ mượt của chuyển động. Nếu bạn muốn có thêm một chút hiệu ứng ổn định tinh tế, bạn có thể thay đổi điều này Độ mịn hưởng đến giá trị nhỏ hơn.

Cách chỉnh sửa hiệu ứng ổn định hình ảnh 3

Sau đó có Phương pháp lựa chọn. Đây là một khía cạnh quan trọng của việc sử dụng hiệu ứng Warp Stabilizer, vì mỗi phương pháp ổn định có thể hữu ích trong các loại tình huống khác nhau.

Cách chỉnh sửa hiệu ứng ổn định hình ảnh 4

Các Chức vụ phương pháp chỉ sử dụng dữ liệu vị trí trong video của bạn để ổn định nó.

Các Vị trí, tỷ lệ và xoay phương pháp này sử dụng dữ liệu từ cả ba phương pháp này để ổn định clip của bạn.

Các Luật xa gần Phương pháp này sẽ ghim góc khung hình video của bạn để ổn định quá trình theo dõi cảnh quay.

Các Không gian con Warp phương pháp chỉ ổn định các phần của video mà nó phân tích bị rung để làm cho toàn bộ video đồng nhất hơn.

Bằng cách chọn phương pháp chính xác cho clip của bạn, bạn sẽ có được hiệu ứng trông tự nhiên hơn. Ví dụ: khi sử dụng Warp Stabilization, bạn không muốn một video trông mượt mà hơn nhưng vẫn có quá nhiều chuyển động và làm mất tập trung vào chủ thể. Nếu bạn thử tất cả các phương pháp có sẵn mà video clip vẫn trông như thế này thì có thể quá rung để lưu.

Các Bảo toàn quy mô hộp kiểm bên dưới Phương pháp sẽ giữ lại tỷ lệ của cảnh quay ban đầu của bạn. Đôi khi, việc sử dụng một Phương pháp cụ thể sẽ thay đổi tỷ lệ của cảnh quay để có kết quả tốt hơn. Bạn có thể chọn Bảo tồn tỷ lệ nhưng nó có thể khiến video bị tắt. Nhưng điều này phụ thuộc vào chính clip.

Trình đơn thả xuống biên giới

Khi sử dụng bộ ổn định Warp, Premiere sẽ thay đổi đường viền của video bằng cách cắt chúng để đạt được độ ổn định tốt hơn. Tuy nhiên, nếu bạn nhận thấy các thanh màu đen xung quanh video của mình, hãy chuyển tới đóng khung phần để thực hiện điều chỉnh.

Cách chỉnh sửa hiệu ứng ổn định hình ảnh 5

Nếu bạn có Chỉ ổn định tùy chọn được chọn, đó là lý do có khả năng xảy ra nhất đằng sau các thanh màu đen. Rất tiếc, Premiere không chia tỷ lệ video để loại bỏ chúng nên bạn vẫn sẽ thấy chúng.

Các Ổn định, cắt xén tùy chọn có thể gây ra các thanh màu đen rõ ràng hơn. Ngoài tính năng ổn định, nó còn cắt các cảnh quay để có hiệu ứng ổn định hơn nhưng không chia tỷ lệ cảnh quay để ẩn phần cắt.

Nếu bạn chọn Ổn định, cắt xén, tự động chia tỷ lệ, Premiere sẽ chia tỷ lệ cảnh quay để loại bỏ các thanh. Tuy nhiên, điều này có thể dẫn đến video có độ phân giải thấp.

Nếu bạn chọn Ổn định, tổng hợp các cạnh, Premiere sẽ thêm pixel dựa trên video của bạn và loại bỏ các thanh màu đen. Tuy nhiên, tùy chọn này cần nhiều sức mạnh xử lý hơn. Tuy nhiên, hãy biết rằng việc chọn tùy chọn này sẽ vô hiệu hóa phần tự động chia tỷ lệ cũng như Cắt bớt mượt mà hơn More.

Bên dưới khung thả xuống Khung, bạn sẽ thấy Quy mô tự động. Điều này cho bạn biết video của bạn đã được thu nhỏ bao nhiêu. Bạn có thể mở danh sách thả xuống này để thay đổi Quy mô tối đa mức độ. Bạn cũng có thể thay đổi Ký quỹ an toàn hành độngthao tác này sẽ thêm đường viền vào video.

Bạn có thể đi xuống để thay đổi Quy mô bổ sung và mở rộng quy mô video hơn nữa nếu bạn muốn.

Tùy chọn nâng cao

Dưới đây là một số tùy chọn bạn nên ghi nhớ để có được sự ổn định tốt hơn.

Cách chỉnh sửa hiệu ứng ổn định hình ảnh 6

Đầu tiên, có Phân tích chi tiết hộp kiểm. Nếu bạn bật tính năng này, Premiere sẽ phân tích sâu hơn để mang lại cho bạn hiệu ứng ổn định tốt hơn. Tuy nhiên, điều này sẽ sử dụng nhiều sức mạnh xử lý hơn và khiến thời gian kết xuất lâu hơn.

Nếu bạn chọn Tổng hợp các cạnh tùy chọn trong Khung, bạn cũng có thể thay đổi Phạm vi đầu vào ở đây để xác định lượng video tua đi và tua lại trong vài giây mà Premiere sẽ sử dụng để tạo các cạnh mới.

Bạn cũng có thể chọn ẩn biểu ngữ cảnh báo xuất hiện ở đây khi video đang được ổn định.

Có được những bức ảnh mượt mà hơn bằng cách sử dụng Warp Stabilizer trong Premiere

Video bị rung là một trong những điều cuối cùng bạn muốn trong dự án video của mình nhưng đôi khi khó có thể tránh khỏi việc vô tình chuyển động của máy ảnh, đặc biệt là khi quay các cảnh quay cầm tay. Rất may, các nhà làm phim và biên tập video có thể tin tưởng vào Adobe Premiere Pro CC để giúp ổn định video nếu họ sử dụng bộ ổn định sợi dọc. Nó làm cho quá trình ổn định trở nên đơn giản và có thể lưu cảnh quay video.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.