Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách ngăn CCleaner tự động khởi động trong Windows

0

CCleaner vẫn là một công cụ phổ biến để tối ưu hóa máy tính bất chấp lịch sử lo ngại về quyền riêng tư của chương trình. Theo mặc định, nó khởi động cùng Windows, giám sát các tệp rác, kiểm tra các bản cập nhật và (trong phiên bản Pro) dọn dẹp PC của bạn theo lịch trình. Nhưng nếu bạn cho rằng điều đó làm chậm thời gian khởi động của hệ điều hành, bạn luôn có thể chọn ngăn CCleaner tự động khởi chạy.

Vô hiệu hóa CCleaner khi khởi động thông qua Trình quản lý tác vụ Windows không phải lúc nào cũng hiệu quả vì chương trình chạy nhiều tiến trình tiếp tục khiến nó khởi chạy khi khởi động. Để ngăn CCleaner tự động khởi động, bạn phải tắt nhiều cài đặt khác nhau từ bên trong chương trình. Hướng dẫn này sẽ hướng dẫn bạn các bước để ngăn CCleaner tự động khởi động trong Windows.

Tắt Tự động khởi động từ bên trong CCleaner

Để ngăn CCleaner tự động khởi chạy trong Windows, bạn phải truy cập bảng Tùy chọn của chương trình và tắt các cài đặt liên quan đến giám sát, lập lịch và cập nhật. Để làm việc đó:

  1. Mở Trình đơn bắt đầu và tìm kiếm và mở CCleaner. Hoặc bấm đúp vào CCleaner biểu tượng trên khay hệ thống.
  2. Lựa chọn Tùy chọn ở góc dưới bên phải của cửa sổ CCleaner.
  3. Trên bảng Tùy chọn hiện ra, chọn Dọn dẹp thông minh trên thanh bên và tắt hộp bên cạnh Kích hoạt tính năng dọn dẹp thông minh.
Kích hoạt Smart Cleaning trong cccleaner
  1. Tiếp tục truy cập các danh mục thanh bên sau và tắt các cài đặt phụ bổ sung, khiến CCleaner khởi chạy khi khởi động.
  • Cập nhật: Bỏ chọn các ô bên cạnh Luôn cập nhật CCleaner tự độngGửi thông báo khi có phiên bản CCleaner mới.
  • Lịch dọn dẹp: Tắt công tắc bên cạnh Sở thích làm sạch hiện tại.
  • Sự riêng tư: Bỏ chọn các ô bên cạnh Giúp cải thiện ứng dụng này và các sản phẩm khác của chúng tôi bằng cách chia sẻ dữ liệu sử dụng ứng dụng với chúng tôi, Xem các nâng cấp và ưu đãi có thể có cho các sản phẩm khác của chúng tôi bằng cách chia sẻ dữ liệu sử dụng ứng dụng với chúng tôiXem các ưu đãi dành cho sản phẩm của bên thứ 3 bằng cách chia sẻ dữ liệu sử dụng ứng dụng với chúng tôi.
  1. Thoát CCleaner.

Vô hiệu hóa CCleaner làm chương trình khởi động trong Trình quản lý tác vụ

Sau khi tắt cài đặt tự động khởi chạy trong CCleaner ở trên, bạn có thể tắt CCleaner làm ứng dụng khởi động thông qua Trình quản lý tác vụ (nếu bạn chưa làm điều đó). Đây là cách thực hiện:

  1. Nhấn Điều khiển + Sự thay đổi + Thoát để mở Trình quản lý tác vụ. Ngoài ra, hãy nhấp chuột phải vào thanh tác vụ và chọn Quản lý công việc.
  2. Chuyển sang Khởi động chuyển hướng.
  3. Điểm nổi bật CCleaner từ trong danh sách và chọn Vô hiệu hóa.
Vô hiệu hóa CCleaner làm chương trình khởi động trong trình quản lý tác vụ WindowsVô hiệu hóa CCleaner làm chương trình khởi động trong trình quản lý tác vụ Windows

Bạn đã ngăn CCleaner tự động khởi chạy khi khởi động Windows

Việc ngăn CCleaner khởi động cùng Windows rất đơn giản khi bạn đã quen với các cài đặt cần tắt từ bên trong ứng dụng. Điều đó có nghĩa là bạn cũng có thể cân nhắc việc loại bỏ hoàn toàn CCleaner và thay vào đó sử dụng các công cụ tích hợp sẵn trong Windows để tối ưu hóa hiệu suất.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.