Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Outlook không hiển thị nội dung/nội dung email? 5 cách khắc phục cần thử

0

Email hiển thị trống là một vấn đề phổ biến đáng ngạc nhiên trong Outlook. Các nguyên nhân có thể do cấu hình sai addons đến cài đặt phông chữ có vấn đề, trong số những thứ khác. Chúng ta hãy xem các bản sửa lỗi cho tất cả chúng.

Nhưng trước khi thử bất kỳ cách khắc phục nào trong số này, bạn nên xác nhận rằng nội dung email thực sự không trống. Người gửi có thể đã nhấn nút gửi đối với một thư chưa hoàn chỉnh hoặc chưa nhập bất kỳ nội dung nào vượt quá chủ đề.

Hãy thử xem liệu sự cố có tiếp diễn ngoài một email hay không. Bạn có thể thử gửi email kiểm tra từ một tài khoản khác để xem nội dung văn bản có xuất hiện hay không. Nếu sự cố vẫn còn, hãy chuyển sang các cách khắc phục được nêu trước đó.

Outlook không hiển thị nội dung/nội dung email?  5 Cách khắc phục Hãy thử hình ảnh 1

Cách khắc phục số 1: Tắt bổ trợ

Lý do phổ biến nhất khiến email bị lỗi thiếu nội dung là do một phần bổ trợ gây trở ngại. Các phần bổ trợ thường thêm rất nhiều tiện ích và tính năng vào Outlook, nhưng một phần bổ trợ được tạo ra kém chất lượng cũng có thể làm hỏng mọi thứ.

Cũng có thể bản thân các phần bổ trợ không có vấn đề gì mà chỉ gây trở ngại cho nhau. Để loại trừ nguyên nhân này, bạn cần tắt tất cả các phần bổ trợ. Nếu cách này khắc phục được sự cố của bạn, bạn chỉ cần bật lại từng cái một cho đến khi tìm ra thủ phạm (hoặc loại bỏ chúng hoàn toàn).

Để tắt phần bổ trợ Outlook của bạn, hãy làm theo các bước sau:

  1. Mở ứng dụng Outlook trên máy tính.
Outlook không hiển thị nội dung/nội dung email?  5 Cách khắc phục Hãy thử hình ảnh 2Outlook không hiển thị nội dung/nội dung email?  5 Cách khắc phục Hãy thử hình ảnh 2
  1. Mở Tài liệu menu từ góc trên bên trái. Bấm vào Tùy chọn nút ngay phía dưới (trước khi Thoát).
Outlook không hiển thị nội dung/nội dung email?  5 Cách khắc phục Hãy thử hình ảnh 3Outlook không hiển thị nội dung/nội dung email?  5 Cách khắc phục Hãy thử hình ảnh 3
  1. Cửa sổ Tùy chọn Outlook sẽ mở ra, chứa tất cả các cài đặt để tùy chỉnh trải nghiệm của bạn. Chọn Thêm vào chuyển hướng.
Outlook không hiển thị nội dung/nội dung email?  5 Cách khắc phục Hãy thử hình ảnh 4
  1. Tab này liệt kê tất cả các phần bổ trợ được cài đặt trên máy tính của bạn. Hãy chắc chắn rằng Quản lý trường đọc Phần bổ trợ COM và đánh Đi cái nút.
Outlook không hiển thị nội dung/nội dung email?  5 Cách khắc phục Hãy thử hình ảnh 5
  1. Bây giờ bạn có thể tắt các phần bổ trợ riêng lẻ khỏi danh sách. Không cần phải loại bỏ chúng hoàn toàn; chỉ cần bỏ chọn các phần bổ trợ và chọn OK. Trừ khi bạn biết phần bổ trợ nào có thể đang gây ra sự cố, nếu không thì trước tiên bạn nên tắt tất cả chúng và bật lại từng phần một.
Outlook không hiển thị nội dung/nội dung email?  5 Cách khắc phục Hãy thử hình ảnh 6

Cách khắc phục số 2: Sửa đổi màu phông chữ

Một thủ phạm tiềm năng khác gây ra vấn đề thiếu nội dung email là màu phông chữ. Nghe có vẻ ngu ngốc nhưng có thể vô tình đặt màu phông chữ thành màu trắng, điều này rõ ràng khiến văn bản trở nên vô hình.

Bạn có thể khắc phục điều này khá dễ dàng bằng cách thay đổi lại màu phông chữ thành màu đen. Chỉ cần làm theo các bước sau:

  1. Mở Outlook trên máy tính của bạn.
Outlook không hiển thị nội dung/nội dung email?  5 Cách khắc phục Hãy thử hình ảnh 7
  1. Điều hướng đến menu Tệp và chọn Tùy chọn.
Outlook không hiển thị nội dung/nội dung email?  5 Cách khắc phục Hãy thử hình ảnh 8
  1. Trong cửa sổ Tùy chọn, chuyển sang tab Thư.
Outlook không hiển thị nội dung/nội dung email?  5 Cách khắc phục Hãy thử hình 9
  1. Điều này hiển thị cho bạn một loạt cài đặt liên quan đến định dạng nội dung email của bạn. Bấm vào Văn phòng phẩm và Phông chữ cái nút.
Outlook không hiển thị nội dung/nội dung email?  5 Cách Sửa Để Thử Hình 10
  1. Có nhiều loại phông chữ khác nhau ngay cả trong cửa sổ này. Chọn Nét chữ tùy chọn theo Tin nhắn thư mới để thay đổi màu phông chữ của nội dung email của bạn.
Outlook không hiển thị nội dung/nội dung email?  5 Cách Sửa Hãy Thử Hình 11
  1. Màu phông chữ chính xác bạn chọn không quan trọng – chỉ cần đảm bảo nó không phải màu trắng và chọn OK.
Outlook không hiển thị nội dung/nội dung email?  5 Cách Sửa Hãy Thử Hình 12

Cách khắc phục số 3: Chạy Outlook ở Chế độ An toàn

Nếu bạn không muốn tắt các phần bổ trợ Outlook của mình vì nghi ngờ, có một cách là dùng thử phiên bản ứng dụng hạn chế hơn để xem liệu cách đó có khắc phục được sự cố hay không. Giống như Windows có thể chạy ở Chế độ an toàn để gỡ lỗi các sự cố phần mềm, Outlook cũng có thể chạy ở chế độ an toàn.

Chế độ an toàn của Outlook sẽ mở ứng dụng trong cài đặt mặc định, loại bỏ mọi sự cố do tùy chỉnh của chính bạn hoặc phần bổ trợ bị lỗi gây ra. Dưới đây là các bước để khởi động Outlook ở chế độ an toàn:

  1. Nhấn Thắng + R để mở hộp thoại Chạy.
Outlook không hiển thị nội dung/nội dung email?  5 Cách Sửa Hãy Thử Hình 13
  1. Nhập Outlook.exe /safe vào hộp kiểm tra và chọn OK.
Outlook không hiển thị nội dung/nội dung email?  5 Cách Sửa Hãy Thử Hình 14

Cách khắc phục số 4: Cập nhật Outlook

Các bản cập nhật không chỉ mang đến các tính năng mới mà còn sửa mọi lỗi hiện có. Có thể nội dung email bị thiếu của bạn là do lỗi chứ không phải do bất kỳ vấn đề nào từ phía bạn.

Và mặc dù tất cả các ứng dụng Windows đều phải tự động cập nhật, nhưng có thể bạn đã tắt các bản cập nhật và do đó vẫn đang sử dụng phiên bản Outlook lỗi thời. Để khắc phục điều này, chỉ cần cập nhật Outlook theo cách thủ công:

  1. Mở ứng dụng khách máy tính để bàn Outlook.
Outlook không hiển thị nội dung/nội dung email?  5 Cách Sửa Hãy Thử Hình 15
  1. Mở menu Tệp và chọn Tài khoản văn phòng chuyển hướng. Điều này sẽ lấp đầy phía bên phải với một loạt các tùy chọn.
Outlook không hiển thị nội dung/nội dung email?  5 Cách Sửa Hãy Thử Hình 16
  1. Bấm vào Tùy chọn cập nhật để mở trình đơn thả xuống. Chọn Cập nhật bây giờ tùy chọn để cập nhật Outlook.
Outlook không hiển thị nội dung/nội dung email?  5 Cách Sửa Hãy Thử Hình 17
  1. Bạn sẽ nhận được thông báo thành công khi khách hàng được cập nhật.
Outlook không hiển thị nội dung/nội dung email?  5 Cách Sửa Hãy Thử Hình 18

Cách khắc phục số 5: Kiểm tra xem bạn có đang ở Chế độ ngoại tuyến không

Chế độ ngoại tuyến nhằm mục đích cho phép bạn đọc các tin nhắn hiện có của mình ngay cả khi Internet không hoạt động, nhưng có thể gây ra sự cố nếu thư thậm chí chưa tải xong. Đôi khi Outlook không thể kết nối với máy chủ, khiến nó không thể đồng bộ hóa với các tin nhắn mới nhất của bạn.
Điều tốt là nó khá dễ sửa chữa. Chỉ cần tắt chế độ ngoại tuyến và Outlook sẽ kết nối lại và tải email đúng cách.

Dưới đây là các bước để làm điều đó:

  1. Mở Outlook.
Outlook không hiển thị nội dung/nội dung email?  5 Cách Sửa Hãy Thử Hình 19
  1. Chọn Gửi đi nhận lại thực đơn từ trên xuống. Tùy chọn cuối cùng trong menu này là Làm việc ngoại tuyến. Nó hoạt động như một nút chuyển đổi, vì vậy việc nhấp vào nó sẽ tắt cài đặt nếu nó được kích hoạt.
Outlook không hiển thị nội dung/nội dung email?  5 Cách Sửa Hãy Thử Hình 20

Còn việc sửa chữa tập tin dữ liệu thì sao?

Nhiều hướng dẫn trực tuyến khuyên bạn nên thử sửa chữa các tệp dữ liệu của Outlook để khắc phục sự cố thiếu nội dung email. Tuy nhiên, trên thực tế, đây hiếm khi là nguyên nhân gây ra lỗi này và khó có thể tạo ra sự khác biệt.

Các phiên bản hiện đại của ứng dụng Windows được thiết kế để tự động sửa chữa các tệp dữ liệu của chúng, đặc biệt nếu bạn luôn cập nhật chúng. Việc nhúng thủ công vào hoạt động bên trong của Outlook để khắc phục các sự cố nhỏ này là không thực sự cần thiết.

Cách tốt nhất để khắc phục nội dung email bị thiếu trong Outlook là gì?

Vấn đề khi khắc phục bất kỳ lỗi máy tính nào là rất khó chẩn đoán nguyên nhân chính xác đằng sau nó. Bạn còn lại để thử nhiều phương pháp cho đến khi bạn tìm thấy thứ gì đó thực sự hiệu quả.

Đối với sự cố thiếu nội dung email trong Outlook, điều này có nghĩa là xem xét tất cả các tùy chọn có thể ảnh hưởng đến văn bản email hoặc thuộc tính của nó. Đó có thể là màu phông chữ, phần bổ trợ hoặc ứng dụng khách đã lỗi thời.

Đôi khi, email thực sự trống và bạn nên loại trừ điều này trước khi thực hiện bất kỳ biện pháp khắc phục nâng cao nào. Chỉ cần xác minh rằng sự cố vẫn tiếp diễn trên nhiều email.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.