Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách nhóm các bảng tính trong Excel

0
Cách nhóm các bảng tính trong ảnh Excel

Khi sổ làm việc Excel của bạn có nhiều trang tính giống nhau layout và cấu trúc, bạn có thể hợp lý hóa công việc của mình bằng cách nhóm các trang tính tương tự. Để cụ thể hơn, khi bạn tìm hiểu cách nhóm các trang tính trong Excel, bạn có thể áp dụng thay đổi cho các ô tương ứng trong tất cả các trang được nhóm bằng cách chỉ thay đổi một trong các trang được nhóm.

Ví dụ: nếu bạn thay đổi chiều cao và chiều rộng của hàng cho một trang tính thì điều đó cũng sẽ thay đổi đối với các trang tính được nhóm lại.

Tại sao bạn muốn nhóm các bảng tính trong Excel?

Bạn có thể thực hiện một số tác vụ trên các trang được nhóm, chẳng hạn như:

  • Sửa đổi hoặc thêm dữ liệu và chèn công thức.
  • In chúng cùng một lúc.
  • Di chuyển, sao chép hoặc xóa thông tin cùng một lúc.

Vì Excel không cho phép thêm nhiều trang nên bạn có thể nhóm 10 trang, nhấp chuột phải vào chúng và chọn tùy chọn Insert để chèn 10 trang cùng một lúc.

Cách nhóm các bảng tính trong Excel

Chúng ta sẽ sử dụng ví dụ sau để xem cách nhóm các trang tính trong Excel.

Giả sử bạn đã chia nhóm bán hàng của mình thành ba nhóm dựa trên sản phẩm họ bán và bạn có dữ liệu bán hàng cho từng nhóm đó. Dữ liệu bán hàng nằm trong ba bảng tính riêng biệt, mỗi bảng chứa dữ liệu cho một sản phẩm. Bạn muốn tính hoa hồng cho từng nhân viên mà không cần phải nhập công thức trên nhiều tờ một cách thủ công.

Thay vì tính toán hoa hồng trên từng trang riêng biệt, bạn có thể nhóm các bảng tính lại với nhau.

  1. Nhấn và giữ Nút Ctrl.
  2. Bấm vào các tờ bạn muốn nhóm. Các trang được nhóm sẽ chuyển sang màu trắng, trong khi các trang chưa được nhóm sẽ tiếp tục có màu xám. Bạn sẽ thấy từ Nhóm được thêm vào thanh tiêu đề khi bạn đang ở một trong các trang được nhóm.
Cách nhóm các bảng tính trong Excel hình 2Cách nhóm các bảng tính trong Excel hình 2
  1. Thêm công thức tính hoa hồng cho một nhân viên (cột C, hàng 2), tốt nhất là ở hàng đầu tiên để bạn có thể kéo công thức vào các ô tiếp theo.
Cách nhóm các bảng tính trong Excel hình 3Cách nhóm các bảng tính trong Excel hình 3

Lưu ý rằng chúng tôi đã nhóm cả ba trang tính vì chúng tôi muốn áp dụng các thay đổi cho tất cả các trang tính.

  1. Chọn ô bạn vừa nhập công thức và kéo vùng chọn đường viền để áp dụng công thức cho toàn bộ phạm vi ô. Làm như vậy sẽ áp dụng những thay đổi tương tự cho tất cả các trang được nhóm.
Cách nhóm các bảng tính trong Excel hình 4Cách nhóm các bảng tính trong Excel hình 4
  1. Xác minh rằng những thay đổi cũng xuất hiện trong các bảng tính được nhóm khác. Nếu bạn làm đúng mọi thứ, cả ba trang tính sẽ có cột D điền số tiền hoa hồng phải trả cho nhân viên.

Làm cách nào để nhóm tất cả các bảng tính trong Excel?

Nếu bạn đang xử lý một sổ làm việc có vài chục trang tính, bạn có thể mất một lúc (và có thể là một viên aspirin) để chọn tất cả các trang tính riêng lẻ. Thay vào đó, Excel có một Chọn tất cả các trang tính tùy chọn cho phép bạn nhóm tất cả các trang cùng một lúc.

Tất cả những gì bạn cần làm là nhấp chuột phải vào bất kỳ tab trang tính nào và nhấn Chọn tất cả các trang tính.

Làm cách nào để nhóm tất cả các bảng tính trong Excel?  hình ảnhLàm cách nào để nhóm tất cả các bảng tính trong Excel?  hình ảnh

Ghi chú: Điều hấp dẫn khi sử dụng tùy chọn này là việc điều hướng giữa các trang tính sẽ tự động bỏ chọn (hoặc hủy nhóm) tất cả các trang tính, không giống như trong tùy chọn cuối cùng (nơi chúng tôi đã chọn các trang tính riêng lẻ), nơi bạn có thể chuyển đổi giữa các trang tính mà không cần tách nhóm chúng.

Cách di chuyển, sao chép, xóa, in hoặc ẩn các bảng tính được nhóm

Bạn có thể áp dụng nhiều thao tác Excel cho các trang tính được nhóm như di chuyển, sao chép hoặc thậm chí ẩn các trang tính. Thông thường, nó hoạt động theo cách tương tự như đối với các bảng tính thông thường.

Di chuyển hoặc sao chép các bảng tính được nhóm

Sau khi bạn đã nhóm các trang tính:

  1. Nhấp chuột phải vào một trong số chúng và chọn Di chuyển hoặc Sao chép.
Cách di chuyển, sao chép, xóa, in hoặc ẩn hình ảnh các bảng tính được nhómCách di chuyển, sao chép, xóa, in hoặc ẩn hình ảnh các bảng tính được nhóm
  1. Chọn sách mục tiêu từ trình đơn thả xuống và chọn vị trí bạn muốn di chuyển hoặc sao chép các trang tính được nhóm. Nếu bạn muốn sao chép, hãy chọn Tạo một bản sao hộp kiểm ở dưới cùng và sau đó chọn OK.
Cách di chuyển, sao chép, xóa, in hoặc ẩn các bảng tính được nhóm ảnh 2Cách di chuyển, sao chép, xóa, in hoặc ẩn các bảng tính được nhóm hình 2

Xóa các bảng tính được nhóm

Bạn cũng có thể xóa các trang tính được nhóm theo cách tương tự. Khi các trang tính được nhóm lại, nhấp chuột phải vào một trong các trang tính được nhóm và chọn Xóa bỏ.

Cách di chuyển, sao chép, xóa, in hoặc ẩn các bảng tính được nhóm hình 3Cách di chuyển, sao chép, xóa, in hoặc ẩn các bảng tính được nhóm ảnh 3

In các bảng tính được nhóm

Khi các bảng tính được nhóm lại, hãy nhấn Ctrl + P. Bây giờ bạn sẽ thấy các tùy chọn In. Cuộn xuống Settings và chọn In các trang đang hoạt động.

Cách di chuyển, sao chép, xóa, in hoặc ẩn các bảng tính được nhóm ảnh 4Cách di chuyển, sao chép, xóa, in hoặc ẩn các bảng tính được nhóm ảnh 4

Trước khi bạn chọn In, hãy xem bản xem trước ở bên phải để đảm bảo bạn đang in đúng trang tính. Khi bạn đã xác nhận điều này, hãy chọn In.

Ẩn các bảng tính được nhóm

Bạn cũng có thể ẩn các trang tính được nhóm cùng một lúc.

  1. Bắt đầu bằng cách nhóm các trang tính.
  2. Từ dải băng trên cùng, hãy chọn Trang chủvà chọn Định dạng từ Tế bào nhóm.
Cách di chuyển, sao chép, xóa, in hoặc ẩn các bảng tính được nhóm hình 5Cách di chuyển, sao chép, xóa, in hoặc ẩn các bảng tính được nhóm hình 5
  1. Một khi bạn chọn Định dạng, bạn sẽ thấy một menu thả xuống. Lựa chọn Ẩn & Bỏ ẩn > Ẩn trang tính.
Cách di chuyển, sao chép, xóa, in hoặc ẩn các bảng tính được nhóm hình 6Cách di chuyển, sao chép, xóa, in hoặc ẩn các bảng tính được nhóm hình 6

Điều này sẽ ẩn tất cả các trang được nhóm.

Cách rã nhóm các bảng tính trong Excel

Nếu bạn muốn rã nhóm tất cả các bảng tính đã nhóm, chỉ cần nhấp chuột phải vào bất kỳ bảng tính nào và chọn Tách nhóm các trang tính.

Cách rã nhóm các bảng tính trong ảnh ExcelCách rã nhóm các bảng tính trong ảnh Excel

Nếu bạn chưa nhóm tất cả các trang tính trong sổ làm việc, việc nhấp vào bất kỳ trang tính nào đã được tách nhóm cũng sẽ hủy nhóm các trang tính đã được nhóm.

Nếu bạn muốn rã nhóm một vài trang tính, nhấn giữ Ctrl và bấm vào các tờ bạn muốn rã nhóm.

Tiết kiệm thời gian bằng cách nhóm các bảng tính trong Excel

Việc nhóm các trang tính thường giúp bạn tiết kiệm thời gian so với việc sao chép và dán công thức trên các trang tính hoặc thực hiện các tác vụ lặp đi lặp lại khác. Tuy nhiên, Excel là một chương trình có nhiều tính năng và luôn có các phím tắt để giúp mọi việc trong Excel trở nên dễ dàng hơn. Ví dụ: nếu bạn đang làm việc trên một sổ làm việc có số lượng trang tính lớn, có một số cách để chuyển đổi nhanh chóng giữa các trang tính.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.