Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách xác định bài hát trên PC hoặc Mac của bạn

0

Khi bạn nghe thấy một giai điệu hay trong khi xem phim hoặc trên TikTok hoặc Instagram Reels, bạn có thể sử dụng PC hoặc Mac để dễ dàng nhận biết giai điệu đó. Trên điện thoại iPhone hoặc Android, các dịch vụ như Soundhound, Alexa và Shazam có thể dễ dàng xác định các bài hát đang phát xung quanh bạn. Tuy nhiên, những công cụ này có thể không nhất thiết phải hoạt động trên PC của bạn.

Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn tất cả các phương pháp hữu ích để xác định những bài hát này, điều này sẽ cho phép bạn thêm chúng vào thư viện nhạc của mình trên các dịch vụ phát trực tuyến như Apple Music hoặc Spotify.

Cách xác định bài hát trên PC hoặc Mac của bạn

Cách sử dụng Cortana để nhận dạng bài hát trên PC của bạn

Trên PC chạy Windows, trợ lý giọng nói Cortana có tính năng nhận dạng âm nhạc do Shazam cung cấp. Để sử dụng tính năng này, bạn sẽ cần có micrô trong PC. Micrô được sử dụng để nghe và nhận dạng bài hát.

Những người sử dụng máy tính xách tay Windows không có gì phải lo lắng, nhưng những người sử dụng máy tính để bàn có thể phải kết nối micrô USB hoặc sử dụng tai nghe có mic tích hợp để tính năng này hoạt động.

Bạn có thể nhấp vào biểu tượng tìm kiếm trên thanh tác vụ, nằm bên cạnh menu Bắt đầu và tìm Cortana. Mở ứng dụng và sử dụng lệnh thoại: “Đây là bài hát gì?“. Cortana sẽ bắt đầu nghe bài hát và đặt tên cho nó.

Cách sử dụng Cortana để xác định bài hát trên PC của bạnCách sử dụng Cortana để xác định bài hát trên PC của bạn

Âm thanh của bài hát sẽ được phát trên thiết bị khác hoặc từ loa máy tính của bạn. Điều này đáng ghi nhớ đối với những người sử dụng tai nghe có micrô tích hợp. Cortana sẽ không thể xác định âm thanh đang phát trên tai nghe của bạn.

Khi bài hát được xác định, vui lòng thêm nó vào danh sách phát của bạn.

Cách sử dụng Siri để nhận dạng bài hát trên macOS

Giống như trên các thiết bị iOS như iPod touch, iPhone và iPad, Siri có thể tìm thấy các bài hát trên máy Mac của bạn. Ứng dụng được cài đặt sẵn trên thiết bị Apple của bạn, do đó không cần phải tải xuống bất cứ thứ gì từ Mac App Store để sử dụng tính năng này. Bạn có thể sử dụng lệnh thoại “Hey Siri” để kích hoạt Siri trên máy Mac hoặc bạn có thể bấm vào nút Siri trên thanh menu.

Bạn sẽ thấy cửa sổ hoạt hình Siri bật lên trên màn hình khi nó được kích hoạt. Bây giờ bạn có thể sử dụng lệnh thoại “Tên bài hát”. Siri sẽ nghe nhạc đang phát và nhận dạng nó sau giây lát.

Cách sử dụng Siri để nhận dạng bài hát trên ảnh macOSCách sử dụng Siri để nhận dạng bài hát trên ảnh macOS

Bạn có thể thêm phần này vào thư viện Apple Music của mình hoặc mua nó từ iTunes Store nếu muốn. Ứng dụng Âm nhạc là nơi chứa cả hai dịch vụ này.

Tính năng Siri này được cung cấp bởi Shazam, thuộc sở hữu của Apple. Thay vào đó, bạn có thể tải xuống ứng dụng Shazam cho Mac. Ứng dụng sẽ hiển thị trên thanh menu. Bạn có thể nhấp vào biểu tượng thanh menu của nó và nhấp đúp vào biểu tượng Shazam. Điều này sẽ kích hoạt một tính năng có tên Auto Shazam, tính năng này liên tục nghe âm thanh xung quanh bạn để tìm bài hát.

Cách sử dụng Siri để nhận dạng bài hát trên macOS image 2

Bạn có thể nhấp lại vào biểu tượng Shazam để tắt Auto Shazam.

Cách sử dụng Chrome của Shazam Extension để tìm bài hát

Nếu bạn sử dụng Google Chrome làm trình duyệt chính, bạn có thể tải xuống tiện ích mở rộng Chrome của Shazam và sử dụng nó làm mã nhận dạng âm nhạc. Ưu điểm lớn nhất của nó là không cần sử dụng micrô để nhận dạng bài hát.

Phát tệp âm thanh (hoặc video có nhạc đang phát) trong bất kỳ tab Chrome nào và nhấp vào biểu tượng tiện ích mở rộng Shazam. Dịch vụ sẽ mất một chút thời gian và nhận dạng bài hát cho bạn. Dịch vụ này hoạt động cực kỳ tốt với các bản nhạc phổ biến nhưng có thể không lý tưởng đối với các bản nhạc khó hiểu.

Cách sử dụng Chrome của Shazam Extension để tìm hình ảnh bài hát

Cách xác định bài hát bằng trình duyệt web

Trên điện thoại thông minh của mình, bạn có thể sử dụng ứng dụng tìm kiếm Google để xác định các bài hát ngay cả khi ngân nga một giai điệu. Để thực hiện việc này trên PC, bạn có thể kiểm tra Midomi, được cung cấp bởi SoundHound. Bạn có thể mở trang web của Midomi và nhấp vào biểu tượng S lớn, cấp cho trang web quyền truy cập vào micrô của bạn và nó sẽ thực hiện phần còn lại.

Dịch vụ này khá tốt trong việc xác định bài hát ngay cả khi bạn đang ngâm nga một giai điệu. Bạn cũng không cần phải đạt được những nốt hoàn hảo khi ngân nga.

Cách xác định bài hát bằng hình ảnh trình duyệt web

Midomi tìm thấy các bài hát một cách nhanh chóng và cung cấp cho bạn liên kết đến nhiều dịch vụ phát trực tuyến bao gồm Spotify, Apple Music, Deezer và Amazon Music. Nó cũng hiển thị lời bài hát trên cùng một trang, điều đó có nghĩa là bạn không cần phải dựa vào các ứng dụng như Musixmatch để tìm lời bài hát.

Vì là một trang web nên Midomi hoạt động trên nhiều hệ điều hành, khiến nó trở thành công cụ lý tưởng để xác định các bài hát trên máy Linux.

Đừng tạm dừng âm nhạc

Khi hoàn tất việc xác định bài hát, bạn cũng có thể xem một số ứng dụng cho phép bạn tải nhạc xuống Android. Nếu bạn là người sáng tạo, bạn cũng nên thử các công cụ sản xuất âm nhạc để tạo ra âm nhạc của riêng mình.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.