Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Quỹ khẩn cấp YNAB: Cách xây dựng mạng lưới an toàn của bạn

0

You Need a Budget (YNAB) là một trong những ứng dụng lập ngân sách phổ biến hơn giúp mọi người kiểm soát tài chính của mình. YNAB sử dụng cái được gọi là lập ngân sách dựa trên số không để giúp bạn phân bổ tất cả các khoản tài chính đến đúng vị trí của chúng.

Một trong những tính năng hữu ích nhất của YNAB là tính năng Quỹ khẩn cấp được tích hợp sẵn. Nó cho phép bạn lập kế hoạch mục tiêu cho khoản tiết kiệm khẩn cấp của mình và đặt mục tiêu cho năm bạn muốn đạt được. Sau đó, YNAB sẽ tự động tính toán chính xác số tiền bạn cần tiết kiệm hàng tháng để đạt được điều đó.

Quỹ Khẩn cấp là gì?

Mọi người nên dành một quỹ khẩn cấp để làm tấm đệm phòng khi cuộc sống có những bước ngoặt bất ngờ trở nên tồi tệ hơn. Quỹ khẩn cấp là một khoản tiền mặt khá lớn sẽ trang trải các chi phí lớn bất ngờ hoặc đủ để trang trải tất cả các hóa đơn của bạn trong một vài tháng hoặc hơn.

Các sự kiện có thể yêu cầu quỹ khẩn cấp bao gồm:

  • Mất việc.
  • Đang cấp cứu y tế.
  • Sửa chữa nhà hoặc thiết bị lớn.
  • Sửa chữa xe lớn.
  • Du lịch đột xuất cho những trường hợp khẩn cấp của gia đình.
Quỹ khẩn cấp YNAB: Cách xây dựng mạng lưới an toàn của bạn

Mọi người gặp khó khăn với việc xây dựng quỹ khẩn cấp vì hiếm khi có chỗ cho quỹ này trong bất kỳ ngân sách nào. Tuy nhiên, vì YNAB chỉ định tất cả các khoản tiền đến vào các danh mục ngân sách cụ thể khi tiền đến, nó khuyến khích bạn phân bổ ít nhất một số thu nhập vào ngân sách này mỗi tháng.

Có một quả trứng nhỏ này có thể làm giảm căng thẳng của bạn bởi vì ngay cả khi một cái gì đó thảm khốc xảy ra, bạn sẽ biết bạn có một số thời gian để tìm ra mọi thứ mà không làm hỏng cuộc sống của bạn.

Bạn Nên Tiết kiệm Bao nhiêu trong Quỹ Khẩn cấp?

Hầu hết các chuyên gia tài chính đồng ý rằng bạn nên có một quỹ an toàn như thế này để giúp bạn thanh toán các hóa đơn quan trọng của mình trong ít nhất 3 đến 6 tháng.

Để tìm ra điều này, hãy xem qua tất cả các hóa đơn của bạn và cộng những khoản bạn không thể lấy được khi không thanh toán trong 3 đến 6 tháng. Đây sẽ là những thứ như:

  • Thế chấp
  • Cho vay mua ô tô
  • Cửa hàng tạp hóa
  • Nhiên liệu để đến và đi từ nơi làm việc
  • Các tiện ích như điện, nhiệt và nước
Quỹ khẩn cấp YNAB: Cách xây dựng mạng lưới an toàn của bạn

Nếu bạn có đủ chỗ trong ngân sách của mình, bạn cũng có thể bao gồm các chi phí như thẻ tín dụng, các khoản vay cá nhân và các dịch vụ giải trí. Tuy nhiên, nhiều trong số này có thể được gia hạn hoặc hủy bỏ trong một thời gian nếu bạn gọi cho công ty và yêu cầu.

Khi bạn đã tính được tổng số tiền bạn cần để tồn tại trong 3 đến 6 tháng, đã đến lúc định cấu hình Quỹ khẩn cấp của bạn trong YNAB.

Thiết lập Quỹ khẩn cấp YNAB của bạn

Mở trang web YNAB và đăng nhập vào tài khoản của bạn. Di chuyển đến mục Quỹ khẩn cấp và chọn nó.

Quỹ khẩn cấp YNAB: Cách xây dựng mạng lưới an toàn của bạn

Thao tác này sẽ mở trình chỉnh sửa Quỹ khẩn cấp trong ngăn bên phải. Tại đây bạn có thể định cấu hình và quản lý quỹ khẩn cấp của mình theo thời gian.

Ở đầu khung này là trạng thái hiện tại của quỹ của bạn. Bạn sẽ thấy mục tiêu ở trên cùng và bạn đang tài trợ tốt như thế nào bên dưới hộp lời khuyên.

Quỹ khẩn cấp YNAB: Cách xây dựng mạng lưới an toàn của bạn

Hộp lời khuyên ở giữa cung cấp cho bạn một số mẹo về số tiền bạn cần chỉ định vào Quỹ khẩn cấp trong tháng này để tiến gần hơn đến mục tiêu của mình. Bạn sẽ nhận thấy một số tùy chọn ở đây.

  • Số tiền cần chuyển trở lại quỹ để bù đắp cho bất cứ thứ gì bạn đã chi tiêu trong tháng này (tiền đã loại bỏ).
  • Tổng số tiền bạn cần chỉ định trong tháng này để luôn đạt mục tiêu với xu hướng tiết kiệm tổng thể từ bây giờ cho đến năm mục tiêu của bạn.
  • Số tiền bạn cần chỉ định trong tháng này ít nhất để đạt được tiến độ vừa phải đối với mục tiêu của bạn (mặc dù nó nằm dưới xu hướng tiết kiệm mục tiêu).

Nếu bạn muốn điều chỉnh mục tiêu tiết kiệm mục tiêu của mình (hoặc nếu bạn chưa thiết lập nó), hãy chọn Chỉnh sửa mục tiêu.

Thao tác này sẽ mở ra cửa sổ Mục tiêu, nơi bạn có thể đặt mục tiêu quỹ khẩn cấp và ngày bạn muốn có đầy đủ quỹ khẩn cấp đó.

Quỹ khẩn cấp YNAB: Cách xây dựng mạng lưới an toàn của bạn

Lựa chọn Lưu mục tiêu khi bạn hoàn thành. Bây giờ mục tiêu quỹ khẩn cấp của bạn đã được thiết lập, bạn đã sẵn sàng bắt đầu chỉ định quỹ hàng tháng và theo dõi tiến trình của bạn đối với mục tiêu đó.

Quản lý và Giám sát Quỹ Khẩn cấp YNAB của bạn

Mỗi tháng khi bạn chọn quỹ khẩn cấp, khung trên cùng sẽ cung cấp cho bạn lời khuyên nhanh chóng về những gì bạn cần làm để đạt được mục tiêu quỹ đó vào ngày bạn đã chỉ định.

Quỹ khẩn cấp YNAB: Cách xây dựng mạng lưới an toàn của bạn

Tốt nhất, bạn nên nhấn số tiền “luôn đi đúng hướng” mà cố vấn đưa ra trong ô này. Điều đó sẽ đảm bảo rằng bạn đang đi đúng xu hướng tiết kiệm mà YNAB ước tính.

Nếu bạn tụt lại phía sau con số này trong bất kỳ tháng nào, bạn sẽ phải bổ sung nhiều hơn vào tháng tiếp theo. Đây là một con dốc trơn trượt để đi vào và sẽ rất khó để đạt được mục tiêu của bạn vào ngày bạn muốn.

YNAB cũng cung cấp một số liên kết nhanh để giúp bạn chỉ định đúng số tiền thu nhập hàng tháng của mình. Chỉ cần cuộn xuống phần Tự động gán để xem những điều này.

Quỹ khẩn cấp YNAB: Cách xây dựng mạng lưới an toàn của bạn

Chọn bất kỳ liên kết nào sau đây để tự động ấn định số tiền được hiển thị ở bên phải của nó.

  • Thiếu vốn: Ngân sách chỉ đủ để tài trợ cho mục tiêu, vì vậy bạn đạt được một số tiến bộ.
  • Được chỉ định vào tháng trước: Sử dụng cùng số tiền bạn đã chỉ định vào quỹ của mình vào tháng trước.
  • Đã tiêu tháng trước: Không liên quan đến quỹ khẩn cấp.
  • Trung bình được giao: Sẽ lập ngân sách cho mức trung bình trong 12 tháng của những gì bạn đã chỉ định trong quá khứ.
  • Chi tiêu trung bình: Không liên quan đến quỹ khẩn cấp.
  • Đặt lại số tiền có sẵn: Đặt lại số tiền hiện có về 0.
  • Đặt lại số tiền đã chỉ định: Đặt lại số tiền được chỉ định trong tháng này thành 0.

Ở cuối khung bên phải, bạn sẽ thấy tổng số liên quan đến quỹ của mình. Đây là nơi bạn có thể tìm thấy tổng số dư hiện tại và số tiền bạn còn lại từ tháng trước chuyển sang tháng này.

Quỹ khẩn cấp YNAB: Cách xây dựng mạng lưới an toàn của bạn

Bạn cũng sẽ thấy số tiền mà bạn đã chỉ định vào quỹ trong tháng này.

Chi tiêu tiền mặt và Chi tiêu tín dụng không liên quan đến Quỹ khẩn cấp, vì vậy bạn có thể bỏ qua những số dư này.

Một điều nữa cần biết về việc sử dụng Quỹ Khẩn cấp YNAB là bạn có thể nhanh chóng xem hồ sơ về số tiền trước đây bạn đã chuyển vào và chuyển ra khỏi quỹ theo thời gian.

Chỉ cần chọn biểu tượng đồng hồ nhỏ bên cạnh số tiền bạn đã chỉ định vào quỹ trong tháng này.

Quỹ khẩn cấp YNAB: Cách xây dựng mạng lưới an toàn của bạn

Một cửa sổ sẽ xuất hiện nơi bạn có thể cuộn qua toàn bộ lịch sử của tất cả các giao dịch trong và ngoài quỹ đó.

Thiết lập Quỹ khẩn cấp YNAB của bạn ngay bây giờ

Quỹ Khẩn cấp trong YNAB là thứ đầu tiên bạn nên chỉ định tiền. Đừng bỏ qua tính năng này. Tìm ra số tiền bạn cần để sống trong 3 đến 6 tháng và thiết lập mục tiêu.

Hãy siêng năng chỉ định số tiền bạn cần để đạt được mục tiêu đó. Một khi bạn làm như vậy, bạn sẽ có thể ngủ ngon hơn vào ban đêm, biết rằng ngay cả khi cuộc sống ném cho bạn một quả cầu cong, bạn sẽ có sự hỗ trợ tài chính để hấp thụ nó.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.