Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách sửa mã lỗi 0xc0000185 trong Windows

0

“Mã lỗi: 0xc0000185” Màn hình xanh chết chóc (BSOD) bật lên khi có sự cố với Dữ liệu cấu hình khởi động (BCD) của máy tính của bạn. Lỗi tệp hệ thống, nhiễm phần mềm độc hại và sự can thiệp từ ổ USB bên ngoài cũng có thể gây ra lỗi.

Hướng dẫn này thực hiện hai việc: cung cấp thêm thông tin chi tiết về mã lỗi 0xc0000185 và đưa ra giải pháp. Thực hiện theo các hướng dẫn bên dưới để PC của bạn khởi động lại chính xác.

Laptop Windows bị màn hình xanh Recovery

Ngắt kết nối các phụ kiện bên ngoài và khởi động lại PC của bạn

Lỗi màn hình xanh 0xc0000185 đôi khi xuất hiện nếu máy tính của bạn (không thành công) cố gắng khởi động từ ổ USB. Tắt máy tính của bạn (nhấn và giữ nút Nút nguồn trong 10-15 giây) và rút phích cắm của mọi thiết bị lưu trữ khỏi cổng USB của nó.

Nếu pin PC của bạn có thể tháo rời, hãy tháo pin ra, đợi vài phút rồi lắp lại. Bật máy tính của bạn và đợi cho nó khởi động Windows.

Chạy Công cụ sửa chữa khởi động

Máy tính xách tay Windows với PC của bạn cần được sửa chữaMáy tính xách tay Windows với PC của bạn cần được sửa chữa

Công cụ Windows Startup Repair (trước đây gọi là Auto Repair) phân tích các tệp nhật ký khởi động của PC để tự động chẩn đoán và sửa chữa các sự cố khởi động phức tạp. Thực hiện theo các bước bên dưới để chạy công cụ Startup Repair từ Windows Recovery Environment (WinRE).

  1. Nhấn và giữ PC của bạn Nút nguồn trong 10-15 giây để tắt nó. Đợi 10-15 giây và nhấn lại nút Nguồn để bật lại PC.
  2. Nhấn liên tục bất kỳ phím chức năng nào để khởi động vào WinRE: F2, F8, F9, F10, F11hoặc F12.

Tùy thuộc vào nhãn hiệu hoặc kiểu máy tính của bạn, bạn cũng có thể truy cập WinRE bằng cách nhấn liên tục nút Del hoặc Thoát chìa khóa. Khởi động lại máy tính của bạn sau 3-4 lần liên tiếp là một cách khác để khởi động vào menu tùy chọn khởi động nâng cao.

Tắt PC của bạn, bật lại và tắt khi logo Windows xuất hiện trên màn hình. Làm điều đó 3-4 lần và PC của bạn sẽ tự động vào môi trường khôi phục.

  1. Lựa chọn Khắc phục sự cố trên màn hình “Chọn một tùy chọn”.
Chọn nút Khắc phục sự cố trên màn hình tùy chọn khôi phụcChọn nút Khắc phục sự cố trên màn hình tùy chọn khôi phục
  1. Chọn Tùy chọn nâng cao.
Chọn Tùy chọn nâng cao
  1. Tiếp theo, chọn Bắt đầu sửa chữa.
Chọn Sửa chữa khởi động
  1. Nhập mật khẩu tài khoản quản trị viên của bạn vào hộp thoại và chọn Tiếp tục.
Nhập mật khẩu để Startup Repair bắt đầu

Thoát khỏi môi trường khôi phục và khởi động lại PC của bạn khi công cụ chẩn đoán/sửa chữa các tệp nhật ký khởi động của bạn.

Khắc phục sự cố hoặc sửa mã lỗi 0xc0000185 ở Chế độ an toàn

Phần mềm độc hại cứng đầu và trình điều khiển không tương thích/lỗi thời có thể ngăn Windows khởi động. Khởi động PC của bạn ở Chế độ an toàn và chạy quét hệ thống hoàn chỉnh để loại bỏ nhiễm phần mềm độc hại.

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Công cụ xóa phần mềm độc hại của Windows và Bộ bảo vệ Microsoft. Bạn cũng nên quét các trình điều khiển lỗi thời và cài đặt các bản cập nhật có sẵn cho trình điều khiển thiết bị của mình.

Khởi động vào môi trường khôi phục nâng cao và làm theo các bước bên dưới để vào Chế độ an toàn.

  1. Đi tới Khắc phục sự cố > Tùy chọn nâng caoKhởi động Settings.
Tùy chọn nâng cao và chọn Cài đặt khởi động
  1. Lựa chọn Khởi động lại.
Nhấp vào Khởi động lại trên màn hình cài đặt Khởi động
  1. Bấm phím số hoặc phím chức năng tương ứng với Enter Chế độ an toàn (4 hoặc F4), Enter Chế độ an toàn với mạng (5 hoặc F5), hoặc Enter Chế độ an toàn với dấu nhắc lệnh (6 hoặc F6).
Chọn tùy chọn 4 hoặc 5 hoặc 6 để vào Chế độ an toàn trên Windows

Chúng tôi khuyên bạn nên khởi động vào “Chế độ an toàn với kết nối mạng” để bạn có thể truy cập Internet để tải xuống các bản cập nhật trình điều khiển.

Chạy tiện ích ChkDsk

Lỗi hệ thống tệp trong ổ đĩa cứng (HDD) của PC có thể ngăn PC khởi động Windows. Sử dụng tiện ích ChkDsk để tìm và sửa chữa các hư hỏng và lỗi trong đĩa cứng của bạn. Khởi động máy tính của bạn vào môi trường Advanced Recovery và làm theo các bước bên dưới.

  1. Đi tới Khắc phục sự cố > Tùy chọn nâng cao > Dấu nhắc lệnh.
Trong Tùy chọn nâng cao, chọn Dấu nhắc lệnh
  1. Nhập hoặc dán chkdsk C: /f /r /x vào bảng điều khiển và nhấn Enter để chạy lệnh.
Tại dấu nhắc lệnh, gõ bootrec /scanos

ChkDsk sẽ quét ổ cứng của bạn để tìm lỗi vật lý, các thành phần xấu và hỏng hóc. Tiện ích sẽ tự động khởi động lại máy tính của bạn sau khi quét lỗi và sửa chúng. Nếu không, hãy đóng Dấu nhắc Lệnh, thoát khỏi môi trường khôi phục và khởi động lại PC của bạn theo cách thủ công.

Xây dựng lại dữ liệu cấu hình khởi động của PC của bạn

Lỗi trong Dữ liệu cấu hình khởi động (BCD) của PC của bạn sẽ gây ra mã lỗi 0xc0000185. Điều đó giải thích “Dữ liệu cấu hình khởi động cho PC của bạn bị thiếu hoặc có lỗi”. thông báo trên màn hình BSOD.

Dữ liệu cấu hình khởi động cho PC của bạn bị thiếu hoặc có lỗi

Các ứng dụng và cài đặt khởi động trên máy tính của bạn là Dữ liệu cấu hình khởi động (BCD). Khởi động PC của bạn vào Môi trường khôi phục Windows và làm theo các bước bên dưới để xây dựng lại BDC của nó.

  1. Đi tới Khắc phục sự cố > Tùy chọn nâng cao và chọn Dấu nhắc lệnh.
Tùy chọn nâng cao chọn Dấu nhắc lệnh
  1. Gõ dán bootrec /scanos vào bảng điều khiển Dấu nhắc Lệnh và nhấn Enter.
Gõ bootrec /fixmbr vào dấu nhắc lệnh

Đóng Dấu nhắc Lệnh, thoát khỏi môi trường khôi phục và khởi động lại máy tính của bạn. Mở lại Dấu nhắc Lệnh trong môi trường khôi phục và chuyển sang bước # 3 nếu mã lỗi 0xc0000185 vẫn tồn tại.

  1. Chạy các lệnh sau trong bảng điều khiển Dấu nhắc Lệnh:

bcdedit /xuất c:bcdbackup

attrib c:bootbcd -r -s -h

ren c:bootbcd bcd.old

bootrec / xây dựng lạibcd

  1. Microsoft khuyên bạn nên chạy các lệnh bên dưới để đảm bảo rằng cửa hàng BCD được xây dựng lại hoàn toàn:

bcdedit /xuất C:BCD_Backup

c:

khởi động cd

attrib bcd -s -h -r

ren c:bootbcd bcd.old

bootrec /RebuildBcd

Đóng Dấu nhắc Lệnh và khởi động lại máy tính của bạn. Chạy sửa chữa Bản ghi khởi động chính của thiết bị của bạn (xem phần tiếp theo) nếu lỗi BSOD 0xc0000185 vẫn tồn tại.

Sửa chữa bản ghi khởi động chính của PC của bạn

Laptop có mã lỗi trên đó

Dữ liệu trong khu vực đầu tiên của đĩa cứng máy tính của bạn là Bản ghi khởi động chính (MBR). MBR giúp PC của bạn định vị và khởi động hệ điều hành Windows. Trục trặc trong MBR có thể gây ra lỗi khởi động Windows và mã lỗi như 0xc0000185.

Khởi động máy tính của bạn vào môi trường khôi phục và làm theo các bước bên dưới để khắc phục mọi lỗi trong MBR.

  1. Đi đến Khắc phục sự cố > Tùy chọn nâng cao > Dấu nhắc lệnh.
Tùy chọn nâng cao chọn Dấu nhắc lệnh
  1. Nhập hoặc dán bootrec /fixmbr vào bảng điều khiển và nhấn Enter. Lệnh này sửa chữa mã khởi động trong Bản ghi khởi động chính.
Gõ chkdsk C: /f /r /x
  1. Tiếp theo, gõ hoặc dán bootrec /fixboot và nhấn Enter để sửa chữa khu vực khởi động trong MBR. Lệnh này cũng ghi một khu vực khởi động mới vào phân vùng hệ thống.

Đóng Dấu nhắc Lệnh, thoát khỏi Môi trường Phục hồi Windows và khởi động lại máy tính của bạn.

Thực hiện Khôi phục Hệ thống

Nếu bạn đã bật Bảo vệ hệ thống hoặc tạo điểm khôi phục theo cách thủ công, bạn có thể hoàn tác các thay đổi hệ thống gây ra lỗi 0xc0000185. Khôi phục hệ thống đưa PC Windows của bạn về điểm trước đó khi nó khởi động đúng cách.

Thực hiện khôi phục hệ thống nếu mã lỗi 0xc0000185 xảy ra sau khi cài đặt ứng dụng, trình điều khiển hoặc bản cập nhật Windows. Khởi động vào môi trường phục hồi và làm theo các bước dưới đây.

  1. Đi đến Khắc phục sự cố > Tùy chọn nâng cao và chọn Khôi phục hệ thống.
Chọn Khôi phục hệ thống từ Tùy chọn nâng cao
  1. Lựa chọn Kế tiếp trên cửa sổ Khôi phục Hệ thống.
Nhấp vào Tiếp theo trên hộp thoại Khôi phục tệp hệ thống và cài đặt
  1. Chọn điểm khôi phục gần đây nhất trước khi máy tính của bạn ngừng khởi động và chọn Kế tiếp.
Chọn điểm khôi phục và nhấp vào Tiếp theo

Ghi chú: Việc thực hiện khôi phục hệ thống sẽ gỡ cài đặt các ứng dụng, bản cập nhật Windows và trình điều khiển được cài đặt sau khi điểm khôi phục được tạo. Các tập tin và tài liệu cá nhân được lưu trên đĩa cứng của bạn vẫn không thay đổi.

Định dạng ổ cứng của bạn và cài đặt lại Windows

Nếu mã lỗi 0xc0000185 vẫn tồn tại, bạn có thể phải cài đặt lại hệ điều hành của mình (sử dụng phương tiện cài đặt Windows) như là phương sách cuối cùng. Hướng dẫn của chúng tôi về Xóa & Cài đặt lại Windows 10 và Tạo/Sử dụng Ổ khôi phục Windows 11 có hướng dẫn từng bước.

Lưu ý rằng việc thực hiện cài đặt lại Windows sạch sẽ sẽ xóa mọi thứ trên ổ cứng của bạn. Gửi PC của bạn đến Microsoft hoặc cửa hàng sửa chữa nếu bạn có các tệp quan trọng trên ổ cứng. Họ có thể khắc phục sự cố (mà không cần xóa PC của bạn) hoặc giúp giải nén các tệp từ ổ cứng của bạn.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.