Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách thay đổi lề slide và văn bản trong PowerPoint

0

Xây dựng bản trình bày Microsoft PowerPoint cần nhiều thứ hơn là chèn nội dung. Bạn sẽ muốn tạo một bản trình chiếu hấp dẫn, dễ đọc và dễ hiểu. Với ý nghĩ này, chúng ta hãy xem xét việc điều chỉnh lề trang chiếu và đối tượng cùng với kích thước trang chiếu.

Cách thay đổi lề slide và văn bản trong PowerPoint hình 1

Tùy chỉnh lề trang chiếu trong PowerPoint

Không giống như Microsoft Word, PowerPoint không cung cấp tính năng lề. Theo mặc định, của bạn elements và các đối tượng có thể trải dài toàn bộ chiều rộng và chiều cao của một slide.

Mặc dù nó có thể giúp bạn hiển thị nhiều hơn trên mỗi slide nhưng điều này có thể tạo ra một diện mạo lộn xộn. Thay vào đó, bạn có thể thêm một chút khoảng trắng, chẳng hạn như lề, xung quanh các cạnh của trang chiếu bằng cách sử dụng tính năng Hướng dẫn tích hợp sẵn như một giải pháp thay thế.

  1. đi tới Xem tab và chọn hộp cho Hướng dẫn trong phần Hiển thị của dải băng. Bạn sẽ thấy Hướng dẫn xuất hiện dưới dạng các đường chấm trên trang chiếu.
Cách thay đổi lề slide và văn bản trong PowerPoint hình 2Cách thay đổi lề slide và văn bản trong PowerPoint hình 2
  1. Bạn có thể kéo Hướng dẫn ngang lên hoặc xuống và Hướng dẫn dọc sang trái hoặc phải. Nếu bạn muốn chỉ định lề ở cả bốn phía, bạn có thể thêm nhiều hướng dẫn hơn. Làm một điều trong số sau đây:
  2. Bấm chuột phải vào Hướng dẫn và chọn Thêm hướng dẫn dọc và sau đó Thêm hướng dẫn ngang để thêm một trong mỗi.
  3. Giữ Điều khiển (Windows) hoặc Lựa chọn (Mac) khi bạn kéo một trong các Hướng dẫn để sao chép Hướng dẫn hiện tại. Sau đó, làm tương tự cho Hướng dẫn khác.
Cách thay đổi lề slide và văn bản trong PowerPoint hình 3Cách thay đổi lề slide và văn bản trong PowerPoint hình 3
  1. Khi bạn có hai Hướng dẫn dọc và hai Hướng dẫn ngang, bạn có thể kéo chúng vào vị trí để tạo lề của mình.
Cách thay đổi lề slide và văn bản trong PowerPoint hình 4
  1. Khi bạn kéo, bạn sẽ thấy khoảng cách từ tâm của trang chiếu nơi đặt Hướng dẫn ban đầu. Sau đó, bạn có thể sử dụng phép đo này để đặt khoảng cách giống nhau cho cả Hướng dẫn dọc và ngang.
Cách thay đổi lề slide và văn bản trong PowerPoint hình 5
  1. Bạn sẽ thấy Hướng dẫn trên mỗi trang chiếu trong bản trình bày của mình để giúp bạn giữ các mục của mình trong giới hạn.
Cách thay đổi lề slide và văn bản trong PowerPoint hình 6
  1. Khi bạn hoàn thành chúng, chỉ cần bỏ chọn Hướng dẫn hộp trên Xem chuyển hướng.

Mẹo: Bạn cũng có thể đánh dấu vào ô Đường lưới bên trên Hướng dẫn trong dải băng. Mặc dù không bắt buộc nhưng Đường lưới có thể giúp bạn sắp xếp Hướng dẫn viên của mình chính xác hơn nếu bạn đang gặp khó khăn.

Cách thay đổi lề slide và văn bản trong PowerPoint hình 7

Thay đổi lề giữa văn bản trong đối tượng

Bạn có thể không sử dụng được tính năng lề cho trang chiếu PowerPoint nhưng bạn có thể điều chỉnh lề cho các đối tượng như hộp văn bản và hình dạng. Điều này làm cho những mục chứa văn bản dễ đọc hơn, đặc biệt khi các đối tượng có đường viền.

  1. Bấm chuột phải vào hộp văn bản hoặc hình dạng và chọn Kích thước và vị trí.
Cách thay đổi lề slide và văn bản trong PowerPoint hình 8
  1. Khi thanh bên Định dạng hình dạng mở ra Kích cỡ & Properties tab, mở rộng Hộp văn bản phần.
  2. Ở gần cuối phần, bạn sẽ thấy cài đặt lề trái, phải, trên và dưới. Bạn có thể nhập số đo vào các ô hoặc sử dụng các mũi tên để di chuyển lên xuống theo từng bước nhỏ.
Cách thay đổi lề slide và văn bản trong PowerPoint hình 9
  1. Ví dụ, bạn có thể thấy rằng văn bản và dấu đầu dòng của chúng tôi hơi gần lề trái.
Cách thay đổi lề slide và văn bản trong PowerPoint hình 10
  1. Chỉ cần tăng kích thước lề trái, chúng ta có thể thêm một chút khoảng trống giữa đường viền và văn bản.
Cách thay đổi lề slide và văn bản trong PowerPoint hình 11
  1. Khi bạn hoàn thành việc điều chỉnh lề cho elementssử dụng X ở trên cùng bên phải của thanh bên Định dạng hình dạng để đóng nó.

Điều chỉnh kích thước slide trong PowerPoint

Một mục nữa cần xem xét điều chỉnh trong bản trình bày của bạn là kích thước trang chiếu. Mặc dù một kích thước phù hợp với hầu hết nội dung và trình chiếu nhưng bạn có thể gặp tình huống trong đó kích thước trang chiếu khác sẽ hoạt động tốt hơn.

  1. đi tới Thiết kế tab và mở Kích thước trang trình bày menu thả xuống trong phần Tùy chỉnh của dải băng.
  2. Bạn sẽ thấy các tùy chọn cài sẵn cho Tiêu chuẩnMàn ảnh rộng với kích thước tương ứng và Màn hình rộng có thể được chọn.
Cách thay đổi lề slide và văn bản trong PowerPoint hình 12
  1. Để sử dụng Tiêu chuẩn, hãy chọn tùy chọn đó. Sau đó, bạn có tùy chọn Tối đa hóa nội dung để giữ nội dung ở kích thước hiện tại hoặc Đảm bảo vừa vặn để thu nhỏ trang trình bày elements để phù hợp với kích thước slide. Nhặt Tối đa hóa hoặc Đảm bảo vừa vặn theo sở thích của bạn.
Cách thay đổi lề slide và văn bản trong PowerPoint hình 13
  1. Để sử dụng một Kích thước slide tùy chỉnh, hãy chọn tùy chọn đó. Sau đó bạn có thể chọn loại trang layout sử dụng Các slide có kích thước dành cho trình đơn thả xuống. Bạn có các lựa chọn như Hiển thị trên màn hình, Giấy viết thư, Chi phí chung và các lựa chọn khác cũng như tùy chọn Tùy chỉnh.
Cách thay đổi lề slide và văn bản trong PowerPoint hình 14
  1. Nếu bạn chọn Phong tục, hãy sử dụng hộp Chiều rộng và Chiều cao để đặt kích thước. Lưu ý rằng bạn cũng có thể thay đổi Hướng cho các slide cùng với các ghi chú, tài liệu phát tay và dàn ý nếu muốn.
Cách thay đổi lề slide và văn bản trong PowerPoint hình 15
  1. Lựa chọn OK vào hộp thoại và các slide của bạn sẽ cập nhật lên kích thước mới.

Với một vài chỉnh sửa đơn giản, bạn có thể cải thiện bản trình bày PowerPoint của mình để trông chuyên nghiệp, nhất quán và đẹp mắt hơn. Hãy ghi nhớ những gợi ý này cho bản trình chiếu tiếp theo của bạn.

Để biết các hướng dẫn tương tự, hãy xem cách tìm ý tưởng thiết kế PowerPoint mới.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.