Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách nhập Phông chữ vào Tạo Phông chữ

0

Procreate cho iOS có nhiều tính năng để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời, sánh ngang với một số trình chỉnh sửa đồ họa tốt nhất hiện có. Một tính năng hữu ích cho các nghệ sĩ trong Procreate là khả năng sử dụng phông chữ. Đây có thể là công cụ hoàn hảo để tạo các bài đăng, biểu trưng trên mạng xã hội và hơn thế nữa.

Procreate theo mặc định có sẵn rất nhiều phông chữ mà bạn có thể sử dụng trong công việc của mình, nhưng bạn có thể muốn sử dụng phông chữ tùy chỉnh của riêng mình hoặc một số phông chữ được tải xuống từ internet.

Việc nhập phông chữ vào Procreate thực sự rất dễ dàng, bạn chỉ cần có tệp cho phông chữ bạn muốn sử dụng trên iPad của mình. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tải xuống các phông chữ mới trên iPad và sử dụng chúng trong Procreate cho các dự án nghệ thuật của bạn.

Tải Phông chữ xuống iPad

Trước khi bạn có thể sử dụng một phông chữ mới trong Procreate, trước tiên bạn sẽ cần phải có các tệp cho phông chữ trên iPad của mình. Đây sẽ là tệp .otf hoặc .ttf. Trong các bước dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tải xuống các tệp này và sử dụng chúng.

  1. Tìm một trang web bạn muốn tải xuống phông chữ. Đây có thể là một trang miễn phí như 1001freefonts.com hoặc một phông chữ cao cấp mà bạn đã mua. Sau khi nhấp vào liên kết tải xuống phông chữ, bạn sẽ thấy mũi tên màu xanh lam ở bên phải thanh địa chỉ trình duyệt hiển thị tiến trình tải xuống.
Cách nhập Phông chữ vào Tạo Phông chữ
  1. Khi tệp đã được tải xuống, hãy nhấn vào mũi tên màu xanh lam này và nhấn vào tệp đã tải xuống. Bạn sẽ mở Các tập tin ứng dụng. Hoặc, bạn có thể tự mình truy cập ứng dụng Tệp và nhấn vào Tải xuống thư mục.
Cách nhập Phông chữ vào Tạo Phông chữ
  1. Tệp phông chữ có thể sẽ là một .zip , hãy nhấn vào nó để giải nén. Trong tệp được giải nén này, bạn sẽ thấy .otf tập tin hoặc .ttf hoặc cả hai.
Cách nhập Phông chữ vào Tạo Phông chữ
Cách nhập Phông chữ vào Tạo Phông chữ

Bây giờ bạn đã có tệp phông chữ của mình, bạn có thể nhập tệp đó vào Procreate và sử dụng nó.

Cách cài đặt phông chữ trong Procreate

Bây giờ bạn có thể mở Procreate cho dự án mà bạn muốn sử dụng phông chữ của mình. Sau đó, hãy làm theo các bước sau để nhập phông chữ của bạn.

  1. Trong dự án đang mở của bạn trong Procreate, hãy nhấn vào biểu tượng cờ lê ở góc trên cùng bên trái để mở Hoạt động thực đơn.
  1. Bên dưới cộng tab, chạm vào Thêm văn bản.
Cách nhập Phông chữ vào Tạo Phông chữ
  1. Một hộp văn bản sẽ bật lên với một số văn bản mẫu. Nhấn đúp vào nó để hiển thị các tùy chọn chỉnh sửa văn bản.
  1. Nhấn vào tên phông chữ ở góc trên cùng bên phải của các tùy chọn này và hộp tùy chọn văn bản lớn hơn sẽ mở ra.
Cách nhập Phông chữ vào Tạo Phông chữ
  1. Gõ vào Nhập phông chữ ở trên cùng bên trái.
Cách nhập Phông chữ vào Tạo Phông chữ
  1. Của bạn Các tập tin ứng dụng sẽ mở và bạn có thể xác định vị trí của các tệp phông chữ của mình từ đây. Nhấn vào .otf hoặc .ttf tệp để nhập nó.
Cách nhập Phông chữ vào Tạo Phông chữ
  1. Khi phông chữ đã được nhập, bạn có thể cuộn xuống danh sách phông chữ và tìm tên phông chữ sẽ sử dụng. Nhấn vào nó để sử dụng nó với văn bản của bạn.
Cách nhập Phông chữ vào Tạo Phông chữ

Giờ đây, bạn có thể sử dụng phông chữ mới được nhập của mình trong Procreate như bạn muốn hoặc nhập nhiều phông chữ hơn nữa.

Cách sử dụng phông chữ của bạn trong Procreate

Nếu bạn chưa sử dụng tính năng văn bản trong Procreate, bạn có thể tự hỏi làm thế nào để sử dụng phông chữ đã nhập của mình với trình soạn thảo văn bản của chương trình. Có nhiều tùy chọn ở đó để chỉnh sửa văn bản của bạn bằng cách sử dụng phông chữ đã nhập của bạn.

Nếu phông chữ của bạn có nhiều kiểu, bạn có thể chọn từ chúng trong Phong cách hộp. Đây có thể là kiểu in nghiêng hoặc in đậm.

Bên dưới Thiết kế , có một số khía cạnh khác nhau trong văn bản của bạn mà bạn có thể thay đổi. Bạn có thể thay đổi kích thước của phông chữ bằng cách sử dụng thanh trượt để làm cho nó lớn hơn hoặc nhỏ hơn. Các Kerning tùy chọn thay đổi khoảng cách giữa mỗi ký tự.

Cách nhập Phông chữ vào Tạo Phông chữ

Theo dõi thay đổi khoảng cách giữa các dòng và khoảng trắng giữa các từ riêng biệt. Dẫn đầu có thể thay đổi khoảng trống theo chiều dọc giữa các dòng từ. Các Đường cơ sở tùy chọn thay đổi vị trí của các dòng nơi văn bản nằm. Cuối cùng, sự mờ đục thay đổi khả năng hiển thị của văn bản. Bạn có thể làm cho văn bản của mình mờ hơn bằng cách sử dụng điều này.

Sau đó, có Thuộc tính tiết diện. Tại đây, bạn có thể thay đổi kiểu đoạn văn, làm cho văn bản có gạch chân, viền ngoài hoặc dọc và thay đổi kiểu viết hoa.

Tạo đồ họa văn bản trong Procreate với phông chữ đã nhập

Ứng dụng Procreate có nhiều khả năng hữu ích cho thiết kế đồ họa, bao gồm cả khả năng cài đặt phông chữ. Với điều này, bạn có thể sử dụng phông chữ yêu thích trong tác phẩm nghệ thuật hoặc thiết kế của mình một cách dễ dàng. Xử lý một kiểu chữ có thể là một quá trình tốn thời gian và cuối cùng có thể không trông bóng bẩy như một phông chữ đã tải xuống. Sử dụng hướng dẫn này, bạn có thể sử dụng các phông chữ mới trong Procreate trong bất kỳ công việc nào bạn muốn.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.