Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách thêm danh sách thả xuống trong Microsoft Word

0

Danh sách thả xuống là cách hữu ích nhất để cho phép mọi người chọn từ các mục cụ thể cho một trường trong tài liệu Microsoft Word. Tùy chọn thêm danh sách thả xuống hơi bị ẩn trong Microsoft Word, nhưng hướng dẫn này giúp bạn dễ dàng thực hiện.

Cách bật Tab nhà phát triển trong Microsoft Word

Tính năng danh sách thả xuống có sẵn trong tab Nhà phát triển ẩn trong Microsoft Word. Bạn có thể vào tùy chọn Word trong Windows và macOS để bật menu này bằng cách tùy chỉnh Ruy-băng.

Trong Windows, bạn có thể bật tab Nhà phát triển trong Microsoft Word bằng cách đi tới Tập tin > Tùy chọn. Trong hộp thoại Tùy chọn, hãy chọn Tuy Biên ruy-băng trong thanh bên. Ở phía bên phải, dưới Tùy chỉnh ruy-băng kích hoạt Nhà phát triển và nhấp vào OK cái nút.

Cách thêm danh sách thả xuống trong Microsoft Word

Trên máy Mac, hãy truy cập Menu Word > Sở thích > Ruy-băng và Thanh công cụ. Tại đây, bạn có thể kiểm tra Nhà phát triển tùy chọn và nhấn Tiết kiệm.

Bây giờ, bạn sẽ quay lại tài liệu Microsoft Word của mình và ở trên cùng, bạn sẽ thấy tab Nhà phát triển ở giữa tab Xem và tab Trợ giúp.

Ghi chú: Bạn cũng có thể thêm tab Nhà phát triển vào Microsoft Excel và Microsoft PowerPoint bằng cách làm theo các bước tương tự.

Cách tạo danh sách thả xuống trong Microsoft Word

Để thêm danh sách thả xuống vào tài liệu Microsoft Word của bạn, hãy bấm vào Nhà phát triển ở trên cùng và sau đó chọn Kiểm soát nội dung danh sách thả xuống. Danh sách thả xuống này sẽ trống theo mặc định và bạn sẽ phải tùy chỉnh nó để thêm các tùy chọn hữu ích vào hộp văn bản.

Cách thêm danh sách thả xuống trong Microsoft Word

Để tùy chỉnh hộp thả xuống, hãy nhấp một lần vào bên trong hộp. Chọn Properties nút nằm trong Kiểm soát phần của Nhà phát triển trong Microsoft Word.

Cách thêm danh sách thả xuống trong Microsoft Word

Trong Kiểm soát Nội dung Properties cửa sổ, bạn sẽ thấy một số tùy chọn để giúp bạn tùy chỉnh danh sách thả xuống.

Bạn có thể thêm tiêu đề, thẻ và chọn thiết kế và màu sắc của hộp trước. Màu sắc tinh tế phù hợp nhất với hầu hết mọi người vì menu thả xuống sẽ không làm mất sự chú ý của các phần khác của tài liệu Word. Tùy chọn được gắn nhãn Xóa kiểm soát nội dung khi nội dung được chỉnh sửa là một hộp kiểm quan trọng trong Kiểm soát nội dung Properties cửa sổ. Nếu bạn bật tính năng này, danh sách thả xuống sẽ tự động chuyển thành văn bản bình thường khi một tùy chọn được chọn.

bên trong Khóa , bạn có thể chọn nếu bạn muốn cho phép chỉnh sửa hoặc xóa danh sách thả xuống. cuối cùng Danh sách thả xuống Properties là phần quan trọng nhất. Bạn có thể nhấp vào cộng để nhập từng tùy chọn vào danh sách thả xuống. Phần bổ sung của bạn sẽ xuất hiện bên dưới Tên hiển thị đầu phụ. Nếu bạn mắc lỗi, bạn có thể nhấp vào Biến đổi để thay đổi văn bản trong bất kỳ tùy chọn nào của bạn.

Các Loại bỏ sẽ cho phép bạn loại bỏ một số tùy chọn từ trình đơn thả xuống và bạn có thể sử dụng Đi lên hoặc Đi xuống để thay đổi thứ tự của các tùy chọn khác nhau. Khi bạn thực hiện xong các thay đổi, hãy nhấp vào OK để đóng hộp thoại.

Cách thêm danh sách thả xuống trong Microsoft Word

Sau khi danh sách thả xuống được thêm vào tài liệu, bạn có thể nhấp vào mũi tên xuống ở phía bên phải của menu để hiển thị bộ chọn. Chọn tùy chọn bạn muốn và tùy chọn đó sẽ được ghi lại dưới dạng phản hồi của bạn trong danh sách thả xuống.

Hộp tổ hợp so với Danh sách thả xuống trong Microsoft Word

Trong tab Nhà phát triển trong Microsoft Word, bạn sẽ thấy một nút có nhãn Kiểm soát nội dung hộp tổ hợp ngay bên cạnh Kiểm soát nội dung danh sách thả xuống. Hai tùy chọn này tương tự nhau vì cả hai đều cho phép bạn trình bày một danh sách các lựa chọn nhưng chúng không giống nhau.

Hộp Tổ hợp cho phép mọi người thêm các mục nhập tùy chỉnh của riêng họ ngoài những mục được cung cấp trong danh sách thả xuống. Bạn có thể coi Hộp kết hợp như một biểu mẫu có thể điền vào và gõ bất cứ thứ gì bạn muốn. Không giống như Hộp tổ hợp, Danh sách thả xuống không thể được sử dụng làm trường biểu mẫu trong Microsoft Word.

Để thêm Hộp tổ hợp trong tài liệu Word của bạn, trước tiên, bạn nên thêm Nhà phát triển như chúng tôi đã mô tả trước đó. Sau đó nhấp vào Kiểm soát nội dung hộp tổ hợp nút trong Kiểm soát nhóm Menu ruy-băng trong tài liệu Word của bạn.

Cách thêm danh sách thả xuống trong Microsoft Word

Thao tác này sẽ thêm Hộp tổ hợp vào tài liệu. Để tùy chỉnh nó, bạn có thể di chuyển con trỏ bên trong Hộp Tổ hợp, bấm một lần, sau đó chọn Properties trong Menu Ribbon.

Sau khi Hộp Tổ hợp được chèn vào tài liệu của bạn, bạn có thể chọn một trong các tùy chọn trong đó hoặc bạn có thể nhấp đúp vào bên trong hộp để nhập phản hồi tùy chỉnh.

Trong trường hợp bạn đang làm việc trên các ứng dụng Microsoft Office khác, tùy chọn Hộp tổ hợp cũng có sẵn trong PowerPoint và Access.

Xóa danh sách thả xuống hoặc hộp tổ hợp trong Microsoft Word

Nếu bạn muốn xóa danh sách thả xuống hoặc hộp tổ hợp khỏi tài liệu Word của mình, bạn có thể bấm chuột phải vào danh sách bạn muốn xóa và chọn Xóa kiểm soát nội dung. Ngoài ra, bạn cũng có thể di chuyển con trỏ sang bên trái của Hộp Tổ hợp hoặc danh sách thả xuống.

Cách thêm danh sách thả xuống trong Microsoft Word

Khi con trỏ được đảo ngược, hãy nhấp một lần để chọn danh sách thả xuống hoặc hộp tổ hợp, và nhấn Backspace hoặc Xóa bỏ trên bàn phím của bạn để xóa nó.

Tùy chỉnh tài liệu của bạn ngay cả More

Danh sách thả xuống chỉ là một trong nhiều cách để thêm một chút tương tác vào tài liệu của bạn. Vì bạn đã bắt đầu tùy chỉnh tài liệu Word của mình, nên bạn cũng có thể quan tâm đến việc tạo các phím tắt tùy chỉnh trong Microsoft Office.

Bây giờ bạn đã học cách tạo danh sách thả xuống trong Microsoft Word, bạn nên thử tạo một trong Excel cũng vậy. Nếu bạn thích bộ ứng dụng của Google hơn các ứng dụng Microsoft Office, bạn có thể thử sử dụng danh sách thả xuống trong Google Trang tính thay vì.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.