Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách thay đổi nhà cung cấp DNS của bạn trong Windows

0

Một cách để coi Hệ thống tên miền (hoặc DNS) giống như danh bạ của internet – máy chủ DNS cho máy của bạn biết tên miền địa chỉ IP nào nên trỏ tới.

Ví dụ: khi bạn điều hướng đến Google trong trình duyệt web của mình (qua google.com), miền đó sẽ trỏ bạn đến 172.217.5.110. Thay vào đó, bạn nhập IP này vào thanh địa chỉ của trình duyệt và bạn sẽ thấy rằng IP này sẽ đưa bạn đến Google.

Như bạn có thể tưởng tượng, cơ sở dữ liệu cho máy của chúng ta biết miền nào trỏ tới IP nào đang cập nhật và thay đổi liên tục. Quá trình phân giải DNS, do máy chủ DNS của bạn xử lý, là một trong những điểm tắc nghẽn đầu tiên mà trình duyệt của bạn gặp phải khi trả về một trang web.

Nếu bạn chưa bao giờ thay đổi nhà cung cấp DNS của mình hoặc bạn hiện đang sử dụng nhà cung cấp DNS do ISP của bạn cung cấp, điều đó có thể dẫn đến tốc độ chậm hơn. Thậm chí tệ hơn, đặc biệt là với các ISP địa phương và thị trường nhỏ, máy chủ DNS của bạn thực sự có thể đang phân phát quảng cáo và nội dung khác mà bạn không nên nhìn thấy.

Trong bài viết này, hãy nói về cách bạn có thể thay đổi nhà cung cấp DNS của mình theo cách thủ công và một số lựa chọn thay thế đáng tin cậy hơn mà bạn có thể chuyển sang.

Cách thay đổi máy chủ DNS của bạn trong Windows

  • Đầu tiên, nhấn Windows + X phím và chọn Kết nối mạng.
  • Trên Trạng thái trang bật lên, xem hoặc cuộn đến Thay đổi cài đặt mạng của bạn tiêu đề.
  • Bên dưới nó, nhấp vào Thay đổi các tùy chọn bộ điều hợp.
Cách thay đổi nhà cung cấp DNS của bạn trong Windows

Cửa sổ bật lên này sẽ hiển thị tất cả các bộ điều hợp mạng của bạn. Tại đây, bạn sẽ cần xác định (các) bộ điều hợp nào bạn sử dụng thường xuyên nhất và / hoặc hiện đang kết nối với internet.

Nếu bạn không thường xuyên thay đổi bộ điều hợp mạng, bộ điều hợp bạn đang theo dõi rất có thể sẽ được đặt tên Ethernet hoặc là Wifi.

  • Nhấp chuột phải vào bộ điều hợp và chọn Tính chất. Cửa sổ bật lên sau đó sẽ hiển thị một danh sách lớn các mục.
  • Tìm thấy Giao thức Internet Phiên bản 4 (TCP / IPv4), nhấp vào nó để đánh dấu nó, sau đó nhấp vào Tính chất bên dưới nó.
Cách thay đổi nhà cung cấp DNS của bạn trong Windows

Cửa sổ bật ra cho chúng tôi là nơi bạn có thể thay đổi máy chủ DNS của mình. Phần nửa dưới của cửa sổ này là những gì chúng ta sẽ xử lý.

  • Theo mặc định, Nhận máy chủ DNS tự động sẽ là tùy chọn được chọn. Thay đổi điều này thành Sử dụng các địa chỉ máy chủ DNS sau bằng cách nhấp vào nút radio bên cạnh nó.
Cách thay đổi nhà cung cấp DNS của bạn trong Windows

Trong ảnh chụp màn hình ở trên, tôi đã điền vào một địa chỉ máy chủ DNS thay thế và được ưu tiên để cho biết chúng sẽ xuất hiện như thế nào. Tại thời điểm này, bạn sẽ cần phải đưa ra quyết định về máy chủ DNS nào là tốt nhất cho mình.

Hãy tạm dừng ở đây để nói về các lựa chọn của bạn.

Máy chủ DNS được đề xuất sử dụng

Vào năm 2015, Online Tech Tips đã xuất bản một bài báo thảo luận về các máy chủ DNS công cộng miễn phí tốt nhất. Trong khi các tùy chọn này vẫn khả thi, một số nhà cung cấp DNS mới đã xuất hiện kể từ đó.

Hãy xem xét ba trong số các lựa chọn tốt nhất và đáng tin cậy nhất hiện nay.

DNS công cộng của Google

Các lợi ích của việc sử dụng Google Public DNS bao gồm định tuyến anycast, máy chủ cấp phép quá mức để bảo vệ khỏi các cuộc tấn công từ chối dịch vụ và máy chủ cân bằng tải.

Không giống như nhiều nhà cung cấp DNS khác, Google Public DNS không chặn hoặc lọc các yêu cầu DNS trừ khi tình huống được coi là cực đoan.

Địa chỉ IPv4 DNS công cộng của Google:

Địa chỉ IPv6 DNS công cộng của Google:

  • 2001: 4860: 4860 :: 8888

  • 2001: 4860: 4860 :: 8844

OpenDNS

Cách thay đổi nhà cung cấp DNS của bạn trong Windows

OpenDNS là một nhà cung cấp DNS công cộng ra đời từ năm 2005. Một trong những điểm thu hút chính của nó là bảo vệ chống lại các trang web độc hại có thể liên quan đến lừa đảo hoặc phần mềm độc hại.

OpenDNS cung cấp các tùy chọn lọc nội dung khác, chẳng hạn như kiểm soát của phụ huynh FamilyShield, có thể được sử dụng để chặn các trang web chứa nội dung khiêu dâm.

Địa chỉ IPv4 của OpenDNS:

  • 208.67.222.222

  • 208.67.220.220

Địa chỉ IPv6 của OpenDNS:

  • 2620: 119: 35 :: 35

  • 2620: 119: 53 :: 53

Cloudflare DNS

Cách thay đổi nhà cung cấp DNS của bạn trong Windows

Cloudflare đã được biết đến trong nhiều năm do các dịch vụ giảm thiểu CDN và DDoS. Vào tháng 4 năm 2018, Cloudflare thông báo rằng họ đã có được địa chỉ 1.1.1.1 uy tín và sẽ bắt đầu sử dụng nó cho dịch vụ DNS công cộng của mình.

Nó được quảng cáo là “dịch vụ DNS dành cho người tiêu dùng nhanh nhất, ưu tiên quyền riêng tư”, tuyên bố xử lý các truy vấn nhanh gấp hai lần Google Public DNS.

Địa chỉ IPv4 của Cloudflare:

Địa chỉ IPv6 của Cloudflare:

  • 2606: 4700: 4700 :: 1111

  • 2606: 4700: 4700 :: 1001

Đây là ba tùy chọn nhà cung cấp DNS đáng tin cậy nhất. Mặc dù nhiều người có thể đưa ra tuyên bố về tốc độ và hiệu suất, nhưng điều này sẽ khác nhau giữa các địa điểm. Tôi thực sự khuyên bạn nên thử từng loại và xem liệu bạn có thể nhận thấy bất kỳ sự khác biệt nào không.

Nếu bạn muốn xem xét một cách tự động để xác định nhà cung cấp DNS nào nhanh nhất cho kết nối của bạn, trước đây Help Desk Geek đã xuất bản một bài viết về các tiện ích để thay đổi máy chủ DNS của bạn.

Đặt & xác thực máy chủ DNS của bạn

Khi bạn đã quyết định nhà cung cấp DNS, hãy nhập địa chỉ ưu tiên và địa chỉ thay thế vào cửa sổ đã mở trước đó. Đảm bảo cũng đánh dấu vào hộp kiểm bên cạnh Xác thực cài đặt khi thoát để Windows chạy kiểm tra nhanh để đảm bảo rằng máy chủ DNS của bạn đang hoạt động bình thường.

Khi hoàn tất, tôi khuyên bạn nên kiểm tra Máy chủ DNS của tôi là gì? trang web để kiểm tra lần thứ hai.

Cách thay đổi nhà cung cấp DNS của bạn trong Windows

Nếu mọi thứ có vẻ tốt, xin chúc mừng! Hãy nhớ rằng, bạn nên thử một số nhà cung cấp DNS khác nhau – hiệu suất khác nhau dựa trên nhiều yếu tố và đây là cách thực sự duy nhất để xác định cái nào là tốt nhất cho hoàn cảnh của bạn.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.