Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách thêm viền trang trí vào tài liệu Microsoft Word

0

Tài liệu Word không nhất thiết phải chỉ bao gồm các từ trên một trang trắng, trống. Nếu bạn đang cố gắng tạo một tài liệu giàu trí tưởng tượng hơn hoặc bạn chỉ muốn giới thiệu một kiểu tài liệu tùy chỉnh, bạn có thể muốn nghĩ đến việc thêm đường viền trang trí vào tài liệu Word của mình.

Đường viền trang trí có thể lấy một trang tài liệu trống, màu trắng và nâng cao nó, làm nổi bật một số trang nhất định (hoặc tất cả các trang của bạn). Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thêm đường viền trang trí cho tài liệu Microsoft Word bên dưới.

Cách thêm viền trang trí vào tài liệu Microsoft Word hình 1

Cách thêm đường viền vào tài liệu Microsoft Word

Cách duy nhất để thêm đường viền trang trí vào tài liệu Word của bạn là sử dụng các tùy chọn đường viền trang có sẵn. Word cho phép bạn thêm đường viền mà bạn có thể tùy chỉnh bằng thiết kế, màu sắc và định dạng cụ thể. Bạn cũng có thể điều chỉnh khoảng cách giữa đường viền và cạnh của trang cũng như các trang có đường viền xuất hiện.

Để sử dụng viền trang có sẵn của Word, bạn thực hiện theo các bước dưới đây.

  1. Mở tài liệu Word của bạn và chọn Thiết kế tab trên thanh ribbon.
  2. Nhấn nút Biên giới trang tùy chọn trong Trang nền phần.
Cách thêm viền trang trí vào tài liệu Microsoft Word hình 2Cách thêm viền trang trí vào tài liệu Microsoft Word hình 2
  1. bên trong Đường viền và bóng hộp thoại, chọn Đường viền trang chuyển hướng.
  2. bên trong Cài đặt nhóm phần bên trái, chọn kiểu đường viền bạn muốn. Bạn có thể chọn Không có, Hộp, Bóng tối, 3-Dhoặc Phong tục. Nếu bạn muốn tạo thiết kế viền Word tùy chỉnh của riêng mình, hãy chọn Phong tục lựa chọn.
Cách thêm viền trang trí vào tài liệu Microsoft Word hình 3Cách thêm viền trang trí vào tài liệu Microsoft Word hình 3
  1. bên trong Phong cách phần, hãy chọn kiểu đường cho đường viền của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng thanh cuộn để chọn giữa các kiểu khác nhau.
Cách thêm viền trang trí vào tài liệu Microsoft Word hình 4
  1. Chọn Màu sắc menu thả xuống và chọn màu bạn muốn sử dụng cho đường viền hoặc chọn Màu sắc > More Màu sắc để xem các tùy chọn bổ sung.
Cách thêm viền trang trí vào tài liệu Microsoft Word hình 5
  1. Chọn độ dày cho đường viền của bạn trong Chiều rộng trình đơn thả xuống. Bạn có thể sử dụng các mũi tên trên màn hình hoặc nhập giá trị theo điểm.
Cách thêm viền trang trí vào tài liệu Microsoft Word hình 6
  1. Tiếp theo, chọn một thiết kế cho đường viền của bạn trong Nghệ thuật trình đơn thả xuống.
Cách thêm viền trang trí vào tài liệu Microsoft Word hình 7
  1. Khi bạn đã thực hiện các lựa chọn của mình, hãy kiểm tra xem đường viền sẽ trông như thế nào trong Xem trước phần bên phải. Nếu bạn muốn thêm hoặc xóa đường viền khỏi một phần của trang (chẳng hạn như trên cùng, dưới cùng, bên trái hoặc bên phải), hãy đảm bảo chọn trực tiếp các phần này trên trang của bạn trong Xem trước lựa chọn.
Cách thêm viền trang trí vào tài liệu Microsoft Word hình 8
  1. Tiếp theo, xác nhận phần nào của tài liệu bạn muốn áp dụng đường viền trong Nộp đơn phần. Bạn có thể chọn Tất cả văn bản, Phần này, Phần này – Chỉ trang đầu tiên, hoặc Phần này – Tất cả ngoại trừ trang đầu tiên.
Cách thêm viền trang trí vào tài liệu Microsoft Word hình 9
  1. Nếu bạn muốn thay đổi nhanh khoảng cách giữa viền và mép trang, hãy nhấn Tùy chọn Kế tiếp.
Cách thêm viền trang trí vào tài liệu Microsoft Word hình 10
  1. bên trong Tùy chọn viền và tô bóng hộp thoại, bạn có thể thay đổi các giá trị cho Lề Đo từ để di chuyển vị trí của đường viền của bạn.
  2. Nhấn OK để tiết kiệm.
Cách thêm viền trang trí vào tài liệu Microsoft Word hình 11
  1. Nhấn OK để áp dụng đường viền của bạn cho tài liệu.
Cách thêm viền trang trí vào tài liệu Microsoft Word hình 12

Sau khi bạn áp dụng đường viền, đường viền sẽ xuất hiện ngay lập tức—bạn có thể thực hiện các thay đổi khác bằng cách lặp lại các bước này. Sau đó bạn có thể lưu tài liệu bằng cách nhấn Tài liệu > Cứu.

Cách thêm đường viền vào tài liệu Word đã xuất

Các bước trên là cách duy nhất để thêm đường viền vào tài liệu Word mà bạn vẫn có thể chỉnh sửa. Tuy nhiên, có một cách giải quyết khác là thêm đường viền tùy chỉnh vào tài liệu Word. Thay vào đó, bạn có thể xuất tài liệu Word dưới dạng hình ảnh và thêm đường viền vào hình ảnh đã xuất.

Trước tiên, bạn cần xuất tài liệu Word dưới dạng hình ảnh trước khi tiếp tục—đảm bảo bạn thực hiện việc này với phiên bản cuối cùng của tài liệu. Sau đó, bạn có thể sử dụng phần mềm của bên thứ ba hoặc trang web trực tuyến để thêm đường viền.

Ví dụ: bạn có thể sử dụng công cụ viền trực tuyến Adobe Express miễn phí để nhanh chóng thêm hình ảnh vào các trang đã xuất của mình. Đây không phải là lựa chọn duy nhất nhưng nó sẽ cho phép bạn nhanh chóng thêm đường viền vào tài liệu Word mà bạn đã xuất dưới dạng hình ảnh.

Để thêm đường viền vào tài liệu Word đã xuất:

  1. Mở trang web công cụ viền miễn phí Adobe Express trong trình duyệt web của bạn và nhấn Thêm đường viền của bạn ngay bây giờ.
Cách thêm viền trang trí vào tài liệu Microsoft Word hình 13
  1. Khi được nhắc, hãy đăng nhập bằng tài khoản Adobe (hoặc tạo tài khoản mới).
  2. Tiếp theo, hãy nhớ mở File Explorer (trên Windows) hoặc Finder (trên Mac) và sao chép tệp hình ảnh chứa hình ảnh tài liệu Word đã xuất của bạn.
  3. Sau khi được chuyển hướng đến trang web Adobe Express, hãy nhấp chuột phải vào khung vẽ và chọn Dán để dán vào hình ảnh đã xuất của bạn.
Cách thêm viền trang trí vào tài liệu Microsoft Word hình 14
  1. Thay đổi kích thước hình ảnh theo cách thủ công để lấp đầy trang. Nếu nó không phù hợp, bạn có thể cần phải chọn Thay đổi kích thước và thay đổi kích thước canvas trước cho phù hợp (tuy nhiên, điều này có thể yêu cầu đăng ký Adobe Express hoặc dùng thử miễn phí).
  2. Tiếp theo, nhấn nút Yếu tố ở bên trái và chọn đường viền phù hợp từ Khung tùy chọn.
  3. Chọn các mục đường viền mà bạn muốn sử dụng để chèn vào khung vẽ, sau đó thay đổi kích thước theo cách thủ công để lấp đầy khoảng trống.
Cách thêm viền trang trí vào tài liệu Microsoft Word hình 15
  1. Khi bạn hoàn tất, hãy nhấn Tải xuống để lưu tập tin hình ảnh mới có viền.

Cách thêm viền trang trí vào tài liệu Microsoft Word hình 16

Sau khi tải xuống hình ảnh có áp dụng đường viền, bạn sẽ có thể chia sẻ nó ở nơi khác. Tuy nhiên, có một nhược điểm của phương pháp này—bất kỳ thay đổi nào khác đối với tài liệu của bạn sẽ không được áp dụng cho hình ảnh.

Bạn sẽ cần lặp lại các bước này bằng cách xuất hình ảnh và thêm đường viền theo cách thủ công nếu bạn cần thực hiện thêm các thay đổi cho tài liệu của mình.

Tạo tài liệu Word ấn tượng

Sử dụng các bước trên, bạn có thể nhanh chóng thêm đường viền trang trí vào tài liệu Microsoft Word của mình. Điều này sẽ cho phép bạn cá nhân hóa các trang tài liệu của mình, loại bỏ thiết kế chỉ có màu trắng để có thứ gì đó giàu trí tưởng tượng hơn.

Bạn muốn cải thiện tài liệu của mình hơn nữa? Nếu bạn đang tạo nội dung nào đó muốn chia sẻ, bạn có thể muốn thêm trang bìa vào tài liệu Word của mình. Bạn cũng có thể xem các loại tài liệu khác nhau mà bạn có thể tạo, chẳng hạn như tạo tập sách nhỏ trong Word.

Nếu bạn muốn bảo vệ tài liệu bạn đang muốn chia sẻ, bạn luôn có thể thêm hình mờ vào các trang tài liệu của mình.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.