Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cửa sổ máy chủ tác vụ ngăn chặn việc tắt máy: 6 cách khắc phục

0

Nếu Windows từ chối tắt máy, có thể do Cửa sổ máy chủ tác vụ, một dịch vụ hệ thống quản lý các tác vụ nền và đảm bảo rằng các chương trình được đóng đúng cách trước khi tắt. Nếu Cửa sổ máy chủ tác vụ phát hiện các chương trình vẫn đang chạy hoặc cần lưu công việc, nó sẽ ngăn hệ thống tắt để tránh nguy cơ mất dữ liệu.

Nếu bạn không thể tắt do Cửa sổ máy chủ tác vụ nhưng không có nguyên nhân rõ ràng, bạn cần điều tra sự cố bằng các bước bên dưới.

Cửa sổ máy chủ tác vụ ngăn chặn tắt máy: 6 cách khắc phục hình ảnh 1

1. Chạy Công cụ khắc phục sự cố Windows Update

Nếu Cửa sổ máy chủ tác vụ của bạn ngăn chặn việc tắt máy, nguyên nhân có thể là do các bản cập nhật đang chờ xử lý hoặc sự cố với quá trình Windows Update.

Chạy Trình khắc phục sự cố Windows Update có thể giải quyết các sự cố này bằng cách kiểm tra các sự cố cập nhật và tự động khắc phục chúng. Windows bao gồm công cụ tích hợp sẵn này dành riêng cho việc chẩn đoán và giải quyết các khó khăn thường gặp liên quan đến cập nhật.

Để giải quyết sự cố cập nhật bằng Trình khắc phục sự cố Windows Update, hãy làm theo các bước sau.

  1. Bấm chuột phải vào nút Bắt đầu và nhấn Settings.
Cửa sổ máy chủ tác vụ ngăn chặn tắt máy: 6 cách khắc phục hình ảnh 2Cửa sổ máy chủ tác vụ ngăn chặn tắt máy: 6 cách khắc phục hình ảnh 2
  1. bên trong Settings thực đơn, nhấn Hệ thống bên trái.
  2. Chọn Khắc phục sự cố từ các tùy chọn ở phía bên tay phải.
Cửa sổ máy chủ tác vụ ngăn chặn tắt máy: 6 cách khắc phục hình ảnh 3Cửa sổ máy chủ tác vụ ngăn chặn tắt máy: 6 cách khắc phục hình ảnh 3
  1. Tiếp theo, nhấn Trình khắc phục sự cố khácsau đó nhấn nút Chạy nút bên cạnh cập nhật hệ điều hành Window.
Cửa sổ máy chủ tác vụ ngăn chặn tắt máy: 6 cách khắc phục hình ảnh 4
  1. Làm theo bất kỳ lời nhắc hoặc hướng dẫn bổ sung nào trên màn hình. Nếu công cụ tìm thấy bất kỳ vấn đề nào, nó sẽ cố gắng tự động khắc phục chúng hoặc cung cấp cho bạn hướng dẫn về cách giải quyết chúng theo cách thủ công.

Sau khi trình khắc phục sự cố đã hoàn tất quy trình và bạn chắc chắn rằng PC của mình không cập nhật cũng như không có tệp nào đang hoạt động hoặc chưa được lưu, bạn nên buộc PC khởi động lại.

Nếu sự cố được giải quyết, PC của bạn sẽ khởi động lại và khởi động lại mà không gặp sự cố.

2. Khởi động lại dịch vụ cài đặt Microsoft Store

Nếu gần đây bạn đã cài đặt hoặc cập nhật ứng dụng Microsoft Store thì Cửa sổ máy chủ tác vụ có thể không cho phép hệ thống của bạn tắt do sự cố với Dịch vụ cài đặt Microsoft Store.

Nếu dịch vụ này bị treo hoặc gặp sự cố, nó có thể ngăn việc tắt máy đúng cách. Khởi động lại dịch vụ cụ thể này thường có thể giải quyết được sự cố.

Để khởi động lại Dịch vụ cài đặt Microsoft Store, hãy làm theo các bước sau.

  1. Nhấn nút Phím Windows + R để mở hộp thoại Chạy.
  2. TRONG Chạykiểu dịch vụ.msc và hãy nhấn OK hoặc đánh Enter chìa khóa.
Cửa sổ máy chủ tác vụ ngăn chặn tắt máy: 6 cách khắc phục hình ảnh 5
  1. bên trong Dịch vụ cửa sổ, cuộn xuống và tìm Dịch vụ cài đặt Microsoft Store.
  2. Nhấp chuột phải vào dịch vụ và chọn Khởi động lại nếu nó đang chạy hoặc Bắt đầu nếu không.
Cửa sổ máy chủ tác vụ ngăn chặn tắt máy: 6 cách khắc phục hình ảnh 6
  1. Sau khi dịch vụ đã khởi động lại, hãy thử tắt máy tính của bạn một lần nữa.

3. Vô hiệu hóa tất cả các dịch vụ không cần thiết và ứng dụng khởi động bằng msconfig

Nếu máy tính của bạn gặp khó khăn khi tắt do Cửa sổ máy chủ tác vụ, các dịch vụ khởi động và dịch vụ không cần thiết có thể là thủ phạm. Chúng có thể chạy ở chế độ nền và can thiệp vào các tiến trình của hệ thống. Các Cấu hình hệ thông tiện ích (hoặc msconfig) là một công cụ Windows tích hợp cho phép bạn quản lý các cài đặt này một cách dễ dàng.

Để tắt các dịch vụ Windows và ứng dụng khởi động không cần thiết, hãy làm theo các bước sau.

  1. Nhấn nút Phím Windows + R để đưa ra Chạy hộp thoại.
  2. Kiểu msconfig vào Chạy hộp và nhấn OK hoặc Enter để mở cửa sổ tiện ích Cấu hình hệ thống.
Cửa sổ máy chủ tác vụ ngăn chặn tắt máy: 6 cách khắc phục hình ảnh 7
  1. Tiếp theo, chọn Dịch vụ chuyển hướng.
  2. Đánh dấu vào ô bên cạnh Ẩn tất cả các dịch vụ của Microsoft. Điều này đảm bảo bạn không vô tình vô hiệu hóa các dịch vụ hệ thống quan trọng.
  3. Xem lại các dịch vụ còn lại và bỏ chọn những dịch vụ bạn không cần khi khởi động. Hãy thận trọng để không tắt các dịch vụ mà phần cứng hoặc phần mềm của bạn có thể cần để chạy bình thường.
Cửa sổ máy chủ tác vụ ngăn chặn tắt máy: 6 cách khắc phục hình ảnh 8
  1. Tiếp theo, nhấn nút Khởi động chạm và nhấn Mở Trình quản lý tác vụ.
Cửa sổ máy chủ tác vụ ngăn chặn tắt máy: 6 cách khắc phục hình ảnh 9
  1. TRONG Quản lý công việchãy chọn từng ứng dụng khởi động bạn không cần ngay khi đăng nhập và nhấp vào Vô hiệu hóa.
Cửa sổ máy chủ tác vụ ngăn chặn tắt máy: 6 cách khắc phục hình ảnh 10
  1. Đóng Trình quản lý tác vụ và nhấp vào Áp dụng hoặc OK trong Tiện ích cấu hình hệ thống.
Cửa sổ máy chủ tác vụ ngăn chặn tắt máy: 6 cách khắc phục ảnh 11
  1. Khởi động lại máy tính của bạn để áp dụng những thay đổi này.

Hãy nhớ rằng một số dịch vụ và ứng dụng cần thiết để hệ thống và các thiết bị được kết nối của bạn hoạt động bình thường. Nếu bạn gặp bất kỳ sự cố nào, hãy lặp lại các bước này và bật lại mọi ứng dụng hoặc dịch vụ mà bạn đã tắt trước đó. Nếu gặp sự cố khởi động, bạn cũng có thể khởi động lại Windows ở Chế độ An toàn để thực hiện việc này.

4. Chạy quét DISM và SFC

Khi có sự cố Windows mà bạn không thể khắc phục, bạn nên thử chạy một chương trình Quản lý và phục vụ hình ảnh triển khai (DISM) quét theo sau là một System File Checker (SFC) quét.

Những công cụ này được tích hợp sẵn trong Windows và có thể giúp sửa chữa các tệp hệ thống cũng như khôi phục tình trạng hệ thống. Nếu lỗi hệ thống khiến dịch vụ Cửa sổ máy chủ tác vụ ngăn bạn khởi động lại, điều này (hy vọng) sẽ khắc phục được sự cố.

Để chạy quét DISM và SFC, hãy làm theo các bước sau.

  1. Bấm chuột phải vào menu Bắt đầu và chọn Phần cuối (Admin). Bạn cũng có thể gõ cmd hoặc PowerShell trong tìm kiếm menu Bắt đầu và thay vào đó chọn các tùy chọn đó (miễn là bạn chọn chạy chúng với tư cách quản trị viên).
Cửa sổ máy chủ tác vụ ngăn chặn tắt máy: 6 cách khắc phục ảnh 12
  1. bên trong Phần cuối cửa sổ, gõ lệnh DISM /Online /Cleanup-Image /RestoreHealth và hãy nhấn Enter để bắt đầu quét DISM. Quá trình này có thể mất một chút thời gian để hoàn thành vì nó sửa chữa hình ảnh hệ thống của bạn.
Cửa sổ máy chủ tác vụ ngăn chặn tắt máy: 6 cách khắc phục ảnh 13
  1. Khi quá trình quét DISM kết thúc, hãy nhập sfc /scannow và hãy nhấn Enter để bắt đầu quá trình quét SFC, quá trình này sẽ kiểm tra và sửa chữa mọi tệp hệ thống bị hỏng.
Cửa sổ máy chủ tác vụ ngăn chặn tắt máy: 6 cách khắc phục ảnh 14
  1. Thực hiện theo mọi hướng dẫn trên màn hình. Khi quá trình hoàn tất, hãy khởi động lại PC của bạn.

Điều quan trọng là phải chạy quét DISM trước quét SFC. Điều này là do DISM có thể tìm nạp bản sao mới của các tệp bị hỏng từ Windows Update mà SFC có thể sử dụng để hoàn tất việc sửa chữa.

Nếu quá trình quét SFC gặp sự cố, không thể khắc phục hoặc nếu nó báo cáo rằng đã tìm thấy tệp bị hỏng nhưng không thể khắc phục chúng, thì việc chạy công cụ DISM đôi khi có thể giúp giải quyết các sự cố còn sót lại này. Nếu bước này giải quyết được sự cố Cửa sổ máy chủ tác vụ thì hệ thống của bạn giờ đây có thể tắt bình thường.

5. Vô hiệu hóa khởi động nhanh

Khởi động nhanh là một tính năng trong Windows được thiết kế để giảm thời gian khởi động máy tính bằng cách tải trước một số thông tin khởi động trước khi PC của bạn tắt. Tuy nhiên, nó có thể dẫn đến những sự cố không mong muốn như Task Host Window can thiệp vào quá trình tắt máy.

Tắt Khởi động nhanh có thể giải quyết các sự cố tắt máy này. Để tắt Khởi động nhanh, hãy làm theo các bước sau.

  1. Bấm chuột phải vào menu Bắt đầu và chọn Phần cuối (Admin).
Cửa sổ máy chủ tác vụ ngăn chặn tắt máy: 6 cách khắc phục ảnh 15
  1. bên trong Phần cuối cửa sổ, gõ tắt powercfg /h và hãy nhấn Enter để tắt Khởi động nhanh.
Cửa sổ máy chủ tác vụ ngăn chặn tắt máy: 6 cách khắc phục ảnh 16
  1. Khởi động lại PC của bạn để thay đổi có hiệu lực.

Khi tắt Khởi động nhanh, máy tính của bạn sẽ thực hiện tắt máy kỹ lưỡng hơn, điều này có thể giải quyết được sự cố tắt Cửa sổ máy chủ tác vụ.

6. Chỉnh sửa WaitToKillServiceTimeout trong Windows Sổ đăng ký

Nếu bạn vẫn gặp sự cố với Cửa sổ máy chủ tác vụ ngăn cản bạn tắt PC, bạn có thể thử và điều chỉnh thời gian chờ đợi trước khi cố gắng buộc tắt máy.

Điều này được thực hiện bằng cách chỉnh sửa WaitToKillServiceTimeout cài đặt trong sổ đăng ký Windows. Giá trị này xác định khoảng thời gian Windows đợi các dịch vụ dừng sau khi ra lệnh tắt.

Việc điều chỉnh thời gian chờ này có thể giúp đẩy nhanh quá trình tắt máy. Để chỉnh sửa giá trị WaitToKillServiceTimeout, hãy làm theo các bước sau.

  1. Nhấn nút Phím Windows + R để mở hộp thoại Chạy.
  2. Kiểu regedit và hãy nhấn Enter để khởi chạy Trình chỉnh sửa Sổ đăng ký.
Cửa sổ máy chủ tác vụ ngăn chặn tắt máy: 6 cách khắc phục ảnh 17
  1. Sử dụng thanh điều hướng hoặc bảng cây ở bên trái, điều hướng đến khóa đăng ký sau: HKEY_CURRENT_USERBảng điều khiểnMáy tính để bàn
  2. Tìm kiếm WaitToKillServiceTimeout giá trị ở bên phải. Nếu nó không xuất hiện, nhấp chuột phải vào bảng bên phải và chọn Mới > Chuỗi giá trị.
Cửa sổ máy chủ tác vụ ngăn chặn tắt máy: 6 cách khắc phục ảnh 18
  1. Đặt tên cho giá trị chuỗi mới là WaitToKillServiceTimeout.
  2. Bấm đúp vào WaitToKillServiceTimeout và thiết lập giá trị của nó. Giá trị này tính bằng mili giây, vì vậy việc nhập 2000 sẽ đặt thời gian chờ thành 2 giây.
  3. Nhấp chuột OK và đóng Trình chỉnh sửa sổ đăng ký.
Cửa sổ máy chủ tác vụ ngăn chặn tắt máy: 6 cách khắc phục ảnh 19
  1. Khởi động lại máy tính của bạn để những thay đổi có hiệu lực.

Đảm bảo bạn sao lưu sổ đăng ký trước khi thực hiện thay đổi—điều đó sẽ cho phép bạn hoàn nguyên quy trình nếu PC của bạn không ổn định sau khi thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với khóa đăng ký.

Tắt PC của bạn một cách an toàn

Sử dụng các bước trên, bạn có thể nhanh chóng giải quyết mọi việc nếu Cửa sổ máy chủ tác vụ ngăn chặn việc tắt máy. Trong hầu hết các trường hợp, chỉ cần buộc khởi động lại là có thể giải quyết được sự cố nhưng có thể bạn cần khắc phục sự cố thêm.

Tuy nhiên, bạn đang gặp sự cố với PC Windows của mình? Có lẽ đã đến lúc phải làm mới. Bạn có thể khôi phục cài đặt gốc cho cài đặt Windows 11 để giúp bạn giải quyết các sự cố hệ thống như sự cố này như là phương sách cuối cùng.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.