Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Khắc phục tình trạng sử dụng bộ nhớ và CPU cao của wmpnetwk.exe trong Windows

0

Windows Media Player (WMP) có chức năng chia sẻ phương tiện cho phép bạn truyền trực tuyến thư viện phương tiện của PC tới các thiết bị khác qua mạng. Wmpnetwk.exe là quá trình xử lý dịch vụ chia sẻ phương tiện trong nền.

Khi bạn bật chia sẻ phương tiện trên WMP lần đầu tiên, wmpnetwk.exe bắt đầu lập chỉ mục thư viện phương tiện của bạn ngay lập tức. Bạn có thể nhận thấy mức sử dụng CPU tăng đột biến trong quá trình hoạt động này hoặc khi truyền trực tuyến các tệp phương tiện sang các thiết bị khác.

Điều đó sẽ giảm xuống ngay sau khi các tệp của bạn được lập chỉ mục thành công. Nếu wmpnetwk.exe tiếp tục tiêu thụ tài nguyên hệ thống khi bạn không chia sẻ tệp phương tiện, hãy chuyển đến các bước khắc phục sự cố bên dưới. Nhưng trước tiên, hãy xác minh tính an toàn và hợp pháp của tệp wmpnetwk.exe.

Wmpnetwk.exe có thể là vi-rút hoặc phần mềm độc hại

Virus hoặc trojan có thể tự ngụy trang dưới dạng tệp chương trình wmpnetwk.exe hợp pháp để lây nhiễm vào máy tính của bạn. Vì vậy, trước bất kỳ điều gì khác, hãy xác minh rằng wmpnetwk.exe làm chậm máy tính của bạn là tệp chương trình chính hãng.

1. Khởi chạy Trình quản lý Tác vụ, đi tới Details tab, nhấp chuột phải wmpnetwk.exe và chọn Properties.Khắc phục tình trạng sử dụng bộ nhớ và CPU cao của wmpnetwk.exe trong Windows

2. Trong General tab, đảm bảo vị trí tệp đọc C:\Program Files\Window Media Player.Khắc phục tình trạng sử dụng bộ nhớ và CPU cao của wmpnetwk.exe trong Windows

Nếu tệp nằm ngoài thư mục này, rất có thể đó là một chương trình độc hại được ngụy trang dưới dạng wmpnetwk.exe. Chạy tệp qua trình quét chống phần mềm độc hại hoặc xóa tệp khỏi thiết bị của bạn ngay lập tức. Tuy nhiên, nếu wmpnetwk.exe nằm ở vị trí thích hợp, các bước khắc phục sự cố bên dưới sẽ khắc phục được sự cố.

1. Dừng Dịch vụ Chia sẻ Mạng Windows Media Player

Để giải quyết sự cố với wmpnetwk.exe bằng cách sử dụng bộ nhớ cao hoặc tài nguyên CPU, chúng tôi khuyên bạn nên chấm dứt Dịch vụ Chia sẻ Mạng Windows Media Player. Nhấn nút Windows key + R để khởi chạy hộp Windows Run. Kiểu services trong hộp thoại và chọn OK.

Khắc phục tình trạng sử dụng bộ nhớ và CPU cao của wmpnetwk.exe trong Windows

Điều đó sẽ khởi chạy Trình quản lý dịch vụ Windows. Cuộn qua các dịch vụ trong danh sách, nhấp chuột phải vào “Windows Media Player Network Sharing Service” và chọn Stop.

Khắc phục tình trạng sử dụng bộ nhớ và CPU cao của wmpnetwk.exe trong Windows

Đi tới Task Manager và xác minh rằng Windows đã dừng dịch vụ. Khởi động lại máy tính của bạn và kiểm tra Task Manager trong khoảng 5 – 20 phút. Nếu khai thác wmpnetwk.exe đã khởi chạy lại hoặc tiếp tục chạy trong nền, hãy chuyển sang bước khắc phục sự cố tiếp theo để thay đổi hành vi khởi động của nó.

2. Tắt Automatic Startup cho WMP Network Sharing Service

Theo mặc định, Windows sẽ tự động bắt đầu quá trình wmpnetwk.exe khoảng 2 phút sau khi PC và các dịch vụ quan trọng khác của bạn khởi động. Điều này được gọi là “Delayed Start”

Hiệu ứng gợn sóng của kiểu khởi động này là wmpnetwk.exe có thể tồn tại trong nền — liên tục tiêu tốn bộ nhớ cao và gây ra mức sử dụng CPU cao — ngay cả khi bạn không sử dụng Windows Media Player.

Định cấu hình Dịch vụ chia sẻ mạng WMP để chỉ chạy khi bạn khởi động nó theo cách thủ công sẽ giải quyết được sự cố. Mở Trình quản lý Dịch vụ Windows và nhấp đúp vào “Windows Media Player Network Sharing Service.”Khắc phục tình trạng sử dụng bộ nhớ và CPU cao của wmpnetwk.exe trong Windows

Chọn Startup type và chọn Manual từ các tùy chọn.Khắc phục tình trạng sử dụng bộ nhớ và CPU cao của wmpnetwk.exe trong Windows

Sau đó, chọn Apply và sau đó chọn OK để lưu thay đổi.Khắc phục tình trạng sử dụng bộ nhớ và CPU cao của wmpnetwk.exe trong Windows

3. Tắt App’s Network Sharing Service

Định cấu hình dịch vụ chia sẻ mạng WMP để khởi động theo cách thủ công là một cách khắc phục tạm thời, đặc biệt nếu bạn không sử dụng Windows Media Player. Vô hiệu hóa dịch vụ là một giải pháp thay thế tốt hơn nhiều.

Bạn sẽ không thể phát trực tuyến hoặc chia sẻ nội dung với các thiết bị được nối mạng bằng Windows Media Player. Nhưng đó không phải là vấn đề vì bạn không sử dụng ứng dụng, phải không? Bên cạnh đó, bạn luôn có thể kích hoạt lại dịch vụ bất kỳ lúc nào trong tương lai.

Mở Trình quản lý Dịch vụ Windows, bấm đúp vào Windows Media Player Network Sharing Service, chọn Startup type và chọn Disabled.Khắc phục tình trạng sử dụng bộ nhớ và CPU cao của wmpnetwk.exe trong Windows

4. Tắt Media Streaming

Nếu wmpnetwk.exe gặp sự cố khi lập chỉ mục hoặc phát trực tuyến các tệp phương tiện của bạn, nó có thể bị kẹt trong nền. Tắt tính năng phát trực tuyến phương tiện sẽ giải quyết được vấn đề, đặc biệt nếu bạn không định phát trực tuyến các tệp phương tiện của mình với các thiết bị khác.

1. Khởi chạy Windows Media Player, chọn tùy chọn thả xuống Stream ở góc trên bên phải và chọn More streaming options.Khắc phục tình trạng sử dụng bộ nhớ và CPU cao của wmpnetwk.exe trong Windows

2. Ngoài ra, mở Bảng điều khiển Windows, chọn Network and Sharing Center và chọn Media streaming options trên thanh bên.Khắc phục tình trạng sử dụng bộ nhớ và CPU cao của wmpnetwk.exe trong Windows

3. Cuối cùng, bỏ chọn Allowed bên cạnh “Các chương trình đa phương tiện trên PC này và các kết nối từ xa” và chọn OK để lưu thay đổi.Khắc phục tình trạng sử dụng bộ nhớ và CPU cao của wmpnetwk.exe trong Windows

Điều đó sẽ vô hiệu hóa phát trực tuyến phương tiện trên mạng cục bộ của bạn và ngăn quá trình wmpnetwk.exe chạy trong nền.

5. Gỡ cài đặt Windows Media Player

Bạn sẽ không bao giờ phải đối phó với mối đe dọa wmpnetwk.exe nếu xóa Windows Media Player khỏi máy tính của mình. Đó là một giải pháp lâu dài cho vấn đề — giống như nhổ cỏ khỏi khu vườn của bạn.

Cân nhắc gỡ cài đặt Windows Media Player trong trường hợp không chắc rằng không có bước khắc phục sự cố nào ở trên khắc phục được sự cố. Hoặc, nếu bạn sử dụng trình phát đa phương tiện hoặc máy chủ của bên thứ ba như VLC, Quicktime, Plex hoặc Kodi.

1. Khởi chạy Control Panel, chọn Programs and Features, và chọn Turn Windows features on or off.Khắc phục tình trạng sử dụng bộ nhớ và CPU cao của wmpnetwk.exe trong Windows

2. Mở rộng thư mục Tính năng Phương tiện, bỏ chọn Windows Media Player và chọn OK.Khắc phục tình trạng sử dụng bộ nhớ và CPU cao của wmpnetwk.exe trong Windows

3. Chọn Yes trên lời nhắc xác nhận để tiếp tục. Bạn có thể cần cung cấp thông tin đăng nhập tài khoản của mình trong quá trình này.Khắc phục tình trạng sử dụng bộ nhớ và CPU cao của wmpnetwk.exe trong Windows

4. Khởi động lại PC của bạn để các thay đổi có hiệu lực. Nếu bạn cần cài đặt lại ứng dụng, hãy tham khảo hướng dẫn tải xuống Windows Media Player 12 dành cho Windows này.

Việc chấm dứt wmpnetwk.exe có giải quyết được các vấn đề sử dụng CPU hoặc bộ nhớ cao không? Hay bạn phải dừng hoặc vô hiệu hóa quá trình này? Hãy cho chúng tôi biết ai đã thực hiện thủ thuật.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.