Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Microsoft Surface bị kẹt trên màn hình logo Windows? Hãy thử 5 cách khắc phục này ngay bây giờ

0

Thật khó chịu khi Surface không bật hoặc không khởi động được vào Windows nhưng vấn đề có thể được giải quyết nhanh chóng. Bài viết này nêu bật các giải pháp khắc phục sự cố cho thiết bị Surface bị kẹt logo Windows hoặc màn hình đen.

Sự cố với phần cứng hoặc nguồn điện Surface của bạn có thể khiến thiết bị vẫn còn trên màn hình logo Windows trong khi khởi động. Các thiết bị Surface cũng có thể bị kẹt trên màn hình khởi động hoặc trong vòng lặp khởi động khi được gắn vào đế hoặc cài đặt bản cập nhật. Hãy làm theo các mẹo khắc phục sự cố bên dưới để khởi động Surface của bạn vào Windows.

1. Đợi cài đặt bản cập nhật

Surface của bạn có khởi động lại và bị kẹt trên màn hình logo Windows trong khi cài đặt trình điều khiển hoặc bản cập nhật Windows không? Bạn có thể phải đợi thiết bị của mình hoàn tất cài đặt các bản cập nhật trước khi thiết bị khởi động qua màn hình.

Microsoft cho biết có thể mất tới 20 phút để các thiết bị Surface cài đặt các bản cập nhật lớn. Hãy thử bước khắc phục sự cố tiếp theo nếu Surface của bạn vẫn hiển thị trên màn hình logo Windows sau 20 phút.

2. Sạc bề mặt của bạn

Microsoft Surface bị kẹt trên màn hình logo Windows?  Hãy thử ngay 5 cách khắc phục này ảnh 1

Các thiết bị Surface có thể không cài đặt được bản cập nhật và bị kẹt trên màn hình logo Windows do pin yếu. Đảm bảo Surface của bạn có ít nhất 40 phần trăm pin trước khi cài đặt các bản cập nhật yêu cầu khởi động lại. Ngoài ra, hãy kết nối Surface của bạn với nguồn điện trong khi khởi động lại hoặc cài đặt bản cập nhật.

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng bộ nguồn đi kèm với thiết bị Surface hoặc các phụ kiện sạc chính hãng mang nhãn hiệu Microsoft.

Microsoft Surface bị kẹt trên màn hình logo Windows?  Hãy thử ngay 5 cách khắc phục này ảnh 2Microsoft Surface bị kẹt trên màn hình logo Windows?  Hãy thử ngay 5 cách khắc phục này ảnh 2

Nếu bộ sạc Surface của bạn có cổng sạc USB, việc kết nối thiết bị với cổng có thể làm gián đoạn quá trình khởi động Surface của bạn—đặc biệt nếu pin Surface của bạn hết hoặc bị lỗi. Ngắt kết nối mọi thiết bị cắm vào cổng sạc của nguồn điện và kiểm tra xem Surface của bạn có khởi động thành công hay không.

3. Ngắt kết nối các phụ kiện và thiết bị bên ngoài

Các thiết bị bên ngoài hoặc thiết bị ngoại vi (ổ flash USB, Type Cover, màn hình ngoài, Surface Dock, v.v.) có thể làm gián đoạn quá trình khởi động Surface của bạn. Rút phích cắm các thiết bị được kết nối với Surface của bạn và đợi vài phút để thiết bị khởi động qua màn hình logo Windows.

Microsoft Surface bị kẹt trên màn hình logo Windows?  Hãy thử ngay 5 cách khắc phục này ảnh 3Microsoft Surface bị kẹt trên màn hình logo Windows?  Hãy thử ngay 5 cách khắc phục này ảnh 3

Nếu Surface của bạn đang sạc, hãy đảm bảo không có thiết bị nào khác được kết nối với cổng USB trên nguồn điện. Bạn cũng có thể thử ngắt kết nối nguồn điện và kiểm tra xem Surface của bạn có khởi động bằng nguồn pin hay không. Buộc khởi động lại Surface của bạn nếu nó vẫn bị kẹt trên màn hình logo Windows.

4. Buộc khởi động lại hoặc thiết lập lại mềm Microsoft Surface của bạn

Microsoft Surface bị kẹt trên màn hình logo Windows?  Hãy thử ngay 5 cách khắc phục này ảnh 4

Nếu Surface của bạn không phản hồi trong quá trình khởi động hoặc sử dụng, việc bắt đầu thiết lập lại mềm sẽ giúp thiết bị hoạt động trở lại. Thực hiện thiết lập lại mềm đòi hỏi phải tắt mạnh Surface của bạn và bật lại.

Thiết lập lại mềm sẽ xóa bộ nhớ Surface của bạn và làm mới hệ điều hành của nó. Cách bạn buộc khởi động lại Surface sẽ phụ thuộc vào kiểu máy và cấu hình của nó.

Buộc khởi động lại bề mặt bằng nút nguồn

Đối với các mẫu máy tính xách tay và máy tính để bàn Microsoft Surface mới hơn, hãy giữ nút Nút nguồn trong 20-30 giây sẽ buộc chúng khởi động lại.

Microsoft Surface bị kẹt trên màn hình logo Windows?  Hãy thử ngay 5 cách khắc phục này ảnh 5

Làm theo các bước trong phần tiếp theo để buộc khởi động lại các mẫu Surface cũ hơn bằng phương pháp “Tắt bằng hai nút”.

Buộc khởi động lại Microsoft Surface bằng phương pháp hai nút

Các bước bên dưới áp dụng cho các mẫu Surface sau: Surface RT, Surface Book, Surface 2, Surface 3, Surface Pro, Surface Pro 2, Surface Pro 3 và Surface Pro 4.

  1. Nhấn và giữ nút Quyền lựcTăng âm lượng nút trong khoảng 15 giây.
  2. Bề mặt của bạn có thể nhấp nháy logo Surface khi bạn giữ cả hai nút. Chỉ nhả các nút khi màn hình Surface của bạn tắt và đợi 10 giây.
Microsoft Surface bị kẹt trên màn hình logo Windows?  Hãy thử ngay 5 cách khắc phục này ảnh 6
  1. Nhấn nút Nút nguồn để bật Surface của bạn và đợi nó khởi động qua logo Surface/Windows.

5. Đặt lại cứng cho bề mặt của bạn

Khôi phục cài đặt gốc cho Surface của bạn bằng ổ khôi phục USB nếu nó bị kẹt trên màn hình logo Windows. Quá trình này được gọi là “khôi phục cài đặt gốc” vì nó xóa mọi thứ trên Surface—ứng dụng, tệp cá nhân và cài đặt.

Microsoft Surface bị kẹt trên màn hình logo Windows?  Hãy thử ngay 5 cách khắc phục này ảnh 7

Với ổ khôi phục, bạn có thể khởi động vào Windows hoặc đặt lại Surface ngay cả khi nó không khởi động.

  1. Tải xuống hình ảnh khôi phục cho Surface của bạn bằng Surface hoặc PC Windows khác. Lưu hình ảnh khôi phục trên ổ USB 3.0 mới hoặc trống với ít nhất 16GB dung lượng trống.

Ghi chú: Bạn phải đăng nhập vào tài khoản Microsoft của mình và cung cấp số sê-ri của Surface để tải xuống hình ảnh khôi phục từ trang web của Microsoft.

  1. Sử dụng công cụ “Recovery Media Creator” hoặc “Recovery Drive” để chuyển đổi ổ USB thành ổ khôi phục. Xem hướng dẫn của chúng tôi về Tạo ổ USB khôi phục Windows 11 để biết hướng dẫn từng bước.
  2. Tắt Surface của bạn, cắm ổ khôi phục vào cổng USB và kết nối nó với nguồn điện.
  3. Nhấn và giữ Surface của bạn Nút giảm âm lượngsau đó nhấn và thả nút Nút nguồn.
Microsoft Surface bị kẹt trên màn hình logo Windows?  Hãy thử ngay 5 cách khắc phục này ảnh 8
  1. Phát hành Nút giảm âm lượng khi logo Surface hoặc Microsoft xuất hiện trên màn hình.
  2. Bạn có thể nhận được lời nhắc chọn ngôn ngữ và bàn phím ưa thích layout. Lựa chọn Khắc phục sự cố hoặc Khôi phục từ một ổ đĩa trên màn hình tiếp theo để tiếp tục.
Microsoft Surface bị kẹt trên màn hình logo Windows?  Hãy thử ngay 5 cách khắc phục này ảnh 9

Ghi chú: Lựa chọn Bỏ qua ổ đĩa này nếu được nhắc cung cấp khóa khôi phục.

  1. Chọn tùy chọn đặt lại trên trang tiếp theo. Microsoft khuyến nghị Hoàn toàn sạch các ổ đĩa khi đặt lại Surface của bạn để bán hoặc tái chế. Nếu không, hãy chọn Chỉ cần xóa các tập tin của tôi nếu bạn đang khắc phục sự cố.
Microsoft Surface bị kẹt trên màn hình logo Windows?  Hãy thử ngay 5 cách khắc phục này Hình 10
  1. Lựa chọn Hồi phục để bắt đầu khôi phục cài đặt gốc.

Quá trình thiết lập lại mất vài phút. Surface của bạn sẽ khởi động lại và hiển thị logo Surface trong khi thiết lập lại.

Hồi sinh bề mặt của bạn

Microsoft khuyên bạn nên cài đặt các bản cập nhật trình điều khiển và chương trình cơ sở mới nhất cho Surface và Windows khi Surface khởi động lại. Điều đó sẽ giúp loại bỏ các lỗi phần mềm và giải quyết các trục trặc tiềm ẩn khiến Surface của bạn gặp trục trặc.

Hư hỏng đối với một số thành phần phần cứng nhất định (ổ cứng, bo mạch chủ, v.v.) có thể dẫn đến lỗi khởi động không liên tục. Liên hệ với Microsoft Surface nếu Surface của bạn không khởi động ngoài logo Windows sau khi thử các cách khắc phục sự cố ở trên.

Nếu bạn cư trú tại Hoa Kỳ, Ấn Độ, Trung Quốc hoặc Nhật Bản, hãy đến trung tâm không cần hẹn trước của Microsoft để bảo trì hoặc sửa chữa Surface của bạn.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.