Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Tạo văn bản ngẫu nhiên hoặc văn bản Lorem Ipsum trong MS Word

0

Bạn có bao giờ cần thêm một số văn bản ngẫu nhiên hoặc vô nghĩa vào Microsoft Word để kiểm tra tài liệu, tạm thời lấp đầy một số khoảng trống hoặc để xem một số định dạng trông như thế nào không? May mắn thay, Word cung cấp một số phương pháp nhanh chóng và dễ dàng để nhập văn bản ngẫu nhiên vào tài liệu của bạn.

Văn bản ngẫu nhiên

Để thực hiện việc này, hãy đặt con trỏ ở đầu đoạn văn trống. Nhập nội dung sau và nhấn Enter. Không thành vấn đề nếu bạn sử dụng chữ thường, chữ hoa hoặc chữ hoa hỗn hợp.

=rand()

Tạo văn bản ngẫu nhiên hoặc văn bản Lorem Ipsum trong ảnh MS Word 1

Tùy thuộc vào phiên bản Word của bạn, bạn sẽ nhận được một tập hợp các đoạn văn mặc định có cùng số câu trong mỗi đoạn. Trong Word 2016 mình có 5 đoạn văn, mỗi đoạn có 3 câu. Tất cả các câu đều là những gợi ý hữu ích về cách sử dụng Word.

Tạo văn bản ngẫu nhiên hoặc văn bản Lorem Ipsum trong ảnh MS Word 2Tạo văn bản ngẫu nhiên hoặc văn bản Lorem Ipsum trong ảnh MS Word 2

Trong các phiên bản Word cũ hơn, nó sẽ cung cấp cho bạn các đoạn văn có câu mẫu cổ điển “Con cáo nâu nhanh nhẹn nhảy qua con chó lười”. Nếu bạn muốn điều đó trong các phiên bản Word mới hơn, chỉ cần sử dụng hàm rand.old.

=rand.old()

Tạo văn bản ngẫu nhiên hoặc văn bản Lorem Ipsum trong ảnh MS Word 3Tạo văn bản ngẫu nhiên hoặc văn bản Lorem Ipsum trong ảnh MS Word 3

Bạn có thể thay đổi số câu trên mỗi đoạn văn cũng như số đoạn văn bằng cách sử dụng định dạng =Rand(p,s). Thay thế ‘P‘ với số đoạn văn bạn muốn và ‘S‘ với số lượng câu bạn muốn trong mỗi đoạn văn. Ví dụ: nếu bạn muốn có 3 đoạn, mỗi đoạn 6 câu, bạn sẽ nhập đoạn sau vào một đoạn trống:

=rand(3,6)

Tạo văn bản ngẫu nhiên hoặc văn bản Lorem Ipsum trong ảnh MS Word 4

Bạn có thể bỏ tham số đếm câu (‘S‘), nếu muốn và Word sẽ sử dụng số câu mặc định cho mỗi đoạn văn là 3 trong Word 2016.

Nếu bạn muốn tạo văn bản Lorem Ipsum thay vì văn bản ngẫu nhiên ở trên, bạn chỉ cần sử dụng hàm lorem như dưới đây:

=lorem(5,5)

Tạo văn bản ngẫu nhiên hoặc văn bản Lorem Ipsum trong ảnh MS Word 5

Các quy tắc tương tự được áp dụng như với hàm rand. Nếu bạn thích văn bản lorem ipsum thì đây là cách tốt nhất để chèn nó vào Word. Nếu bạn sử dụng trình tạo lorem ipsum trực tuyến rồi sao chép và dán vào Word, nó sẽ đánh dấu tất cả văn bản viết sai chính tả và mọi thứ sẽ có màu đỏ. Khi bạn tạo văn bản bằng hàm này, nó sẽ không kiểm tra chính tả hoặc kiểm chứng văn bản đó.

Bật Thay thế văn bản khi bạn nhập

Nếu việc chèn văn bản ngẫu nhiên không hiệu quả với bạn trong Word, hãy nhấp vào Văn phòng nút và nhấp vào Tùy chọn từ nút ở cuối menu. Trong các phiên bản Word mới hơn, hãy nhấp vào Tài liệuTùy chọn.

Tạo văn bản ngẫu nhiên hoặc văn bản Lorem Ipsum trong ảnh MS Word 6

Trên Tùy chọn từ hộp thoại, bấm vào Kiểm chứng ở khung bên trái.

Tạo văn bản ngẫu nhiên hoặc văn bản Lorem Ipsum trong ảnh MS Word 7

Nhấn vào Tuỳ chọn Tự động sửa cái nút.

Tạo văn bản ngẫu nhiên hoặc văn bản Lorem Ipsum trong ảnh MS Word 8

Word hiển thị Tự động sửa lỗi tab của Tự động sửa lỗi hộp thoại. Hãy đảm bảo rằng Thay thế văn bản khi bạn nhập hộp kiểm được chọn.

Tạo văn bản ngẫu nhiên hoặc văn bản Lorem Ipsum trong ảnh MS Word 9

Nếu bạn đang sử dụng phiên bản Word cũ hơn, Tuỳ chọn Tự động sửa có thể được tìm thấy dưới Công cụ thực đơn.

Chọn Tùy chọn Tự động Sửa lỗi từ menu Công cụ

Nếu bạn thực sự nhìn qua Tự động sửa lỗi các mục văn bản thay thế trong Tự động sửa lỗi hộp thoại, bạn sẽ không tìm thấy gì ở đó về tính năng văn bản ngẫu nhiên này. Có vẻ như đó là một tính năng ẩn của Word. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.