Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Phiên bản mới nhất của Windows là gì?

0

Ngày phát hành ra công chúng của Microsoft Windows 11 là ngày 5 tháng 10 năm 2021. Phiên bản mới nhất này được gọi là “21H2”, nhưng đã có một số bản cập nhật nhỏ cho hệ điều hành mới nhất của Microsoft, với các bản cập nhật quan trọng được lên kế hoạch cho tương lai.

Nếu bạn muốn cập nhật hệ điều hành hiện tại của mình lên phiên bản tiên tiến nhất, phiên bản Windows 11 mới nhất là điều bạn muốn.

Hiểu số phiên bản Windows 11

Microsoft phát hành hai loại bản cập nhật:

  • Các bản cập nhật tính năng là các bản phát hành lớn hàng năm mà Windows nhận được các tính năng và bổ sung mới quan trọng.
  • Các bản cập nhật chất lượng là các bản cập nhật gia tăng bao gồm sửa lỗi và cập nhật bảo mật.

Các bản cập nhật được đánh dấu là “tích lũy” chứa tất cả các bản cập nhật có trước chúng. Vì vậy, bạn không cần phải cài đặt từng cái trước đó.

Số phiên bản tính năng chính bao gồm hai phần, phần đầu tiên đại diện cho năm phát hành và phần thứ hai mô tả việc phát hành diễn ra vào nửa đầu hay nửa sau của năm đó. Vì vậy, ví dụ, phiên bản 20H2 sẽ được phát hành vào nửa cuối năm 2020.

Phiên bản mới nhất của Windows là gì?

Các bản cập nhật chất lượng được dán nhãn cả năm và tháng. Vì vậy, bản cập nhật chất lượng 2022-01 sẽ được phát hành vào tháng 1 năm 2022. Nhiều bản cập nhật chất lượng có thể diễn ra trong cùng một tháng. Mỗi bản cập nhật có một số Cơ sở tri thức (KB) duy nhất. Ví dụ: bản phát hành Windows 11 2022-01 được gọi là KB5010690.

Phiên bản mới nhất của Windows là gì?

Gói chống vi-rút tích hợp sẵn, Bộ bảo vệ Microsoft, nhận các bản cập nhật riêng biệt được gọi là Bản cập nhật thông tin bảo mật. Tương tự như vậy, trình duyệt web Microsoft Edge và Microsoft Office có đường dẫn cập nhật riêng.

Phiên bản Windows mới nhất là Windows 11, Phiên bản 21H2

Tại thời điểm viết bài, phiên bản Windows 11 mới nhất hiện tại là 21H2. Bản cập nhật Chất lượng tích lũy mới nhất là 2022-05 KB 5013943.

Giao diện người dùng mới (UI)

Windows 11 có giao diện người dùng được tân trang lại hoàn toàn. Phiên bản mới này của giao diện Windows mô phỏng lại thiết lập Menu Bắt đầu được tìm thấy trong các phiên bản Windows trước đó, chẳng hạn như Windows 7 và 10. Hệ thống ô xếp “Metro” được thấy trong Windows 8 và 8.1 đã hoàn toàn biến mất, ngay cả những vết tích tồn tại trong Windows 10 .Thanh tác vụ hiện được căn giữa theo cách gợi nhớ đến Apple macOS và iOS cho iPad. Tuy nhiên, nó có thể được căn trái nếu bạn muốn. Thanh tìm kiếm hiện cũng ở trên cùng của menu.

Phiên bản mới nhất của Windows là gì?

Trợ lý giọng nói Cortana của Microsoft bị thiếu một cách đáng chú ý trong Windows 11 khi công ty hạ gục đối thủ cạnh tranh Siri của mình. Trong khi Siri tỏ ra phổ biến trên iPhone và iPad, người dùng Windows lại không mấy mặn mà với chức năng trợ lý giọng nói.

Trung tâm hành động mới hợp nhất gọn gàng các thông báo và điều khiển cho Wi-Fi, Bluetooth và các chức năng phổ biến khác. Microsoft cũng đang dần loại bỏ Bảng điều khiển để thay thế bằng một bảng điều khiển hợp lý hơn Settings ứng dụng.

Hệ thống con Windows cho Android

Phiên bản mới nhất của Windows là gì?

Windows 11 cung cấp khả năng cài đặt và chạy các ứng dụng Android từ cửa hàng Amazon trong Windows mà không cần điện thoại thông minh. Về mặt kỹ thuật, đây chưa phải là một tính năng hoạt động trong bản phát hành công khai của Windows 11, nhưng nó có thể truy cập được dưới dạng một tính năng beta. Chúng tôi đã thử nghiệm triển khai ban đầu này và mặc dù nó ít nhiều hoạt động nhưng nó vẫn chưa hoàn thiện.

Hệ thống con Windows cho Linux

Giống như giải pháp Android ở trên, tính năng này cho phép bạn chạy phần mềm Linux trên Windows 11. Không giống như tính năng Android, đây đã là một phần của bản phát hành chính; bạn sẽ phải kích hoạt và cài đặt thành phần này trong các tính năng của Windows.

Tiêu chuẩn bảo mật hệ thống Windows mới

Phiên bản mới nhất của Windows là gì?

Windows 11 chứa rất nhiều mã kế thừa có thể gây ra các lỗ hổng bảo mật. Ngoài ra, chạy Windows 11 yêu cầu mức độ bảo mật phần cứng cao hơn. Cụ thể, nó yêu cầu TPM (Mô-đun nền tảng đáng tin cậy) hoặc bạn không thể cài đặt nó.

Yêu cầu TPM này phá vỡ khả năng tương thích với các CPU cũ hơn và chỉ có thể được cài đặt trên CPU AMD dòng Intel hoặc Ryzen 3000 thế hệ thứ 8.

Cải thiện hiệu suất chơi trò chơi và tích hợp Xbox

Phiên bản mới nhất của Windows là gì?

Microsoft đã tích hợp đầy đủ ứng dụng Xbox và dịch vụ Xbox Game Pass vào Windows 11. Trên hết, Windows 11 hứa hẹn sẽ hỗ trợ tốt nhất cho các trò chơi điện tử. Đây là HĐH Windows tốt nhất để chạy CPU Intel thế hệ thứ 12 và có hỗ trợ tốt nhất cho các công nghệ như tăng tốc lưu trữ dựa trên GPU.

Windows 11 có nhiều phiên bản khác nhau

Windows 11 có nhiều phiên bản:

  • Nhà.
  • chuyên nghiệp.
  • Giáo dục.
  • doanh nghiệp.
  • Giáo dục chuyên nghiệp.
  • Chuyên nghiệp cho máy trạm.
  • Thực tế hỗn hợp.
  • máy chủ Windows

Hầu hết người dùng Windows chỉ quan tâm đến phiên bản Home và Pro. Điều quan trọng cần hiểu là bạn chỉ có thể cập nhật hoặc nâng cấp phiên bản Windows của mình lên một phiên bản khác của cùng một ấn bản. Vì vậy, ví dụ: người dùng Windows 10 Enterprise chỉ có thể chuyển lên Windows 11 Enterprise. Để thay đổi phiên bản Windows bạn có, bạn phải mua giấy phép Windows cho phiên bản đó.

Hiểu các kênh phát hành

Khi chúng tôi đề cập đến phiên bản Windows 11 mới nhất, chúng tôi đang đề cập rõ ràng đến “kênh” phát hành chính. Đây là kênh cập nhật nhận các bản cập nhật đã được kiểm tra và xóa rộng rãi cho mọi người dùng Windows.

Kênh Người dùng nội bộ Windows cung cấp cho bất kỳ người dùng nào quyền truy cập vào các phiên bản Windows trong tương lai và các tính năng đi kèm với các phiên bản đó. Người dùng nội bộ có thể cung cấp thông tin chi tiết và phản hồi về các tính năng mới này, giúp Microsoft hoàn thiện chúng trước khi phát hành. Chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng kênh Người dùng nội bộ trên máy tính chính tối quan trọng của mình vì luôn có khả năng mất ổn định và mất dữ liệu.

Phiên bản mới nhất của Windows là gì?

Kênh Nhà phát triển (Nhà phát triển) cung cấp các bản cập nhật Windows 11 mà không bị ràng buộc với bất kỳ bản cập nhật Windows nào trong tương lai. Kênh này dành cho những người dùng có kỹ thuật cao tham gia phát triển phần mềm Windows.

Sau khi bạn chuyển sang một trong các kênh này, bạn sẽ không còn đi đúng hướng với bản dựng Windows chính và do đó, số phiên bản được thảo luận ở đây không áp dụng.

Cách kiểm tra phiên bản Windows bạn có

Kiểm tra phiên bản Windows của bạn rất đơn giản. Chỉ cần chọn Nút bắt đầu > Settings Ứng dụng > Hệ thống > Về.

Phiên bản mới nhất của Windows là gì?

Sau đó kiểm tra trong Thông số kỹ thuật của Windows bên cạnh “phiên bản”. Trong ví dụ ở đây, bạn có thể thấy đây là phiên bản 21H2. Nhiều người dùng và ấn phẩm dự kiến ​​bản cập nhật lớn đầu tiên cho Windows 11 sẽ diễn ra vào nửa đầu năm 2022, nhưng tại thời điểm viết bài này, phiên bản 22H1 vẫn chưa xuất hiện. Thay vào đó, phiên bản dự kiến ​​tiếp theo là 22H2, với tên mã Thung lũng mặt trời.

Cách cập nhật lên phiên bản Windows mới nhất

Cho dù bạn đang dùng Windows 10 hay đã là người dùng Windows 11, tất cả những gì bạn phải làm để bắt đầu cập nhật là truy cập Nút Menu Bắt đầu > Settings Ứng dụng > cập nhật hệ điều hành Window.

Phiên bản mới nhất của Windows là gì?

Bạn sẽ thấy các bản cập nhật đang chờ xử lý hoặc bạn đã cập nhật. Chọn cài đặt các bản cập nhật ngay lập tức hay kiểm tra các bản cập nhật theo cách thủ công bằng cách chọn Check for Updates. Windows sẽ xử lý phần còn lại.

Nếu bạn là người dùng Windows 10 muốn cập nhật lên Windows 11 và bản cập nhật không hiển thị cho bạn, hãy truy cập trang tải xuống Windows 11 và chọn phương pháp cài đặt tốt nhất. Chúng tôi khuyên bạn nên dùng thử Trợ lý cài đặt Windows 11 trước, nhưng nếu bạn muốn cập nhật một máy tính khác, bạn có thể sử dụng công cụ Tạo phương tiện hoặc ghi tệp ISO đã tải xuống vào đĩa. Nếu bạn có key bản quyền Windows 10, bạn có thể sử dụng nó để kích hoạt Windows 11.

Bạn có thể mua Windows 11 ở đâu?

Như đã đề cập ở trên, nếu bạn là người dùng Windows 10, bạn có thể nâng cấp miễn phí lên Windows 11 miễn là máy tính của bạn đáp ứng các thông số kỹ thuật tối thiểu. Tuy nhiên, ví dụ: nếu bạn đã tạo một máy tính từ các thành phần và bạn cần giấy phép Windows 11 cho máy tính đó, thì bạn sẽ phải trả tiền để có giấy phép.

Phiên bản mới nhất của Windows là gì?

Bạn có thể mua Windows 11 trực tiếp từ Microsoft Store, nơi bạn sẽ nhận được quyền kỹ thuật số được liên kết với Tài khoản Microsoft của mình. Bạn cũng có thể mua Windows 11 từ người bán bên thứ ba, dưới dạng bản sao vật lý bao gồm đĩa hoặc ổ đĩa flash được tải sẵn hoặc chỉ dưới dạng khóa cấp phép. Trong phần trước, bất kỳ ai cũng có thể tải xuống và cài đặt Windows 11 mà không cần key. Sau đó, bạn có thể kích hoạt bản sao của mình bằng cách liên kết Tài khoản Microsoft của mình hoặc nhập khóa bạn đã mua.

Có thể nhận được khóa chiết khấu cao từ người bán bên thứ ba bán lại khóa cấp phép số lượng lớn nhưng lưu ý rằng điều này có thể rủi ro và có thể vi phạm điều khoản cấp phép.

Bạn có nên tải phiên bản Windows mới nhất không?

Tại thời điểm viết bài này, Microsoft đã thông báo rằng họ coi Windows 11 đã sẵn sàng để sử dụng rộng rãi gần một năm sau khi phát hành. Điều đó có nghĩa là bất kỳ ai đang chờ đợi sự ổn định đủ tốt cho các máy tính kinh doanh hoặc nhiệm vụ quan trọng đều có thể cân nhắc nâng cấp.

Tuy nhiên, ngoại trừ các bản cập nhật bảo mật và độ ổn định, thông thường không nên nâng cấp lên phiên bản Windows mới hơn ngay khi có bản cập nhật. Tốt hơn hết là bạn nên đợi để những người dùng đầu tiên phát hiện ra bất kỳ lỗi hoặc sự cố mới nào và khắc phục trước khi mạo hiểm với máy tính của bạn.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.