Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Ứng dụng Windows 11 và Android: Vẫn chưa hoàn thiện

0

Trên máy tính Apple M1, bạn có thể chạy ứng dụng iOS ngay trên máy Mac (miễn là nhà phát triển cho phép). Điều này làm mờ ranh giới giữa việc sử dụng ứng dụng trên điện thoại và máy tính của bạn, nhưng còn hệ thống Windows thì sao?

Mặc dù không có cách hợp pháp nào để chạy ứng dụng iPhone trong Windows, nhưng bạn Có thể chạy ứng dụng Android trên Windows 11 bằng tính năng tích hợp sẵn của hệ điều hành. Chúng tôi đã thử nghiệm tính năng này trên hệ thống Windows 11 và ghi lại trải nghiệm cho bạn.

Ứng dụng Windows 11 và Android: Chưa hoàn toàn có ảnh 1

Tổng quan về yêu cầu ứng dụng Android của Windows 11

Có một số vòng phải vượt qua trước khi truy cập tính năng Windows này. Những điều này sẽ được thảo luận chi tiết dưới đây. Nhưng để tóm tắt, bạn sẽ cần những điều sau:

  • Bản dựng xem trước công khai của Windows 11 thông qua chương trình Windows Insider.
  • Một PC có hỗ trợ ảo hóa phần cứng.
  • Một tài khoản Amazon.
  • Vị trí ở Hoa Kỳ.

Một số yêu cầu này chỉ mang tính tạm thời, chẳng hạn như chỉ dành cho Hoa Kỳ hoặc là một phần của chương trình Người dùng nội bộ Windows.

Yêu cầu hệ thống như sau:

  • RAM 8GB (khuyến nghị 16GB).
  • Intel Core i3 thế hệ thứ 8, AMD Ryze 3000, Qualcomm Snapdragon 8c hoặc cao hơn.
  • Bộ nhớ: Ổ cứng thể rắn (SSD).

Đáng chú ý, CPU AMD Ryzen 2000 hoặc Intel thế hệ thứ 7 trở lên không thể chạy ứng dụng Android trên Windows 11.

Bạn cần sử dụng bản xem trước

Điều đầu tiên và quan trọng nhất bạn nên biết ngay từ đầu là đây không phải là một tính năng được phát hành chính thức của Windows 11. Tại thời điểm viết bài, bạn cần đăng ký chương trình Windows Insider để truy cập tính năng này. Để tính năng này hoạt động, bạn cần có Windows 11 Public Preview Build 1.8.32837.0 trở lên.

Bạn có thể chọn tham gia chương trình Người dùng nội bộ Windows trong cài đặt Windows Update thông qua Settings ứng dụng.

Ứng dụng Windows 11 và Android: Vẫn chưa hoàn thiện hình ảnh 2Ứng dụng Windows 11 và Android: Vẫn chưa hoàn thiện hình ảnh 2

Được cảnh báo rằng điều này sẽ chuyển cài đặt Windows của bạn sang phiên bản Beta. Do đó, không có đảm bảo nào về tính ổn định, hiệu suất hoặc bảo mật dữ liệu.

Chúng tôi khuyên người dùng bình thường không nên chọn phiên bản Windows Insider của Windows 11. Chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng phiên bản Windows Insider trên các máy tính quan trọng mà bạn cần cho cơ quan hoặc trường học. Trừ khi bạn phải tải các ứng dụng Android chạy trên hệ thống Windows 11 của mình, hãy cân nhắc đợi cho đến khi tính năng này được triển khai dưới dạng bản cập nhật chính thức.

“Liên kết điện thoại” và “Liên kết với Windows” là khác nhau!

Bạn có thể nghĩ rằng bạn đã có thể truy cập các ứng dụng Android trên Windows, điều này có thể gây nhầm lẫn vì các mẫu điện thoại cụ thể có chức năng “Liên kết với Windows” bằng ứng dụng Phone Link Windows (trước đây gọi là Điện thoại của bạn).

Ứng dụng Windows 11 và Android: Vẫn chưa hoàn thiện hình ảnh 3Ứng dụng Windows 11 và Android: Vẫn chưa hoàn thiện hình ảnh 3

Nếu bạn kích hoạt tính năng này, màn hình điện thoại sẽ được chuyển sang màn hình Windows của bạn và bạn có thể điều khiển nó bằng Windows. Điều này mang lại sự xuất hiện của các ứng dụng Android chạy trên PC chạy Windows 11 của bạn. Tuy nhiên, các ứng dụng vẫn đang chạy trên điện thoại Android của bạn, với màn hình truyền trực tuyến tới Windows.

Cách Windows 11 chạy ứng dụng Android

Các ứng dụng Android chạy trên kiến ​​trúc hoàn toàn khác với kiến ​​trúc mà máy tính Windows sử dụng. Các thiết bị Android sử dụng kiến ​​trúc CPU ARM và Windows sử dụng kiến ​​trúc x86 mà CPU Intel và AMD sử dụng. Có một phiên bản ARM của Windows 11, nhưng chúng ta sẽ không thảo luận về điều đó ở đây và nó tương đối hiếm so với toàn bộ cơ sở cài đặt Windows 11.

Để chạy ứng dụng Android trên Windows, công nghệ ảo hóa được sử dụng để tạo hệ thống Android mô phỏng trong Windows. Nói cách khác, máy ảo chứa ứng dụng sẽ mô phỏng phần cứng của điện thoại. Nó đạt được điều này bằng cách mô phỏng bộ xử lý ARM, dịch giữa hai “ngôn ngữ” CPU khác nhau.

Đây là lý do tại sao một trong những yêu cầu quan trọng để sử dụng ứng dụng Android trong Windows 11 trên hệ thống x86 là hỗ trợ ảo hóa phần cứng. Nếu CPU của bạn hỗ trợ tính năng này thì nó sẽ được bật theo mặc định. Bạn luôn có thể kiểm tra menu BIOS hoặc UEFI của hệ thống nếu tính năng này có và được kích hoạt.

Cách chuẩn bị PC của bạn cho các ứng dụng Android trong Windows 11

Sau khi đảm bảo bạn đã đăng ký Chương trình người dùng nội bộ Windows, hãy chọn tham gia bản dựng Bản xem trước công khai và cài đặt bản cập nhật. Bây giờ, bạn đã sẵn sàng bắt đầu quá trình cài đặt ứng dụng Android.

Bạn có thể mong đợi rằng điều này sẽ xảy ra thông qua Microsoft Store, nhưng đó mới chỉ là khởi đầu của cuộc hành trình:

  1. Mở Trình đơn Bắt đầu từ Thanh tác vụ và chọn Biểu tượng túi mua sắm ứng dụng Microsoft Store hoặc tìm kiếm nó trong thanh tìm kiếm.
Ứng dụng Windows 11 và Android: Vẫn chưa hoàn thiện hình 4
  1. Từ trong cửa hàng, chọn Thanh tìm kiếm và gõ Cửa hàng ứng dụng Amazon.
Ứng dụng Windows 11 và Android: Vẫn chưa hoàn thiện hình 5
  1. Nếu bạn được thông báo rằng trước tiên bạn phải bật ảo hóa, hãy tham khảo tài liệu trên bo mạch chủ về cách thực hiện việc này cho máy tính của bạn. Sau đó quay lại hướng dẫn này sau khi kích hoạt nó. Lựa chọn Cài đặt và làm theo trình hướng dẫn nếu bạn cần cấp quyền.
Ứng dụng Windows 11 và Android: Vẫn chưa hoàn thiện hình 6
  1. Tiếp theo, phê duyệt việc cài đặt Hệ thống con Windows cho Android (WSA). Lựa chọn Tải xuống.
Ứng dụng Windows 11 và Android: Vẫn chưa hoàn thiện hình 7
  1. Nếu bạn được hỏi liệu bạn có muốn cấp cho ứng dụng quyền thực hiện thay đổi hay không, hãy chọn Đúng.
  2. Bây giờ chọn Mở kho ứng dụng Amazon từ cửa sổ bật lên kết quả.
Ứng dụng Windows 11 và Android: Vẫn chưa hoàn thiện hình 8
  1. Đăng nhập bằng tài khoản của bạn tài khoản Amazon hoặc Tạo một cái nếu bạn chưa có.
Ứng dụng Windows 11 và Android: Vẫn chưa hoàn thiện hình 9

Đây là một quá trình một lần. Trong tương lai, bạn sẽ không cần phải thực hiện lại việc này trừ khi bạn cài đặt lại Windows hoặc thay đổi sang phiên bản không có tính năng này. PC của bạn hiện đã sẵn sàng cho Ứng dụng Android.

Cài đặt ứng dụng Android trong Windows 11

Khi quá trình thiết lập ban đầu hoàn tất, giờ đây chúng ta có thể cài đặt ứng dụng Android, nhưng trước tiên chúng ta phải tìm chúng:

  1. Mở Ứng dụng kho ứng dụng Amazon.
Ứng dụng Windows 11 và Android: Vẫn chưa hoàn thiện ảnh 10
  1. Tìm kiếm ứng dụng bạn muốn cài đặt.
  2. Lựa chọn Lấy và sau đó Tải xuống để bắt đầu quá trình cài đặt.
Ứng dụng Windows 11 và Android: Vẫn chưa hoàn thiện ảnh 11
  1. Sau khi cài đặt, chọn Mở để khởi chạy ứng dụng của bạn.
Ứng dụng Windows 11 và Android: Vẫn chưa hoàn thiện ảnh 12

Ứng dụng của bạn sẽ mở và bạn có thể bắt đầu sử dụng nó.

Ứng dụng Windows 11 và Android: Vẫn chưa hoàn thiện ảnh 13
Ứng dụng Windows 11 và Android: Vẫn chưa hoàn thiện ảnh 14

Tải ứng dụng Android trong Windows 11

Bạn có thể thất vọng vì bị giới hạn ở Amazon Appstore (tương tự như các thiết bị Kindle), nhưng bạn có thể tải các ứng dụng Android không có trên cửa hàng ứng dụng nếu cần. Sideload đơn giản có nghĩa là cài đặt ứng dụng trực tiếp từ tệp đã tải xuống thay vì từ cửa hàng chính thức.

Rủi ro của việc tải bên

Sideloading đi kèm với một số rủi ro và bất lợi. Vì tệp .apk của Android không đến từ cửa hàng ứng dụng nơi phần mềm độc hại và các hoạt động kiểm tra bảo mật khác được thực hiện nên bạn có nguy cơ cài đặt phần mềm độc hại trên hệ thống của mình.

Vì ứng dụng sẽ chạy trong vùng chứa ảo hóa nên phần mềm độc hại dành cho Android sẽ không ảnh hưởng đến máy tính Windows của bạn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể trở thành nạn nhân của phần mềm gián điệp hoặc những thứ khó chịu khác có thể ảnh hưởng đến ứng dụng và việc sử dụng của bạn.

Ứng dụng Windows 11 và Android: Vẫn chưa hoàn thiện ảnh 15

Ngoài vấn đề an toàn và bảo mật, rắc rối lớn khác khi tải sideload là bạn sẽ không nhận được bản cập nhật. Thay vào đó, bạn sẽ phải tìm và tải xuống tệp .apk theo cách thủ công cho phiên bản mới nhất của ứng dụng.

Những gì bạn cần để tải ứng dụng trong Windows 11

Quá trình tải ứng dụng trên Windows 11 không đơn giản như mong đợi và vượt xa phạm vi của bài viết này. Trước tiên, bạn cần tải xuống phần mềm ADB (Cầu gỡ lỗi Android) cho Windows.

Sau khi cài đặt các công cụ nền tảng ADB, cài đặt Hệ thống con Windows dành cho Android cần được bật Chế độ nhà phát triển.

Từ đó, đi tới Dấu nhắc Lệnh để kết nối các công cụ nền tảng với địa chỉ IP ảo của Hệ thống con Windows dành cho Android. Bạn cũng sẽ cần sử dụng lệnh Dấu nhắc Lệnh để cài đặt các tệp APK mà bạn tải xuống.

Chúng tôi khuyên chỉ các nhà phát triển hoặc người dùng nâng cao mới thử tải ứng dụng Android trong Windows.

Các cách khác để chạy ứng dụng Android trong Windows 11

Có các giải pháp của bên thứ ba nếu giải pháp gốc của Windows để chạy ứng dụng Android không hiệu quả với bạn, có hiệu suất kém hoặc không muốn sử dụng phiên bản beta của Windows. Bạn có thể xem danh sách Trình giả lập Android tốt nhất cho Windows của chúng tôi, nhưng có hai trình giả lập đáng được đề cập nhanh ở đây nếu bạn đang vội.

Ứng dụng Windows 11 và Android: Vẫn chưa hoàn thiện ảnh 16

Bluestacks là trình giả lập Android tập trung vào hiệu suất và nếu bạn muốn chơi trò chơi điện tử Android trên máy tính Windows 11 của mình, đây sẽ là gợi ý hàng đầu của chúng tôi.

Ứng dụng Windows 11 và Android: Vẫn chưa hoàn thiện ảnh 17

Nếu bạn muốn sử dụng các ứng dụng di động có mục đích chung hơn, hãy xem xét NoxPlayer. Mặc dù đây cũng là một trình giả lập tập trung vào chơi game nhưng nó cho phép bạn tải ứng dụng thay vì chỉ cài đặt chúng từ Cửa hàng Google Play.

Vượt qua các hạn chế trong khu vực

Nếu bạn không ở Hoa Kỳ, đây là một mẹo. Thay đổi vùng Windows của bạn thành Hoa Kỳ, kích hoạt VPN bằng máy chủ định vị ở Hoa Kỳ và khởi động lại Windows Store. Bạn sẽ tìm thấy Amazon Appstore, nơi trước đây chưa có. Tuy nhiên, nó vẫn sẽ báo lỗi vùng. Chúng tôi đã giải quyết vấn đề này bằng cách tải xuống App Store từ Amazon, điều này đã giải quyết được vấn đề.

Tương lai của ứng dụng Android trên Windows 11

Mặc dù thật vui khi thấy tính năng hứa hẹn này cuối cùng đã đến tay người dùng Windows 11, nhưng trải nghiệm lại kém bóng bẩy hơn nhiều so với mức cần thiết và khả năng hỗ trợ ứng dụng còn quá hạn chế.

Thật không may, chúng tôi không thể tìm thấy bất kỳ lộ trình cụ thể nào từ Microsoft về tương lai của tính năng này. Tuy nhiên, chúng tôi hy vọng nó sẽ nhận được các bản cập nhật thường xuyên khi nó được tung ra dưới dạng bản cập nhật chính thống cho tất cả các hệ thống Windows 11.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.