Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách thêm vào biến môi trường PATH của Windows

0

Nếu bạn là một lập trình viên hoặc lập trình viên, bạn có thể dành một khoảng thời gian kha khá để sử dụng dấu nhắc lệnh để thực thi các chương trình hoặc biên dịch mã. Để hoàn thành các tác vụ đó, bạn rất có thể phải sử dụng lệnh từ thư viện hoặc gói phần mềm được cài đặt (như Python) trên hệ thống của mình.

Theo mặc định, hầu hết các chương trình này sẽ thêm các phím tắt tùy chỉnh của riêng chúng vào các biến môi trường Windows. Biến môi trường được sử dụng nhiều nhất trong Windows có lẽ là CON ĐƯỜNG Biến đổi. Về cơ bản, nó cho phép bạn chạy bất kỳ tệp thực thi nào nằm bên trong các đường dẫn được chỉ định trong biến tại dấu nhắc lệnh mà không cần phải cung cấp đường dẫn đầy đủ cho tệp thực thi.

Trong bài viết này, tôi sẽ chỉ cho bạn cách bạn có thể thêm nhiều đường dẫn hơn vào biến Windows PATH trong trường hợp bạn muốn chạy các tệp thực thi từ các thư mục tùy chỉnh của riêng mình. Cần lưu ý rằng quy trình dưới đây dành cho Windows 10, nhưng nó cũng gần giống hoàn toàn với Windows 7.

Thêm thư mục vào biến PATH

Để bắt đầu, hãy nhấp chuột phải vào Máy vi tính hoặc là PC này biểu tượng trên màn hình và chọn Tính chất. Nếu bạn chưa có biểu tượng đó trên màn hình của mình, bạn có thể thêm bất kỳ biểu tượng màn hình bị thiếu nào một cách dễ dàng.

Trên Hệ thống trang hộp thoại, bạn sẽ thấy một Thiết lập hệ thống nâng cao liên kết ở phía bên tay trái.

Cách thêm vào biến môi trường PATH của Windows

Điều này sẽ đưa ra Thuộc tính hệ thống hộp thoại này đã được mở cho Nâng cao chuyển hướng. Hãy tiếp tục và nhấp vào Các biến môi trường ở dưới cùng.

Cách thêm vào biến môi trường PATH của Windows

Trên Biến môi trường , bạn sẽ thấy hai tập hợp các biến: một cho các biến người dùng và một cho các biến hệ thống. Cả hai danh sách đều có CON ĐƯỜNG , vì vậy bạn phải quyết định chỉnh sửa biến nào.

Cách thêm vào biến môi trường PATH của Windows

Nếu bạn chỉ cần các lệnh cho tài khoản người dùng của riêng mình, thì hãy chỉnh sửa biến người dùng. Nếu bạn cần nó hoạt động trên toàn hệ thống máy tính bất kể người dùng nào đã đăng nhập, thì hãy chỉnh sửa biến hệ thống. Bấm vào Con đường và sau đó nhấp vào Biên tập.

Cách thêm vào biến môi trường PATH của Windows

Trên Chỉnh sửa biến môi trường , bạn sẽ thấy danh sách tất cả các đường dẫn hiện có trong biến PATH. Như bạn có thể thấy, Node.js và Git đã thêm đường dẫn của chúng để tôi có thể chạy lệnh Git và lệnh Node.js từ bất kỳ đâu trong khi ở trong dấu nhắc lệnh.

Để thêm một đường dẫn mới, chỉ cần nhấp vào Mới và nó sẽ thêm một dòng mới vào cuối danh sách. Nếu bạn biết đường dẫn, chỉ cần nhập nó vào hoặc sao chép và dán nó. Nếu bạn thích, bạn cũng có thể nhấp vào Duyệt qua và sau đó điều hướng đến đường dẫn mong muốn.

Để chỉnh sửa bất kỳ đường dẫn nào, chỉ cần chọn nó và sau đó nhấp vào Biên tập cái nút. Bạn cũng có thể xóa các đường dẫn bằng cách sử dụng Xóa bỏ cái nút. Lưu ý rằng bạn cũng có thể di chuyển các mục lên và xuống trong danh sách. Khi bạn nhập lệnh tại dấu nhắc lệnh, Windows phải tìm kiếm qua từng thư mục được lưu trữ trong biến PATH để xem tệp thực thi đó có tồn tại hay không. Nếu bạn muốn tệp thực thi của mình được tìm thấy nhanh hơn, chỉ cần di chuyển đường dẫn đó lên đầu danh sách.

Điều này cũng có thể hữu ích nếu bạn có nhiều phiên bản của cùng một lệnh trong các đường dẫn khác nhau và cần phải chạy một lệnh thay vì chạy lệnh kia. Cái hiển thị cao hơn trong danh sách sẽ được chạy khi bạn nhập lệnh.

Cuối cùng, nếu bạn nhấp vào Chỉnh sửa văn bản, nó sẽ tải một hộp thoại nơi bạn có thể chỉnh sửa biến Đường dẫn bằng giao diện cũ, nơi tất cả các đường dẫn được liệt kê trong một hộp văn bản.

Cách thêm vào biến môi trường PATH của Windows

Thats tất cả để có nó! Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các biến môi trường, hãy nhớ xem bài đăng của tôi về cách tạo các biến môi trường tùy chỉnh của riêng bạn. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.