Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

9 tính năng mới của Windows 11 bạn có thể đã bỏ lỡ

0

Vào tháng 11 năm 2023, Microsoft đã phát hành một bản cập nhật lớn cho Windows 11, được gọi đơn giản là “Khoảnh khắc 4”. Bản cập nhật này giới thiệu một loạt cải tiến cho hệ điều hành Windows và mặc dù đây là một vấn đề lớn nhưng dường như nó hầu như không được chú ý.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến một số tính năng mới tốt nhất của Windows 11 xuất hiện trong bản cập nhật lớn Moment 4.

9 tính năng mới của Windows 11 có thể bạn đã bỏ lỡ ảnh 1

Bản cập nhật Moment 4 là gì?

Bản cập nhật Moment 4, còn được gọi là bản cập nhật KB5031455, đã có sẵn cho người dùng Windows vào đầu tháng 11 năm 2023. Bản vá này, hiện được tính năng Windows Update tự động cài đặt, sẽ cài đặt Windows 11 Phiên bản 23H2.

Trước đây chỉ có sẵn cho người dùng trong Chương trình Người dùng nội bộ Windows, nó giới thiệu hơn 100 tính năng mới, sửa lỗi và tối ưu hóa, bao gồm một số bổ sung đột phá như AI Copilot mới của Microsoft.

Để cài đặt bản cập nhật mới nhất:

  1. Nhấn nút Phím Windows + TÔI mở Settings.
  2. Lựa chọn Cập nhật & Bảo mật.
  3. Chọn cập nhật hệ điều hành Windowsau đó nhấn Kiểm tra cập nhật.
9 tính năng mới của Windows 11 có thể bạn đã bỏ lỡ ảnh 29 tính năng mới của Windows 11 có thể bạn đã bỏ lỡ ảnh 2

Dưới đây là một số tính năng tốt nhất từ ​​bản cập nhật Moment 4:

1. Phi công phụ Windows

9 tính năng mới của Windows 11 có thể bạn đã bỏ lỡ ảnh 39 tính năng mới của Windows 11 có thể bạn đã bỏ lỡ ảnh 3

Windows Copilot là trợ lý hỗ trợ AI mới của Microsoft, được tích hợp vào hệ điều hành Windows 11. Với Copilot, bạn có thể sử dụng trí tuệ nhân tạo để thực hiện nhiều nhiệm vụ, giúp bạn tìm thông tin và sắp xếp ngày của mình.

Bất cứ điều gì bạn cần làm trong Windows, Copilot đều có thể làm được. Ví dụ: nó có thể tóm tắt một trang web, thay đổi cài đặt màn hình của bạn hoặc tạo email để gửi cho đồng nghiệp của bạn. Tương tự, bạn có thể yêu cầu nó sắp xếp các ứng dụng và tiện ích trên màn hình của mình theo Bố cục Snap và Nhóm Snap mới.

Và, nó có một loạt các tính năng AI chung như tạo văn bản và hình ảnh có thể được sử dụng trong tất cả các ứng dụng Office — mặc dù nó chưa đạt đến tầm cao như các công cụ AI hàng đầu.

Để sử dụng Windows Copilot, chỉ cần nhấn nút Phím Windows + C và hỏi nó một câu hỏi.

2. Trí tuệ nhân tạo cho Microsoft Paint

9 tính năng mới của Windows 11 có thể bạn đã bỏ lỡ ảnh 4

Nhiều ứng dụng gốc của Windows, bao gồm Paint, Snipping Tool và Photos, hiện có các tính năng AI mạnh mẽ để giúp bạn sáng tạo hơn.

Ứng dụng Paint đã được nâng cấp rất lớn với bản cập nhật Windows 11 mới. Hiện tại, nó có các lớp và công cụ xóa nền, giúp nó phù hợp với các ứng dụng như Adobe Photoshop và làm cho nó mạnh mẽ hơn nhiều khi sử dụng hàng ngày. Nó cũng cho phép bạn làm việc ở Chế độ tối, giúp bạn dễ dàng sáng tạo nghệ thuật hơn mà không bị phân tâm.

Microsoft cũng đã giới thiệu Paint Cocreator, một trình tạo hình ảnh AI sẽ tạo ra một hình ảnh độc đáo dựa trên một lời nhắc văn bản đơn giản.

3. Các tính năng của Công cụ cắt mới

9 tính năng mới của Windows 11 có thể bạn đã bỏ lỡ ảnh 5

Snipping Tool, trước đây chỉ là một ứng dụng có thể giúp bạn chụp ảnh màn hình, cũng đã nhận được một số cập nhật. Đầu tiên, nó hiện có khả năng ghi màn hình, cho phép bạn ghi lại âm thanh và video chỉ bằng một nút bấm. Để sử dụng tính năng này, hãy mở Công cụ cắt, sau đó nhấn Thắng + Sự thay đổi + R.

Tính năng thứ hai được thêm vào Snipping Tool là trích xuất văn bản. Giờ đây, bạn có thể yêu cầu Công cụ Snipping trích xuất văn bản từ các bài viết, tài liệu, cuộc gọi điện video và bản ghi màn hình trực tuyến. Sau đó, nó sẽ sao chép văn bản này để bạn có thể thêm nó vào tài liệu Word của mình. Điều này kết hợp tốt với các bổ sung trước đây của Windows 11, như Phụ đề trực tiếp cho các cuộc họp trên Microsoft Teams.

Cuối cùng, Snipping Tool hiện có tính năng chỉnh sửa văn bản, cho phép bạn bôi đen các hình ảnh bí mật trên ảnh chụp màn hình trước khi chia sẻ chúng với người khác. Ứng dụng sẽ tự động đánh dấu các trường văn bản trong ảnh chụp màn hình và bạn có thể chọn Biên tập lại văn bản để bôi đen chúng.

4. Tính năng chỉnh sửa nâng cao cho ảnh

9 tính năng mới của Windows 11 có thể bạn đã bỏ lỡ ảnh 6

Ứng dụng Ảnh đã nhận được chức năng mới giúp tìm, chỉnh sửa và chia sẻ ảnh dễ dàng hơn như một người chuyên nghiệp.

Một số tính năng mới quan trọng bao gồm:

  • Lý lịch mơ hồ dụng cụ. Chỉ cần một nút bấm, hãy làm mờ nền để tạo ra hình ảnh thẩm mỹ hơn.
  • Tăng cường tính năng tìm kiếm. Dễ dàng tìm thấy ảnh trong OneDrive, ngay cả khi bạn quên mất thời điểm chụp ảnh. Chỉ cần tìm kiếm các đối tượng, vị trí hoặc người trong ảnh bạn nhớ và OneDrive sẽ lấy ra bất kỳ ảnh nào khớp với mô tả.
  • Tạo trình chiếu. Sau khi bạn chỉnh sửa ảnh của mình, hãy tạo bản trình chiếu và chia sẻ nó với bất kỳ ai trực tiếp hoặc trực tuyến.

5. Tự động soạn thảo cho Clipchamp

9 tính năng mới của Windows 11 có thể bạn đã bỏ lỡ ảnh 7

Clipchamp không bị bỏ rơi khi nói đến các tính năng AI mới. Giờ đây, có thể sử dụng trí tuệ nhân tạo để tự động tạo video dựa trên các clip và hình ảnh bạn thêm vào thư viện của nó.

Ví dụ: bạn có thể thêm nhiều ảnh và video từ kỳ nghỉ gần đây, chọn kiểu video và để AI tạo một video hoàn chỉnh cũng như thêm hoạt ảnh. Về cơ bản, điều này giúp việc biên soạn và chia sẻ những kỷ niệm từ các sự kiện trong cuộc sống và kỳ nghỉ trở nên dễ dàng hơn.

6. Công cụ sao lưu đám mây mới

9 Tính năng mới của Windows 11 có thể bạn đã bỏ lỡ ảnh 8

Bản cập nhật Moment 4 đã mang đến một cách dễ dàng hơn để sao lưu máy tính của bạn và chuyển sang máy mới, được gọi là Windows Backup.

Với Windows Backup, bạn có thể dễ dàng sao lưu các thư mục, tài liệu, ảnh và tất cả các cài đặt Windows quan trọng của mình vào tài khoản OneDrive. Sau đó, nếu bạn mua một PC mới nhưng muốn giữ lại các tệp và cài đặt cũ, bạn có thể dễ dàng di chuyển chúng sang.

Nếu đăng nhập vào tài khoản Microsoft của mình trên Microsoft Edge, bạn cũng có thể đồng bộ hóa dữ liệu duyệt web, lịch sử, trang web và mật khẩu, giúp bạn dễ dàng duyệt giữa các thiết bị khác nhau.

Vấn đề duy nhất là nếu bạn cần nhiều hơn 5 GB dung lượng lưu trữ thì bạn sẽ cần mua đăng ký Microsoft 365.

7. Một cách mới để đăng nhập

Bản cập nhật Moment 4 đã giới thiệu một loạt tính năng bảo mật mới giúp bảo vệ thông tin của bạn, bao gồm cả Mật mã.

Mật mã kết hợp với các tính năng bảo mật khác của Windows như Windows Hello để giúp bạn quản lý thông tin đăng nhập của mình. Mỗi mật mã là một thông tin xác thực duy nhất kết hợp khuôn mặt, dấu vân tay và mã PIN thiết bị của bạn để bạn chỉ phải đăng nhập một lần. Sau đó, bạn có thể dễ dàng truy cập các trang web bằng các khóa này, bảo vệ bạn khỏi các cuộc tấn công lừa đảo.

8. Điều chỉnh độ sáng thích ứng và chiếu sáng động

Làm mờ thích ứng là một tính năng mới khác được Windows phát hành giúp tăng cường bảo mật và giảm mức sử dụng năng lượng. Nó hoạt động bằng cách làm mờ (hoặc khóa) màn hình của bạn nếu bạn ngừng chú ý hoặc rời khỏi khu vực lân cận PC Windows của mình.

Bằng cách sử dụng cảm biến hiện diện, PC của bạn có thể thức dậy khi tiếp cận, khóa khi rời đi hoặc đơn giản là mờ đi nếu bạn không nhìn vào màn hình. Điều này có nghĩa là bạn có thể bật máy tính mà không cần phải khóa máy theo cách thủ công mỗi lần — một lợi ích cho những người làm việc ở các khu vực công cộng có nhịp độ nhanh, những người cần giữ dữ liệu của mình ở chế độ riêng tư.

Ngoài Adaptive Dimming, Windows cũng đã phát hành tính năng Dynamic Lighting cho phép bạn thêm các hiệu ứng ánh sáng RGB mới vào thiết bị của mình. Với Dynamic Lighting, bạn có thể thay đổi độ sáng và thêm hiệu ứng cho bất kỳ thiết bị RGB nào được kết nối với PC của bạn.

9. Các tính năng bổ sung được thêm vào trong bản cập nhật Moment 4

Vì có hơn 150 tính năng mới nên rất khó để trình bày chi tiết tất cả chúng. Dưới đây là danh sách một số tính năng mới thú vị (nhưng ít mở rộng hơn) được thêm vào bởi bản cập nhật mới này:

  • Tự động lưu trong Notepad. Phiên bản mới của Notepad sẽ tự động lưu khi bạn đóng và khôi phục văn bản khi bạn mở lại ứng dụng.
9 Tính năng mới của Windows 11 có thể bạn đã bỏ lỡ ảnh 9
  • Hỗ trợ định dạng lưu trữ mới. Tiện ích giải nén tệp của Microsoft hiện có hỗ trợ riêng cho các định dạng tệp lưu trữ .7z, .rar, .gz, .tar, .bz2 và .tgz. Điều này có nghĩa là bạn sẽ không cần cài đặt 7-Zip hoặc WinRAR để giải nén tệp nữa.
  • Triển vọng mới ứng dụng. Ứng dụng Outlook mới thay thế ứng dụng Thư Windows 11 trước đây và bổ sung nhiều tính năng AI mới để soạn email và sắp xếp hộp thư đến của bạn.
  • Tính năng của nhà phát triển. Các tính năng mới bao gồm Dev Home, Dev Drive và WinGet giúp nhà phát triển truy cập các ứng dụng, gói, kho lưu trữ và tài khoản.
  • Trò chơi tức thì. Truy cập và chơi các trò chơi thông thường trực tiếp từ Microsoft Store mà không cần tải xuống và cài đặt chúng trên PC của bạn.
  • “Không bao giờ kết hợp” cho thanh tác vụ. Cuối cùng, Microsoft đã thêm tùy chọn “Không bao giờ kết hợp” để bạn có thể xem tất cả các phiên bản của một chương trình trên thanh tác vụ cùng một lúc. Để bật tính năng này, hãy đi tới Settings ứng dụng > Cá nhân hóa > Thanh tác vụ và đánh dấu vào nút “Kết hợp các nút trên thanh tác vụ và ẩn nhãn”.
9 tính năng mới của Windows 11 có thể bạn đã bỏ lỡ ảnh 10
  • được hỗ trợ bởi AI khuyến nghị. Nhận các đề xuất do AI cung cấp khi bạn tìm kiếm bằng Menu Bắt đầu, File Explorerhoặc Bing. Hộp tìm kiếm Start Menu mới nằm gần các biểu tượng thông báo và đồng hồ trên thanh tác vụ. Bây giờ bạn cũng có thể tùy chỉnh các tính năng tìm kiếm trên Windows 11.
  • Mới Settings tab trang chủ. Quản lý nhanh các cài đặt dịch vụ, bộ lưu trữ và thiết bị của Microsoft như Bluetooth và DirectStorage, tất cả ở cùng một nơi.

Những tính năng này, kết hợp với các tính năng khác của Windows 11 — như khả năng tải xuống ứng dụng Android từ Amazon Appstore — đưa Windows lên một kỷ nguyên mới về tính thân thiện với người dùng.

Tốt hơn bao giờ hết

Bản cập nhật Moment 4 là “thời điểm” mà tất cả chúng ta đang chờ đợi, khi Windows 11 thực sự có một bước tiến vượt bậc so với Windows 10 và hướng tới tương lai. Với hàng loạt bản cập nhật tính năng bảo mật, năng suất và trí tuệ nhân tạo mới, phiên bản Windows này hứa hẹn sẽ là phiên bản tốt nhất.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.