Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách tạo ảnh GIF động từ hình ảnh bằng Photoshop CS6

0

Gần đây tôi đã chụp một số bức ảnh vui nhộn về anh họ của mình và muốn tạo ảnh GIF động của riêng mình thay vì sử dụng ảnh “Tự động tạo ảnh vui nhộn” do Google+ tự động tạo. Vì tôi đã cài đặt Photoshop CS6 nên tôi nghĩ mình sẽ thử xem điều gì sẽ xảy ra. Lúc đầu, tôi nghĩ nó sẽ khá đơn giản: nhập hình ảnh vào các lớp riêng biệt và sau đó chỉ lưu nó dưới dạng tệp GIF có hình động. Sai!

Nếu cố gắng tạo GIF theo cách này, bạn sẽ nhận thấy phần Hoạt ảnh trong hộp thoại Lưu cho Web bị mờ đi. Để kích hoạt tính năng này để bạn có thể chọn các tùy chọn lặp lại, bạn phải tạo cái gọi là Hoạt ảnh khung trong Photoshop CS6. Nghe có vẻ phức tạp nhưng lại khá dễ thực hiện. Trong bài đăng này, tôi sẽ hướng dẫn bạn các bước để tạo GIF động của riêng bạn bằng hình ảnh tĩnh.

Tôi cũng sẽ đề cập đến cách nhập video và chuyển đổi video đó thành ảnh GIF động. Chỉ có quá trình nhập là khác khi nhập video, các bước còn lại vẫn giữ nguyên.

Bước 1 – Nhập tất cả hình ảnh

Điều đầu tiên bạn cần làm là nhập tất cả hình ảnh của bạn vào các lớp riêng biệt trong một tệp photoshop. Vì vậy, ví dụ: nếu bạn có 6 hình ảnh, hãy mở tất cả chúng trong Photoshop, sau đó tạo một tệp mới, sao chép và dán từng hình ảnh vào một lớp riêng biệt trong tệp mới. Lớp 1 phải là hình ảnh bắt đầu của bạn và lớp cuối cùng phải là hình ảnh cuối cùng trong hoạt ảnh.

lớp photoshop

Phần này của quy trình có thể sẽ chiếm nhiều thời gian nhất trong số tất cả các bước. Có lẽ có một cách dễ dàng hơn và nhanh hơn để thực hiện việc này trong Photoshop, nhưng vì tôi không phải là người dùng chuyên nghiệp nên tôi đã sao chép và dán từng hình ảnh theo cách thủ công vào một tệp Photoshop mới. Nếu bạn biết cách nào nhanh hơn thì hãy cho tôi biết ở phần bình luận nhé.

Bước 2 – Tạo khung hình hoạt hình

Bước thứ hai là tạo hoạt ảnh thực tế trong Photoshop. Để thực hiện việc này, trước tiên bạn phải mở cửa sổ Dòng thời gian. Đi lên Cửa sổ và lựa chọn Mốc thời gian.

dòng thời gian photoshopdòng thời gian photoshop

Bây giờ bạn sẽ thấy Mốc thời gian cửa sổ mở ở cuối màn hình. Nó phải hoàn toàn trống rỗng để bắt đầu. Bây giờ để tạo khung hình động, chỉ cần nhấp chuột phải vào bất kỳ đâu trong hộp Dòng thời gian và chọn Tạo khung hình động.

tạo khung hình độngtạo khung hình động

Khi thực hiện việc này, bây giờ bạn sẽ chỉ nhìn thấy một hình ảnh trong dòng thời gian có số 1 nhỏ ở góc trên cùng bên trái. Đó sẽ là hình ảnh bạn đã chọn trong bảng điều khiển Lớp hoặc sẽ là lớp được thêm gần đây nhất (hình ảnh cuối cùng trong hoạt ảnh). Tại thời điểm này, đó là hoạt ảnh một khung hình, đây không phải là điều chúng tôi muốn.

hoạt hình dòng thời gian

Thay vào đó, chúng tôi muốn tất cả các lớp được đưa vào hoạt ảnh. Để thực hiện việc này, chúng ta phải nhấp vào nút mũi tên xuống nhỏ ở phía bên phải của cửa sổ Dòng thời gian. Nó có một mũi tên hướng xuống nhỏ và một vài đường ngang bên cạnh. khi bạn nhấp vào đó, bạn sẽ thấy một tùy chọn có tên Tạo khung từ các lớp.

tạo các lớp khung

Bây giờ bạn sẽ thấy khung cho mỗi lớp mà bạn có trong tệp của mình. Mỗi khung hình cũng sẽ có một menu thả xuống nhỏ bên dưới hình ảnh cho phép bạn chọn khoảng thời gian mỗi khung hình sẽ được hiển thị.

khung hình hoạt hình

Như bạn có thể thấy ở trên, khung hình đầu tiên là 5 giây và sau đó các khung hình còn lại được đặt thành 0. Bạn sẽ phải điều chỉnh chúng cho phù hợp, nhưng bạn cũng có thể chọn khoảng thời gian tùy chỉnh.

thời gian hoạt hình khung

Khi bạn đã chọn thời gian cho từng khung hình, bạn đã sẵn sàng cho bước cuối cùng, đó là lưu hoạt ảnh mới của bạn vào tệp GIF.

Bước 3 – Lưu tệp GIF

Bây giờ là lúc lưu ảnh GIF động của bạn. Để thực hiện việc này, hãy truy cập Tài liệu và bấm vào Lưu cho Web. Ở cuối hộp thoại lưu, bạn sẽ thấy phần Hoạt ảnh, phần này sẽ không còn màu xám nữa.

tùy chọn hoạt hình gif

Các lựa chọn của bạn ở đây khá dễ hiểu. Bạn thực sự chỉ có thể chọn cách bạn muốn nó lặp lại và sau đó xem trước hoạt ảnh trước khi lưu nó. Đó là về nó! Hy vọng hướng dẫn này sẽ giúp bạn tạo ảnh GIF động trong Photoshop CS6 mà không gặp trở ngại nào!

Phần kết luận

Có một vài điều đáng nói. Đầu tiên, nếu bạn thấy ảnh GIF động quá lớn thì trước tiên bạn cần giảm kích thước của từng ảnh trước khi tạo tệp Photoshop cuối cùng với nhiều lớp. Bạn có thể cắt ảnh nếu bạn chỉ cần một phần ảnh để tạo hoạt ảnh hoặc bạn có thể giảm kích thước của toàn bộ ảnh.

Thứ hai, nếu bạn có video, bạn có thể tự động nhập các khung hình video thành các lớp bằng cách đi tới Tài liệusau đó Nhập khẩu và nhấp chuột vào Khung video thành các lớp.

khung video thành các lớp

Vì vậy, đó là tất cả những gì cần có. Một lần nữa, để quản lý kích thước, bạn có thể phải giảm chất lượng hình ảnh để tạo một tệp GIF nhỏ. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.