Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách tạo và quản lý trang nhóm trên Facebook

0

Facebook được biết đến là nơi trực tuyến, nơi mọi người có thể gặp gỡ những người khác, chia sẻ thông tin và tạo cộng đồng xung quanh mối quan tâm chung. Các trang nhóm trên Facebook rất phổ biến vì lý do này, với nhiều nhóm có hàng nghìn thành viên cùng một lúc.

Nếu bạn đang nghĩ đến việc bắt đầu trang nhóm Facebook của riêng mình vì một sở thích nào đó, thì việc này thực sự rất dễ thực hiện. Bạn sẽ tự động trở thành quản trị viên của nhóm, cho phép bạn quản lý tất cả các khía cạnh của nhóm, điều này trở nên cần thiết khi có nhiều người tham gia.

Trong hướng dẫn này, bạn sẽ học cách tạo trang nhóm trên Facebook cũng như cách quản lý trang đó.

Cách tạo trang nhóm trên Facebook

Tạo trang nhóm trên Facebook rất dễ dàng và không có bất kỳ yêu cầu nào ngoài việc phải có tài khoản Facebook. Khi bạn đã sẵn sàng tạo nhóm của mình, chỉ cần truy cập nguồn cấp tin tức Facebook của bạn và làm theo các bước sau.

  1. Ở góc trên cùng bên phải, nhấp vào biểu tượng hình vuông được tạo bởi các dấu chấm được gắn nhãn Thực đơn khi bạn di chuột qua nó.
  1. Bên dưới Tạo ra thanh bên, chọn Tập đoàn. Thao tác này sẽ đưa bạn đến trang tạo nhóm.
Cách tạo và quản lý trang nhóm trên Facebook
  1. Tại đây, bạn sẽ muốn nhập tên nhóm, cài đặt quyền riêng tư và hiển thị, sau đó mời bạn bè vào nhóm của mình nếu bạn muốn. Sau đó chọn Tạo ra.
Cách tạo và quản lý trang nhóm trên Facebook
  1. Từ đây, bạn có thể muốn làm thêm một số việc để nhóm của mình hoàn thiện. Cuộn xuống và ở bên phải, bạn sẽ thấy một hộp có nhãn Tiếp tục thiết lập nhóm của bạn. Bạn có thể chọn các nhiệm vụ này để hoàn thành chúng.
Cách tạo và quản lý trang nhóm trên Facebook
  1. Ở phía bên trái, bạn sẽ thấy một thanh bên có tên Admin Công cụ. Ở đây cũng có một số điều bạn có thể muốn thiết lập trước khi có các thành viên vào nhóm của bạn. Ví dụ: bạn có thể thiết lập các quy tắc của nhóm, cũng như các câu hỏi mà người dùng cần trả lời trước khi họ có thể được chấp nhận làm thành viên.
Cách tạo và quản lý trang nhóm trên Facebook
  1. Bạn cũng có thể muốn tạo một bài đăng đầu tiên để giới thiệu nhóm với các thành viên mới. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách sử dụng hộp văn bản gần đầu nguồn cấp dữ liệu của nhóm bạn.
Cách tạo và quản lý trang nhóm trên Facebook

Sau khi hoàn thành các bước này, bạn sẽ muốn mời các thành viên mới vào nhóm của mình. Bạn có thể làm điều này bằng cách nhấp vào Mời gọi bên cạnh tên nhóm của bạn.

Cách tạo và quản lý trang nhóm trên Facebook

Quản lý trang nhóm của bạn

Sau khi trang nhóm của bạn được thiết lập và đang chạy, bạn có sẵn một số điều khiển để quản lý nhóm. Tùy thuộc vào cài đặt quyền riêng tư của nhóm, bạn có thể có ít nhiều quyền kiểm soát ai vào nhóm và nội dung được đăng.

Nếu bạn đặt trang nhóm của mình thành Riêng tư, bạn sẽ có thể xem xét các yêu cầu thành viên mới và chấp nhận hoặc từ chối chúng. Bạn cũng có thể thiết lập các câu hỏi về tư cách thành viên mà người dùng có thể trả lời để có quyền truy cập vào nhóm của bạn.

Nếu bạn đặt nhóm của mình thành Công cộng, bạn sẽ không thể đánh giá các thành viên mới nhưng bạn vẫn có thể xem lại các bài đăng mà thành viên thực hiện. Bạn cũng sẽ có quyền truy cập vào Admin Hỗ trợ tùy chọn, nơi bạn có thể đặt tiêu chí cho các bài đăng và hành động và cho phép Admin Hỗ trợ thực hiện chúng tự động.

Đây là cách sử dụng từng tùy chọn trong Admin Thanh bên công cụ.

Yêu cầu của thành viên

Tùy chọn này chỉ khả dụng nếu bạn đặt nhóm của mình thành Riêng tư. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy những người đã yêu cầu tham gia nhóm và bạn có thể chấp nhận hoặc từ chối yêu cầu của họ. Bạn sẽ có thể xem một số thông tin về người dùng, chẳng hạn như vị trí và câu trả lời cho bất kỳ câu hỏi nào về tư cách thành viên, để đưa ra quyết định của bạn về yêu cầu thành viên của họ.

Cách tạo và quản lý trang nhóm trên Facebook

Nếu bạn mời một thành viên vào nhóm riêng tư, họ sẽ có thể tự động tham gia mà không cần trả lời câu hỏi.

Phê duyệt thành viên tự động

Tùy chọn này cũng chỉ khả dụng cho các nhóm Riêng tư. Tại đây, bạn có thể chọn một số tiêu chí nhất định như câu trả lời cho câu hỏi, vị trí, độ dài trên Facebook, v.v., sẽ tự động cấp quyền thành viên cho các yêu cầu đáp ứng các tiêu chí đó.

Cách tạo và quản lý trang nhóm trên Facebook

Câu hỏi về tư cách thành viên

Nếu bạn đặt nhóm của mình thành Riêng tư, bạn có thể đặt câu hỏi tại đây để các thành viên mới trả lời trước khi được chấp nhận vào nhóm của bạn. Đây là những câu hỏi bạn có thể xem lại trong phần Yêu cầu thành viên.

Cách tạo và quản lý trang nhóm trên Facebook

Bài đăng đang chờ xử lý

Đây là những bài đăng mà các thành viên khác trong nhóm đã thực hiện mà trước tiên sẽ được bạn duyệt trước khi được đăng trong nhóm.

Bài đăng đã lên lịch

Tại đây bạn có thể xem những bài đăng nào bạn đã lên lịch đăng trong tương lai. Để tạo một bài đăng đã lên lịch, hãy làm theo các bước sau:

  1. Hoặc nhấp vào Tạo một bài đăng trong phần Bài đăng đã lên lịch hoặc đi tới nguồn cấp dữ liệu chính của nhóm bạn và nhập vào hộp văn bản bài đăng.
  1. Sau khi viết bài của bạn, hãy chọn biểu tượng lịch ở góc dưới cùng bên phải.
Cách tạo và quản lý trang nhóm trên Facebook
  1. Đặt ngày và giờ bạn muốn bài đăng này được lên lịch, sau đó chọn Lịch trình.
Cách tạo và quản lý trang nhóm trên Facebook

Hoạt động đăng nhập

Tại đây, bạn có thể xem tất cả các hành động của quản trị viên cũng như hoạt động của thành viên diễn ra trong nhóm. Bạn có thể lọc hoạt động theo ngày tháng, quản trị viên / người kiểm duyệt nhất định, thành viên nhóm nhất định hoặc loại hoạt động.

Cách tạo và quản lý trang nhóm trên Facebook

Nội quy nhóm

Đây là nơi bạn có thể thiết lập các quy tắc cho nhóm của mình mà bạn muốn các thành viên tuân theo. Điều này rất quan trọng vì nó tạo tiền lệ cho hành vi trong nhóm của bạn cũng như hướng dẫn cho những hành vi nào cấu thành việc bị loại khỏi nhóm.

Nội dung do thành viên báo cáo

Đây là nơi bạn sẽ tìm thấy nội dung trong nhóm đã được các thành viên khác báo cáo. Bạn có thể xem xét các báo cáo này và quyết định có hành động hay không.

Cảnh báo kiểm duyệt

Nếu muốn, bạn có thể thiết lập các từ khóa hoặc hoạt động nhất định để cảnh báo cho bạn bất cứ khi nào chúng diễn ra trong nhóm. Đây có thể là một công cụ tốt để kiểm duyệt nhóm của bạn nếu bạn muốn đảm bảo các quy tắc đang được tuân thủ.

Cách tạo và quản lý trang nhóm trên Facebook

Chất lượng nhóm

Đây là nơi Facebook sẽ cho bạn biết nếu nội dung trong nhóm của bạn nói chung có đi ngược lại các chính sách của Facebook hay không, cho phép bạn theo dõi sự tham gia của Facebook vào nhóm của bạn. Nếu chất lượng nhóm quá thấp, nhóm của bạn có thể có nguy cơ bị vô hiệu hóa.

Phát triển nhóm

Tính năng này giúp Facebook đề xuất nhóm của bạn cho những người dùng có thể muốn tham gia. Bạn có thể chọn một số tùy chọn nhất định cho người mà bạn muốn Facebook quảng bá nhóm của mình.

Cách tạo và quản lý trang nhóm trên Facebook

Tạo trang nhóm trên Facebook thật dễ dàng

Nhóm có thể là một nơi tuyệt vời để phát triển cộng đồng những người quan tâm đến cùng một chủ đề hoặc để chia sẻ kinh nghiệm và giúp đỡ những người khác. Facebook giúp quá trình tạo và quản lý nhóm trở nên rất dễ dàng, vì vậy bạn có thể phát triển loại nhóm mà bạn tự hào có.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.