Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách kiểm tra số từ của tài liệu PDF

0

Nhu cầu biết số từ của một tài liệu là tương đối phổ biến. Đó có thể là do bạn là sinh viên cần đáp ứng số từ cho một bài tập, một nhà văn được trả tiền theo số từ hoặc nhiều lý do khác.

Đối với tệp PDF, bạn có thể lấy số từ bằng phần mềm chỉnh sửa PDF, tùy thuộc vào phần mềm bạn đang sử dụng. Nếu nó không được tích hợp sẵn, bạn sẽ cần chuyển đổi PDF thành tài liệu Word hoặc sử dụng dịch vụ trực tuyến.

Cách kiểm tra số từ của tài liệu PDF hình ảnh 1

Sử dụng Foxit PDF Editor

Foxit PDF Editor là một trong số ít công cụ chỉnh sửa PDF có thể cung cấp số từ của tệp PDF trực tiếp trong ứng dụng mà không tốn nhiều công sức.

  1. Khởi chạy Foxit PDF Editor và mở tệp PDF bạn muốn đếm số từ.
  2. Tiếp theo, nhấp vào Xem tab rồi chọn Số từ.
Cách kiểm tra số từ của tài liệu PDF hình ảnh 2Cách kiểm tra số từ của tài liệu PDF hình ảnh 2

Cửa sổ Word Count sẽ xuất hiện, cung cấp cho bạn số liệu thống kê nhất định về PDF. Bạn không chỉ thấy số từ mà còn nhận được số ký tự, trang, v.v.

Sử dụng Adobe Acrobat Reader? Chuyển đổi sang Word

Adobe Acrobat Reader là một trong những công cụ chỉnh sửa PDF phổ biến và được sử dụng rộng rãi nhất. Thậm chí, nó vẫn không cung cấp cách lấy số từ của tệp PDF trong ứng dụng. Thay vào đó, bạn sẽ cần chuyển đổi tệp PDF thành tài liệu Word để Adobe có thể trợ giúp bạn.

  1. Mở trình duyệt bạn chọn và truy cập trình chuyển đổi PDF sang Word của Adobe trên trang web chính thức của họ.
  2. Tải lên tệp PDF mà bạn muốn chuyển đổi.
  3. Sau khi tải lên, bạn sẽ thấy màn hình nơi bạn có thể xác nhận ngôn ngữ tài liệu và loại tài liệu bạn muốn chuyển đổi PDF sang. Nhấp chuột Chuyển đổi sang DOCX.
Cách kiểm tra số từ của tài liệu PDF hình ảnh 3Cách kiểm tra số từ của tài liệu PDF hình ảnh 3
  1. Khi quá trình chuyển đổi hoàn tất, hãy nhấp vào Mở bằng Word trong menu tiêu đề. Bạn cũng có thể tải tài liệu nếu muốn bằng cách nhấn vào Tải xuống.
Cách kiểm tra số từ của tài liệu PDF hình 4
  1. Với tài liệu hiện đang mở Trong Word, hãy bấm vào Ôn tập tab và chọn Số từ bên trong Kiểm chứng nhóm.
Cách kiểm tra số từ của tài liệu PDF hình 5

Cửa sổ Word Count sẽ xuất hiện, hiển thị số từ của tài liệu và các thông tin thống kê khác.

Sử dụng Công cụ đếm từ trực tuyến

Nếu phần mềm PDF của bạn cho phép bạn sao chép văn bản trong PDF, bạn có thể sử dụng công cụ đếm từ trực tuyến như WordCounter để nhanh chóng lấy số từ (và cả số ký tự). Sao chép văn bản, dán vào trình chỉnh sửa và voilà.

Cách kiểm tra số từ của tài liệu PDF hình 6

Tuy nhiên, đừng quên rằng đây là một dịch vụ trực tuyến. Các công cụ trực tuyến rất tiện lợi và hầu hết đều miễn phí, nhưng đừng quên cân nhắc thêm về quyền riêng tư trước khi bạn đưa thông tin có thể nhạy cảm vào công cụ đếm từ. Đảm bảo bạn đang sử dụng trang web có uy tín đảm bảo tính bảo mật cho nội dung của bạn.

Lời nói khôn ngoan

Có một số cách khác nhau để bạn có thể lấy số từ của tài liệu PDF, mỗi cách đều có những ưu điểm riêng. Tuy nhiên, Foxit PDF Editor nổi bật nhờ cung cấp tính năng đếm từ trong ứng dụng. Hy vọng một ngày nào đó Adobe sẽ đưa tính năng này lên bàn.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.