Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách phóng to và thu nhỏ trong Photoshop

0

Nếu bạn đã từng nheo mắt nhìn khung vẽ Photoshop của mình, cố gắng thu được những chi tiết phức tạp đó vừa phải hoặc phóng to đến mức bạn có thể nhìn thấy từng pixel một cách thực tế, thì bạn đã đến đúng chỗ. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách phóng to và thu nhỏ trong Photoshop, giúp bạn thành thạo kỹ năng cơ bản này, chìa khóa để chỉnh sửa hình ảnh chính xác trên Photoshop.

Nhưng có nhiều cách để phóng to hoặc thu nhỏ trong Photoshop. Bạn sẽ phải chọn tùy chọn thu phóng phù hợp nhất với quy trình làm việc của mình.

1. Công cụ thu phóng

Sử dụng công cụ zoom là cách phóng to và thu nhỏ mặc định trong Adobe Photoshop. Bạn chỉ cần sử dụng biểu tượng kính lúp ở gần cuối hộp công cụ ở phía bên trái màn hình Photoshop.

Cách phóng to và thu nhỏ hình ảnh Photoshop 2

Khi bạn chọn công cụ thu phóng, con trỏ của bạn sẽ thay đổi thành kính lúp có dấu +. Sử dụng nó để nhấp vào bất kỳ vị trí nào trên hình ảnh của bạn để phóng to. Nếu bạn muốn thu nhỏ, chỉ cần giữ nút thay thế phím (Windows) hoặc Lựa chọn (Mac) trên bàn phím và nhấp vào hình ảnh. Bạn cũng sẽ nhận thấy rằng dấu cộng bên trong con trỏ đã thay đổi thành dấu trừ.

Phím tắt để kích hoạt biểu tượng kính lúp là chữ cái Z trên bàn phím của bạn.

Bạn cũng không cần phải bấm vào hình ảnh mỗi lần muốn phóng to hoặc thu nhỏ. Có một Thu phóng hoạt hình tùy chọn biến phóng to hoặc thu nhỏ thành một tính năng liên tục. Nhưng trước tiên, bạn sẽ phải kích hoạt tính năng này. Đây là cách thực hiện:

  1. Đi đến Biên tập trong thanh menu ở dải băng trên cùng.
Cách phóng to và thu nhỏ ảnh Photoshop 3Cách phóng to và thu nhỏ ảnh Photoshop 3
  1. Di chuột qua Sở thích trong trình đơn thả xuống và chọn Công cụ từ menu phụ sẽ hiển thị.
Cách phóng to và thu nhỏ ảnh Photoshop 4Cách phóng to và thu nhỏ ảnh Photoshop 4
  1. Đánh dấu vào ô bên cạnh Thu phóng hoạt hình.
Cách phóng to và thu nhỏ hình ảnh Photoshop 5

Giờ đây, bạn không cần phải nhấp để phóng to hình ảnh của mình mỗi lần. Chỉ cần nhấp một lần và giữ cho đến khi bạn đạt được tỷ lệ phóng đại mà bạn cần. Tuy nhiên, không phải card đồ họa nào cũng hỗ trợ tính năng Animated Zoom. Kiểm tra xem card đồ họa của PC có tương thích với phiên bản Photoshop bạn đang chạy hay không.

Một cách khác để bỏ qua việc nhấp chuột mỗi lần để phóng to hoặc thu nhỏ kích thước hình ảnh trên màn hình Photoshop là bật Zoom bụi bặm tùy chọn trong thanh tùy chọn của Công cụ thu phóng ở trên cùng, ngay dưới dải băng. Các tùy chọn này sẽ chỉ khả dụng khi Công cụ thu phóng đang hoạt động. Chỉ cần nhấp vào hộp kiểm bên cạnh Zoom bụi bặm để phóng to và thu nhỏ bằng cách giữ chuột và kéo sang phải hoặc sang trái.

Cách Zoom (In và Out) trong ảnh Photoshop 6

2. Sử dụng phím tắt

Sử dụng phím tắt của Photoshop là cách nhanh nhất để phóng to hoặc thu nhỏ hình ảnh hoặc khung vẽ của bạn. Nhấn ĐIỀU KHIỂN+ (Windows) hoặc Yêu cầu + (Mac) để phóng to. Nếu bạn muốn thu nhỏ, hãy nhấn ĐIỀU KHIỂN hoặc Yêu cầu.

Nếu bạn đánh ĐIỀU KHIỂN + 0 hoặc Yêu cầu + 0 trên bàn phím, hình ảnh của bạn sẽ tự động vừa với màn hình, cho dù điều đó có nghĩa là phóng to hay thu nhỏ.

3. Thu phóng bằng bánh xe cuộn trên chuột của bạn

Một cách phóng to và thu nhỏ nhanh chóng khác là sử dụng con lăn trên chuột. Để kích hoạt tính năng này, bạn sẽ phải:

  1. Đi đến Biên tập trong dải băng.
  2. Di chuột qua Sở thích và chọn Công cụ trong menu phụ.
  3. Đánh dấu vào ô bên cạnh Thu phóng bằng bánh xe cuộn.
Cách phóng to và thu nhỏ hình ảnh Photoshop 7

4. Thu phóng nhanh bằng công cụ Move

Nếu bạn đang sử dụng công cụ Move và cần truy cập Zoom nhanh, bạn có thể sử dụng Zoom bụi bặm tính năng.

Chọn công cụ di chuyển từ hộp công cụ bên trái của cửa sổ Photoshop chính của bạn. Ngoài ra, hãy nhấn V. trên bàn phím của bạn để truy cập nó.

Cách phóng to và thu nhỏ ảnh 8 trong Photoshop

Trong khi công cụ Move đang hoạt động, bạn có thể giữ Phím cách + ĐIỀU KHIỂN (Windows) hoặc Phím cách + Yêu cầu (macOS), sau đó nhấp và kéo hình ảnh để phóng to hoặc thu nhỏ. Kéo sang phải sẽ phóng to, trong khi kéo sang trái sẽ thu nhỏ hình ảnh hoặc khung vẽ.

Bằng cách đó, bạn không phải thay đổi công cụ Move thành công cụ Zoom, đặc biệt nếu bạn biết mình sẽ phải chuyển đổi giữa hai công cụ này thường xuyên.

6. Chế độ xem thu phóng 100%

Bất cứ khi nào bạn muốn có được cái nhìn chính xác nhất về một hình ảnh, bạn nên nhìn vào nó ở mức zoom 100%. Đó là bởi vì, ở mức 100%, một pixel màn hình sẽ hiển thị một pixel hình ảnh. Để nhanh chóng chuyển sang chế độ xem 100%, bạn có thể chọn nó từ menu Xem trên dải băng. Chỉ cần chọn tùy chọn 100% từ menu thả xuống.

Cách Zoom (In và Out) trong ảnh Photoshop 9

Nếu bạn muốn chuyển sang Chế độ xem 100% một cách nhanh chóng, bạn có thể thực hiện bằng phím tắt. Đơn giản chỉ cần nhấn ĐIỀU KHIỂN + 1 trên Windows hoặc Yêu cầu + 1 trên macOS.

Xem hình ảnh ở mức 100% là cách duy nhất để có được cái nhìn chính xác nhất. Bạn sẽ có thể xem tất cả các chi tiết trong hình ảnh. Tất nhiên, bạn có thể phóng to thậm chí lên tới 100% nhưng bạn sẽ không thấy thêm chi tiết vì hình ảnh sẽ quá pixel.

Cách Zoom (In và Out) trong ảnh Photoshop 10

Việc xem một hình ảnh hoặc một bức ảnh ở mức 100% đặc biệt quan trọng nếu bạn đang làm sắc nét nó. Điều này giúp bạn dễ dàng nhận biết khi nào hiệu ứng làm sắc nét ảnh hưởng đến độ chi tiết của hình ảnh.

7. Bảng điều hướng

Bạn cũng có thể sử dụng Bảng Điều hướng để Phóng to hoặc thu nhỏ hình ảnh hoặc khung vẽ trong Photoshop. Bạn sẽ tìm thấy Bảng Điều hướng ở phía bên phải màn hình Photoshop bằng cách chọn biểu tượng trông giống như vô lăng tàu.

Cách Zoom (In và Out) trong ảnh Photoshop 11

Nếu không thấy Bảng điều hướng trong menu bên phải, bạn cần bật nó. Đây là cách thực hiện:

  1. đi tới Cửa sổ tùy chọn trong ribbon.
Cách Zoom (In và Out) trong ảnh Photoshop 12
  1. Lựa chọn Hoa tiêu từ trình đơn thả xuống.
Cách Zoom (In và Out) trong Photoshop ảnh 13

Khi đang ở trong Bảng Điều hướng, bạn có thể nhấp vào biểu tượng những ngọn núi lớn để phóng to và những ngọn núi nhỏ để thu nhỏ. Bạn cũng có thể nhấp và kéo thanh trượt giữa các biểu tượng ngọn núi để phóng to và thu nhỏ.

Cách Zoom (In và Out) trong Photoshop ảnh 14

Cách điều hướng hình ảnh khi sử dụng công cụ thu phóng

Khi bạn phóng to một hình ảnh, bạn sẽ nhận thấy rằng bạn không thể nhìn thấy tất cả hình ảnh đó cùng một lúc. Đó là lúc việc xoay và cuộn hình ảnh trở nên hữu ích. Có một số cách để điều hướng hình ảnh được phóng to của bạn. Chúng ta hãy xem bạn có những lựa chọn nào và cách sử dụng chúng.

Dụng cụ cầm tay

Công cụ cầm tay Photoshop thường được sử dụng để xoay hình ảnh từ vùng này sang vùng khác. Công cụ Hand nằm trong Thanh công cụ ngay phía trên Công cụ Zoom.

Cách Zoom (In và Out) trong ảnh Photoshop 15

Khi Công cụ cầm tay được kích hoạt, con trỏ của bạn sẽ thay đổi thành biểu tượng bàn tay. Để lấy hình ảnh, chỉ cần nhấp vào nó và trong khi giữ nút chuột, hãy kéo hình ảnh xung quanh. Điều này sẽ cho phép bạn kiểm tra các khu vực khác nhau của ảnh được phóng to. Để buông tay, bạn chỉ cần thả nút chuột.

Mặc dù có thể truy cập dễ dàng Công cụ cầm tay từ Thanh công cụ ở phía bên trái màn hình Photoshop, nhưng việc chuyển đổi giữa công cụ Thu phóng và Công cụ cầm tay có thể gây khó chịu. Thay vào đó, có một cách nhanh hơn để tạm thời truy cập Công cụ cầm tay trong khi Công cụ thu phóng đang hoạt động. Chỉ cần nhấn và giữ phím cách trên bàn phím của bạn. Thao tác này sẽ biến con trỏ của bạn thành một bàn tay mà bạn có thể sử dụng để di chuyển hình ảnh được phóng to của mình xung quanh.

Xoay nhanh

Flick Panning bản thân nó không phải là một tính năng. Bạn có thể quan sát nó như một phần của tính năng Hand Tool. Khi đang kéo, bạn có thể nhả nút chuột và ném hình ảnh của mình theo bất kỳ hướng nào. Nó sẽ tiếp tục chuyển động và dần dần dừng lại. Nhưng bạn cũng có thể dừng nó theo cách thủ công bằng cách nhấp lại vào hình ảnh.

Tuy nhiên, bạn có thể cần bật Flick Panning trong Photoshop của mình. Thực hiện theo các bước sau:

  1. Đi đến Biên tập tùy chọn trên dải băng và di chuột qua Sở thích.
  2. Lựa chọn Công cụ từ menu phụ.
  3. Bật tính năng Flick Panning bằng cách chọn hộp tương ứng và nhấp vào OK nút để đóng hộp thoại.
Cách Zoom (In và Out) trong ảnh Photoshop 16

Xoay bằng thanh cuộn

Khi bạn phóng to hình ảnh, bạn sẽ thấy thanh cuộn ở bên phải. Sử dụng nó để xoay lên hoặc xuống.

Cách Zoom (In và Out) trong ảnh Photoshop 17

Có một thanh cuộn khác dọc theo cạnh dưới cùng của cửa sổ Photoshop. Sử dụng nó để cuộn sang trái hoặc phải.

Cách Zoom (In và Out) trong Photoshop ảnh 18

Xoay bằng con lăn chuột

Bạn cũng có thể sử dụng con lăn chuột để xoay hình ảnh được phóng to lên, xuống hoặc sang một bên. Bạn không cần phải sử dụng công cụ cầm tay khi di chuyển bằng con lăn. Bạn có thể sử dụng bất kỳ công cụ nào của Photoshop.

Cuộn bánh xe lên sẽ di chuyển hình ảnh lên. Cuộn nó xuống sẽ di chuyển hình ảnh xuống. Nhưng nếu bạn muốn xoay sang phải hoặc trái, bạn phải giữ nút ĐIỀU KHIỂN phím trên Windows hoặc Yêu cầu Phím trên bàn phím Mac. Trong khi giữ CTRL hoặc Command, cuộn bánh xe lên để xoay hình ảnh sang trái và cuộn xuống để xoay hình ảnh sang phải.

Nếu bạn cần luân phiên giữa xoay và thu phóng bằng con lăn chuột, bạn có thể thực hiện việc đó một cách đơn giản bằng cách thay đổi các nút bàn phím bạn đang giữ. Sử dụng thay thế hoặc Lựa chọn phím trên bàn phím để phóng to và thu nhỏ, và ĐIỀU KHIỂN hoặc Yêu cầu để xoay hình ảnh.

Và thế là xong! Bây giờ bạn đã biết tất cả những điều cơ bản về phóng to và thu nhỏ trong Photoshop và bạn có thể điều hướng nhanh hơn bằng các công cụ lia. Photoshop là một công cụ phức tạp cần phải học hỏi một chút, vì vậy hãy bắt đầu tập thói quen sử dụng phím tắt hoặc tổ hợp phím + cuộn chuột để tăng tốc quy trình làm việc của bạn.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.