Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách tạo phim hoạt hình trực tuyến của riêng bạn

0

Bạn đang tìm cách nhanh chóng để tạo một bộ phim hoạt hình trực tuyến? Nếu bạn muốn tạo một trong những bài thuyết trình đẹp mắt như phim hoạt hình, trong đó mọi thứ đều hoạt hình, văn bản bay trên màn hình, v.v., thì bạn có một vài công cụ trực tuyến thú vị có thể hoàn thành công việc.

Trong bài viết này, tôi sẽ nói về hai công cụ trực tuyến mà tôi đã sử dụng, PowToon và Animatron, cho phép bạn dễ dàng tạo các bài thuyết trình và phim hoạt hình. Cả hai dịch vụ đều có phiên bản miễn phí với một số hạn chế nhất định như chỉ có thể chia sẻ bản trình bày trực tuyến và không thể xóa hình mờ và phần outro khỏi bản trình bày cuối cùng. Nếu bạn định sử dụng những công cụ này một cách chuyên nghiệp, bạn cũng có thể xem xét các tùy chọn trả phí để loại bỏ những hạn chế này và cung cấp cho bạn nhiều tính năng hơn.

Hiện có rất nhiều công cụ phần mềm hoạt hình miễn phí, nhưng những công cụ này thường đòi hỏi quá trình học tập khá cao do có các công cụ và bộ tính năng tiên tiến. Bạn có thể học cách sử dụng hai công cụ trực tuyến này chỉ trong vài giờ.

powtoon

PowToon sẽ cho phép bạn tạo miễn phí một bộ phim dài tối đa 5 phút mà bạn có thể xuất bản trực tuyến lên trang web của họ hoặc lên YouTube. Bạn phải đăng ký PowToon để bắt đầu sử dụng công cụ này, nhưng nó hoàn toàn miễn phí. Khi bạn đăng nhập, hãy nhấp vào Tạo nên ở trên cùng và chọn từ Bắt đầu từ đầu hoặc Tùy chỉnh PowToon làm sẵn.

tạo bột mới

Tùy chọn tùy chỉnh rất hay vì nó cung cấp cho bạn rất nhiều chủ đề và mẫu được tạo sẵn để bạn bắt đầu phim của mình. Tôi cũng khuyên bạn nên sử dụng mẫu tạo sẵn vì chúng bao gồm nhiều trang chiếu, đối tượng, chuyển tiếp, v.v. để bạn biết chính xác cách các mục được thêm, kiểm soát và thao tác trên khung vẽ.

thuốc súngthuốc súng

Khi giao diện chính tải, bạn sẽ được cung cấp một hướng dẫn ngắn về cách điều hướng xung quanh. Rất may, nó khá giống với các công cụ như PowerPoint nên thời gian học tập rất ngắn. Bên trái là các slide, bên phải là thư viện các đối tượng bạn có thể thêm vào slide của mình, phía dưới là dòng thời gian và trên cùng là nơi bạn có thể kiểm soát cài đặt dự án.

Để bắt đầu, bạn có thể thêm các đối tượng từ bảng bên phải. Chúng bao gồm các hiệu ứng văn bản, chủ sở hữu hình ảnh, ký tự, hoạt ảnh, đạo cụ, hình nền, hình dạng, điểm đánh dấu, nút hành động và chuyển tiếp. Chuyển tiếp chỉ có thể được thêm khi bạn có nhiều trang chiếu. Đối với mọi thứ khác, chỉ cần nhấp vào nó và đối tượng sẽ xuất hiện trên khung vẽ.

Sau đó, bạn cũng sẽ thấy nó ở cuối dòng thời gian. Bạn có thể điều chỉnh hiệu ứng vào và ra cho từng đối tượng và lượng thời gian nó tồn tại trên khung vẽ bằng cách nhấp vào đối tượng trong dòng thời gian.

dòng thời gian bộtdòng thời gian bột

PowToon sử dụng khá đơn giản nhưng có thể tạo các hình ảnh động phức tạp. Hầu hết chỉ cần thời gian để làm quen với dòng thời gian và tính thời gian hợp lý cho các đối tượng của bạn. Họ cũng có một số hướng dẫn trên trang web của họ để giúp bạn tìm hiểu các tính năng nhanh hơn.

Bạn cũng có thể tải lên hình ảnh, âm thanh và video của riêng mình ngoài nội dung họ có trong thư viện. Bạn cũng sẽ nhận thấy rằng rất nhiều điều họ nói Phần thưởngcó nghĩa là bạn chỉ có thể sử dụng nó nếu bạn nâng cấp lên gói trả phí của họ.

Nhìn chung, nó hoạt động rất tốt, dễ sử dụng và không tốn bất kỳ chi phí nào khi tạo các video ngắn mà bạn có thể muốn chia sẻ với bạn bè hoặc gia đình.

hoạt hình

Animatron tương tự như PowToon nhưng có một số tính năng nâng cao hơn. Animatron cũng có phiên bản miễn phí và một vài gói trả phí. Giao diện của Animatron giống với Photoshop hơn là PowerPoint. Nếu bạn muốn kiểm soát nhiều hơn các đối tượng trên canvas thì Animatron là lựa chọn tốt hơn.

hoạt hình

Một lý do chính để chọn Animatron là toàn bộ hoạt ảnh được thực hiện bằng HTML5. Điều này có nghĩa là ai đó xem phim của bạn không cần cài đặt Flash trên hệ thống của họ, điều này không xảy ra với PowToon.

Một điều thú vị khác về Animatron là mọi thứ đều là đối tượng vector và do đó có thể được thay đổi kích thước và hoạt hình mà không bị nhiễu hạt. Bạn thậm chí có thể vẽ bằng tay và nó sẽ cho phép bạn tạo hoạt ảnh ngay lập tức cho đối tượng dưới dạng đồ họa vector.

Như bạn có thể thấy ở trên, tất cả các công cụ đều nằm ở phía bên trái và phía dưới chứa dòng thời gian, nhưng với mỗi đối tượng trong lớp riêng của nó. Với các lớp, bạn có thể tạo các hoạt ảnh nâng cao hơn nhiều so với trong PowToon. Một tính năng nâng cao khác là khả năng thêm khung hình chính để thay đổi đường dẫn và kích thước của đối tượng.

Animatron cũng có một thư viện tốt về hình ảnh vector, hình nền và đối tượng mà bạn có thể thêm vào khung vẽ của mình. Rất nhiều thứ yêu cầu gói trả phí, nhưng cũng có một số lượng khá lớn các mặt hàng miễn phí. Bạn cũng cần phải đăng ký trên Animatron để sử dụng tất cả tài sản miễn phí. Họ cũng có một phần hướng dẫn với rất nhiều video.

Nhìn chung, hai công cụ trực tuyến này là cách tốt nhất để nhanh chóng tạo phim hoạt hình hoặc bản trình bày mà không cần phải tốn nhiều thời gian. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.