Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Bàn phím liên tục ngắt kết nối trong Windows? 11 cách khắc phục

0

Bàn phím USB của bạn có liên tục ngắt kết nối và kết nối lại trên PC Windows không? Không hoảng loạn! Làm việc thông qua danh sách các bản sửa lỗi tiềm năng này.

Khởi động lại máy tính của bạn

Rất nhiều vấn đề về USB, Bluetooth và thiết bị ngoại vi có thể được giải quyết bằng cách tắt máy tính rồi bật lại. Vì đây là một giải pháp dễ dàng nên chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện trước để đề phòng trường hợp sự cố xảy ra do trục trặc nhất thời.

Loại bỏ bàn phím như một nghi phạm

Thật thú vị khi nghĩ rằng có thể có lỗi xảy ra với máy tính chứ không phải bàn phím, nhưng bàn phím là thành phần dễ loại bỏ nhất vì đây là nguyên nhân gây ra sự cố. Hãy thử sử dụng bàn phím với một máy tính khác. Nếu sự cố xảy ra xung quanh bàn phím thì có thể đó là sự cố với thiết bị.

Bàn phím liên tục ngắt kết nối trong Windows?  11 Cách Sửa Ảnh 1

Thật không may, bạn không thể làm được gì nhiều với bàn phím bị lỗi, nhưng một số bàn phím không dây cho phép bạn cập nhật chương trình cơ sở. Nếu chương trình cơ sở mới đã được phát hành cho bàn phím của bạn, bạn có thể nên cài đặt chương trình cơ sở đó trong trường hợp nó giải quyết được lỗi liên quan. Nếu sự cố xảy ra với bàn phím của bạn, bạn cũng nên cân nhắc việc liên hệ với nhà sản xuất để được hỗ trợ kỹ thuật.

1. Sử dụng Bàn phím ảo

Nhiều cách khắc phục dưới đây dễ dàng hơn nhiều nếu bạn có thể nhập cụm từ tìm kiếm vào thanh tìm kiếm của Menu Bắt đầu. Nếu bàn phím của bạn liên tục bị ngắt kết nối hoặc không hoạt động, điều đó có thể gây rắc rối. Vì vậy, bạn nên kích hoạt bàn phím ảo để thay vào đó bạn có thể gõ bằng con trỏ chuột.

  1. Mở Trình đơn Bắt đầusau đó đi đến Settings > Cá nhân hóa > Thanh tác vụ.
Bàn phím liên tục ngắt kết nối trong Windows?  11 Cách Sửa Ảnh 2Bàn phím liên tục ngắt kết nối trong Windows?  11 Cách Sửa Ảnh 2
  1. Chuyển đổi Bàn phím cảm ứng TRÊN.
Bàn phím liên tục ngắt kết nối trong Windows?  11 Cách Sửa Ảnh 3Bàn phím liên tục ngắt kết nối trong Windows?  11 Cách Sửa Ảnh 3
  1. Một biểu tượng nhỏ sẽ xuất hiện trong vùng thông báo trên Thanh tác vụ của bạn.
Bàn phím liên tục ngắt kết nối trong Windows?  11 Cách Sửa Ảnh 4
  1. Nếu bạn nhấp chuột trái vào đây biểu tượng bàn phímmột bàn phím cảm ứng sẽ bật lên, cho phép bạn nhập văn bản!
Bàn phím liên tục ngắt kết nối trong Windows?  11 Cách Sửa Ảnh 5

2. Chạy Trình khắc phục sự cố phần cứng bàn phím

Trình khắc phục sự cố bàn phím là nơi tốt để bắt đầu.

Mở Trình đơn Bắt đầu và tìm kiếm “sửa bàn phím” rồi chọn Tìm và khắc phục sự cố bàn phím. Bạn cũng có thể tìm thấy trình khắc phục sự cố này bằng cách tìm kiếm trong Control Panel.

Bàn phím liên tục ngắt kết nối trong Windows?  11 Cách Sửa Ảnh 6

Sau khi công cụ mở ra, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn và kiểm tra xem ứng dụng có phát hiện thấy bất kỳ sự cố nào không. Nó có thể cố gắng cập nhật trình điều khiển hoặc khởi động lại bộ điều khiển USB, vì vậy bạn có thể phải phê duyệt một số điều nếu nó phát hiện ra sự cố.

3. Kiểm tra pin của bạn!

Bàn phím liên tục ngắt kết nối trong Windows?  11 Cách Sửa Ảnh 7

Nếu bạn đang sử dụng bàn phím không dây chạy bằng pin, hãy đảm bảo pin của bạn có đủ năng lượng. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn sử dụng pin kiềm vì chúng có thể phục hồi một số điện áp khi bàn phím tắt, khiến bàn phím có vẻ như đang kết nối và sau đó ngắt kết nối khi bạn bật.

Nếu bàn phím của bạn có pin lithium tích hợp thì pin đó cũng có thể đã cũ hoặc bị hỏng, trong trường hợp đó có thể cần phải cập nhật pin hoặc toàn bộ bàn phím.

4. Cập nhật Windows hoặc Khôi phục bản cập nhật

Windows nhận được dòng cập nhật liên tục và không có gì lạ khi một trong những bản cập nhật này gây ra sự cố phần cứng. Cũng có thể cài đặt Windows của bạn cần bản cập nhật để hoạt động với phiên bản hiện tại của gói phần mềm hoặc trình điều khiển.

Nếu sự cố của bạn bắt đầu ngay sau khi cập nhật Windows, bạn có thể muốn khôi phục bản cập nhật đó. Bạn có thể muốn thử cách ngược lại nếu bạn có các bản cập nhật Windows đang chờ xử lý.

5. Cập nhật Chipset hoặc Trình điều khiển Bluetooth của bạn

Nếu bạn đang sử dụng bàn phím USB, phần cứng đó sẽ chịu sự điều chỉnh của trình điều khiển chipset trên bo mạch chủ của bạn. Chipset là tập hợp các thiết bị ngoại vi và bộ xử lý tích hợp trên bo mạch chủ. Windows có thể đã cài đặt trình điều khiển không chính xác cho chipset của bạn hoặc chipset đã lỗi thời đối với phiên bản Windows hoặc ứng dụng bạn đang sử dụng.

Câu trả lời là hãy truy cập trang web của nhà sản xuất bo mạch chủ, máy tính xách tay hoặc máy tính dựng sẵn mà bạn đang gặp sự cố và tải xuống trình điều khiển chipset mới nhất. Nếu đang sử dụng bàn phím Bluetooth, bạn có thể tải xuống trình điều khiển Bluetooth mới nhất cho máy tính của mình. Trình điều khiển này phải nằm trên cùng trang tải xuống với trình điều khiển chipset.

6. Kiểm tra vật cản và nhiễu

Bàn phím liên tục ngắt kết nối trong Windows?  11 Cách Sửa Ảnh 8

Nếu bạn đang sử dụng bàn phím không dây, nhiễu tín hiệu là một lý do phổ biến khác khiến bạn có thể bị ngắt kết nối:

  • Bạn có ở quá xa máy tính không?
  • Kiểm tra để đảm bảo không có vật kim loại nào giữa máy tính và bàn phím.
  • Kiểm tra để đảm bảo không có nguồn gây nhiễu sóng vô tuyến, chẳng hạn như nhiều thiết bị Wi-Fi hoặc Bluetooth khác. Điều tương tự cũng xảy ra với động cơ điện, lò vi sóng, v.v.
  • Nếu máy tính của bạn có bộ điều hợp Bluetooth bên ngoài, hãy đặt lại vị trí của nó hoặc ăng-ten của nó để có kết nối Bluetooth tốt hơn.

7. Vô hiệu hóa tạm dừng chọn lọc USB

Windows có một tính năng quản lý năng lượng được gọi là tạm dừng chọn lọc USB. Điều này cho phép bộ chia USB tạm dừng các thiết bị trên các đầu nối cụ thể mà không ảnh hưởng đến các cổng khác và các thiết bị được kết nối với chúng.

Đôi khi, việc tạm dừng có chọn lọc có thể tạm dừng nhầm cổng mà bàn phím của bạn được kết nối và sau đó mất một hoặc hai giây để đưa bàn phím trở lại trực tuyến, điều này có thể khiến người dùng cảm thấy giống như bàn phím bị ngắt kết nối với người dùng.

Bạn nên tắt tính năng này để xem liệu đó có phải là nguyên nhân khiến bàn phím của bạn hoạt động không liên tục hay không.

  1. Mở Trình đơn Bắt đầu và tìm kiếm Chỉnh sửa kế hoạch điện.
Bàn phím liên tục ngắt kết nối trong Windows?  11 Cách Sửa Ảnh 9
  1. Trong kế hoạch chỉnh sửa Settings Cửa sổ, chọn Thay đổi cài đặt nguồn nâng cao.
Bàn phím liên tục ngắt kết nối trong Windows?  11 Cách Sửa Ảnh 10
  1. bên trong Power Options cửa sổ, tìm kiếm cài đặt USB > Đình chỉ chọn lọc USB cài đặt, sau đó chọn cho phép hoặc vô hiệu hóa chức năng trên pin, nguồn AC hoặc cả hai.
Bàn phím liên tục ngắt kết nối trong Windows?  11 Cách Sửa Ảnh 11

Nếu bạn không thấy tùy chọn trong Quản lý nguồn, bạn có thể thử tắt nó trong Device Manager.

  1. Mở Trình đơn Bắt đầukiểu Device Managervà chọn kết quả khi nó bật lên.
Bàn phím liên tục ngắt kết nối trong Windows?  11 Cách Sửa Ảnh 12
  1. Mở rộng Phần Bộ điều khiển Bus nối tiếp đa năngsau đó nhấp chuột phải vào Trung tâm gốc hoặc Trung tâm chung và chọn thuộc tính.
Bàn phím liên tục ngắt kết nối trong Windows?  11 Cách Sửa Ảnh 13
  1. Bên dưới Tab Quản lý nguồnbỏ chọn ” Cho phép máy tính này tắt thiết bị này,” sau đó chọn OK để lưu các thay đổi của bạn.
Bàn phím liên tục ngắt kết nối trong Windows?  11 Cách Sửa Ảnh 14

8. Chuyển sang tiêu chuẩn không dây độc quyền

Bàn phím liên tục ngắt kết nối trong Windows?  11 Cách Sửa Ảnh 15

Một số bàn phím không dây cho bạn lựa chọn giữa Bluetooth hoặc bộ điều hợp không dây độc quyền lẽ ra phải đi kèm với bàn phím. Ví dụ: Bộ thu hợp nhất Logitech hoạt động với nhiều bàn phím Bluetooth của Logitech. Nếu bạn đang gặp sự cố liên quan đến Bluetooth thì đây là một cách giải quyết có thể giải quyết sự cố ngắt kết nối của bạn.

9. Cắm bàn phím của bạn vào cổng USB khác

Kể từ khi USB được giới thiệu lần đầu tiên vào máy tính gia đình vào cuối những năm 90, nó luôn có một lỗi bí ẩn kỳ lạ là thiết bị USB không hoạt động chính xác ở một cổng nhưng sẽ hoạt động hoàn hảo ở cổng khác, ngay cả khi cả hai cổng sử dụng cùng một bộ điều khiển USB. .

Thực tế, có nhiều lý do khiến điều này xảy ra, nhưng trong mọi trường hợp, giải pháp thường là di chuyển bàn phím sang một cổng USB khác hoặc di chuyển bộ thu USB không dây sang một cổng khác.

10. Cắm bàn phím trực tiếp vào PC

Một số bàn phím không dây cung cấp cho bạn tùy chọn sử dụng kết nối có dây. Vì vậy, nếu bàn phím Bluetooth của bạn liên tục ngắt kết nối, bạn có thể sử dụng cáp. Dù chỉ là giải pháp tạm thời!

Nếu bạn đang sử dụng bàn phím có dây thông qua hub hoặc qua thiết bị USB khác, hãy thử cắm trực tiếp bàn phím vào máy tính. Loại bỏ bất kỳ phần mở rộng cáp nào. Nếu bất kỳ thiết bị nào giữa bàn phím và máy tính không hoạt động chính xác thì chúng có thể gây nhiễu bàn phím.

Bàn phím liên tục ngắt kết nối trong Windows?  11 Cách Sửa Ảnh 16

Đảm bảo cắm bàn phím vào một trong các cổng USB trực tiếp trên bo mạch chủ trên máy tính để bàn. Điều đó có nghĩa là tránh sử dụng các cổng USB phía trước hoặc bất kỳ cổng nào sử dụng cáp kéo dài từ bo mạch chủ.

Nếu sự cố vẫn tiếp diễn ngay cả khi cắm vào cổng USB kết nối trực tiếp với bo mạch chủ, thì đó có thể là sự cố với trình điều khiển chipset của bo mạch chủ.

11. Gỡ cài đặt và cài đặt lại bàn phím trong Device Manager

Nếu không có mẹo nào ở trên giải quyết được vấn đề của bạn thì mẹo cuối cùng đáng thử là tháo bàn phím ra khỏi máy. Device Manager và cài đặt lại nó.

  1. Nhấp chuột phải vào Trình đơn Bắt đầu cái nút và chọn Device Manager.
Bàn phím liên tục ngắt kết nối trong Windows?  11 Cách Sửa Ảnh 17

2. Mở rộng Những bàn phím phần này, trước tiên bạn có thể phải mở rộng danh mục hàng đầu nếu đây là lần đầu tiên bạn sử dụng Device Manager. Hãy tìm bàn phím bạn đang gặp sự cố, sau đó nhấp chuột phải vào bàn phím đó. Lựa chọn Gỡ cài đặt thiết bị.

Bàn phím liên tục ngắt kết nối trong Windows?  11 Cách Sửa Ảnh 18

3. Chọn Gỡ cài đặt một lần nữa trong cửa sổ xác nhận bật lên. Đừng đánh dấu Cố gắng xóa trình điều khiển cho thiết bị này nếu bạn được yêu cầu. Bạn có thể muốn xóa trình điều khiển bàn phím trong lần thử thứ hai nếu phương pháp này không hiệu quả trong lần đầu tiên.

Bàn phím liên tục ngắt kết nối trong Windows?  11 Cách Sửa Ảnh 19

4. Bây giờ bàn phím sẽ biến mất khỏi danh sách thiết bị. Lựa chọn Hoạt động > Quét các thay đổi phần cứng.

Bàn phím liên tục ngắt kết nối trong Windows?  11 Cách Sửa Ảnh 20

Danh sách sẽ nhấp nháy vài lần khi được làm mới và bàn phím bây giờ sẽ trở lại vị trí cũ. Hãy thử sử dụng lại bàn phím để xem sự cố ngắt kết nối đã được giải quyết chưa.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.