Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách bật hoặc tắt Off Tìm kiếm nổi bật trong Windows 11

0
Bảng tìm kiếm trên Windows 11, hiển thị các điểm tìm kiếm nổi bật cho người dùng

Chúng ta càng sử dụng PC nhiều thì dữ liệu của chúng ta càng được thu thập nhiều hơn. Các ứng dụng yêu thích của chúng tôi để mở, các trang web chúng tôi truy cập hoặc các tệp chúng tôi sử dụng đều là những mảnh ghép của một bức tranh lớn hơn—một bức tranh tìm kiếm nổi bật trong Windows 11 được thiết kế để giúp bạn khám phá.

Điểm nổi bật của tìm kiếm là gì và làm cách nào để bật (hoặc tắt) tính năng này trên PC chạy Windows 11 của bạn? Hướng dẫn này sẽ giải thích.

Điểm nổi bật tìm kiếm trong Windows 11 là gì?

Điểm nổi bật của tìm kiếm được thiết kế để hiển thị cho bạn nội dung thú vị, của cá nhân bạn hoặc có liên quan đến sở thích hoặc vị trí bạn đã chọn. Thông tin này xuất hiện khi bạn mở công cụ tìm kiếm trên Windows.

Ví dụ: nó có thể hiển thị cho bạn bài đăng ‘vào ngày này’, hiển thị cho bạn những gì đã xảy ra vào ngày hiện tại trong một năm khác. Nó có thể hiển thị cho bạn một bức ảnh mà bạn đã được gắn thẻ trước đó vào cùng ngày. Bạn có thể xem các tin tức hoặc bài đăng thời sự thú vị khác, các tìm kiếm thịnh hành hoặc thông tin liên quan đến cá nhân khác.

Cách bật hoặc tắt tính năng Tìm kiếm nổi bật trên Windows 11 bằng cách sử dụng Settings Ứng dụng

Nếu bạn chưa thấy thông tin này khi mở tìm kiếm Windows thì bạn cần bật tính năng đánh dấu tìm kiếm trên PC chạy Windows 11 của mình. Để bật nội dung tìm kiếm nổi bật thông qua Settings ứng dụng, hãy làm theo các bước sau.

  1. Bấm chuột phải vào menu Bắt đầu và chọn Settings.
Cách bật hoặc tắt Off Tìm kiếm nổi bật trong Windows 11 hình ảnh 2Cách bật hoặc tắt Off Tìm kiếm nổi bật trong Windows 11 hình ảnh 2
  1. TRONG Settingslựa chọn Quyền riêng tư và bảo mật và chọn Quyền tìm kiếm.
Cách bật hoặc tắt Off Tìm kiếm nổi bật trong Windows 11 hình ảnh 3Cách bật hoặc tắt Off Tìm kiếm nổi bật trong Windows 11 hình ảnh 3
  1. Di chuyển đến More cài đặt phần, sau đó bấm vào Hiển thị nội dung tìm kiếm nổi bật chuyển sang bật tính năng này, đảm bảo tính năng đó ở trong Trên vị trí.
Cách bật hoặc tắt Off Tìm kiếm nổi bật trong Windows 11 hình ảnh 4
  1. Để tắt tính năng đánh dấu tìm kiếm, hãy đảm bảo nhấp vào Hiển thị nội dung tìm kiếm nổi bật chuyển sang tắt tính năng này, đặt nó vào Off chức vụ.
Cách bật hoặc tắt Off Tìm kiếm nổi bật trong Windows 11 hình ảnh 5

Khi bạn đã kích hoạt Hiển thị nội dung tìm kiếm nổi bật, phần nổi bật của bạn sẽ xuất hiện khi bạn mở tìm kiếm Windows lần tiếp theo. Nếu bạn không nhìn thấy nó, hãy khởi động lại PC để đảm bảo những thay đổi có hiệu lực.

Cách bật hoặc tắt tính năng Tìm kiếm nổi bật trên Windows 11 bằng Trình chỉnh sửa chính sách nhóm

Bạn cũng có thể sử dụng Trình chỉnh sửa chính sách nhóm để thay đổi cài đặt đánh dấu tìm kiếm của mình. Để định cấu hình các điểm nổi bật tìm kiếm bằng Trình chỉnh sửa chính sách nhóm, hãy làm theo các bước sau.

  1. Bấm chuột phải vào menu Bắt đầu và bấm Chạy hoặc nhấn nút Phím Windows + R trên bàn phím của bạn.
Cách bật hoặc tắt Off Tìm kiếm nổi bật trong Windows 11 hình 6
  1. TRONG Chạykiểu gpedit.msc và nhấp vào OK để mở Trình chỉnh sửa chính sách nhóm.
Cách bật hoặc tắt Off Tìm kiếm nổi bật trong Windows 11 hình ảnh 7
  1. bên trong Trình chỉnh sửa chính sách nhóm cửa sổ, hãy sử dụng bảng điều khiển bên trái để điều hướng đến cấu hình máy tính > mẫu hành chính > Thành phần Windows > Tìm kiếm phần.
  2. Xác định vị trí và nhấp đúp chuột vào Cho phép tìm kiếm nổi bật thiết lập ở bên phải.
Cách bật hoặc tắt Off Tìm kiếm nổi bật trong Windows 11 hình ảnh 8
  1. Lựa chọn Đã bật để bật tính năng này hoặc Tàn tật để vô hiệu hóa nó.
  2. Nhấn Áp dụngOK để lưu cài đặt của bạn, sau đó khởi động lại PC để thay đổi có hiệu lực.
Cách bật hoặc tắt Off Tìm kiếm Highlights trong Windows 11 ảnh 9

Cách bật hoặc tắt tính năng Tìm kiếm nổi bật trên Windows 11 bằng Trình chỉnh sửa sổ đăng ký

Nếu bạn là người dùng thành thạo, bạn có thể muốn thực hiện các thay đổi đối với Sổ đăng ký Windows để bật hoặc tắt các điểm nổi bật tìm kiếm trên PC chạy Windows 11 của mình. Nếu bạn quyết định thực hiện việc này, trước tiên hãy đảm bảo sao lưu Sổ đăng ký của bạn—nếu có sự cố xảy ra, bạn có thể khôi phục Sổ đăng ký của mình bằng bản sao lưu bạn đã tạo.

Để bật hoặc tắt tính năng đánh dấu tìm kiếm bằng Trình chỉnh sửa sổ đăng ký, hãy làm theo các bước sau.

  1. Bấm chuột phải vào menu Bắt đầu và bấm Chạy hoặc nhấn nút Phím Windows + R.
Cách bật hoặc tắt Off Tìm kiếm nổi bật trong Windows 11 hình ảnh 10
  1. Kiểu regedit vào Chạy hộp và bấm vào OK hoặc nhấn Enter.
Cách bật hoặc tắt Off Tìm kiếm nổi bật trong Windows 11 hình 11
  1. bên trong Trình chỉnh sửa sổ đăng ký cửa sổ, hãy sử dụng thanh điều hướng ở đầu menu dạng cây ở bên trái để điều hướng đến HKEY_CURRENT_USERSoftwareMicrosoftWindowsCurrentVersionSearchSettings. Trong bảng bên phải, hãy kiểm tra xem IsDynamicSearchBoxEnabled đã được liệt kê.
Cách bật hoặc tắt Off Tìm kiếm nổi bật trong Windows 11 hình 12
  1. Nếu không, hãy nhấp chuột phải và chọn Mới > Giá trị DWORD (32-bit)sau đó đặt tên cho khóa mới là IsDynamicSearchBoxEnabled.
  2. Tiếp theo, bấm đúp vào IsDynamicSearchBoxEnabled khóa và đặt giá trị thành 1 để bật nội dung tìm kiếm nổi bật trước khi nhấp vào OK.
  3. Để tắt phần đánh dấu tìm kiếm, hãy đặt giá trị thành 0 thay vào đó trước khi nhấn OK.
Cách bật hoặc tắt Off Tìm kiếm nổi bật trong Windows 11 hình 13
  1. Khi bạn hoàn tất, hãy khởi động lại PC để những thay đổi có hiệu lực.

Windows thông minh hơn với tính năng tìm kiếm nổi bật trên Windows 11

Quản lý các điểm nổi bật tìm kiếm trong Windows 11 được cho là sẽ giúp bạn truy cập những thứ mà Windows cho rằng bạn cần xem, cho dù đó là một ứng dụng cũ mà bạn đã quên hay một sự kiện quan trọng mà bạn đã bỏ lỡ. Hãy sử dụng các bước sau để bật hoặc tắt tính năng này và nếu điều đó vẫn chưa đủ, bạn có thể muốn dừng tính năng đo từ xa trên PC Windows của mình để ngăn nó chia sẻ thông tin với các dịch vụ khác của Microsoft.

Lo lắng về sự riêng tư của bạn? Bạn luôn có thể thử một số ứng dụng bảo mật hàng đầu dành cho Windows để giúp ngăn PC của bạn rò rỉ thông tin về bạn cho các ứng dụng hoặc dịch vụ không thực sự yêu cầu thông tin đó.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.