Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách chia đôi màn hình trên Windows 11

0

Windows 11 được xây dựng dựa trên các chức năng đa nhiệm tuyệt vời của Windows 10 với nhiều cách khác nhau để chia đôi màn hình của bạn nhằm đạt được năng suất tối đa. Nếu bạn là người dùng Windows 10 dày dạn kinh nghiệm, bạn sẽ cảm thấy quen thuộc với nhiều điều này. Tuy nhiên, sẽ rất hữu ích khi tìm hiểu về nhiều thay đổi lớn và nhỏ đối với việc quản lý cửa sổ trong Windows 11. Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu cách sử dụng tính năng chia đôi màn hình trên Windows 11.

Cách chia đôi màn hình trên Windows 11 hình 1

Sử dụng Windows Snap để chia đôi màn hình của bạn

Windows 7 lần đầu tiên giới thiệu chức năng Snap. Snap cho phép bạn nhanh chóng sắp xếp các cửa sổ của mình bằng cách đẩy chúng vào các cạnh hoặc góc của màn hình.

Cách chia đôi màn hình trên Windows 11 hình 2Cách chia đôi màn hình trên Windows 11 hình 2

Nếu bạn muốn phóng to một cửa sổ, lấy nó bằng thanh tiêu đề và sau đó đẩy nó vào giữa trên cùng của màn hình. Bạn sẽ thấy một dạng bóng mờ để cho bạn biết cửa sổ sẽ chiếm không gian nào. Nhả nút chuột để hoàn tất quá trình.

Cách chia đôi màn hình trên Windows 11 hình 3Cách chia đôi màn hình trên Windows 11 hình 3

Cẩn thận đẩy cửa sổ vào giữa màn hình. Nếu không, bạn sẽ chuyển các cửa sổ sang một trong các vị trí 1/3 màn hình.

Cách chia đôi màn hình trên Windows 11 hình 4

Vị trí chụp màn hình 1/3 rất lý tưởng cho các trang web và ứng dụng hoạt động tốt ở chế độ dọc và không cần nhiều không gian theo chiều ngang. Ví dụ: bạn có thể đưa trang web của Twitter vào vị trí 1/3 màn hình và sử dụng 2/3 khoảng trống cho ứng dụng chính của mình.

Cách Chia Màn Hình Trên Windows 11 Hình 5

Chụp bằng nút phóng to

Windows 11 loại bỏ mọi phỏng đoán trong việc sắp xếp các cửa sổ của bạn vào các vị trí được gắn chặt hiệu quả. Tât cả nhưng điêu bạn phải lam la di con trỏ chuột lên nút phóng to của bất kỳ cửa sổ nàovà bạn sẽ thấy một loạt các Bố cục Snap được cài sẵn:

Cách Chia Màn Hình Trên Windows 11 Hình 6
  • Tỷ lệ phân chia từ trái sang phải 50-50 phần trăm, hoàn hảo cho hai cửa sổ trình duyệt hoặc trình duyệt và trình xử lý văn bản cạnh nhau.
  • Tỷ lệ chia 75-25 phần trăm, phù hợp với trang web ở trên và tỷ lệ phân chia trên mạng xã hội. Cũng thật tuyệt nếu bạn có một chương trình nhắn tin như Telegram hoặc WhatsApp mà bạn cần xem khi làm việc.
  • Tỷ lệ phân chia 33/33/33 sẽ hữu ích cho việc quản lý phương tiện truyền thông xã hội hoặc nhập dữ liệu giữa nhiều bảng tính.
  • Chia 50% sang trái, với các góc phần tư bên phải xếp chồng lên nhau. Có lẽ bạn muốn xem một số Netflix, thực hiện dự án của mình và theo dõi các cuộc trò chuyện của mình?
  • Chia thành bốn góc phần tư; các nhà giao dịch tiền điện tử rất có thể sử dụng điều này, các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán và Kiến trúc sư từ Ma trận.
  • Tỷ lệ chia 25/50/25. Chúng tôi không chắc cái này dùng để làm gì, nhưng ai đó sẽ sử dụng nó.

Bạn có thể dễ dàng phối hợp các phong cách khác nhau elements bằng cách nhấp vào tỷ lệ phần trăm bạn muốn chia trong mỗi cửa sổ. Chỉ cần đánh dấu bất kỳ ví dụ phân chia cửa sổ riêng biệt nào và chọn chúng.

Cách Chia Màn Hình Trên Windows 11 Hình 7

Mang lại Aero Shake

Aero Shake là một tính năng Windows Snap không được bật theo mặc định trong Windows 11. Nó có tác dụng chia đôi màn hình trong Windows 11 bằng cách thu nhỏ tất cả các cửa sổ ngoại trừ cửa sổ bạn hiện đang di chuyển bằng thanh tiêu đề của nó. Chỉ cần “lắc” cửa sổ sang trái và phải để thu nhỏ mọi thứ khác.

Đó là một thủ thuật hay, nhưng một số người dùng thấy quá dễ dàng để vô tình kích hoạt Aero Shake, dẫn đến một số khó chịu nhẹ. Nếu bạn là người hâm mộ, việc bật lại tính năng này trong Windows 11 thật dễ dàng:

  1. Mở Trình đơn Bắt đầu.
  2. Kiểu Chụp nhanh Settings và chọn tùy chọn khi nó xuất hiện.
  3. Chuyển đổi Cửa sổ thanh tiêu đề rung lắc tùy chọn chuyển sang Bật.
Cách Chia Màn Hình Trên Windows 11 Hình 8

Một nhược điểm là bạn không thể đưa tất cả các cửa sổ thu nhỏ trở lại bằng một lần rung bổ sung. Bạn có thể có được hiệu ứng tương tự như Aero Shake bằng cách sử dụng phím tắt Thắng + D. Thao tác này sẽ thu nhỏ tất cả các cửa sổ xuống thanh tác vụ và sau đó bạn có thể nhấp vào cửa sổ bạn muốn sử dụng. Mặc dù thao tác này cần thêm một bước để đạt được kết quả tương tự nhưng bạn ít có khả năng nhấn Win + D hơn là kích hoạt chế độ rung Aero.

Sử dụng nhóm đã chụp

Sử dụng tính năng Snap để chia đôi màn hình của bạn trong Windows 11 rất trực quan nhưng có một tính năng bổ sung có thể giúp năng suất của bạn tốt hơn nữa.

Các nhóm Windows 11 chụp ảnh windows với bạn bè của họ. Vì vậy, chẳng hạn, nếu bạn đã chia hai bộ cửa sổ thành các sắp xếp 50/50, bạn có thể chuyển đổi giữa chúng dưới dạng nhóm được liên kết thay vì nhấp vào từng video riêng lẻ. Điều này giúp bạn dễ dàng thay đổi giữa các cách sắp xếp khác nhau.

Ví dụ: nếu bạn đã thiết lập cách sắp xếp theo bốn góc phần tư để theo dõi bốn chỉ số thị trường khác nhau, bạn có thể chuyển đổi giữa nhóm đó và nhóm ứng dụng năng suất 50/50 chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Cách Chia Màn Hình Trên Windows 11 Hình 9

Tất cả những gì bạn phải làm là di chuột qua biểu tượng trên thanh tác vụ của bất kỳ cửa sổ nào là một phần của một nhóm nhất định, sau đó nhấp vào biểu tượng nhóm ở bên phải cửa sổ bật lên của từng cửa sổ.

Phím tắt chia cửa sổ

Nếu bạn đang tìm kiếm tốc độ và hiệu quả khi chia đôi màn hình trong Windows 11 thì bạn sẽ muốn tìm hiểu các phím tắt sau:

  • Thắng + Mũi tên lên sẽ tối đa hóa cửa sổ đã chọn. Nhấn tổ hợp lần nữa để chuyển sang chia ngang 50/50.
  • Thắng + Mũi tên trái hoặc phải sẽ chia cửa sổ đã chọn 50% sang trái hoặc sang phải.
  • Thắng + Lên + Mũi tên trái hoặc phải sẽ chia các cửa sổ đã chọn thành một góc phần tư phía trên.
  • Thắng + Xuống + Mũi tên trái hoặc phải sẽ chia các cửa sổ đã chọn thành góc phần tư thấp hơn.
  • Thắng + Mũi tên xuống sẽ thu nhỏ cửa sổ đã chọn.

Các phím tắt này có thể mất một chút thời gian để làm quen và một số tổ hợp hoặc thao tác nhấn lặp lại có vẻ hơi không trực quan, nhưng việc thử nghiệm với các tổ hợp khác nhau sẽ rất hữu ích.

Di chuyển Windows trên các máy tính để bàn ảo

Windows 11 hỗ trợ máy tính để bàn ảo, đây có thể là một cách khác để “chia” màn hình của bạn thành các cấu hình khác nhau.

Để tạo thêm màn hình nền, hãy di con trỏ chuột vào biểu tượng này trên thanh tác vụ.

Cách Chia Màn Hình Trên Windows 11 Hình 10

Kế tiếp, chọn biểu tượng dấu cộng để thêm máy tính để bàn. Để đóng màn hình, schọn nút X ở trên cùng bên phải của bản xem trước.

Để chuyển sang bất kỳ máy tính để bàn nào, di chuột qua biểu tượng rồi chọn nó. Bạn có thể có các bố cục snap khác nhau với các ứng dụng khác nhau trên mỗi màn hình, điều này ít gây nhầm lẫn hơn so với việc chuyển đổi giữa các nhóm Snap. Nếu bạn đóng một màn hình có các ứng dụng đang mở, các cửa sổ ứng dụng đó sẽ chỉ chuyển sang màn hình tiếp theo.

Để gán thủ công các cửa sổ cho một màn hình cụ thể:

  1. Chọn biểu tượng màn hình trên thanh tác vụ, biểu tượng này sẽ hiển thị cho bạn tất cả các cửa sổ đang mở trên màn hình cụ thể.
  2. Di chuột qua màn hình nền có cửa sổ bạn muốn chuyển sang màn hình nền khác.
Cách chia đôi màn hình trên Windows 11 ảnh 11

Nhấp chuột phải vào cửa sổ đó và chọn Chuyển tới > Máy tính để bàn Xtrong đó X là số máy tính để bàn bạn chọn.

Cách Chia Màn Hình Trên Windows 11 Hình 12

Bây giờ bạn đã sẵn sàng chia màn hình sang trái, phải và giữa theo ý muốn!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.