Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách chỉnh sửa video GoPro

0

GoPro được cho là camera hành động tốt nhất trên thị trường, điều này không có gì đáng ngạc nhiên khi họ đã phát minh ra loại sản phẩm này. Tuy nhiên, dù máy quay có tốt đến đâu, bạn vẫn cần chỉnh sửa cảnh quay đó thành một sản phẩm đẹp mắt khiến khán giả thích thú.

Vì vậy, nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để chỉnh sửa video GoPro, đây là một số ứng dụng và tài nguyên tốt nhất mà bạn có thể sử dụng để tạo ra những cảnh quay tuyệt vời.

Chỉnh sửa video GoPro trực tiếp trong ứng dụng

OK, vậy là bạn đã ghi lại cảnh quay GoPro của mình và bây giờ bạn đã sẵn sàng để chỉnh sửa nó. Bạn không cần phải đi rất xa để làm điều đó! Ứng dụng GoPro (Android & iOS) dành cho điện thoại thông minh có một trình chỉnh sửa video rất cơ bản nhưng nhanh và mạnh mẽ được tích hợp sẵn trong đó.

Nó sẽ hướng dẫn bạn qua từng bước của một chỉnh sửa tiêu chuẩn. Nếu bạn không biết nhiều về chỉnh sửa video, hoặc không quan tâm thì đây là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.Cách chỉnh sửa video GoPro

Sử dụng Trình chỉnh sửa Di động Nâng cao

Trình chỉnh sửa GoPro rất tuyệt nếu bạn không có thời gian hoặc kỹ năng để thực hiện chỉnh sửa thích hợp. Nó cho phép bạn nhanh chóng chia sẻ cuộc phiêu lưu của mình với những người theo dõi bạn trên phương tiện truyền thông xã hội, đồng thời thêm một số thái độ và hương vị với âm nhạc và đoạn cắt tự động.

Điều này thật tuyệt, nhưng khá hạn chế. Tin tốt là bạn có thể nhận được các trình chỉnh sửa video nâng cao dành cho thiết bị di động giúp bạn kiểm soát hoàn toàn hơn. Ví dụ: LumaFusion cho iOS cung cấp khả năng chỉnh sửa gần như nhiều trình chỉnh sửa video trên máy tính để bàn. Trên Android, các ứng dụng như Adobe Premiere Rush cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn hơn so với ứng dụng của GoPro với giao diện dựa trên cảm ứng rất trực quan.Cách chỉnh sửa video GoPro

Hai ứng dụng này chỉ là lựa chọn hàng đầu của riêng chúng tôi trên từng nền tảng di động tương ứng, nhưng ngày nay bạn thực sự tha hồ lựa chọn.

  • iMovie có phiên bản dành cho thiết bị di động trên iOS, phiên bản này có tất cả các tính năng của phiên bản macOS. Trên thực tế, bạn có thể bắt đầu dự án của mình trên iPhone hoặc iPad và sau đó chuyển nó sang phiên bản macOS một cách liền mạch. Tốt nhất của tất cả? iMovie hoàn toàn miễn phí!
  • PowerDirector là một trình chỉnh sửa video Android miễn phí được người dùng đánh giá cao. Tuy nhiên, nhiều tính năng tốt nhất bị khóa sau mô hình đăng ký trả phí.
  • FilmoraGo là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những người dùng không có nhiều kinh nghiệm chỉnh sửa video. Nó có cả phiên bản AndroidiOS . Điều tuyệt vời về ứng dụng này là nó được sắp xếp siêu hợp lý và cung cấp cho bạn mọi thứ, từ âm nhạc đến các hiệu ứng đặc biệt trong một gói.

Di chuyển cảnh của bạn sang máy tính

Mặc dù các trình chỉnh sửa video trên thiết bị di động đã đi một chặng đường dài, nhưng vẫn không có gì thay thế cho các gói chỉnh sửa video phù hợp trên máy tính để bàn. Điều này có nghĩa là bạn sẽ phải đưa cảnh quay của mình vào máy tính đó nếu bạn muốn làm việc với nó ở đó.Cách chỉnh sửa video GoPro

Với máy ảnh GoPro, bạn có hai cách chính để thực hiện việc này. Đầu tiên là tháo thẻ SD khỏi máy ảnh của bạn và đưa nó vào đầu đọc thẻ SD máy tính. Nhiều máy tính xách tay đã được tích hợp sẵn những thứ này, nhưng trên hầu hết các máy tính để bàn, bạn sẽ phải sử dụng đầu đọc thẻ USB. Nếu bạn đã chuyển cảnh của mình vào điện thoại thông minh, bạn có thể tải nó lên đám mây và sau đó tải xuống máy tính của bạn.

Một số máy ảnh GoPro mới hơn cũng có thể tải cảnh quay trực tiếp lên bộ nhớ đám mây của GoPro. Nếu bạn đã chọn trả tiền cho nó, đó là.

Các trình chỉnh sửa video máy tính tốt nhất cho GoPro Footage

Bây giờ bạn đã có cảnh quay GoPro trên máy tính của mình, bạn cần có một trình chỉnh sửa video tốt để xử lý nó. Trên hệ điều hành máy tính để bàn có rất nhiều tùy chọn, nhưng chúng tôi có một số gợi ý về cách nào là tốt nhất cho cả người mới bắt đầu và những người đang tìm kiếm các gói mạnh hơn.Cách chỉnh sửa video GoPro

  • Trên Windows, Linux và Mac, bạn nên dùng thử trình chỉnh sửa video mã nguồn mở và miễn phí OpenShot. Nó khá thân thiện với người mới bắt đầu, không tốn chi phí và hoạt động trên nhiều hệ điều hành.
  • Nếu bạn sẵn sàng chi một ít tiền để đăng ký, thì Adobe Premiere Pro là một lựa chọn tuyệt vời để chỉnh sửa video GoPro. Đó là một gói tiêu chuẩn ngành, có nhiều tài liệu hỗ trợ được tích hợp sẵn và có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn từ góc độ chỉnh sửa.
  • Adobe cũng cung cấp Premiere Elements, bạn có thể mua với giá một lần. Nó hạn chế hơn nhiều, nhưng nó được thiết kế để cho phép những người mới bắt đầu hoàn toàn có thể tạo ra thứ gì đó cạnh tranh với đầu ra chuyên nghiệp. Chỉ với ít tự do sáng tạo. Tuy nhiên, Premiere Elements 2020 bao gồm các tính năng dành riêng cho camera hành động, chẳng hạn như hiệu chỉnh màu sắc, loại bỏ biến dạng ống kính và giúp cắt các clip của bạn để có hành động tối ưu.
  • Trên macOS, bạn có thể bắt đầu đơn giản với ứng dụng iMovie miễn phí đi kèm. Chúng tôi có một hướng dẫn tuyệt vời cho bạn, vì vậy nếu bạn có máy Mac, hãy xem iMovie là gì? Hướng dẫn Bắt đầu. Final Cut Pro của riêng Apple là trình chỉnh sửa video dành riêng cho macOS cuối cùng mà bạn có thể mua, nhưng tất nhiên nó khá đắt.
  • Nếu bạn không muốn chi bất kỳ khoản tiền nào và bạn muốn có một trình biên tập chuyên nghiệp, thì lựa chọn tốt nhất của bạn là DaVinci Resolve. Phiên bản miễn phí của nó có hầu hết những gì bạn cần và nó chạy trên Windows, Mac và Linux. Rất nhiều người chỉnh sửa video đang chuyển từ Premiere sang Resolve. Phiên bản Pro của nó có giá tương tự như Final Cut Pro và đó là một lần mua.

Tài nguyên cho Video và Âm thanh Cổ phiếu

Cảnh quay GoPro của bạn thật tuyệt vời! Tuy nhiên, một dự án hoàn chỉnh có thể cần nhiều thứ hơn là chỉ những thứ bạn đã quay. Đó là lý do tại sao bất kỳ trình biên tập video GoPro nào cũng nên biết về các tài nguyên bổ sung. Có thể bạn muốn một bản nhạc ngọt ngào hoặc một video clip cổ trang thú vị để gắn kết các cảnh lại với nhau hoặc xây dựng phần giới thiệu.

Tin tốt là internet có rất nhiều tài nguyên tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng trong dự án của mình. Một số sẽ không mất tiền, một số sẽ miễn phí. Tất cả chúng đều đi kèm với các giấy phép cụ thể quy định bạn được phép sử dụng chúng để làm gì, bất kể giá cả.

Vì có rất nhiều, chúng tôi đã tự do tổng hợp các bài viết chuyên dụng liệt kê các trang web tuyệt vời dành cho những người sáng tạo phương tiện truyền thông.Cách chỉnh sửa video GoPro

Nếu bạn đang tìm kiếm các video clip, hãy truy cập vào 10 nguồn trực tuyến tốt nhất cho video miễn phí bản quyền trong đó liệt kê các tài nguyên cho cả người có sở thích và chuyên gia.

Các hiệu ứng âm thanh thường không được chú ý, nhưng việc đặt đúng âm thanh vào dự án của bạn có thể có tác động lớn. Nếu bạn cần một số “pow” và “zing” trong video của mình, hãy xem 10 trang web tốt nhất để tìm hiệu ứng âm thanh miễn phí bản quyền.

Không có video GoPro nào hoàn chỉnh nếu không có nhạc nền hay để tạo tâm trạng, nhưng các bài hát đi kèm với ứng dụng chứng khoán bị hạn chế và sử dụng quá mức. Nếu bạn cần những nhịp đập mới mẻ, hãy đến 7 nơi tốt nhất để tìm nhạc xung quanh miễn phí.

Quy trình cơ bản để chỉnh sửa video GoPro

Được rồi, bây giờ chúng ta đã xem xét tất cả những thứ bạn cần để chỉnh sửa video GoPro, nhưng phần cuối cùng của câu đố là của bạn quy trình làm việc. Đó là chuỗi sự kiện từ nơi bạn lên kế hoạch quay đến nơi bạn có video cuối cùng. Không có cái gọi là quy trình chung để chỉnh sửa video, nhưng để cung cấp cho bạn hướng dẫn sơ bộ về cách bạn có thể hãy tiếp tục, chúng tôi đã tạo một số hướng dẫn hữu ích có thể trợ giúp.Cách chỉnh sửa video GoPro

Nếu bạn làm theo các hướng dẫn cơ bản này, bạn sẽ có một video GoPro khá phong phú ở cuối. Phần còn lại tất cả phụ thuộc vào sự sáng tạo cá nhân của bạn và tất nhiên, chất lượng của các cảnh quay bạn đã thực hiện. Nếu các ngôi sao thẳng hàng, video GoPro của bạn có thể là cảm giác lan truyền tiếp theo!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.