Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách sao chép/chuyển tập tin sang iPad

0

Mặc dù tôi thích sử dụng iPad của mình, chủ yếu là để xem video, nhưng tôi vẫn thấy quá trình chuyển tập tin sang iPad khá không trực quan. Thứ nhất, Apple rất kén chọn định dạng cho mọi thứ và họ thậm chí không có công cụ chính thức để chuyển đổi tệp của bạn sang định dạng iPad.

Thay vào đó, bạn phải tự mình chuyển đổi mọi thứ bằng các công cụ của bên thứ ba như HandBrake. Thứ hai, iCloud Drive là một cách tuyệt vời để tải nội dung lên iPad của bạn, nhưng đó là một tính năng mà nhiều người dùng không biết đến.

Trong bài viết này, tôi sẽ chỉ cho bạn một số cách khác nhau để bạn có thể lấy dữ liệu từ máy tính vào iPad của mình. Nếu bạn phải truyền một tệp rất lớn, chẳng hạn như phim, bạn nên sử dụng phương thức kết nối trực tiếp iTunes. Phương pháp iCloud Drive là tốt nhất cho các tệp nhỏ hơn như tài liệu và hình ảnh. Bạn cũng nên xem bài đăng của tôi về cách chia sẻ tệp giữa PC, máy tính bảng và điện thoại thông minh.

Chuyển trực tiếp iTunes

Sau khi có video, nhạc hoặc tài liệu ở định dạng chính xác mà Apple hỗ trợ, bạn có thể sử dụng iTunes để chuyển dữ liệu này từ máy tính sang iPad bằng kết nối trực tiếp qua cáp. Đây là phương pháp nhanh nhất cho đến nay và được khuyên dùng nếu bạn có tệp lớn (>100 MB).

Kết nối iPad của bạn với máy tính và mở iTunes. Bạn sẽ thấy một biểu tượng iPad nhỏ trên thanh điều hướng.

chọn ipad itunes

Nhấp vào đó và bạn sẽ nhận được màn hình cài đặt cho iPad của mình. Dưới Trên thiết bị của tôihãy tiếp tục và chọn loại nội dung bạn sẽ chuyển sang iPad: Nhạc, Phim, Chương trình TV, Sách, Sách nói hoặc Âm thanh.

kéo thả tập tinkéo thả tập tin

Bây giờ chỉ cần kéo tệp bạn muốn chuyển sang bên phải màn hình trong iTunes và thả nó vào đó. Tệp sẽ tự động được đồng bộ hóa với thiết bị của bạn. Nếu không, chỉ cần nhấp vào Đồng bộ hóa cái nút.

đồng bộ file itunesđồng bộ file itunes

Trên iPad của bạn, hãy mở ứng dụng thích hợp cho nội dung. Ví dụ, mở Âm nhạc cho bất kỳ tập tin nhạc nào, Video cho bất kỳ video nào, iBooks cho bất kỳ cuốn sách hoặc sách nói, v.v.

ipad nhà video

Ở trên, tôi đã đồng bộ hóa tệp video MP4 với iPad của mình và để xem video, tôi phải mở ứng dụng Video. Sau khi đồng bộ hóa video của riêng mình, bạn sẽ thấy một tab mới có tên Trang chủ Video. Nhấn vào đó và bạn sẽ thấy tất cả các video không phải iCloud được liệt kê. Đối với tài liệu, bạn chỉ có thể đồng bộ hóa các tệp PDF, vì vậy trước tiên bạn phải chuyển đổi mọi thứ sang định dạng đó.

Ổ iCloud

Tùy chọn tốt thứ hai là sử dụng iCloud Drive, đây là một tính năng bổ sung khá gần đây cho các sản phẩm của Apple. Trước ổ iCloud, tùy chọn tốt nhất là iTunes hoặc sử dụng dịch vụ đám mây của bên thứ ba như Dropbox hoặc OneDrive.

Bạn có thể sử dụng ổ iCloud trên iPhone, iPad, Mac hoặc PC Windows. Để bắt đầu, bạn phải có tài khoản iCloud và đăng nhập vào tất cả các thiết bị của mình bằng tài khoản đó. Khi bạn đã đăng nhập ở mọi nơi, bạn có thể kích hoạt iCloud Drive.

Trên máy Mac, hãy truy cập Tùy chọn hệ thống và sau đó bấm vào iCloud.

tùy chọn ổ đĩa icloud

Đảm bảo rằng iCloud Drive đã được chọn. Nếu truy cập Finder, bạn sẽ thấy tùy chọn iCloud Drive trong menu bên trái. Nếu không, bạn có thể bấm vào Trình tìm kiếmsau đó Sở thích và sau đó chọn Ổ iCloud từ danh sách.

công cụ tìm ổ đĩa icloud

Giờ đây, bạn có thể nhấp vào iCloud Drive trong Finder và nó sẽ hiển thị cho bạn danh sách các thư mục mặc định như Numbers, Keynote, Pages, v.v. Bạn cũng có thể tạo thư mục của riêng mình tại đây và thêm bất kỳ loại tệp nào vào ổ đĩa của mình.

ổ icloud

Chỉ cần kéo và thả tệp vào đây và chúng sẽ được tải lên iCloud. Lưu ý rằng bạn có 5 GB dung lượng trống và phải trả thêm tiền để có thêm dung lượng trên iCloud. Trên iPad, bạn phải bật iCloud Drive để xem tất cả các tệp của mình. Đi đến Settingssau đó iCloud rồi nhấn vào iCloud Drive.

cài đặt ipad icloud

Bảo đảm Ổ iCloud được bật (màu xanh lá cây), Hiển thị trên màn hình chính và mọi thứ khác nữa. Nếu bạn không muốn đồng bộ hóa nội dung bằng dữ liệu di động, hãy tiếp tục và tắt tùy chọn đó.

hiển thị trên màn hình chính

Bây giờ, khi mở ứng dụng iCloud Drive, bạn sẽ thấy tất cả các tệp mà bạn đã thêm bằng máy tính của mình.

ứng dụng ổ icloud

Mặc dù bạn có thể tải bất kỳ nội dung nào lên iCloud nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nhất thiết có thể xem nội dung đó trên iPad hoặc thiết bị Apple khác. Chỉ nội dung có định dạng đúng mới có thể xem được trên thiết bị. Nếu có nhiều dung lượng iCloud và kết nối Internet nhanh, bạn có thể sử dụng iCloud Drive để truyền các tệp lớn nếu muốn.

AirDrop

Nếu bạn có iPhone 5 trở lên, iPad thế hệ thứ 4 trở lên, iPod thế hệ thứ 5 trở lên hoặc máy Mac mới hơn chạy Yosemite trở lên, bạn có thể sử dụng AirDrop để truyền tệp giữa các thiết bị Apple. AirDrop sẽ chỉ hoạt động giữa các thiết bị Apple nhưng nó hoạt động thực sự tốt khi bạn có thể sử dụng nó.

Tôi đã sử dụng nó thường xuyên để chuyển các tập tin từ máy Mac trực tiếp sang iPhone và iPad mà không cần phải sử dụng dây như phương pháp iTunes ở trên. Nó chắc chắn nhanh hơn sử dụng iCloud Drive nhưng vẫn chậm hơn một chút so với kết nối cáp trực tiếp.

Bạn có thể bật AirDrop bằng cách vuốt lên từ cuối màn hình, thao tác này sẽ mở ra Trung tâm điều khiển.

trung tâm điều khiển táo

Chạm vào AirDrop và bạn sẽ thấy một màn hình khác nơi bạn có thể chọn người bạn muốn chia sẻ. Bạn có thể chọn từ Chỉ liên lạc hoặc Mọi người.

chia sẻ airdrop

Cuối cùng, bạn sử dụng tùy chọn Chia sẻ trong các ứng dụng như Ảnh, Safari, v.v. và bạn sẽ thấy một phần có tên AirDrop. Khi AirDrop được bật theo cách tương tự trên một thiết bị Apple khác, bạn sẽ có thể truyền dữ liệu trực tiếp qua WiFi hoặc Bluetooth.

airdrop chia sẻ iphone

Đó là một lựa chọn khá tốt nếu bạn đã có thiết bị Apple, đặc biệt là máy tính Mac mới hơn. Chia sẻ nhanh chóng và dễ dàng.

Sự lựa chọn khác

Ngoài hai tùy chọn dành riêng cho Apple này, bạn cũng có thể tải tệp vào iPad của mình bằng các phương pháp khác. Ngoài iCloud, còn có rất nhiều ứng dụng khác cho phép bạn đồng bộ hóa dữ liệu giữa máy tính và thiết bị di động như iPad.

Dropbox, OneDrive, Box, Google Drive, v.v., tất cả đều sẽ hoạt động tốt để tải tệp vào iPad của bạn và cũng có thể xem chúng. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng bình luận. Thưởng thức!

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.