Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách chuyển các trò chơi trên Steam sang một ổ đĩa khác

0

Trò chơi máy tính chiếm một lượng lớn không gian lưu trữ. Một số tựa game thậm chí đạt 200 GB cho một trò chơi. Với kích thước lớn (và nếu bạn có băng thông hạn chế), bạn không muốn lãng phí thời gian và dữ liệu để tải xuống lại trò chơi.

Rất may, Steam giúp bạn dễ dàng di chuyển trò chơi từ ổ đĩa này sang ổ đĩa khác. Trong khi quá trình này phức tạp hơn trước đây, Steam hiện đã tích hợp các thư mục Thư viện Steam trực tiếp vào máy khách.

Cách chuyển các trò chơi trên Steam sang một ổ đĩa khác

Trước khi có thể di chuyển trò chơi Steam từ ổ đĩa này sang ổ đĩa khác, bạn sẽ phải tạo một thư mục Thư viện Steam mới trên ổ đĩa đích. Để thực hiện việc này, hãy mở Steam và chọn Settings > Tải xuống> Thư mục Thư viện Steam.

Cách chuyển các trò chơi trên Steam sang một ổ đĩa khác

Điều này hiển thị tất cả các thư mục Thư viện Steam hiện tại và vị trí của chúng. Nếu bạn chưa bao giờ làm điều này trước đây, thì có thể sẽ chỉ có một thư mục. Nhấp chuột Thư mục mới ở góc dưới bên phải của Cửa sổ và chọn điểm đến. Đích tải xuống mặc định của Steam là ổ C:, vì vậy bạn có thể cần cuộn trong cửa sổ mới.

Sau khi bạn chọn điểm đến, hãy đặt tên cho thư mục mới. Tên mặc định là SteamLibrary nếu bạn không chọn tên khác. Khi quá trình này hoàn tất, bạn có thể di chuyển trò chơi một cách dễ dàng.

Cách chuyển các trò chơi trên Steam sang một ổ đĩa khác

Tìm trò chơi bạn muốn chuyển sang ổ đĩa khác. Bấm chuột phải vào trò chơi và chọn thuộc tính, sau đó chọn Tập tin có sẵn chuyển hướng. Ở cuối tab này, hãy nhấp vào Di chuyển thư mục cài đặt và chọn thư mục mới mà bạn muốn chuyển trò chơi sang.

Cách chuyển các trò chơi trên Steam sang một ổ đĩa khác

Khi bạn đã chọn xong thư mục, hãy nhấp vào Di chuyển thư mục để bắt đầu quá trình. Tùy thuộc vào quy mô của trò chơi, quá trình này có thể mất vài phút. Hãy nhớ rằng nếu thư mục này nằm trên ổ đĩa ngoài, nếu bạn ngắt kết nối ổ đĩa, bạn sẽ không thể truy cập trò chơi.

Khi bạn cài đặt trò chơi trong tương lai, bạn có thể chọn ổ đĩa mà bạn muốn cài đặt. Các trò chơi bạn chơi thường xuyên nên ở trên ổ đĩa chính của mình, nhưng các trò chơi bạn không chơi thường xuyên là những ứng cử viên tốt để chuyển sang ổ đĩa phụ (có thể là bên ngoài) để chúng không làm xáo trộn bộ nhớ của bạn.

Cách chơi game giữa nhiều máy tính

Có một số trường hợp khi ai đó có thể chơi trò chơi trên nhiều máy tính. Có thể bạn có một thiết bị trong ký túc xá đại học của mình và một thiết bị ở nhà, hoặc có thể bạn chơi cạnh tranh nhưng cần thư viện Steam của riêng bạn để thi đấu. Dù lý do là gì, bạn có thể lưu trữ toàn bộ thư viện của mình trên ổ đĩa ngoài và mang theo bên mình.

Nếu bạn định giữ thư viện Steam của mình trên ổ cứng ngoài, bạn sẽ muốn có một ổ trạng thái rắn để có thời gian tải nhanh hơn. Để bắt đầu, hãy làm theo các bước tương tự như trên. Mở Hơi nước> Settings > Tải xuống> Thư mục Thư viện Steam.

Cách chuyển các trò chơi trên Steam sang một ổ đĩa khác

Tạo một thư viện Steam mới trên ổ đĩa ngoài. Tải xuống hoặc sao chép các trò chơi Steam của bạn vào ổ đĩa ngoài. Sau khi hoàn thành việc này, bạn có thể sử dụng ổ đĩa trên bất kỳ PC nào. Bạn sẽ cần cài đặt Steam trên PC mới và đặt thư mục mặc định thành ổ đĩa ngoài.

Để thực hiện việc này, chỉ cần làm theo các bước để tạo một thư mục mới, nhưng thay vì tạo một thư mục, hãy chọn thư mục và đích hiện có và nhấp vào Lựa chọn.

Đôi khi có thể mất một vài phút để tải tất cả các tệp cần thiết, nhưng khi trò chơi đã bắt đầu và đang chạy, bạn sẽ có thể chơi với độ trễ ít hoặc không có chút nào.

Tại sao bạn nên chuyển trò chơi Steam

Nhiều PC chơi game hiện đại có hai ổ: ổ trạng thái rắn chứa hệ điều hành và các trò chơi thường chơi nhất và ổ cứng truyền thống có dung lượng lưu trữ nhiều hơn đáng kể cho các tệp không cần thiết.

Nếu bạn có một bộ trò chơi cốt lõi mà bạn dành phần lớn thời gian để chơi, thì đây là những trò chơi tốt nhất để giữ trên ổ đĩa chính của bạn. Tuy nhiên, nếu có những trò chơi khác mà bạn muốn chơi thử, nhưng bạn không ngại thời gian tải lâu hơn, bạn có thể đặt chúng vào ổ đĩa phụ.

Cách chuyển các trò chơi trên Steam sang một ổ đĩa khác

Bằng cách này, các trò chơi được chơi nhiều nhất của bạn tải nhanh và chơi tốt hơn, trong khi các trò chơi mà bạn không dành phần lớn thời gian của mình cũng sẽ không chiếm dung lượng trên ổ đĩa trạng thái rắn. Nếu bạn bắt đầu dành nhiều thời gian hơn cho các trò chơi trên ổ đĩa phụ của mình, bạn có thể chuyển chúng sang ổ đĩa chính – chỉ cần không sử dụng hết dung lượng lưu trữ.

Tại sao? Ổ cứng thể rắn tải nhanh hơn đáng kể so với ổ cứng truyền thống. Trò chơi trên ổ đĩa trạng thái rắn sẽ có thời gian tải ngắn hơn và hiệu suất tốt hơn trò chơi trên ổ SATA truyền thống.

Nếu bạn muốn có một ví dụ điển hình về nơi điều này sẽ hữu ích, hãy xem bất kỳ trò chơi thế giới mở nào. Skyrim, ví dụ. Các trò chơi thế giới mở có thời gian tải lâu, nhưng ổ đĩa trạng thái rắn sẽ giảm thời gian chờ đợi của bạn và tăng thời gian chơi.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.