Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách số hóa và đọc bộ sưu tập truyện tranh của bạn

0

Trong hành trình tìm kiếm không ngừng nghỉ về sự tồn tại không cần giấy tờ, tôi đang cố gắng số hóa ngày càng nhiều tài liệu in đang tồn tại trên giá sách của mình. Điều này bao gồm số lượng lớn truyện tranh mà tôi dường như đã sưu tầm qua nhiều năm.

Có rất nhiều trình đọc truyện tranh miễn phí dành cho máy tính và máy tính bảng của bạn. Vì vậy, nếu bạn có thời gian, bạn nên quét truyện tranh và đọc chúng trên thiết bị của mình.

Cách số hóa và đọc hình ảnh Bộ sưu tập truyện tranh của bạn

Nhưng làm thế nào để bạn làm cho truyện tranh của mình sẵn sàng cho thiết bị? Đó là những gì chúng ta sẽ xem xét ngày hôm nay.

Lấy các trang ở định dạng hình ảnh phù hợp

Việc quét truyện tranh của bạn có thể hơi tẻ nhạt, tùy thuộc vào số lượng bạn có và số lượng trang trong mỗi cuốn. Nhưng một khi bạn đã bắt nhịp, nó sẽ được thực hiện trước khi bạn kịp nhận ra.

Rõ ràng bạn cần một máy quét và bạn chỉ cần quét từng trang. Bạn có thể lưu từng trang dưới dạng một tệp hình ảnh hoặc quét hai trang cạnh nhau dưới dạng một tệp hình ảnh (như ảnh chụp màn hình ở trên). Tôi có xu hướng chỉ làm một trang mỗi lần để có độ phân giải cao nhất có thể.

Lấy các trang ở định dạng hình ảnh phù hợpLấy các trang ở định dạng hình ảnh phù hợp

Sau khi trang được quét, hãy cắt các cạnh để loại bỏ bất kỳ khu vực không mong muốn nào và nói chung là làm cho nó trở nên đẹp hơn. Tôi không khuyên bạn nên thay đổi kích thước hình ảnh. Để nó ở kích thước đầy đủ để dễ đọc hơn.

Khi bạn đã quét các trang của mình, hãy đổi tên các hình ảnh theo thứ tự trong truyện tranh. Vì vậy, 01.jpg, 02.jpg, v.v. Điều này đảm bảo tất cả đều theo đúng thứ tự.

Chuyển các trang của bạn sang định dạng tệp phù hợp cho ứng dụng đọc

Khi bạn đã quét tất cả các trang và tất cả chúng đều được đánh số theo đúng thứ tự, đã đến lúc tạo tệp sẽ được tải vào trình đọc truyện tranh. Định dạng tệp này là CBR (Comic Book Reader) hoặc CBZ (Comic Book Zip).

Việc bạn sử dụng cái nào không quan trọng nhưng như tên của CBZ hiển thị rõ ràng, bản thân tệp này là tệp zip. Hình ảnh được nén bên trong tệp zip và tải vào trình đọc truyện tranh. Sau đó, người đọc sẽ tải các trang theo thứ tự số bạn đã cung cấp cho mỗi trang.

Có nhiều công cụ khác nhau mà bạn có thể sử dụng để nén tập tin. Các công cụ trả phí bao gồm Winzip và WinRAR. Một công cụ miễn phí tốt cho Windows là 7-Zip. Nhưng đối với cả Windows và macOS đều có chức năng nén được tích hợp ngay trong hệ điều hành.

Đặt tất cả các trang được đánh số đã quét vào thư mục riêng và đặt tên cho thư mục đó là truyện tranh. Sau đó, trên macOS, nhấp chuột phải vào thư mục và chọn “Nén”.

Trên Windows, nhấp chuột phải vào thư mục và đi đến Gửi tới->Thư mục nén (nén).

Chuyển trang của bạn sang định dạng tệp phù hợp cho hình ảnh ứng dụng đọcChuyển trang của bạn sang định dạng tệp phù hợp cho hình ảnh ứng dụng đọc

Tệp zip chứa hình ảnh của bạn bây giờ sẽ được tạo. Bây giờ bạn có thể xóa thư mục chứa bản quét truyện tranh gốc nếu muốn.

Chuyển trang của bạn sang định dạng tệp phù hợp cho ứng dụng đọc ảnh 2

Bây giờ thay đổi định dạng tệp từ zip sang CBR hoặc CBZ. Thành thật mà nói, việc bạn sử dụng cái nào không quan trọng. Tôi đã luôn làm CBR nhưng đó chỉ là vì tôi thích âm thanh của nó. Vâng, tôi biết, tôi kỳ lạ theo cách đó.

Chuyển trang của bạn sang định dạng tệp phù hợp cho ứng dụng đọc ảnh 3

Người đọc truyện tranh miễn phí

Hình ảnh máy đọc truyện tranh miễn phí

Nếu bạn thực hiện một tìm kiếm đơn giản trên Google, bạn có thể tha hồ lựa chọn nên sử dụng trình đọc nào. Nhưng đây là những cái thường được chấp nhận là tốt nhất trong số đó.

Trong mọi trường hợp, ứng dụng sẽ cho bạn biết khi mở ứng dụng cách tải lên tệp CBR hoặc tệp CBZ mà bạn vừa tạo. Nếu bạn đang sử dụng ứng dụng dành cho máy tính bảng, rất có thể ứng dụng này sẽ hướng bạn đến tài khoản lưu trữ đám mây nơi bạn sẽ có sẵn các tệp truyện tranh để tải lên.

Truyện tranh miễn phí!

Truyện tranh miễn phí!  hình ảnh

Nếu ý tưởng quét truyện tranh quá tẻ nhạt khiến bạn không thể suy ngẫm, bạn có thể tìm thấy nhiều nơi để tìm truyện tranh miễn phí hợp pháp để tải xuống.

  • Comixology – thuộc sở hữu của Amazon, họ luôn cung cấp quà tặng miễn phí.
  • Archive.org – có rất nhiều trang cũ hơn ở đây, nhưng tôi không hoàn toàn tin rằng chúng đều hợp pháp. Vì vậy hãy bước đi cẩn thận ở đây.
  • Bảo tàng Truyện tranh Kỹ thuật số – một trong những nơi yêu thích của tôi. Tất cả những thứ này đều thuộc phạm vi công cộng và chứa rất nhiều truyện tranh “bột giấy” từ những năm 1920-1950. Tôi nghĩ điểm giới hạn cho trạng thái phạm vi công cộng là tháng 12 năm 1959.
  • Comic Book Plus – một trang web khác tập trung vào truyện tranh thuộc phạm vi công cộng, kéo dài từ đầu thế kỷ 20. Có một số viên ngọc thực sự ở đây nếu bạn duyệt một lúc.
Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.