Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách di chuyển thanh tác vụ Windows 11 sang trái hoặc phải và tùy chỉnh

0

Nếu bạn là một trong số nhiều người cuối cùng đã sử dụng Windows 11, có thể bạn đang thử nghiệm tất cả các tính năng mới hiện có.

Một trong những tính năng đầu tiên bạn có thể muốn thử nghiệm là khả năng định vị lại thanh tác vụ Windows 11 sang trái hoặc phải hoặc cách tùy chỉnh thêm theo nhiều cách khác nhau. Trong hướng dẫn này, bạn sẽ học cách thực hiện.

Cách di chuyển thanh tác vụ Windows 11 sang trái hoặc phải và tùy chỉnh hình ảnh 1

Cách di chuyển thanh tác vụ Windows 11 sang trái

Một trong những điều bạn có thể nhận thấy khi lần đầu tiên khởi chạy hệ điều hành Windows 11 là các biểu tượng trên thanh tác vụ chính được đặt ở giữa thanh tác vụ ở cuối màn hình.

Cách di chuyển thanh tác vụ Windows 11 sang trái hoặc phải và tùy chỉnh hình ảnh 2Cách di chuyển thanh tác vụ Windows 11 sang trái hoặc phải và tùy chỉnh hình ảnh 2

Có hai vị trí có sẵn trong cài đặt thanh tác vụ để bạn định vị lại vị trí biểu tượng menu bắt đầu và biểu tượng ứng dụng xuất hiện trên thanh tác vụ. Bạn có thể đặt chúng ở bên trái hoặc bên phải màn hình (đây thực sự là trung tâm của thanh tác vụ, vì các biểu tượng thời gian, ngày tháng và hệ thống nằm ở ngoài cùng bên phải).

Bạn có thích vị trí tiêu chuẩn bên trái cho menu Bắt đầu và các biểu tượng ứng dụng không? Thiết lập điều này là đơn giản.

  1. Bấm chuột phải vào thanh tác vụ và chọn Cài đặt thanh tác vụ.
Cách di chuyển thanh tác vụ Windows 11 sang trái hoặc phải và tùy chỉnh hình ảnh 3Cách di chuyển thanh tác vụ Windows 11 sang trái hoặc phải và tùy chỉnh hình ảnh 3
  1. Trong cửa sổ cài đặt Thanh tác vụ, cuộn xuống phần “Hành vi của thanh tác vụ” và thay đổi lựa chọn ở bên phải Căn chỉnh thanh tác vụ từ Trung tâm tới Bên trái.
Cách di chuyển thanh tác vụ Windows 11 sang trái hoặc phải và tùy chỉnh hình ảnh 4
  1. Đóng menu này.

Khi thay đổi cài đặt, bạn sẽ nhận thấy rằng menu Bắt đầu và tất cả các biểu tượng trên thanh tác vụ hiện đã được căn chỉnh ở phía bên trái của thanh tác vụ.

Cách di chuyển thanh tác vụ Windows 11 sang trái hoặc phải và tùy chỉnh hình ảnh 5

Nếu điều này đủ tốt, bạn có thể ngừng đọc bài viết này ngay bây giờ. Nhưng nếu bạn muốn đặt các biểu tượng trên thanh tác vụ này ở các vị trí khác trên màn hình nền hoặc tùy chỉnh thêm – hãy đọc tiếp.

Có liên quan: Thiếu phong cách Windows 10 đó? Tìm hiểu cách làm cho Windows 11 trông giống Windows 10 hơn.

Di chuyển thanh tác vụ Windows 11 lên đầu màn hình

Nếu bên trái hoặc giữa thanh tác vụ không đủ linh hoạt cho bạn, bạn cũng có thể đặt thanh tác vụ ở các vị trí khác trên màn hình nền.

Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách hack sổ đăng ký đơn giản.

  1. Chọn menu Bắt đầu, gõ Regeditvà chọn Trình chỉnh sửa sổ đăng ký.
  2. Hướng đến Máy tínhHKEY_CURRENT_USERSoftwareMicrosoftWindowsCurrentVersionExplorerStuckRects3.
  3. Bấm đúp vào Settings khóa đăng ký rồi bấm đúp vào cột thứ 5 ở hàng thứ 2.

Nhập bất kỳ giá trị nào sau đây tùy thuộc vào vị trí bạn muốn di chuyển thanh tác vụ tới.

  • 00: Bên trái
  • 01: Phía trên màn hình
  • 02: Bên phải
  • 03: Phía dưới màn hình
Cách di chuyển thanh tác vụ Windows 11 sang trái hoặc phải và tùy chỉnh hình ảnh 6
  1. Để di chuyển thanh tác vụ lên trên cùng của màn hình, hãy nhập 01 và chọn OK.
  2. Đóng trình chỉnh sửa sổ đăng ký và mở Trình quản lý tác vụ (Nhấn Ctrl-Shift-Esc).
  3. Trên Quy trình tab, cuộn xuống Windows Explorernhấp chuột phải vào nó và chọn Khởi động lại.
Cách di chuyển thanh tác vụ Windows 11 sang trái hoặc phải và tùy chỉnh hình ảnh 7
  1. Sau khi Windows Explorer khởi động lại, thao tác này sẽ khởi chạy lại Thanh tác vụ và đặt nó ở nơi bạn đã định cấu hình bằng chỉnh sửa sổ đăng ký; ở đầu màn hình nền Windows.
Cách di chuyển thanh tác vụ Windows 11 sang trái hoặc phải và tùy chỉnh hình ảnh 8

Như bạn có thể thấy, khá dễ dàng để di chuyển vị trí thanh tác vụ đến bất cứ nơi nào bạn muốn đặt nó trên màn hình nền Windows 11. Nhưng có một số cách bổ sung để bạn có thể tùy chỉnh thanh tác vụ Windows 11.

Cách tùy chỉnh thanh tác vụ Windows 11

Có một số cách khác để bạn có thể tùy chỉnh thanh tác vụ Windows 11. Bạn có thể thực hiện việc này trong cài đặt Cá nhân hóa thanh tác vụ trong Windows Settings.

Để làm điều này:

  1. Chọn menu Bắt đầu, gõ Settingsvà chọn Settings ứng dụng.
  2. Lựa chọn Cá nhân hóa ở menu bên trái.
  3. Cuộn xuống và chọn Thanh tác vụ ở khung bên phải.
  4. Sử dụng Các mục trên thanh tác vụ để tắt hoặc bật xem bạn có muốn bất kỳ mục nào sau đây xuất hiện trên thanh tác vụ hay không: tìm kiếm Windows, Chế độ xem tác vụ, Tiện ích hoặc Trò chuyện nhóm.
Cách di chuyển thanh tác vụ Windows 11 sang trái hoặc phải và tùy chỉnh hình ảnh 9
  1. Cuộn xuống sâu hơn một chút, bạn sẽ thấy phần “Biểu tượng góc trên thanh tác vụ”. Đây là nơi bạn có thể bật hoặc tắt biểu tượng cây bút, biểu tượng bàn phím cảm ứng hoặc biểu tượng bàn di chuột ảo trên thanh tác vụ.
Cách di chuyển thanh tác vụ Windows 11 sang trái hoặc phải và tùy chỉnh hình ảnh 10
  1. Phần “Tràn góc thanh tác vụ” là nơi bạn có thể định cấu hình góc thanh tác vụ để hiển thị biểu tượng cho các mục như Windows Explorer, Trình quản lý tác vụ hoặc Cập nhật Windows.
  1. Cuộn xuống “Hành vi của thanh tác vụ” để đặt căn chỉnh thanh tác vụ, bật biểu tượng cho tin nhắn chưa đọc, nhiều tùy chọn hiển thị, chia sẻ cửa sổ và cài đặt hiển thị trên màn hình.
Cách di chuyển thanh tác vụ Windows 11 sang trái hoặc phải và tùy chỉnh hình 11

Sau khi tùy chỉnh thanh tác vụ, bạn chỉ cần quay lại màn hình nền để bắt đầu sử dụng.

Tất nhiên, một phương pháp cuối cùng bạn có thể sử dụng để tùy chỉnh những gì hiển thị trên bảng điều khiển tương tự như những gì bạn có thể làm trong Windows 10 – ghim hoặc bỏ ghim các biểu tượng ứng dụng.

Chỉ cần nhấp chuột phải vào bất kỳ ứng dụng nào bạn muốn xóa và chọn Bỏ ghim khỏi thanh tác vụ để xóa vĩnh viễn biểu tượng ứng dụng đó khỏi thanh tác vụ.

Cách di chuyển thanh tác vụ Windows 11 sang trái hoặc phải và tùy chỉnh hình ảnh 12

Đây là cách dễ nhất để tùy chỉnh biểu tượng ứng dụng nào xuất hiện trên thanh tác vụ bất cứ khi nào bạn khởi chạy Windows 11.

Yêu hay ghét nó, Windows 11 mang đến cho chúng ta giao diện người dùng mới có thể không khiến mọi người hài lòng. Tuy nhiên, ít nhất cũng có một số tùy chọn khác nhau để bạn lựa chọn khi nói đến thanh tác vụ Windows 11.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.