Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách chèn ảnh GIF động vào PowerPoint

0

Sử dụng các loại phương tiện khác nhau trong bản trình bày PowerPoint sẽ giúp khán giả được giải trí. Chèn ảnh GIF động vào PowerPoint có thể thu hút sự chú ý và thêm sự hài hước khi được đặt đúng vị trí và phù hợp với chủ đề.

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách chèn và sử dụng ảnh GIF động trong bản trình bày PowerPoint để thể hiện một hoạt động, truyền tải thông điệp hoặc thu hút sự chú ý của khán giả.

Cách chèn ảnh GIF động vào PowerPoint ảnh 1

Chèn ảnh GIF động vào PowerPoint từ máy tính của bạn

  • Bắt đầu bằng cách mở PowerPoint và điều hướng đến trang chiếu mà bạn muốn thêm ảnh GIF động. Bấm vào Chèn trong điều hướng trên cùng và nhấp đúp chuột vào Những bức ảnh.
Cách chèn ảnh GIF động vào PowerPoint ảnh 2Cách chèn ảnh GIF động vào PowerPoint ảnh 2
  • Nếu bạn có ảnh GIF động trên máy tính, hãy chọn tệp từ vị trí của nó và nhấp vào Mở.
  • Hướng đến Trình chiếu từ điều hướng thanh trên cùng. Bấm vào Từ trang trình bày hiện tại để xem ảnh GIF động đang hoạt động. Nó sẽ không hiển thị chuyển động từ chế độ xem slide.
Cách chèn ảnh GIF động vào PowerPoint ảnh 3Cách chèn ảnh GIF động vào PowerPoint ảnh 3
  • Khi bạn phát trình chiếu trong khi thuyết trình, GIF sẽ tự động hoạt động.
Cách chèn ảnh GIF động vào PowerPoint ảnh 4

Chèn ảnh GIF động vào Powerpoint từ tìm kiếm hình ảnh trực tuyến

  • Nếu không có ảnh GIF trên máy tính, bạn có thể sử dụng tính năng tìm kiếm hình ảnh trực tuyến để tìm ảnh đó. Đi tới trang trình bày mà bạn muốn thêm ảnh GIF.
  • Bấm vào Chèn trong điều hướng trên cùng và chọn Hình ảnh trực tuyến (PowerPoint 2013 trở lên.)
Cách chèn ảnh GIF động vào PowerPoint ảnh 5
  • Tìm kiếm hình ảnh để sử dụng trong bản trình bày của bạn trong hộp bật lên. Bạn có thể thu hẹp tìm kiếm của mình bằng cách nhập gif.
Cách chèn ảnh GIF động vào PowerPoint ảnh 6
  • Theo mặc định, Chỉ Creative Commons được kiểm tra. Bạn chỉ muốn sử dụng hình ảnh hợp pháp trong bản trình bày của mình, vì vậy hãy kiểm tra nó.
  • Chọn hình ảnh bạn muốn sử dụng và nhấp vào Chèn để thêm nó vào slide của bạn. Thu hẹp tìm kiếm của bạn hơn nữa bằng cách sử dụng các từ khóa cụ thể. Ví dụ như gõ văn phòng GIF sẽ chỉ hiển thị những hình ảnh động liên quan đến văn phòng.
Cách chèn ảnh GIF động vào PowerPoint ảnh 7

Lưu ý các ảnh GIF động từ tùy chọn trực tuyến mang theo nguồn hình ảnh. Tốt nhất bạn nên giữ chúng trong bản trình bày của mình để bảo vệ bản thân một cách hợp pháp, ngay cả khi chúng có Giấy phép Creative Commons.

Cách kiểm soát vòng lặp GIF động

GIF động giống như một đoạn phim ngắn. GIF có tối thiểu hai hình ảnh trong các khung riêng biệt. Số lượng khung hình quyết định hình ảnh động. Trong khi độ dài của hoạt ảnh phụ thuộc vào số lần khung hình lặp lại.

Nhiều ảnh GIF, chẳng hạn như ảnh GIF ở dưới cùng trong ảnh chụp màn hình, được đặt ở chế độ lặp liên tục. Điều này có thể gây mất tập trung trong bản trình bày PowerPoint.

Để giới hạn thời lượng hoạt ảnh kéo dài, hãy thử sử dụng trình chỉnh sửa GIF trực tuyến như ezgif.com hoặc giphy.com. Bạn cũng có thể thử chỉnh sửa GIF của mình trong CC Photoshop.

  • Hãy sử dụng ezgif. Bấm vào Trình chỉnh sửa ảnh GIF.
Cách chèn ảnh GIF động vào PowerPoint ảnh 8
  • Tải GIF của bạn lên trang web hoặc chèn URL của hình ảnh.
Cách chèn ảnh GIF động vào PowerPoint ảnh 9
  • Bước này sẽ hiển thị cho bạn mọi khung hình được sử dụng để tạo hoạt ảnh cho hình ảnh và thời gian tồn tại của nó.
Cách chèn ảnh GIF động vào PowerPoint ảnh 10
  • Cuộn xuống Số vòng lặp dưới Tùy chọn GIF.
Cách chèn ảnh GIF động vào PowerPoint ảnh 11
  • Enter số lần bạn muốn GIF lặp lại và nhấp vào màu xanh lam Tạo nút GIF. Tải GIF đã chỉnh sửa xuống máy tính của bạn rồi chèn nó vào bản trình bày của bạn.

Chỉnh sửa ảnh GIF động trong PowerPoint

Bạn có thể thay đổi kích thước và di chuyển ảnh GIF bên trong bản trình bày PowerPoint của mình giống như cách bạn có thể làm với một hình ảnh. Kéo một trong bốn góc của ảnh GIF để không làm biến dạng tỷ lệ khung hình.

Cách chèn ảnh GIF động vào PowerPoint ảnh 12

Để xoay hình ảnh, hãy kéo hình neo tròn phía trên hình ảnh cho đến khi nó đến vị trí bạn muốn.

Cách chèn ảnh GIF động vào PowerPoint ảnh 13

Có một số tùy chọn chỉnh sửa hình ảnh khác, chẳng hạn như thêm bóng, đường viền và phản chiếu. Một số hiệu ứng có thể ảnh hưởng đến hình ảnh động. Phát Trình chiếu từ trang chiếu hiện tại để đảm bảo bạn không hủy hoạt ảnh.

Thêm khung vào ảnh GIF động

Để thêm khung xung quanh ảnh GIF động bạn đã tạo, hãy nhấp vào hình ảnh và chọn Định dạng từ điều hướng thanh trên cùng bên dưới Công cụ hình ảnh.

Cách chèn ảnh GIF động vào PowerPoint ảnh 14

Như đã thấy trong ảnh chụp màn hình ở trên, có một số tùy chọn khung. Dưới đây là ví dụ về một vài trong số chúng có ảnh GIF động của chúng tôi.

Cách chèn ảnh GIF động vào PowerPoint ảnh 15

Lưu ý trong ảnh chụp màn hình ở trên rằng khung màu trắng không hoạt hình. Vì vậy, một lần nữa, hãy luôn kiểm tra mọi hiệu ứng hình ảnh bạn thêm vào ảnh GIF động để đảm bảo bạn không làm hỏng nó.

Cách tạo ảnh GIF động

Hãy sử dụng cùng một công cụ trực tuyến miễn phí để tạo ảnh GIF mà chúng tôi đã sử dụng để chỉnh sửa – ezgif. Tạo ảnh GIF động của riêng bạn bằng cách tải lên một chuỗi các tệp hình ảnh khác nhau. Bạn có thể sử dụng kho lưu trữ hình ảnh JPG, BMP, GIF, TFF, PNG, Zip và kết hợp các định dạng và kích cỡ khác nhau. Ezgif sẽ tự động chuyển đổi chúng cho bạn.

  • Bắt đầu bằng cách nhấp vào Duyệt qua dưới Chọn hình ảnh. Giữ nút Điều khiển phím khi chọn nhiều ảnh.
Cách chèn ảnh GIF động vào PowerPoint ảnh 16
  • Sau khi đã chọn được hình ảnh muốn sử dụng, hãy nhấp vào Mở. Trước khi tạo GIF, hãy điều chỉnh một số cài đặt, bao gồm thứ tự khung hình và tốc độ hoạt ảnh. Đừng quên đặt số lần bạn muốn lặp lại ảnh động GIF; nếu không nó sẽ lặp liên tục.
Cách chèn ảnh GIF động vào PowerPoint ảnh 17
  • Nếu hình ảnh tải lên của bạn không cùng kích thước, hãy nhấp vào Thay đổi kích thước để tự động cắt và khớp chúng với cái nhỏ nhất. Tốt hơn hết bạn nên làm hình ảnh nhỏ hơn lớn hơn để không bị biến dạng hoặc làm mờ.
  • Nhấp vào nút màu xanh có nội dung Tải lên và tạo ảnh GIF! Sau khi tạo GIF, bạn có thể cắt, thay đổi kích thước và tối ưu hóa nó.

Hãy xem các công cụ khác mà ezgif cung cấp. Tất cả đều miễn phí sử dụng và có thể giúp thêm phần thú vị cho bản trình bày PowerPoint của bạn. Có rất nhiều cách để bạn có thể tạo ảnh GIF độc đáo của riêng mình. Bạn thậm chí có thể thử biến Ảnh trực tiếp trên iOS của mình thành Ảnh GIF.

Tại sao thêm ảnh GIF động vào bản trình bày PowerPoint?

GIF nằm giữa hình ảnh và video tĩnh. Chúng là những tệp nhỏ hơn, chiếm ít dung lượng hơn trên máy tính của bạn và giúp bạn tận hưởng thêm vài giây. Một vài giây đó có thể giúp thu hút lại những người xem có thể đang mất hứng thú. Thêm ảnh GIF động quen thuộc hoặc vui nhộn sẽ khiến bài thuyết trình của bạn trở nên đáng nhớ với khán giả.

Làm nổi bật PowerPoint của bạn bằng cách thêm một số ảnh GIF vui nhộn. Làm dịu tâm trạng của những gì có thể là một bài thuyết trình nhàm chán. Chúng cũng sẽ giúp khán giả liên tưởng đến bạn bằng cách khiến bạn có vẻ dễ tiếp cận hơn. Đừng lạm dụng nó.

Khi được sử dụng ở mức độ vừa phải, việc thêm ảnh GIF động vào PowerPoint sẽ mang đến điều gì đó độc đáo cho bản trình bày của bạn và giúp khán giả ghi nhớ nội dung cũng như thông điệp của nó.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.