Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách giữ trạng thái Microsoft Teams luôn ở trạng thái xanh

0

Nếu bạn đã đăng nhập vào Microsoft Teams thì bạn sẽ sẵn sàng làm việc với đồng nghiệp của mình. Chỉ báo trạng thái của bạn (một chấm nhỏ màu xanh lá cây) cho người khác biết rằng bạn đang hoạt động và sẵn sàng làm việc.

Tuy nhiên, nếu bạn rời khỏi bàn làm việc, trạng thái của bạn sẽ thay đổi. Nếu bạn cần phải rời đi nhưng không muốn đồng nghiệp nghĩ rằng bạn đang không làm việc, bạn sẽ cần một cách để giữ cho chỉ báo trạng thái Microsoft Teams của bạn luôn ở trạng thái xanh.

Có một số cách bạn có thể thực hiện việc này bằng cách điều chỉnh cài đặt nguồn để sử dụng các ứng dụng để di chuyển chuột tự động. Chúng tôi sẽ giải thích cách thực hiện việc này bên dưới.

Cách giữ trạng thái Microsoft Teams ở trạng thái xanh mọi lúc ảnh 1

Tại sao chỉ báo trạng thái Microsoft Teams của bạn thay đổi

Chỉ báo trạng thái của bạn có nhiệm vụ hiển thị tình trạng sẵn có và trạng thái hiện tại của bạn cho những người dùng khác. Theo mặc định, bất kỳ ai trong tổ chức của bạn sử dụng Teams đều có thể biết (gần như trong thời gian thực) xem bạn có trực tuyến hay không. Sự hiện diện này được cập nhật theo thời gian thực trên phiên bản web và máy tính để bàn cũng như khi bạn làm mới trang trên thiết bị di động.

Cách giữ trạng thái Microsoft Teams ở trạng thái xanh mọi lúc ảnh 2Cách giữ trạng thái Microsoft Teams ở trạng thái xanh mọi lúc ảnh 2

Có hai loại trạng thái hiện diện trong Teams: do người dùng đặt cấu hình và được đặt cấu hình cho ứng dụng. Các trạng thái do người dùng định cấu hình là những trạng thái mà bạn có thể đặt theo cách thủ công, chẳng hạn như Có sẵn, Bậnhoặc Đang offline. Các trạng thái được định cấu hình của ứng dụng là những trạng thái được Nhóm đặt tự động dựa trên hoạt động, lịch hoặc trạng thái ứng dụng của bạn, chẳng hạn như Trong một cuộc gọi, trong một cuộc họp, Trình bàyhoặc Ra khỏi văn phòng.

Trạng thái của bạn sẽ thay đổi từ Có sẵn ĐẾN Xa khi bạn khóa máy tính hoặc khi PC hoặc Mac của bạn tự động chuyển sang chế độ ngủ sau một thời gian không hoạt động. Trên thiết bị di động, trạng thái của bạn sẽ cập nhật thành Xa bất cứ khi nào ứng dụng Teams không hoạt động.

Cách điều chỉnh trạng thái Microsoft Teams của bạn bằng nguồn điện Settings trên PC Windows

Một cách để giữ cho chỉ báo trạng thái Microsoft Teams của bạn luôn xanh là điều chỉnh cài đặt nguồn điện của thiết bị để thiết bị không chuyển sang chế độ chờ hoặc chế độ ngủ khi bạn không sử dụng. Điều này sẽ ngăn Nhóm tự động thay đổi trạng thái của bạn thành Đi vắng.

Để thay đổi chế độ nguồn mặc định trên Windows 11, hãy sử dụng các bước sau:

  1. Nhấp chuột phải vào Trình đơn bắt đầu và chọn Settings.

Cách giữ trạng thái Microsoft Teams ở trạng thái xanh mọi lúc ảnh 3Cách giữ trạng thái Microsoft Teams ở trạng thái xanh mọi lúc ảnh 3

  1. TRONG Settingslựa chọn Hệ thống.
  2. Nhấp chuột Nguồn và pin phía bên phải.

Cách giữ trạng thái Microsoft Teams ở trạng thái xanh mọi lúc ảnh 4

  1. bên trong Quyền lực phần, bấm vào Màn hình và giấc ngủ.
  2. Đặt Khi sử dụng nguồn pin, hãy tắt màn hình của tôi sauKhi cắm điện, tắt màn hình của tôi sau cài đặt để Không bao giờ.
  3. Tiếp theo, thiết lập Khi bật nguồn pin, hãy đặt thiết bị của tôi ở chế độ ngủ sauKhi cắm điện, hãy đặt thiết bị của tôi ở chế độ ngủ sau cài đặt để Không bao giờ.

Cách giữ trạng thái Microsoft Teams ở trạng thái xanh mọi lúc hình 5

  1. Những thay đổi của bạn sẽ được áp dụng ngay lập tức.

Bằng cách luôn bật màn hình và PC và tránh chế độ ngủ, chỉ báo trạng thái của bạn sẽ luôn có màu xanh. Tuy nhiên, bạn có thể muốn cắm thiết bị của mình để tránh sử dụng pin nếu sử dụng chế độ này trong thời gian dài.

Tuy nhiên, nếu cách này không hiệu quả, bạn có thể thử sử dụng công cụ di chuyển chuột tự động (hoặc công cụ lắc chuột). Chúng tôi đã giải thích cách sử dụng một công cụ như thế này bên dưới.

Cách thay đổi trạng thái của bạn trong nhóm theo cách thủ công

Một cách khác để giữ cho chỉ báo trạng thái Microsoft Teams của bạn luôn xanh là thay đổi trạng thái của bạn trong Teams theo cách thủ công. Điều này sẽ ghi đè mọi trạng thái được định cấu hình ứng dụng có thể tự động thay đổi trạng thái của bạn.

Để thực hiện việc này trong Teams trên PC chạy Windows hoặc máy Mac, hãy làm theo các bước sau.

  1. Mở ứng dụng Microsoft Teams trên thiết bị của bạn.
  2. Sự lựa chọn của bạn ảnh đại diện ở phía trên bên phải.
  3. Nhấp vào trạng thái hiện tại của bạn và chọn một lựa chọn thay thế, chẳng hạn như Có sẵn, Bận, Đừng làm phiền, Trở lại ngay, Xahoặc Đang offline.

Cách giữ trạng thái Microsoft Teams ở trạng thái xanh mọi lúc ảnh 6

Chỉ báo trạng thái của bạn sẽ ngay lập tức và giữ nguyên như vậy cho đến khi bạn thay đổi lại.

Cách sử dụng công cụ để tự động di chuyển chuột

Một cách khác để giữ cho chỉ báo trạng thái Microsoft Teams của bạn luôn xanh là sử dụng công cụ có thể tự động di chuyển chuột đều đặn. Điều này sẽ mô phỏng hoạt động của người dùng và ngăn thiết bị của bạn chuyển sang chế độ không hoạt động hoặc ngủ.

Có rất nhiều công cụ trực tuyến có thể thực hiện việc này, nhưng một trong những công cụ đơn giản và nhẹ nhàng nhất để sử dụng là công cụ có tên là Máy lắc chuột. Công cụ này dành cho người dùng Windows cho phép bạn đặt khoảng thời gian để di chuyển con trỏ chuột (từ một đến 60 giây). Bạn cũng có thể chọn giữa các loại chuyển động khác nhau.

  1. Download and install Chuột Jiggler để bắt đầu.
  2. Khởi chạy công cụ và chọn lắc lư hộp kiểm để bắt đầu quá trình.
  3. Để điều chỉnh bất kỳ cài đặt nào, hãy nhấn nút Settings hộp kiểm.

Cách giữ trạng thái Microsoft Teams ở trạng thái xanh mọi lúc ảnh 7

  1. Di chuyển thanh trượt để thay đổi khoảng thời gian giữa các lần di chuyển chuột.
Cách giữ trạng thái Microsoft Teams ở trạng thái xanh mọi lúc hình 8
  1. Để khởi động ứng dụng khi khởi động mà ứng dụng không xuất hiện, hãy nhấn nút Giảm thiểu khi bắt đầu hộp kiểm.

Cách giữ trạng thái Microsoft Teams ở trạng thái xanh mọi lúc ảnh 9

  1. Để thu nhỏ ứng dụng, hãy nhấn nút mũi tên hướng xuống biểu tượng.
Cách giữ trạng thái Microsoft Teams ở trạng thái xanh mọi lúc ảnh 10

Khi công cụ này hoạt động, con trỏ chuột của bạn sẽ di chuyển thường xuyên mà không cần bất kỳ tương tác vật lý nào. Điều này sẽ giữ cho chỉ báo trạng thái Microsoft Teams của bạn luôn có màu xanh. Tuy nhiên, điều này cũng sẽ cản trở việc sử dụng chuột thông thường của bạn, vì vậy bạn có thể muốn tắt công cụ này khi thực sự cần sử dụng chuột.

Quản lý Settings trong nhóm Microsoft

Luôn giữ cho chỉ báo trạng thái Microsoft Teams của bạn luôn xanh có thể giúp bạn rời khỏi bàn làm việc mà đồng nghiệp không nghĩ rằng bạn đang vắng mặt. Tuy nhiên, nếu dự định sử dụng những phương pháp này, bạn có thể cần phải cân nhắc những nhược điểm, chẳng hạn như thực sự thiếu những tin nhắn quan trọng từ đồng nghiệp khi bạn đi vắng.

Bạn cũng có thể cần xem xét liệu hiệu suất và thời lượng pin của thiết bị có bị ảnh hưởng hay không khi sử dụng các cài đặt này trong thời gian dài. Bạn có thể tối ưu hóa thời lượng pin của PC để giúp bù đắp những thay đổi này. Đây là một ý tưởng hay nếu sau đó PC của bạn chạy quá chậm.

Bạn đang làm việc xa văn phòng? Bạn có thể thay đổi nền của mình trong nhóm để giúp bạn ẩn vị trí hiện tại của mình.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.