Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách tạo thiệp chúc mừng trong Word

0
Cách tạo thiệp chúc mừng bằng hình ảnh MS Word

Microsoft Word có thể làm được nhiều việc hơn ngoài sự nhàm chán trong việc lập báo cáo và sơ yếu lý lịch. Nó có một bộ công cụ đồ họa có khả năng giúp bạn tạo các tài liệu có đồ họa phong phú như thiệp chúc mừng. Bạn cũng có thể chuyển sang Word và tạo thiệp chúc mừng cho tất cả các dịp dành cho con mình. Trẻ em sẽ không bị sa lầy vào các tính năng không giống như công cụ xuất bản trên máy tính để bàn hoặc trình chỉnh sửa đồ họa.

Trong hướng dẫn Word này, chúng ta sẽ tạo thiệp chúc mừng từ đầu để cho thấy việc này có thể dễ dàng như thế nào đối với mọi người.

Cách tạo thiệp chúc mừng bằng Microsoft Word

Trước khi ngồi thiết kế thiệp chúc mừng trong Word, bạn phải quyết định xem mình muốn nó phẳng như bưu thiếp hay thiệp gấp như thiệp Hallmark. Thiệp chúc mừng cũng có đủ hình dạng và kích cỡ từ A0 (84,1 x 118,9 cm) đến A10 (2,6 x 3,7 cm). Những lựa chọn này sẽ quyết định mọi quyết định thiết kế khác sau đó.

Cách tạo thiệp chúc mừng bằng hình ảnh Microsoft WordCách tạo thiệp chúc mừng bằng hình ảnh Microsoft Word

1. Mở một tài liệu trống

Mở Microsoft Word và chọn một tài liệu trống. Sử dụng khung vẽ trống này để thêm ý tưởng của riêng bạn về nội dung của thiệp chúc mừng. Bạn có thể thêm ảnh, hình dạng, văn bản, Word Art và thậm chí cả mô hình 3D.

Cách tạo thiệp chúc mừng bằng Microsoft Word hình 2Cách tạo thiệp chúc mừng bằng Microsoft Word hình 2

2. Thiết lập định hướng và Layout

Thiệp chúc mừng thường được đặt theo chiều ngang. Chế độ phong cảnh cũng hoạt động tốt hơn với hình ảnh.

Để thay đổi layout từ dọc sang ngang, đi tới Ruy-băng > Layout > Nhóm thiết lập trang > Định hướng > Cảnh quan.

Cách tạo thiệp chúc mừng bằng Microsoft Word hình 3Cách tạo thiệp chúc mừng bằng Microsoft Word hình 3

Lựa chọn Kích cỡ bên trong Trang Layout Nhóm để chọn một trong các kích thước tiêu chuẩn từ danh sách thả xuống. Bạn cũng có thể sử dụng kích thước tùy chỉnh bằng cách đi tới Khổ giấy ở cuối trình đơn thả xuống.

Cách tạo thiệp chúc mừng bằng Microsoft Word hình 4Cách tạo thiệp chúc mừng bằng Microsoft Word hình 4

Mẹo: Sử dụng Lề tab trên Thiết lập trang để giảm lề nếu bạn muốn hình ảnh che phủ tờ giấy.

3. Cân bằng mọi thứ bằng đường lưới

Bạn không cần phải nhồi nhét tài liệu của mình. Khoảng trắng giúp cân bằng văn bản với đồ họa. Bật Đường lưới và Hướng dẫn căn chỉnh để căn chỉnh các đối tượng trên tài liệu một cách chính xác. Đường lưới không được in. Bạn cũng có thể quyết định không sử dụng đường lưới và thay vào đó căn chỉnh mọi thứ theo tầm mắt của bạn.

Đi đến Xem > Đường lưới.

Cách tạo thiệp chúc mừng bằng Microsoft Word hình 5Cách tạo thiệp chúc mừng bằng Microsoft Word hình 5

Chọn đồ họa của bạn trong tài liệu. Đi tới Định dạng ở bên phải của dải băng. Đối với hình dạng đã chọn, tab sẽ đọc Định dạng hình dạng.

Lựa chọn Căn chỉnh > Lưới Settings.

Sử dụng cài đặt để bật tính năng Snap-to, hiển thị hướng dẫn căn chỉnh và thay đổi khoảng cách giữa các đường lưới.

Như bài viết hỗ trợ Microsoft Word này cho biết, Bám theo tính năng chỉ hoạt động ở chế độ xem In.

4. Chia trang của bạn cho màn hình đầu tiên

Đối với thiệp có nếp gấp ở giữa, bạn có thể chia trang làm đôi. Có nhiều cách khác nhau để làm điều đó Word. Đối với hướng dẫn của chúng tôi, chúng tôi sẽ sử dụng hình dạng đường kẻ và đặt nó ở giữa trang.

Đi đến Chèn > Hình > Đường. Nhấn phím Shift và vẽ một đường thẳng đứng ở giữa trang.

Bất kỳ nội dung mới nào trên trang đều có thể dịch chuyển dấu phân cách này. Để giữ nó chính xác ở giữa, hãy chọn Layout Tùy chọn biểu tượng được treo phía trên dòng đã chọn.

Lựa chọn Cố định vị trí trên trang. Sau đó, chọn Xem thêm.

bên trong Layout cài đặt, hãy sửa vị trí của hình dạng đường bằng cách đặt Nằm ngangThẳng đứng sự sắp xếp.

Cách tạo thiệp chúc mừng bằng Microsoft Word hình 6Cách tạo thiệp chúc mừng bằng Microsoft Word hình 6

5. Bắt đầu thêm đồ họa của bạn

Đã đến lúc thêm đồ họa phù hợp với chủ đề của thẻ. Sử dụng ảnh có sẵn miễn phí hoặc tải lên ảnh của riêng bạn để cá nhân hóa thẻ. Lựa chọn Chèn > Ảnh để chèn ảnh vào tài liệu của bạn. Microsoft Word cung cấp hình ảnh có sẵn nhưng tốt hơn hết bạn nên sử dụng hình ảnh của chính mình để mang lại dấu ấn cá nhân.

Trong hướng dẫn này, chúng tôi đã sử dụng hình ảnh từ Pexels.com.

Cách tạo thiệp chúc mừng bằng Microsoft Word hình 7Cách tạo thiệp chúc mừng bằng Microsoft Word hình 7

Bạn cũng có thể lấp đầy toàn bộ trang bằng hình ảnh nếu bạn đặt nó làm nền. Đi đến Thiết kế > Màu trang > Hiệu ứng tô màu.

Cách tạo thiệp chúc mừng bằng Microsoft Word hình 8Cách tạo thiệp chúc mừng bằng Microsoft Word hình 8

Các Hình ảnh tab cho phép bạn sử dụng ảnh của riêng bạn hoặc bất kỳ hình ảnh Creative Commons nào có nguồn gốc từ Tìm kiếm Bing làm hình ảnh cho trang. Bạn có thể xem bản xem trước trước khi chèn nó vào tài liệu.

6. Chọn Font Đẹp

Thiệp chúc mừng có hình ảnh của nó. Bây giờ, bạn phải làm việc trên văn bản và các nội dung khác.

Đi đến Chèn > Nhóm văn bản. Bạn có thể chọn một Hộp văn bản để nhập văn bản hoặc chọn Nghệ thuật từ. Vì có sẵn một số Kiểu nghệ thuật Word nên bạn không cần phải suy nghĩ quá nhiều về việc tạo kiểu cho văn bản của mình.

Ngoài ra, bạn phải làm việc với Điền vào hình dạng, Hình dạng phác thảoHiệu ứng hình dạng nếu bạn chọn văn bản thuần túy.

Tất cả các tùy chọn đều có thể truy cập dễ dàng từ Định dạng hình dạng tab trên Ribbon và trực quan để sử dụng.

Cách tạo thiệp chúc mừng bằng Microsoft Word hình 9Cách tạo thiệp chúc mừng bằng Microsoft Word hình 9

Các tùy chọn văn bản bên trong Hộp văn bản trong Microsoft Word có định dạng nâng cao. Ví dụ: bạn có thể bắt đầu bằng một phông chữ đẹp, đặt cỡ chữ phù hợp và chọn màu phông chữ phù hợp. Sau đó chọn Hộp văn bản và nhấp chuột phải để mở menu ngữ cảnh. Lựa chọn Định dạng hình dạng để hiển thị một thanh bên với tất cả Hình dạngTùy chọn văn bản.

Tùy chọn văn bản được tổ chức thêm thành:

  • Điền và phác thảo văn bản
  • Hiệu ứng văn bản
  • Layout & Properties

Thử nghiệm với các màu tô, độ chuyển màu và độ trong suốt để trang trí văn bản của bạn. Sự kết hợp về mặt thẩm mỹ cũng sẽ phụ thuộc vào hình ảnh làm nền cho văn bản.

Trong hướng dẫn này, chúng tôi đã tạo cho văn bản một chữ “Tỏa sáng” để tăng cảm giác ăn mừng cho tấm thiệp.

Mẹo: Hãy bám vào một hoặc hai kiểu chữ để làm cho nó ít gây mất tập trung hơn. Ngoài ra, hãy chọn kiểu chữ phản ánh tâm trạng của sự kiện và định dạng nó bằng màu sắc phù hợp nhất với nền hoặc đồ họa. Mặc dù bạn có thể cài đặt các phông chữ sáng tạo trong Microsoft Word nhưng không phải tất cả chúng đều in đẹp.

7. Xem trước và in

Thẻ của bạn đã sẵn sàng với sự kết hợp của hình ảnh, màu sắc và văn bản. Hãy thử nó trên màn hình trước và sau đó in nó ra giấy rẻ tiền. Tìm lỗi chính tả trong văn bản và kiểm tra xem mọi phần tử có được sắp xếp chính xác hay không.

Hãy chú ý cẩn thận đến lợi nhuận vì sự khác biệt ở đó có thể ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng layout. Nếu bạn đang in thiệp gấp, hãy sử dụng mẫu để xem nếp gấp có ở đúng vị trí và không cắt ngang hình ảnh hoặc văn bản hay không.

Mang theo giấy có chất lượng tốt và in thiệp chúc mừng đầu tiên của bạn. Nếu bạn sao chép nhiều bản, bạn nên kiểm tra chất lượng mực sau một vài đợt.

Thẻ của bạn đã sẵn sàng

Hình ảnh Thẻ của bạn đã sẵn sàngHình ảnh Thẻ của bạn đã sẵn sàng

Các tính năng đồ họa của Word có thể bị hạn chế khi bạn tạo thiệp chúc mừng bằng Word, nhưng chúng có thể thực hiện được công việc phù hợp.

Mẫu là cách nhanh hơn để lấy thiệp chúc mừng từ Microsoft Word. Nhưng liệu họ có mang lại cho bạn niềm vui khi tự mình làm món quà cho một người đặc biệt không? Có thể bạn có thể sử dụng các mẫu thiệp chúc mừng làm nguồn cảm hứng để thiết kế thiệp chúc mừng của riêng mình.

Ngoài ra, hãy dùng thử Microsoft Nhà xuất bản với sự trợ giúp của hướng dẫn này. Đây là một giải pháp thay thế tốt hơn cho Microsoft Word vì nó dành cho mọi thể loại xuất bản trên máy tính để bàn.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.