Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách tạo cuộc thăm dò ý kiến ​​trên Facebook

0

Thăm dò ý kiến ​​là công cụ thuận tiện để thu thập ý kiến ​​từ những người khác. Với số lượng ý kiến ​​bạn có thể thu thập trên mạng xã hội, điều đó khiến Facebook trở thành một nơi tốt để tạo một cuộc thăm dò, phải không?

Có vẻ như tính năng thăm dò ý kiến ​​của Facebook đã thay đổi theo thời gian và điều này có thể gây khó khăn cho việc tìm kiếm. Tại một thời điểm, bạn có thể tạo một cuộc thăm dò trong Công cụ xuất bản cho một trang Facebook mà bạn quản lý. Tuy nhiên, điều này hiện không còn tồn tại.

Kể từ khi viết bài này, bạn có thể tạo một cuộc thăm dò ý kiến ​​trong một Nhóm mà bạn thuộc về hoặc quản lý. Bạn cũng có thể tạo phiên bản thăm dò ý kiến ​​nhỏ hơn khi tạo Câu chuyện trên thiết bị di động của mình.

Hãy xem xét các tùy chọn của bạn để bạn biết vị trí và cách tạo một cuộc thăm dò trên Facebook.

Tạo cuộc thăm dò ý kiến ​​trong một nhóm Facebook

Nếu bạn thuộc hoặc quản lý một Nhóm Facebook, bạn có thể tạo một cuộc thăm dò trên trang web Facebook hoặc trong ứng dụng di động. Thêm vào đó, thu thập ý kiến ​​từ các thành viên trong nhóm có cùng mối quan tâm có thể là lý tưởng.

Tạo cuộc thăm dò ý kiến ​​trên web

  1. Truy cập Facebook.com, đăng nhập và chọn Các nhóm ở trên cùng.
  2. Chọn một Nhóm ở bên trái bên dưới Nhóm bạn quản lý hoặc Nhóm bạn đã tham gia.
  3. Trên trang Nhóm ở bên phải, bạn có thể thấy Thăm dò ý kiến được liệt kê dưới dạng tùy chọn bên dưới hộp Viết điều gì đó nơi bạn thường thêm một bài đăng. Nếu vậy, hãy chọn nó.
Cách tạo cuộc thăm dò ý kiến ​​trên Facebook
  1. Nếu không, hãy nhấp vào bên trong trường Viết điều gì đó để mở Tạo bài đăng hộp. Sau đó, chọn Ba chấm vì More lựa chọn và chọn Thăm dò ý kiến.
Cách tạo cuộc thăm dò ý kiến ​​trên Facebook
  1. Thêm câu hỏi thăm dò ý kiến ​​của bạn trong Viết vài thứ ở đầu.
  2. Enter câu trả lời trong Quyền mua các hộp. Nếu bạn có nhiều hơn ba câu trả lời, hãy chọn Thêm tùy chọn để bao gồm nhiều hơn nữa. Nếu bạn thay đổi ý định, hãy chọn X ở bên phải để xóa một.
Cách tạo cuộc thăm dò ý kiến ​​trên Facebook
  1. Ở bên phải của Thêm tùy chọn, hãy chọn Hộp số biểu tượng để điều chỉnh hai điều khiển cho cuộc thăm dò. Bạn có thể cho phép mọi người chọn nhiều câu trả lời, cho phép bất kỳ ai thêm tùy chọn (câu trả lời) hoặc cả hai.
Cách tạo cuộc thăm dò ý kiến ​​trên Facebook
  1. Theo tùy chọn, hãy chọn một bổ sung trong Thêm vào bài đăng của bạn chẳng hạn như hình ảnh, thẻ hoặc hoạt động.
  2. Để lên lịch đăng cuộc thăm dò của bạn, hãy chọn lịch ở dưới cùng bên phải, chọn ngày giờ và nhấn Lịch trình.
Cách tạo cuộc thăm dò ý kiến ​​trên Facebook
  1. Nếu bạn không lên lịch cho cuộc thăm dò ý kiến, hãy chọn Bưu kiện khi bạn hoàn thành.
Cách tạo cuộc thăm dò ý kiến ​​trên Facebook

Tạo cuộc thăm dò ý kiến ​​trên thiết bị di động của bạn

Bạn có thể tạo một cuộc thăm dò trong một Nhóm trong ứng dụng Facebook dành cho thiết bị di động với tất cả các tùy chọn giống như trên web.

  1. Mở ứng dụng Facebook trên thiết bị của bạn, chọn Thực đơn tab và chọn Các nhóm.
  2. Chọn một nhóm ở trên cùng hoặc nhấn Nhóm của bạn và chọn một trong những bạn muốn.
  3. Nếu bạn thấy Thăm dò ý kiến được liệt kê dưới dạng tùy chọn bên dưới hộp văn bản Viết điều gì đó, hãy chọn nó. Nếu không, hãy nhấn vào bên trong trường Viết điều gì đó và chọn Thăm dò ý kiến trong cửa sổ bật lên ở cuối màn hình.
Cách tạo cuộc thăm dò ý kiến ​​trên Facebook
  1. Thêm câu hỏi thăm dò ý kiến ​​của bạn trong Đặt một câu hỏi ở đầu.
  2. Enter câu trả lời đầu tiên của bạn trong Thêm một tùy chọn thăm dò ý kiến hộp. Vỗ nhẹ Xong trên bàn phím và sau đó nhập câu trả lời tiếp theo. Tiếp tục cho đến khi bạn đã nhập tất cả. Nếu bạn thay đổi ý định về một câu trả lời, hãy chọn X ở bên phải để xóa nó.
  3. Ở bên phải của Thêm một tùy chọn thăm dò ý kiến trường, chạm vào Hộp số biểu tượng để điều chỉnh các điều khiển khác cho cuộc thăm dò. Bạn có thể cho phép mọi người chọn nhiều câu trả lời, cho phép bất kỳ ai thêm tùy chọn (câu trả lời) hoặc cho phép cả hai.
Cách tạo cuộc thăm dò ý kiến ​​trên Facebook
  1. Để lên lịch đăng cuộc thăm dò ý kiến ​​của bạn, hãy nhấn Lịch trình ở trên cùng, chọn ngày và giờ rồi chọn Tiết kiệm.
  2. Khi bạn hoàn thành, hãy nhấn Bưu kiệnhoặc Lịch trình nếu bạn đặt ngày và giờ.
Cách tạo cuộc thăm dò ý kiến ​​trên Facebook

Tạo cuộc thăm dò ý kiến ​​trong câu chuyện của bạn

Như đã đề cập, bạn có thể tạo một phiên bản nhỏ của một cuộc thăm dò với hai câu trả lời cho tài khoản cá nhân hoặc trang doanh nghiệp Facebook mà bạn quản lý bằng cách tạo một câu chuyện. Rất tiếc, tùy chọn này hiện chỉ khả dụng trong ứng dụng Facebook dành cho thiết bị di động trên Android và iOS, không có trên web.

  1. Mở ứng dụng Facebook, đi tới Nhà tab và chạm vào Tạo câu chuyện gần trên đỉnh, gần vị trí dẫn đầu.
  2. Chọn loại câu chuyện bạn muốn tạo. Tính năng thăm dò ý kiến ​​hoạt động với tất cả các loại ngoại trừ Văn bản.
  3. Tạo câu chuyện của bạn theo loại bạn đã chọn ở trên, nhưng chưa đăng nó.
  4. Chạm vào Hình dán biểu tượng ở trên cùng hoặc ở bên phải tùy thuộc vào loại câu chuyện của bạn. Chọn Thăm dò ý kiến trong danh sách các tùy chọn trên Hình dán chuyển hướng.
Cách tạo cuộc thăm dò ý kiến ​​trên Facebook
  1. Sau đó, bạn sẽ thấy một trường để nhập câu hỏi của mình cùng với các câu trả lời Có và Không. Nhập câu hỏi của bạn và tùy ý chọn Có hoặc Không để sử dụng văn bản hoặc biểu tượng cảm xúc của riêng bạn từ bàn phím làm tùy chọn trả lời.
  2. Vỗ nhẹ Xong ở trên cùng và khi bạn hoàn thành việc tạo câu chuyện của mình, hãy nhấn vào Chia sẻ lên câu chuyện.
Cách tạo cuộc thăm dò ý kiến ​​trên Facebook

Mặc dù cuộc thăm dò này hơi khác so với cuộc thăm dò bạn có thể tạo trong một nhóm với một số câu trả lời khả thi, nhưng nó vẫn cung cấp cho bạn cách đặt một câu hỏi đơn giản và nhận một trong hai câu trả lời từ bạn bè trên Facebook của bạn.

Xem kết quả thăm dò ý kiến

Bất kể loại bình chọn nào bạn tạo hoặc ở đâu, bạn có thể xem kết quả bằng cách xem bài đăng hoặc câu chuyện.

Đối với một bài đăng nhóm, chỉ cần xem bài đăng thăm dò để xem số phiếu bầu cho mỗi câu trả lời và ai đã bình chọn.

Cách tạo cuộc thăm dò ý kiến ​​trên Facebook

Đối với một câu chuyện, hãy mở câu chuyện của bạn để xem nhanh kết quả hoặc vuốt lên trên câu chuyện để xem số phiếu bầu chính xác và ai đã bình chọn.

Cách tạo cuộc thăm dò ý kiến ​​trên Facebook

Hãy nhớ rằng, các câu chuyện trên Facebook sẽ biến mất khỏi Bảng tin sau 24 giờ. Tuy nhiên, nếu bạn lưu các câu chuyện vào kho lưu trữ trong tài khoản Facebook của mình, bạn có thể xem chúng ở đó sau khi chúng biến mất.

Bây giờ bạn đã biết cách tạo một cuộc thăm dò ý kiến ​​trên Facebook trong một nhóm có nhiều câu trả lời hoặc trong một câu chuyện chỉ có hai câu trả lời, đã đến lúc đi tìm một số câu trả lời!

Để biết thêm, hãy xem cách chạy cuộc thăm dò Microsoft Teams trong các cuộc họp.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.