Thông báo: Hotrowordpress sẽ tiến hành cập nhật lại toàn bộ plugin-themes hiện có trên blog. Thời gian hỗ trợ cập nhật từ ngày 30.03.2024, nếu cần gấp bản mới nhất vui lòng gửi mail về cho admin để nhận link download ưu tiên!

Cách gỡ cài đặt Skype trên Windows 10

0

Skype là một dịch vụ VoIP phổ biến cho phép mọi người giao tiếp bằng cách thực hiện và nhận các cuộc gọi thoại và video miễn phí. Nếu bạn đang sử dụng máy tính xách tay Windows 10 PC hoặc Mac, rất có thể bạn có ứng dụng vì nó được tích hợp sẵn với hệ điều hành.

Mặc dù Skype có sẵn trên thiết bị của bạn, nhưng không có nghĩa đó là dịch vụ tốt nhất mà bạn có thể sử dụng cho hội nghị truyền hình hoặc cuộc gọi thoại. Thêm vào đó, không phải tất cả người dùng của nó đều hài lòng với những thay đổi xảy ra sau khi Microsoft mua lại Skype vào năm 2012. Một số người dùng thậm chí đã bắt đầu chuyển sang các dịch vụ thay thế.

Nếu bạn thấy rằng Skype đang chiếm quá nhiều dung lượng trên máy tính của bạn hoặc bạn không thể sử dụng nó vì một số lý do, bạn có thể muốn loại bỏ nó. Đọc tiếp để biết hướng dẫn về cách gỡ cài đặt Skype trên Windows 10.

Cách gỡ cài đặt Skype trên máy tính Windows 10

Nếu biểu tượng Skype nằm trên thanh tác vụ của bạn, hãy nhấp chuột phải vào nó và chọn Thoát Skypevà đảm bảo rằng ứng dụng không chạy trong nền.

  1. Nếu biểu tượng Skype không có trên thanh tác vụ của bạn, hãy bấm chuột phải vào thanh tác vụ, chọn Quản lý công việc, và sau đó nhấp vào Skype> Kết thúc tác vụ.
Cách gỡ cài đặt Skype trên Windows 10
  1. Nhấn phím logo Windows và R để mở Chạy hộp thoại. Bạn cũng có thể nhấp chuột phải Khởi đầu và chọn Chạy.
Cách gỡ cài đặt Skype trên Windows 10
  1. Trong hộp thoại Chạy, nhập appwiz.cpl và nhấp vào đồng ý hoặc nhấn Enter.
Cách gỡ cài đặt Skype trên Windows 10
  1. Tìm Skype trong danh sách, nhấp chuột phải vào nó và chọn Gỡ cài đặt.
Cách gỡ cài đặt Skype trên Windows 10

Một cách nhanh hơn để gỡ cài đặt Skype trên Windows 10 là nhập “Skype” vào thanh tìm kiếm, sau đó nhấp vào Gỡ cài đặt từ menu của ứng dụng ở bên phải. Nếu bạn không thấy tùy chọn Gỡ cài đặt, hãy nhấp vào mũi tên xuống để mở rộng menu.

Cách gỡ cài đặt Skype trên Windows 10

bên trong Gỡ cài đặt hoặc thay đổi chương trình cửa sổ, tìm Skype trong danh sách, nhấp chuột phải vào nó và nhấp vào Gỡ cài đặt. Bạn sẽ nhận được một cửa sổ bật lên hỏi “Bạn có chắc chắn muốn xóa hoàn toàn Skype và tất cả các thành phần của nó không”. Nhấp chuột Đúng để xác nhận hành động và đợi quá trình gỡ cài đặt hoàn tất.

Cách gỡ cài đặt Skype trên Windows 10

Cách gỡ cài đặt Skype trên máy Mac

Việc gỡ cài đặt Skype trên máy tính xách tay Mac của bạn cũng dễ dàng như trên máy tính Windows bằng cách sử dụng các bước sau:

  1. Nhấp chuột phải vào Skype và nhấp vào Thoát Skype. Nhấp vào ứng dụng Finder, mở Thư mục ứng dụngvà kéo bản sao Skype của bạn vào thùng rác.
Cách gỡ cài đặt Skype trên Windows 10

Ngoài ra, bạn có thể mở ~ / Thư viện / Hỗ trợ ứng dụng, Tìm kiếm Ứng dụng trò chuyện và sau đó kéo nó vào thùng rác. Nếu bạn không thấy thư mục Thư viện, hãy sử dụng Đi menu, chọn Đi tới Thư mục…, và sau đó nhập ~ / Thư viện / Hỗ trợ ứng dụng.

Cách gỡ cài đặt Skype trên Windows 10
  1. Mở Người tìm kiếm và gõ Ứng dụng trò chuyện bằng cách sử dụng tính năng tìm kiếm. Nếu bạn tìm thấy bất kỳ kết quả nào, hãy chuyển chúng vào thùng rác. Bạn cũng có thể mở ~ / Library / Preferenceshoặc sử dụng Chuyển đến menu> Chuyển đến Thư mục… và sau đó gõ ~ / Library / Preferences. Tìm com.skype.skype.plist và kéo nó vào thùng rác.

Cách gỡ cài đặt Skype for Business

Skype for Business đã được thay thế bằng Microsoft Teams, có tất cả các tính năng chính của Skype for Business Online cùng với các cải tiến video, thoại và cuộc họp mới.

Cách gỡ cài đặt Skype trên Windows 10

Ứng dụng này vẫn là một phần của Office 365 Suite, nhưng Microsoft đang khuyến khích người dùng Microsoft 365 và Office 365 triển khai Nhóm một cách độc lập hoặc cùng với Skype for Business. Khách hàng trực tuyến của Skype for Business sẽ tiếp tục sử dụng dịch vụ cho đến hết ngày 31 tháng 7 năm 2021.

Nếu bạn muốn gỡ cài đặt Skype for Business trong Windows 10, bạn có thể thực hiện việc này bằng Bảng điều khiển hoặc phần mềm gỡ cài đặt của bên thứ ba.

Cách gỡ cài đặt Skype For Business bằng Control Panel

Ghi chú: Nếu bạn có phiên bản Microsoft 365 của Skype for Business, bạn không thể tự gỡ bỏ phiên bản này. Điều này là do ứng dụng được tích hợp với các ứng dụng Office khác, có nghĩa là xóa nó sẽ xóa và xóa phần còn lại của bộ Office.

Nếu bạn đang sử dụng phiên bản độc lập của Skype for Business, hãy sử dụng các bước sau để gỡ cài đặt nó khỏi máy tính Windows 10 của bạn.

  1. Trong Skype for Business, bấm Công cụ> Tùy chọn> Cá nhân.
Cách gỡ cài đặt Skype trên Windows 10
  1. Bỏ chọn Khởi động ứng dụng ở nền trước cái hộp và cái Tự động khởi động ứng dụng khi tôi đăng nhập vào Windows và sau đó nhấp vào đồng ý.
Cách gỡ cài đặt Skype trên Windows 10
  1. Nhấp chuột Tệp> Thoát.
Cách gỡ cài đặt Skype trên Windows 10
  1. Mở Bảng điều khiển> Chương trình> Chương trình và Tính năng và bấm vào Gỡ cài đặt hoặc thay đổi chương trình. Nhấp chuột phải vào Skype for Business và chọn Gỡ cài đặt. Nếu ứng dụng không được liệt kê, điều đó có nghĩa là phiên bản bạn đang sử dụng được tích hợp với các ứng dụng Office khác. Nếu bạn thấy Bạn có chắc chắn muốn gỡ cài đặt Skype và tất cả các thành phần của nó không hộp, bấm vào Gỡ cài đặt và sau đó nhấp vào Đóng sau khi quá trình hoàn tất.

Để gỡ cài đặt Skype for Business trên máy tính Mac, hãy đăng xuất khỏi ứng dụng, sau đó đóng trang đăng nhập. nhấn Điều khiển và nhấp vào biểu tượng Skype cùng lúc. Lựa chọn Thoát để đóng ứng dụng. Mở Finder> Ứng dụng> Skype for Business và kéo nó vào Thùng rác.

Thoát khỏi Skype vì điều tốt

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với việc sử dụng Skype và muốn ngừng sử dụng dịch vụ cho tốt, các hướng dẫn trên sẽ giúp bạn điều đó. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn sử dụng Skype mà không cần cài đặt bất kỳ thứ gì, phiên bản web rút gọn của ứng dụng sẽ cung cấp chức năng bạn cần để giao tiếp với các liên hệ của mình. Có nhiều dịch vụ VoIP thay thế mà bạn có thể sử dụng bao gồm gọi hội nghị, chia sẻ màn hình của bạn, v.v.

Bạn có thể gỡ cài đặt Skype hoặc Skype for Business bằng các bước trên không? Chia sẻ kinh nghiệm của bạn với chúng tôi trong phần bình luận.

Để lại bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ được chúng tôi bảo mật thông tin.